A/ Mục đích yêu cầu :
-Củng cố về tên gọi , kí hiệu của dm. Quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản. Nhận biết được độ dài dm trên thước thẳng.Tập ước lượng độ dài cm và dm. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Rèn cho H đổi đơn vị đo đúng chính xác.
-Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/ Chuẩn bị :- Thước thẳng có chia rõ vạch theo cm và dm .
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 2 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Viết đúng 2 chữ hoa Ă, Â(một dòng cỡ vừa một dòng cỡ nhỏ-Ă hoặc Â) chữ và câu ứng dụng: Ăn(một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ(3 lần)
Viết đúng mẫu , viết đẹp chữ hoa Ă, Â. Viết đúng cụm từ áp dụng
Gdh tính cẩn thận khi viết
B/ Chuẩn bị: * Mẫu chữ hoa Ă, Â đặt trong khung chữ .
H : Vở tập viết
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
Gv yêu cầu H viết chữ: A,Anh
--Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:Tt
a) Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta sẽ tập viết chữ hoa Ă , Â và một số từ ứng dụng có chữ hoa Ă .
b)Hướng dẫn viết chữ hoa :
*Quan sát số nét quy trình viết chữ Ă, Â
- Chữ hoa Ă, Â cao mấy đơn vị , rộng mấy đơn vị chữ…
- Yêu cầu viết chữ hoa Ă , Â vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con .*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
-Yêu cầu một em đọc cụm từ .
- Ăn chậm nhai kĩ mang lại tác dụng gì
- Những chữ nào có chiều cao bằng chữ A
- Nêu độ cao các con chữ còn lại .
- Khi viết Ăn ta viết nét nối giữa Ă và n như thế nào?
- Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào
*/ Viết bảng : - Yêu cầu viết chữ Anh vào bảng
*) Hướng dẫn viết vào vở
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh
-Chấm từ 5- 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
đ/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở .
2 H lên bảng viết. H viết bảng con.
-Lớp theo dõi giới thiệu
-Vài em nhắc lại tựa bài.
-Học sinh quan sát .
- Cao 5 ô li , rộng hơn 5 ô li một chút
- Chữ Ă , Â gồm 3 nét đó là nét lượn từ trái sang phải , nét móc dưới và một nét lượn ngang
- Lớp theo dõi và cùng thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn .
-Chữ h , k
.Chữ tiết cao 1,5 ô li các chữ còn lại cao 1 ô li
- Từ điểm cuối của chữ Ă rê bút lên điểm đầu của chữ n và viết chữ n
- Khoảng cách đủ để viết một chữ o
- Thực hành viết vào bảng .
Viết vào vở tập viết :
- 1 dòng chữ Ă , Â hoa cỡ vừa .
- 1 dòng chữĂ, Â hoa cỡ nhỏ .
- 1 dòng chữ Ăn cỡ vừa, nhỏ .
3 lần câu ứng dụng: Ăn chậm nhai kĩ
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ chữ hoa B ”
Ngày soạn:8/9/2009
Thứ 6 ngày 12 tháng 9 năm 2009
Toán : Luyện tập chung
A/ Mục đích yêu cầu :-
biết viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. Biết số hạng, tổng. Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. Thực hiện phép cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 100. Giải bài toán có lời văn .
Rèn H làm tốt các dạng toán trên
Gdh tính chịu khó tự giác làm bài
B/ Chuẩn bị :- Ghi sẵn nội dung bài tập 2 lên bảng .
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: TT
c/ Luyện tập :
Bài 1: H nêu yêu cầu
25 = 20 + 5 99 = 90 + 9
87 = 80 + 7 62 = 60 + 2
-Bài 2: H nêu yêu cầu
Số hạng
30
9
7
Số hạng
60
10
2
Tổng
90
19
9
Số b? trừ
90
66
25
Số trừ
60
52
15
Hiệu
30
14
10
Bài 3:
+ - +
78 54 64
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta tìm gì ?
- Bài toán cho biết gì về số cam mỗi người hái
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
Tóm tắt :
- Chị và mẹ : 85 quả cam
-Mẹ hái : 44 quả cam
-Chị hái …quả cam ?
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 5: - Gọi một em nêu đề bài .
- Mời một em đọc to kết quả .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
Tuyên dương những em học tốt
-Dặn về nhà học và làm bài tập. Tiết sau kiểm tra
-Học sinh lên bảng làm bài .
-Học sinh khác nhận xét .
Viết các số 25, 62, 99, 87 theo mẫu. H làm theo nhóm 4
Yêu cầu 2 em đọc đề. H làm tiếp sức
-Một em đọc các chữ ghi trong cột đầu tiên .
- Số hạng , số hạng , tổng
- là tổng của hai số hạng cùng cột đó .
- Ta lấy các số hạng cộng với nhau .
phép trừ tương tự
– Mời một học sinh đọc đề bài. Tính. H làm bảng con
-Một em đọc đề bài .
- Tìm số cam chị hái được .
Chị và mẹ hái được 85 quả cam ,mẹ hái 44 quả
- Làm vào vở .
- Một em khác nhận xét bài bạn .
Giải :
Số quả cam chị hái được là :
85 - 44 = 41 ( quả cam )
Đáp số : 41 quả cam
-Một em đọc đề bài và thi làm nhanh.
- Đọc to kết quả : 1 dm = 10 cm
10 cm = 1 dm
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập còn lại
Chính tả : (nghe viết ) Làm việc thật là vui .
A/ Mục đích yêu cầu :
Nghe viết lại chính xác đoạn cuối trong bài “ Làm việc thật là vui“. Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
Biết thực hiện đúng yêu cầu của bài tập 2. Bước đầu biết sắp xếp tên người đúng theo thứ tự của bảng chữ cái
Gdh giữ vở sạch viết chữ đẹp
B/ Chuẩn bị Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn qui tắc chính tả viết g /gh
H: sgk, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 2 em lên bảng viết các từ học sinh thường hay viết sai 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
- Treo bảng phụ đọc đoạn văn cần viết .
- Đoạn trích nói về ai ?
- Em bé làm những việc gì ?
- Bé làm việc như thế nào ?
-Đoạn trích có mấy câu ?
- Đọc các từ khó yêu cầu viết .
-Yêu cầu lên bảng viết
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
– Đọc thong thả từng câu .
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
* Trò chơi : - Nêu yêu cầu trò chơi Thi tìm chữ bắt đầu bằng g / gh .
- Yêu cầu các nhóm tìm trong 5 phút .
*Bài 3 : - Yêu cầu học sinh nêu cách làm .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới: bạn của Nai Nhỏ
-Hai em lên bảng viết mỗi em viết các từ : cố gắng , gắn bó , gắng sức , yên lặng
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Lớp đọc đồng thanh đoạn cuối .
-Nói về em Bé
- Bé làm bài , đi học , quét nhà , nhặt rau
- Tuy bận rộn nhưng rất vui .
- Có 3 câu
Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ khó đọc , vật , việc , học , nhặt , cũng…
- Hai em lên bảng viết .
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
H chơi tiếp sức
G : gà, gỗ, gan dạ, gồng gánh
Gh: ghi, ghế, ghe…
Hai em nêu cách làm bài tập 3 .H làm theo nhóm 3
Sắp xếp lại để có thứ tự :
An , Bắc , Dũng , Huệ , Lan
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
Tập làm văn : Chào hỏi tự giới thiệu.
A/ Mục đích yêu cầu
Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiên đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân. Viết được một bản tự thuật ngắn .
Biết áp dụng vào trong thực tế
Gdh chào hỏi nhau một cách tự nhiên và lịch sự
B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 2 .
H : sgk, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi hai em lên bảng trả lời :
-Tên em là gì? Em học trường nào? Lớp nào? Em thích môn học nào nhất? 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Tt
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1,( Bài miệng ) - Gọi 1 học sinh đọc bài tập .
-Lắng nghe chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
- Chào thầy ( cô ) khi đến trường .
- Chào bạn khi gặp nhau ở trường .
- Khi chào người lớn tuổi em chú ý chào sao cho lễ phép .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. Hãy quan sát cho biết :
- Tranh vẽ những ai
Mít đã chào và tự giới thiệu về mình như thế nào ?
-Bóng nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ra sao ?
- Ba bạn chào nhau và tự giới thiệu với nhau như thế nào ? Có thân mật không ? Có lịch sự không?
-Yêu cầu 3 em tạo thành nhóm 3 người tập chào và tự giới thiệu .
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
- Mời một em đọc bài làm .
- Lắng nghe và nhận xét bài làm H
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lần lượt trả lời trước lớp .
- Bạn tên là …. Quê bạn ở …Bạn đang học lớp … trường …
- Một em đọc yêu cầu đề bài . Nói lời của em. H làm theo nhóm 2
- Con chào mẹ con đi học ạ ! Mẹ ơi ! con đi học đây ạ ...
- Em chào thầy ( cô ) ạ !
- Chào cậu ! Chào bạn ! ...
-Hai em lên bảng thực hành chào trước lớp .
- Nhắc lại lời chào các bạn trong tranh .
- Tranh vẽ Bóng Nhựa, Bút Thép và Mít .Chào hai cậu tớ là Mít , tớ ở thành phố Tí Hon
- Chào cậu , chúng tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép , chúng tớ là học sinh lớp 2
-Ba bạn chào hỏi nhau rất thân mật và lịch sự
- Bắt tay nhau rất thân mật
- Đọc đề bài .
- Tự làm vào vở .
- Nhiều em đọc bản tự thuật của m?nh .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
HĐTT: Sinh hoạt sao
A/Mục tiêu::
- H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần
- Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc
- Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
B/Chuẩn bị: Nd qui trình các bước sinh hoạt sao
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Gv yêu cầu H ra sân
Phân chia sao: Sao chăm chỉ, sao dũng cảm, sao ngoan ngoãn. Bầu sao trưởng
Gv cho H nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau:
Bước 1: Tập hợp điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần
Bước 4: Đọc lời hứa sao
Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm
Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới
Gv nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt.
Dặn dò về nhà ôn lại các bước sinh hoạt sao. H nghỉ
H tập trung tại sân trường theo sao
Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao , điểm danh theo tên
Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét.
Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét
Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao:
Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẵn sàng...
Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 2.
Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới
Kết thúc buổi sinh hoạt sao
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 2.doc