I/ Mục tiêu
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ: rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào, nổi lên.
- Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm và giữa các cụm từ. Biết đọc phân biệt lời kể truyện với lời các nhân vật (cô giáo, bạn trai, bạn gái).
2. Rèn kĩ năng đoc - hiểu:
- Hiểu nghĩa của các từ mới: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú.
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện:
-Giáo dục h/s Phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, lớp luôn luôn sạch đẹp.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 6 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....................................................................
Tiết 3 : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu
Giúp HS :
Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép cộng dạng :
47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5 (cộng qua 10, có nhớ dạng tính viết).
II/ Đồ dùng
GV : Giáo án
HS : SGK , bảng con.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1 : Kiểm tra bài cũ :
Gọi HS lên bảng làm bài 2(trang29).
GV nhận xét - ghi điểm.
2: Bài mới :
a. Giới thiệu bài.
Ghi lên bảng: Luyện tập.
* HD làm bài tập.
Bài 1: Yêu cầu tính nhẩm(dựa vào bảng 7 cộng với một số hoặc tính chất giao hoán của phép cộng mà ghi ngay kết quả phép tính).
Bài 2: Rèn kĩ năng tính viết(đặt tính rồi tính).
Bài 3: Củng cố giải bài toán có lời văn cho dưới dạng tóm tắt bàng lời.
Bài 4: Yêu cầu nhẩm ra kết quả phép tính rồi ghi dấu thích hợp vào chỗ chấm.
Bài 5 : ( Giảm tải )
GV thu bài chấm điểm.
IV/ Củng cố
Nhắc lại ND bài.
V/ Dặn dò
Chuẩn bị bài : Bài toán về ít hơn.
4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào bảng con.
HS tự nhẩm rồi ghi ngay kết quả vào phép tính.
7 + 3 = 7 + 4 = 7 + 5 =
7 + 7 = 7 + 8 = 7 + 9 =
5 + 7 = 6 + 7 = 8 + 7 =
HS làm bài vào vở.
37 24 67
+15 +17 + 9
HS làm bài vào vở
Bài giải
Cả hai thúng có:
28 + 37 = 65 (quả)
Đáp số : 65 quả.
HS tự nhẩm kết quả tính tổng hoặc hiệu rồi nêu các kết quả điền được vào ô trống là: 27 - 5 ; 19 + 4 ; 17 + 4.
..................................................................................................................................
Tiết 4 : CHÍNH TẢ ( Nghe viết )
BÀI : NGÔI TRƯỜNG MỚI
I/ Mục tiêu
1. Nghe - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Ngôi trường mới.
2. Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần, âm, thanh dễ lẫn : ai/ay, s/x( hoặc thanh hỏi/ thanh ngã).
II/ Đồ dùng
GV : Giáo án
HS : Bảng con, vở viết.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1 : Kiểm tra bài cũ :
Gọi HS lên bảng viết những tiếng có vần ai, vần ay.
GV nhận xét - ghi điểm.
2: Giới thiệu bài.
Ghi lên bảng: Ngôi trường mới.
* HD HS viết chính tả.
GVđọc mẫu bài viết.
Nêu câu hỏi tìm hiểu đoạn viết
- Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả ?
HD HS viết những chữ khó.
HD HS viết bài.
GV đọc.
Thu vở Chấm 6, 7 bài.
Chữa lỗi cho HS.
*HD HS làm bài tập chính tả.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
BÀI3: GVnêu yêu cầu( thi tìm nhanh các tiếng bắt đầu bằng s / x hoặc có thanh ngã / thanh hỏi ).
IV/ Củng cố
Nhắc lại nội dung bài.
V/ Dăn dò
Chuẩn bị bài: Người thầy cũ.
2HS viết trên bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con.
2HS đọc lại bài.
Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm.
HS viết vào bảng con: mái trường rung động, trang nghiêm, thân thương...
HS viết bài vào vở.
H/s chép
-1HS đọc yêu cầu ( thi tìm nhanh các tiếng có vần ai / ay ).
HS làm bài vào vở BT.
-HS làm bài a: sẻ, sáo, sò...; xôi, xào, xem, xinh, xuân...
..................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 : TẬP LÀM VĂN
BÀI: KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
I/ Mục tiêu
1. Rèn kĩ năng nghe và nói : Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
2. Rèn kĩ năng viết : Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
II/ Đồ dùng
- Bảng phụ viết các câu mẫu của BT1,2.
- Mỗi HS có một tập truyện thiếu nhi.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1 : Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS làm lại BT1, tiết TLV tuần 5.
GV nhận xét - ghi điểm.
HĐ 2 : Giới thiệu bài.
Ghi đầu bài lên bảng.
HĐ3 : HD làm bài tập.
Bài 1(miệng)
GV giúp HS nắm yêu cầu của bài.
GV viết lên bảng.
a) Có, em có đi xem phim.
Không, em không đi xem phim.
b) Có, mẹ có mua báo.
Không, mẹ không mua báo.
c) Có, em có ăn cơm bây giờ.
Không, em không ăn cơm bây giờ.
Bài 2 (miệng)
GV giúp HS nắm yêu cầu của bài.
GV nhận xét.
Bài 3 (viết)
-Học sinh làm vào vở BT
Cả lớp và GV nhận xét.
GV chấm điểm một số bài.
IV/ Củng cố
Nhắc lại nội dung bài.
V/ Dặn dò
Chuẩn bị bài tiết sau.
1HS lên bảng làm bài.
1HS đọc mục lục các bài ở tuần 6.
1 nhóm 3 HS thực hành hỏi - đáp theo Mẫu : trong SGK.
Từng nhóm 3 HS thi thực hành hỏi đáp, trả lời lần lượt các câu hỏi a, b, c.
3 HS nối tiếp đặt 3 câu theo mẫu.
VD : Cây này không cao đâu.
Cây này có cao đâu.
Cây này đâu có cao.
Mỗi HS trong lớp đặt 1 câu.
-1HS đọc yêu cầu của bài (Tìm đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi.Ghi lại tên 2 truyện, tên tác giả và số trang...)
3,4 HS đọc mục lục tập truyện của mình.
-Mỗi HS viết vào vở tên 2 truyện, tên tác giả, số trang theo thứ tự trong mục lục.
5,7 HS tiếp nối nhau đọc bài viết của mình.
………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : TOÁN
BÀI: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I/ Mục tiêu
Giúp HS:
- Củng cố khái niệm “ít hơn” và biết giải bài toán về ít hơn ( dạng đơn giản ).
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn ( toán đơn, có một phép tính ).
II/ Đồ dùng
Bảng nam châm hoặc bảng gài và mô hình các quả cam.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS lên bảng làm lại bài 3 ( trang 29).
GV nhận xét - ghi điểm.
HĐ2: Giới thiệu bài
Ghi lên bảng: Bài toán về ít hơn.
HĐ3: Giới thiệu về bài toán ít hơn.
HĐ4: HD HS thực hành.
Bài 1: Gọi HS đọc đề bài, dựa vào tóm tắt rồi giải bài toán.
Bài 2: HD HS giải tương tự như bài 1.
Bài 3: ( Giảm tải )
GV thu bài chấm điểm.
IV/ Củng cố
Chữa bài cho HS.
V/ Dặn dò
Chuẩn bị bài: luyện tập.
1HS lên bảng làm bài.
HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi diễn tả đề toán.
HS đọc lại đề toán.
Nêu phép tính.
Trình bày bài giải .
Bài giải
Số quả cam ở hàng dưới là:
7 - 2 = 5( quả )
Đáp số: 7 quả cam.
Học sinh làm vào vở:
Bài giải
Số cây cam vườn nhà hoa có là:
17 - 7 = 10 ( cây )
Đáp số: 10 cây
Học sinh làm vào vở:
Bài giải
Bạn Bình cao:
95 - 5 = 90 ( cm )
Đáp số: 90 cm.
…………………………………………………………………………………………….
Tiết 3 : THỦ CÔNG
BÀI: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (TIẾT 2)
I/ Mục tiêu :
- HS biết gấp máy bay đuôi rời.
- Gấp được máy bay đuôi rời.
- HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng
Chuẩn bị như tiết 1.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS thao tác lại các bước gấp máy bay đuôi rời.
GV nhận xét.
HĐ2: Giới thiệu bài.
Ghi lên bảng: Gấp máy bay đuôi rời (Tiết 2).
HĐ3: HD HS thực hành gấp máy bay đuôi rời.
Gọi hs thao tác gấp máy bay đuôi rời.
GV hệ thống lại các bước gấp máy bay đuôi rời, gồm 4 bước:
+ Bước 1: Cắt tờ giầy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật.
+ Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay.
+ Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay.
+ Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng.
GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm.
GV đến từng nhóm quan sát, uốn nắn cho HS.
GV đánh giá kết quả học tập của HS.
IV/ Củng cố
GV tổ chức cho HS phóng máy bay mới gấp để gây hứng thú học tập.
V/ Dặn dò
Chuẩn bị bài: Gấp thuyền phẳng đáy không mui.
1,2 HS thao tác lại các bước gấp máy bay đuôi rời.
1,2 HS thao tác gấp máy bay đuôi rời cho cả lớp quan sát. HS vừa thao tác vừa nêu cách gấp. HS khác nhận xét các thao tác của bạn.
HS thực hành theo nhóm.
………………………………………………………………………………………………
Tiết 4: KỂ CHUYỆN
BÀI: MẨU GIẤY VỤN
I/ Mục tiêu
-Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và tồn bộ nội dung câu chuyện Mẩu giấy vụn với giọng kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. - Biết dựng lại câu chuyện theo vai(người dẫn chuyện, cô giáo, học sinh nam, học sinh nữ).
-Giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học luôn sạch đẹp
II/ Đồ dùng
Tranh minh hoạ trong SGK.
III/ Các hoạt động dạy - học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRỊ
HĐ1: Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS lên bảng kể lại câu chuyện Chiếc bút mực.
GV nhận xét - ghi diểm.
HĐ2: Giới thiệu bài mới.
Ghi lên bảng: Mẩu giấy vụn.
HĐ3: HD kể chuyện.
GV kể mẫu.
GV nêu yêu cầu của bài.
- HD kể từng đoạn theo tranh.
-HD phân vai dựng lại câu chuyện.
GV nêu yêu cầu của bài, HD HS thực hiện.
-HD kể tồn bộ câu chuyện.
GV nhận xét.
IV/ Củng cố
Gọi 1 HS kể lại tồn bộ câu chuyện.
Liên hệ thực tế.
V/ Dặn dị
Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện.
HS lắng nghe.
- HS kể chuyện trong nhóm (mỗi HS đều kể toàn bộ câu chuyện).
Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp.
-4 HS đóng vai (người dẫn chuyện, cô giáo, HS nam, HS nữ), mỗi vai kể với một giọng riêng.
-Người dẫn chuyện nói thêm lời của “cả lớp”.
-Cả lớp bình chọn những HS, nhóm HS kể chuyện hấp dẫn nhất.
-Học sinh kể và liên hệ thực tế
.................................................................................................................................
Sinh hoạt lớp:
.................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an tuan lop 2 tuan 6tuyet.doc