Giáo án Toán - Lớp 2A1 - Tuần 31

I. Mục tiêu:

- HS biết cách làm tính cộng các số 3 chữ số (không nhớ)các số trong phạm vi 1000, cộng có nhớ trong phạm vi 100 .Ôn tập về chu vi của hình tam giác. .

- Ôn tập về giải bài toán về nhiều hơn.

- GD HS Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị : Bảng phụ.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1501 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán - Lớp 2A1 - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m thích học toán. II. Chuẩn bị : HS vở , bảng con III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (5’) - Gọi HS lên bảng làm bài tập sau: * Đặt tính và tính: a) 457 – 124 ; 673 + 212 b) 542 + 100 ; 264 – 153 c) 698 – 104 ; 704 + 163 Chữa bài và cho điểm HS. 3. Bài mới (30') Giới thiệu: (1’) Luyện tập chung. Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập. Bài 1, 2, 3: - Yêu cầu HS tự làm bài. Sau đó gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán. - GV nhận xét. Bài 4: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS tự làm bài. -GV giúp HS Yếu làm bài -Chữa bài, sau đó yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính. 4. Củng cố – Dặn dò (4’) - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị: Tiền Việt Nam. - 3 HS làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào bảng con - Lớp theo dõi - Lớp làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - Lớp theo dõi - Đặt tính rồi tính. -3HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở - HS trả lời theo yêu cầu của GV. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Hai / ……… Tiết: 155 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : TIỀN VIỆT NAM Ngày dạy: / / . GV: . ====== I. Mục tiêu -Giúp HS nhận biết được đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. -Nhận biết một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng. (100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng) -Biết thực hành đổi tiền trong trường hợp đơn giản. -Biết làm các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. -GD HS Ham thích học toán. II. Chuẩn bị : GV: Các tờ giấy bạc loại 500 đồng, 1000 đồng III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (5’) Luyện tập chung. - Sửa bài 4. - GV nhận xét. 3. Bài mới (30') Hoạt động 1: Giới thiệu các loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng. Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành. Bài 1:Nêu bài toán: Mẹ có 1 tờ giấy bạc loại 200 đồng. Mẹ muốn đổi lấy loại giấy bạc 100 đồng. Hỏi mẹ nhận được mấy tờ giấy bạc loại 100 đồng? - Vì sao đổi 1 tờ giấy bạc loại 200 đồng lại nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng? - Có 500 đồng đổi được mấy tờ giấy bạc loại 100 đồng? - Tiến hành tương tự để HS rút ra: 1000 đồng đổi được 10 tờ giấy bạc loại 100 đồng. Bài 2: - Gắn các thẻ từ ghi 200 đồng như phần a lên bảng. a) Nêu bài toán: Có 3 tờ giấy bạc loại 200 đồng. Hỏi có tất cả bao nhiêu đồng? Vì sao? Tiến hành tương tự câu b, c, d , Bài 4:Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài và nhận xét. - Hỏi: Khi thực hiện các phép tính với số có đơn vị kèm theo ta cần chú ý điều gì? 4. Củng cố – Dặn dò (4’) - Nhận xét tiết học. - Giáo dục HS ý thức tiết kiệm tiền. - 2 HS lên bảng làm bài. Bạn nhận xét. - Lớp theo dõi - Lớp theo dõi - HS :Quan sát hình trong SGK và suy nghĩ, sau đó trả lời: Nhận được 2 tờ giấy bạc loại 100 đồng. - Vì 100 đồng + 100 đồng = 200 đồng - 500 đồng đổi được 5 tờ giấy bạc loại 100 đồng. - Quan sát hình. - Có tất cả 600 đồng.Vì 200 đồng + 200 đồng + 200 đồng = 600 đồng. -2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở . - Ta cần chú ý ghi tên đơn vị vào kết quả tính. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: Lớp: Hai / ……… Tiết: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : BÀI : TỰ HOÀN THÀNH BÀI HỌC Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/Mục tiêu: Giúp HS - HS hoàn thành bài học buổi sáng: Toán . Luyện từ và câu. - Giáo dục học sinh tự giác trong học tập, hoàn thành bài của mình. - Rèn HS tính đúng, chính xác và trình bày bài sạch đẹp,.đối với môn toán - Giáo dục HS yêu thích môn học. II/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Ổn định :1’ 2/ Bài mới: 30’ Giói thiệu bài:1’ Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm các bài tập còn lại 1/Toán: HS hoàn thành bài 1,2, 3 SGK/ 159 - GV hướng dẫn HS làm bài tập còn lại - Gọi 1HS yếu lên bảng làm bài tập 2 và bài 3 SGK/ 159 - GV theo dõi HS yếu làm bài 2/ Luyện từ và câu: - GV hướng dẫn HS tự hoàn thành bài của mình trong vở bài tập: - GV lưu ý số HS yếu, HSTB, giúp HS hoàn thành bài của mình - GV chấm bài nhận xét bài làm của HS Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm thêm các bài toán vào vở tự học Bài 1: > ;< ;= 127 ... 121 865 ... 885 124 ... 129 848 ... 694 162 ... 192 749 ... 549 - GV gọi 1HS yếu làm bài trên bảng. - GV nhận xét bài làm trên bảng. 3/Củng cố – Dặn dò :4’ - GV nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị bài sau học tốt hơn. - Hát - HS tự làm bài - Số HS khá giỏi dưới lớp làm thêm bài trong vở bài tập. - HS theo dõi hoàn thành bài theo yêu cầu. - HS theo dõi - HS theo dõi - Lớp làm vào vở tự học - HS theo dõi. - HS theo dõi Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Hai / ……… Tiết: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : ÔN TẬP Ngày dạy: / / . GV: . ====== I Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: 1/.Tiết 141:. Giúp HS biết:Cấu tạo thập phân của các số 111 đến 200 là gồm: các trăm, các chục và các đơn vị.Đọc viết các số từ 111 đến 200. So sánh được các số từ 111 đến 200 và nắm được thứ tự của các số này. 2/ Tiết :142. Giúp HS.Nắm chắc cấu tạo thập phân của số có 3 chữ số là gồm các trăm, các chục, các đơn vị. Đọc viết thành thạo các số có 3 chữ số. - HS ham thích môn học. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Ổn định :1’ 2/ Bài mới:35’ - Giới thiệu bài:1’ Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm vở bài tập Bài1,2, VBT/ 59 - GVHDHS làm bài - GV củng cố cấu tạo thập phân của các số 111 đến 200 là gồm: các trăm, các chục và các đơn vị.Đọc viết các số từ 111 đến 200. - GV theo dõi HS làm bài. - GV nhận xét bài làm của HS Bài 3: VBT/ 59. >;<; = 115 ... 119 165 ... 156 137 ... 130 189 ... 194 156 ... 156 172 ... 170 - GV gọi 2HS lên bảng làm bài. - GV nhận xét bài làm trên bảng Bài 2: Tìm x( Bài làm ngoài) x : 4 = 5 x : 5 = 2 x : 3 = 4 ................. ................ ............... ................. ................ ............... - GV gọi 3HS yếu làm bài trên bảng - GV nhận xét bài làm trên bảng 3/ Củng cố – Dặn dò :4’ - GV nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị bài sau được tốt hơn. - Hát - HS theo dõi - HS theo dõi - HS tự làm bài vào vở bài tập - HS theo dõi - Lớp làm bài vào VBT - HS theo dõi - 2HS đọc lại yêu cầu của bài, xác định đề bài. - Lớp làm bài vào VBT - HS theo dõi Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Hai / ……… Tiết: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : ÔN TẬP TỔNG HỢP Ngày dạy: / / . GV: . ====== I Mục tiêu : - Giúp HS.Biết cách so sánh các số có 3 chữ số. Rèn HS yếu biết đọc và biết so sánh các số có 3 chữ số một cách thành thạo.Nắm được thứ tự các số trong phạm vi 1000. Biết tìm số bị trừ,số bị chia một cách thành thạo. - HS yêu thích học Toán.. HS yếu , HSTB ham thích môn học II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Ổn định :1’ 2/ Bài mới:35’ - Giới thiệu bài:1’ Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm vở bài tập Bài 1 : VBT/ 62 : > ; < ; = 268 ... 168 536 ...535 268 ... 261 967 ... 987 401 ... 285 778 ... 578 - GV gọi HS nêu cách làm - GV gọi 2HS làm bài trên bảng - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng Bài 2: Tìm x :(Bài chọn ngoài) a/ X - 6 = 12 b/ X - 7 = 27 .......................... ..................... ............................ ....................... c/ X : 4 = 7 d/ X : 5 = 7 ............... .................. ................ ................... - GV gọi HS nêu cách tìm số bị trừ chưa biết, số bị chia chưa biết? - GV gọi 2HS làm bài trên bảng - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng Bài ,3,4 VBT/ 42 - GV gọi HS đọc yêu cầu của bài , xác định đề bài - Bài toán yêu cầu chúng ta tìm gì? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu tờ báo ta làm thế nào? - GV gọi 1HS làm bài trên bảng lớp - GV nhận xét bài làm trên bảng. 3/ Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị bài sau được tốt hơn. - Hát - HS theo dõi - HS đọc yêu cầu của bài - HS suy nghĩ trả lời theo yêu cầu của bài. - Lớp làm bài vào vở bài tập - HS theo dõi - HS trả lời, bạn nhận xét - Lớp làm bài vào vở bài tập - HS theo dõi - HS trả lời , bạn nhận xét. - HS trả lời. - Lớp làm vào VBT - HS theo dõi - HS theo dõi Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Hai / ……… Tiết: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : ÔN TẬP Ngày dạy: / / . GV: . ====== I Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Giúp HS củng cố kĩ năng đọc, viết, so sánh số, thứ tự số trong phạm vi 1000.. Làm bài tập. 5 .Nắm được thứ tự số trong phạm vi 1000. - HS yêu thích học Toán.. HS yếu , HSTB ham thích học môn Toán II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Ổn định :1’ 2/ Bài mới:35’ - Giới thiệu bài:1’ Hoạt động 2: Hướng dẫn làm VBT Bài 4: VBT/63. a/Viết các số 832, 756,698,699 theo thứ tự từ bé đến lớn. ................................................................................................ b/ Viết các số 798, 789, 987, 897 theo thứ tự từ lớn đến bé. ................................................................................................ - GV gọi 2HS làm bài trên bảng lớp. - GV nhận xét bài làm trên bảng chốt lại kết quả đúng . Bài 5: ( Bài chon ngoài) a/ Cho HS đo các cạnh của hình ta giác ABC (như hình vẽ), mỗi cạnh la ø 5 cm Chu vi hình tam giác là: 5 + 5 + 5 = 15(cm) Đáp số: 15cm * Khi chữa bài, có thể gợi ý để HS chuyển được từ 5 + 5 + 5 = 15 (cm) thành 5 x 3 = 15 (cm). - GV gọi 2HS lên bảng làm bài - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng. - GV chấm bài, nhận xét bài làm của HS. 3/ Củng cố – Dặn dò :4’ - GV nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị bài sau được tốt hơn. - Hát - HS theo dõi - 2HS đọc yêu cầu của bài , xác định đề bài. - Lớp làm vào vở bài tập - HS theo dõi - HS đo các cạnh của hình ta giác ABC : mỗi cạnh là 5cm - HS tính chu vi hình tam giác. - HS tự làm rồi chữa bài - HS suy nghĩ tự làm bài theo yêu cầu của GV - Lớp làm bài vào VBT - lớp theo dõi - HS theo dõi - HS theo dõi Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docToán - Lớp 2 - Tuần 31.doc
Giáo án liên quan