Giáo án Lớp 2A Tuần 11 đã chỉnh sửa

I.Mục đích , yêu cầu :

 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng .

 - Đọc trơn toàn bài, biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm dài .

 2. Rèn kỹ năng đọc hiểu .

 - Hiểu nghĩa của các cụm từ mới :Rau cháo nuôi nhau , đầm ấm ,màu nhiệm , hiếu thảo .

 - Hiểu nội dung : -Ca ngợi tình cảm bà cháu quý báu hơn vàng bạc , châu báu .

 

doc46 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 11 đã chỉnh sửa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u bé cầm 2cái bát - Chắc cậu bé đi chợ - HS chú ý lắng nghe - HS đọc nối tiếp từng câu - Đoạn 1: Từ đầu ……đồng mắm nhé - Đoạn 2: Tiếp …..mà chẳng được - Đoạn 3: Còn lại -1 em đọc phần chú giải -Chạy ba chân bốn cẳng -Đọc nhóm 3 -Các nhóm thi đọc -1 em đọc đoạn 1 - Mua 1đồng tương ,1đồng mắm - 1 em đọc đoạn 2 - Cậu bé quay về vì không biết bát nào đựng tương ,bát nào đựng mắm - Vì bà thấy cháu hỏi rất ngốc ,hai bát như nhau cần gì phải phân biệt bát nào đựng tương ,bát nào đựng mắm - Đồng nào mua tương ,đồng nào mua mắm - Trời ơi ! Cháu tôi ngốc quá đồng nào mua mà chả được - Các nhóm phân vai thi đọc truyện Toán $ 54: 52 - 28 I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ mà SBT là số có 2 chữ số hàng ĐV là 2,số trừ là số có 2 chữ số - Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính tính nhẩm, tính viết và giải toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: 5 bó 1chục que tính và 2 que tính rời III. Hoạt động dạy học: 1. Gv hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 52 - 28 - Bước 1: Nêu vấn đề - Có 52 que tính lấy đi 28 que tính .Hỏi còn bao nhiêu que tính ? - Bước 2: Đi tìm kết quả - Yêu cầu Hs lấy ra 5 bó 1 chục và 2 que tính rời. Sau đó tìm cách bớt đi 28 que tính và thông báo kết quả. - Vậy 52 trừ 28 bằng bao nhiêu ? Bước 3: Đặt tính và tính - Yêu cầu Hs 1 Hs lên bảng đặt tính , - Gọi Hs khác nhắc lại 2. Luyện tập -Thực hành Bài 1 - Yêu cầu Hs tự làm bài , gọi 3 Hs lên bảng làm bài. - Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính : 62 - 19; 22 - 9; 82 - 77 - Gv nhận xét và cho điểm Bài 2 : - Gọi 1 Hs đọc yêu câu của đề bài - Hỏi: Muốn tính hiệu ta làm thế nào? - Yêu cầu 3 Hs lên bảng nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính. Bài 3: - Gọi 1 Hs lên đọc đề bài - Bài toán cho biết gì? - Bài toán thuộc dạng gì? - Yêu cầu Hs ghi tóm tắt và trình bày bài giải vào vở bài tập - Nghe và nhắc lại bài toán - Thao tác trên que tính . 2 Hs ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau để tìm kết quả . - 52 trừ 28 bằng 24 - 52 * 2 không trừ được cho 8 ,lấy 28 12 trừ cho 8 bằng 4, viết 4 24 nhớ 1 * 2 thêm 1 là 3 , 5 trừ 3 bằng 2 viết 2 . - Làm bài tập .Nhận xét bài của bạn trên bảng. - Trả lời - Đặt tính rồi tính hiệu , biết số bị trừ và số trừ - Lấy số bị trừ , trừ đi số trừ 72 82 92 27 38 55 45 44 37 -Trả lời - Đọc đề bài . - Đội Hai trồng 92 cây , đội Một trồng ít hơn 38 cây - Bài toán về dạng ít hơn Tóm tắt: Đội 2: 92 cây Đội 1ít hơn:38 cây Đội 1:…cây? Bài giải Số cây đội 1trồng được là: 92 - 38=54 (cây) Đáp số: 54 cây D. Củng cố dặn dò: - Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 52 - 28 - Nhận xét giờ học - Dặn dò Hs về nhà luyện thêm phép trừ có nhớ dạng 32 - 8 ; - Đặt tính rồi tính : 42 - 17 ; 52 - 38; 72 - 19; 82 - 46 Tiết 5: Mĩ Thuật $11. Vẽ tiếp hoạ tiết vào đường diềm và vẽ mầu. I.Mục tiêu: - H/S biết cách trang trí đường diềm đơn giản - Vẽ tiếp được hoạ tiết và vẽ mầu vào đường diềm - Thấy được vẻ đẹp của đường diềm II. Chuẩn bị: - GV chuẩn bị một vài đồ vật có trang trí đường diềm như: Cái đĩa, cái quạt, giấy khen, cái khay. - Một số hình minh hoạ, hướng dẫn cách trang trí đường diềm - Bài vẽ đường diềm của học sinh năm trước - H/S chuẩn bị giấy vẽ hoặc vở tập vẽ. - Thước, bút chì ,sáp mầu. III. Hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài +HĐ1: Quan sát, nhận xét Gv cho quan sát 1 số đường diềm trang trí ở đồ vật như : Váy, áo thổ cẩm, khăn Trang trí đường diềm làm cho đồ vật đẹp hơn. Các hoạ tiết giống nhau thường vẽ bằng nhauvà vẽ cùng mầu +HĐ2: Cách vẽ hoạ tiết vào đường diềm và vẽ mầu. GV nêu yêu cầu của bài tập Vẽ theo hoạ tiết mẫu cho đúng Vẽ mầu đều và cùng mầu ở các hoạ tiết giống nhau hoặc vẽ mầu khác nhau Vẽ hoạ tiết theo nét chấm H2: hãy nhìn hình mẫu để vẽ tiếp hình hoa thị vào các ô hình còn lại + Hướng dẫn H/S vẽ mầu: Vẽ mầu đều không ra ngoài hoạ tiết. Nên vẽ thêm mầu nền(mầu nền khác với mầu hoạ tiết) +HĐ3: Thực hành: +HĐ4: Nhận xét đánh giá GV hướng dẫn HS nhận xét . 5. Dặn dò: -Tiếp tục hoàn thành bài vẽ -T ìm các hình trang trí đường diềm -Quan sát các loại cờ - HS quan sát và nhận xét - HS đọc yêu cầu của bài tập - HS quan sát hình1 và hình 2 ở vở tập vẽ. Vẽ hình hoa thị HS tự chọn mầu cho đường diềm của mình Vẽ màu vào hình HS vẽ thực hành HS tìm những bài vẽ đẹp Thứ ngày …tháng …năm 2006 Âm nhạc $.11 Cộc cách tùng cheng I/ Mục tiêu : Hát đúng giai điệu và lời ca - Qua bài hát các em biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc ( Sênh , thanh la, mõ , trống ) II /Giáo viên chuẩn bị : Tập hát chuẩn xác bài hát cộc cách tùng cheng - Chép lời ca và bản phụ - Nhạc cụ , băng nhạc III/ Hoạt động dậy học : Hoạt động 1: Dậy bài hát cộc cách tùng cheng : GV hát mẫu -Đọc lời ca -Dạy hát từng câu */ Hoạt động 2 : Trò chơi với bài hát : ‘’Cộc cách tùng cheng ‘’ -GV chia lớp thành 4 nhóm -Nghe sênh – thanh la mõ trống IV/ Củng cố dặn dò : -Nhận xét giơ học HS chú ý lắng nghe HS đọc lờt ca HS hát từng câu Hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu lời ca Mỗi nhóm tượng trưng cho 1 nhạc cụ gõ ( sênh - thanh la – mõ - trống ) Các nhóm lần lượt hát theo tên nhạc cụ Cả lớp hát rồi nói : Cộc cách tùng cheng Chính tả $ 22 Cây xoài của ông em I. Mục đích yêu cầu: - Nghe viết chính xác trình bày đúng đoạn đầu của bài :Cây xoài của ông em - Làm đúng các bài tập : Phân biệt g / gh; s/x (ươn /ương) II.Đồ dùng dạy học - Bảng phụ viết ND bài tập 2 - Bút dạ +3,4 băng giấy viết ND bài tập 3a,3b III.Hoạt động dạy học: A.KT bài cũ: - GV gọi 2 học sinh lên bảng B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài - GV nêu yêu cầu của giờ học 2.HD nghe viết 2.1 HD học sinh chuẩn bị - GV đọc toàn bài chính tả - HD tìm hiểu ND bài - Cây xoài có gì đẹp? - Đoan viết có mấy câu? Chữ đầu câu viết ntn? - HD viết chữ khó - GVđọc ,HS viết trên bảng con 2.2 GV đọc bài - GVđọc lần 2 2.3 Chấm chữa bài 3. HD học sinh làm bài tập: 3.1 Bài tập 2: Điền vào chỗ trống g/gh - GV nhận xét chữa bài GV củng cố luật chính tả: - Viết gh đi với các chữ:e,ê,i - Viết g đi với các chữ:a,o,ô,ơ,u,ư,. 3.2 Bài tập 3: - Điền vào ô trống s hay x 4.Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ học Nhắc học sinh ghi nhớ quy tắc viết chính tả g/gh. - 2 HS lên bảng tự tìm tiếng bắt đầu bằng g ,gh 2 tiếng có âm s, x -2 Hs đọc lại Đoạn viết có câu - Chữ đầu câu viết hoa Viết bảng con. Cây xoài trồng, xoài cát, lẫm chẫm, cuối. - HS viết bài - HS soát bài 1 HS đọc yêu cầu của bài HS làm bài vào bảng con. Xuống ghềnh ,con gà, gạo trắng, ghi lòng. 2, 3 HS nhắc lại. 3, 4 HS làm bài vào băng giấy. a. Nhà sạch, bát sạch, cây xanh, lá cũng xanh b. Thương người, thương thân, cá ươn, trăm đường Tìm những tiếng viết bằng g: ga, gà, go. gh: ghe, ghế, ghi. Tiết 3: Tập làm văn Bài 11: Chia buồn, an ủi I. Mục đích yêu cầu: - Rèn kỹ năng nghe và nói:Biết nói lời chia buồn.an ủi - Rèn kỹ năng viết: Biết viết bưu thiếp thăm hỏi: II. Đồ dùng dạy học: - Mỗi em mang đến lớp 1 bưu thiềp. III. Hoạt động dạy học: A.kiểm tra bài cũ: B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: (miệng) Ông em (hoặc bà em) bị mệt, em hãy nói với ông (hoặc bà) 2,3 câu để tỏ rõ sự quan tâm của mình. Bài 2 : (miệng) - Hãy nói lời an ủi của em với ông (bà) a. Khi cây hoa do ông (bà) trồng bị chết. b. Khi kính đeo mắt của ông (bà) bị vỡ. Bài 3 : (viết) - Viết thư ngắn như bưu thiếp thăm hỏi ông bà khi nghe tin quê em bị bão. - GV yêu cầu HS đọc lại bài bưu thiếp (tr-80) - GV yêu cầu viết câu ngắn gọn ( 2-3 câu) thể hiện thái độ quan tâm lo lắng. 3. Củng cố dặn dò: - HS viết bưu thiếp thăm hỏi,thực hành nói lời chia buồn, an ủi với bạn bè, người thân. 2, 3 HS đọc đoạn văn ngắn kể về ông, bà (người thân ) - HS nêu ý kiến +Ông ơi! ông mệt thế nào ạ? +Bà ơi! bà mệt lắm phải không ạ , cháu lấy sữa cho bà uống nhé. + Bà ơi! Bà cứ nghỉ ngơi. Cháu sẽ giúp bà làm mọi việc. -1 HS đọc yêu cầu của bài - HS phát biểu ý kiến. + Ông đừng tiếc nữa ông ạ, cái kính này đã cũ quá rồi,bố cháu sẽ mua tặng ông chiếc kính khác - Bà đừng tiếc bà nhé! Ngày mai cháu với bà sẽ trồng1 cây khác - 1HS đọc yêu cầu của bài -HS đọc bài. -HS viết bài trên bưu thiếp. Lào cai ngày…….. Ông Bà yêu quý Biết tin ở quê bị bão nặng, cháu lo lắm. Ông bà có khoẻ không ạ? nhà cửa ở quê có việc gì không? Cháu mong ông bà luôn luôn mạnh khoẻ,may mắn. Cháu nhớ ông bà nhiều. - Nhiều HS đọc bài viết của mình. Tiết 4: Toán $ 55: Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp Hs củng cố và rền luyện kĩ năng thực thiện phép tính trừ dạng 12 trừ đi một số - Củng cố rèn luyện kĩ năng cộng trừ có nhớ(dạng tímh viết) - Củng cố kĩ năng tìm SH chưa biết khi biết tổng và SH kia, k/n giải bài toán có lời văn. - Bài 2 bỏ cột 3 - Bài 2 bỏ câu b II. Hoạt động dạy học: A. KT bài cũ: Giáo viên đọc phép tính - Đặt tính rồi tính B.Bài mới Bài 1: Yêu cầu Hs tự nhẩm rồighi kết quả vào bài. Bài 2: - Gọi 1 Hs đọc Yêu cầu của bài - Yêu cầu Hs làm bài vào Vở bài tập. Gọi 3 Hs lên bảng làm bài - Nhận xét kết quả bài làm và cho điểm Bài 3: - Yêu cầu Hs tự làm bài sau đó yêu cầu một vài Hs giải thích cách làm của mình . Bài 4: - Gọi 1 Hs đọc đề bài và tóm tắt đề . - Gọi 1 Hs lên bảng làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 5: - Vẽ hình lên bảng - Yêu cầu Hs đếm số hình tam giác trắng - Yêu cầu Hs đếm các hình tam giác xanh - Yêu cầu Hs đếm số hình tam giác ghép nửa trắng nửa xanh. - Có tất cả bao nhiêu hình tam giác ? HS làm bài vào bảng con 72 82 92 27 38 44 45 44 37 - Thực hành tính nhẩm. - Đặt tính và tính. - HS làm bài - Nhận xét về cách đặt tính , kết quả phép tính . Tự kiểm tra lại bài của mình - Làm bài :Chẳng hạn : a) x + 18 = 52 x = 52 - 18 x = 34 - Tóm tắt Gà và thỏ: 42 con Thỏ: : 18 con Gà : ……?con Bài giải Số con gà có là : 42 - 18 = 24 (con) Đáp số 24 con - 4 hình - 4 hình - 2 hình - Có 10 hình tam giác - D Có 10 hình tam giác IV. Nhận xét giờ học - GV nhận xét giờ học - Chuẩn bị chơi : Vào rừmg hái nấm

File đính kèm:

  • docda sua T11 L2.doc