A. Mục tiêu:
1. RKNĐTT: -Đọc trơn toàn bài, đọc đúng từ ngữ: rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào ,nổi lên .
- Biết nghỉ hơi đúng chỗ sau các dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ.
- Biết đọc lời các nhân vật .
2.RKNĐH: Hiểu nghĩa các từ: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú
- Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp .
B. Đồ dùng: Tranh minh hoạ sgk
C. Lên lớp:
1. Bài cũ: 2hs đọc Mục lục sách và TLCH
HS1 :Truyện Mùa quả của nhà văn nào ?
HS2 :Mục lục sách dùng đẻ làm gi?
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 5 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết: CHỮ HOA Đ
A/Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng viết chữ
-Biết viết chữ hoa đ theo cỡ chữ vừa và nhỏ ,
-Viết đúng cụm từ ứng dụng “Đẹp trường ,đẹp lớp ”.
B/Đồ dùng: Mẫu chữ D
C/Lên lớp :
1)Bài cũ: Lớp BC - HS1: viết D
- HS2: viết Dân
2)Bài mới :
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)Hd quan sát nhận xét
GV dán chữ mẫu lên bảng
+HDHScác nét con chữ Đ
SS với con chữ D
+Hướng dẫn cách viết
-GV viết mẫu
*HDviết cụm tữ ứng dụng
+Nêu cụm tữ ứng dụng “Đẹp trường ,đẹp lớp ”
HDgiải nghĩa: Lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
* HDviết mẫu chữ Đẹp trường ,đẹp lớp”
HD hs quan sát và nhận xét:
- Hãy nêu đọ cao của các con chữ
Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS
- Chấm chữa bài
3)Củng cố :
4)Dặn dò
+HS nêu được nhận xét
-cao 5ôli
-gồm 2 nét kết hợp của 2nét cơ bản
nét lượn 2đầu dọc và nét cong phải
nối liền nhau như chữ D,thêmnét ngang ngắn
ĐB trên dòng kẻ 6 ,viết nét lượn 2
đầu theo chiều dọc chuyển hướng
viết nét cong phải,tạo thành vòng
xoắn nhỏ ở chân chữ ,phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong ,DBở đường kẻ 5 ,viết nét ngang ngắn ở giữa nét lượn 2đầu .
-HS viết BC Đ
-HSđọc
-HS nêu độ cao của các con chữ
+D, g, h 2li rưỡi
â, i ,a,u ,ư ,ơ ,a ncao 1li
+khoảng giữã các con bằng chữ o
- BC: Dân
HSviết bài vào vở
Thi viết đẹp chữ Đ
Viết phần ở nhà Đ
Toán : LUYỆN TẬP ( Bỏ bài 2 cột 2/29)
A/Mục tiêu:
Củng cố và rèn luyện kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 47+26, 47+5, 7+5 ( cộng qua 10 có nhớ dạng t.viết )
B/Đồ dùng:
C/Lên lớp:
1)Bài cũ:
Kiểm tra 2 em
- Tính 17+44 , 37+36
- Giải miệng bài toán 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)HD luyện tập:
B1: Tính nhẩm
Muốn tính nhẩm em phải làm gì?
B2: Đặt tính rồi tính
B3: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Thúng cam có :28 quả
Thúng quýt có :37 quả
Cả hai thúng có :.. quả ?
B4: Điền > < =
HD thảo luận nhóm đôi
-Trò chơi “Tiếp sức”
3)Củng cố:
4)Dặn dò:
B1: 1 số HS đọc bảng cộng
HS làm miệng
7 + 1 = 7+2 = 7+3 = 7+4 = 7+5 = 7 + 6 = 7+7 = 7+8 = 7+9 = 7+0 =
B2 : HS nêu cách tính cách đặt tính
3em lên bảng, lớp bảng con
27+35 27+9 68+27
B2 : Vài em đặt đề toán.
- HS mạn đàm
Bài giải
Số quả cả haithúng có là:
28 + 37 = 65 ( quả )
ĐS :65 quả
HS nêu cách so sánh
- Tính KQ rồi so sánh.
- Nếu hai phép tính có cùng số hạng ta chỉ so sánh số hạng kia
19+7 < 19+9 23+7 = 38-8
17+9 > 17+7 16+8 < 28-3
Nêu cách đt , cách tính , bảng cộng
Về làm bài tập sgk chuẩn bị “ BT về ít hơn”
Mĩ thuật: MÀU SẮC CÁCH VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN
A/Mục tiêu:
- HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1
- Biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau : da cam , tím , xanh lá cây.
- Vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích
B/Đồ dùng:
Bảng màu , một số tranh ảnh
C/Lên lớp:
1)Bài cũ:
Kiểm tra : Đồ dùng học tập của học sinh
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
HĐ1: Quan sát nhận xét :
-Gv gợi ý để hs nhận ra các màu
HĐ2: Cách vẽ màu
- Gợi ý để hs nhận ra các hình: trong tranh
-Gợi ý cách vẽ màu
HĐ3: Nhận xét đánh giá
Gợi ý tìm ra bài vẽ đẹp
3)Củng cố:
4)Dặn dò:
- Đỏ ,vàng, lam
- Da cam , tím , xanh lá cây
- Em bé, con gà trống , bông hoa cúc
Chọn các màu khác nhau và vẽ màu tươi vui rực rỡ, có đậm ,có nhạt
HS vẽ màu tự do
HS nhận xét:
- Màu sắc
- Cách vẽ màu
*Nêu tên các màu mà em biết
Nêu cách vẽ màu
*Quan sát gọi tên màu ở hoa quả , lá :
Sưu tầm tranh thiếu nhi
Thứ 6/3/10/2008
Chính tả: NGÔI TRƯỜNG MỚI
A/Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác , trình bày đúng một đoạn trong bài “ NTM”
-Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần, âm , thanh dễ lẫn : ai/ ay ; s/x ; ?/~
B/Đồ dùng:
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: HS viết BC – 2 HS lên bảng
Ngày mai, máy cày, cái tai, thợ may
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
b) HDNV:
- GV đọc mẫu:
- 2 HS đọc lại bài
- Dưới mái trường mới HS cảm thấy cái gì mới ?
- Có những dấu câu nào được viết trong bài chính tả ?
- HS viết bảng con
- GV đọc
Chấm sửa lỗi chính tả
*GV chấm 1số bài
C) HD làm bài tập:
- Thi tìm nhanh các tiếng có vần: ai/ay
- Thi tìm nhanh tiếng có âm s/x , dấu ?/~
3/ Củng cố:
Các em viết chính tả bài gì ?
- GV sửa một số lỗi nhiều em viết sai
4/ Dặn dò:
- HS lắng nghe
- Tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo giảng bài ấm áp, tiếng đọc bài sao cũng đáng yêu đến thế.
- Dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu chấm
- Môi trường, rung động, trang nghiêm, thân thương ....
- HS viết vào vở
- HS tự sửa bài
- HS thi tìm từ: 3 tổ chơi trò chơi “ tiếp sức”
- Ngôi truờng mới.
Chuẩn bị bài: “ Người thầy cũ”.
Toán : BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN ( Bỏ bài 3/30)
A/Mục tiêu:
Củng cố khái niệm về ít hơn và biết giải bài toán về ít hơn
- Rèn kĩ năng giải toán ít hơn (toán có 1 phép tính)
B/Đồ dùng:
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Đặt tính rồi tính 37+15; 47+26
Một em giải miệng bài tập 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
b)HD bài mới:
GVđọc đề bài toán : gắn quả cam lên bảng
- Hàng trên có mấy quả cam ?
- Hàng dưới có bao nhiêu quả?
- Hàng dưới như thế nào so với hàng trên ?
- Bài toán hỏi gì ?
* Đây là bài toán có dạng tìm số ít hơn
- Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam em làm thế nào?
- Cho hs xem số quả cam hàng dưới
c)Thực hành:
B1: Giáo viên đọc đề tóm tắt bài toán :
B2 : GV đoc đề bài toán cho HS xem tranh sgk
3) Củng cố: HS nêu cách giải bài toán về nhiều hơn.
4) Dặn dò: Chuẩn bị : “LUYÊN TẬP”
- Có 7 quả cam
- Ít hơn hàng trên 2 quả
- Ít hơn so với hàng trên
Hàng dưới có bao nhiêu quả cam ?
- Ghi đề
- Phép trừ lấy số cam hàng trên trừ đi
phần ít hơn
- Mời 1 em lên bảng làm bài
Giải
Số cam hàng dưới có là:
7 - 2 = 5 ( quả cam)
ĐS : 5 quả cam
1. HS mạn đàm 1em lên giải
Giải
Số quẩ cam gấp được:
17 + 7 = 24(cây cam )
ĐS: 24 cây cam
2. Học sinh đọc đề cho 1em lên bảng giải
Giải
Bình cao là:
95 – 5 = 90 ( cm)
ĐS: 90 cm
Tập làm văn: KHẲNG ĐỊNH PHỦ ĐỊNH
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
A/Mục tiêu:
-RKNN & N: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu hỏi theo mẫu KĐPĐ
- RKNN : Biết tìm và ghi lại mục lục sách
B/Đồ dùng: Bảng phụ và mỗi hs 1, tập truyện TN
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: -1 HS làm bài tập 1
-1 HS đọc mục lục sách tuần 7
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
b) HDLBT:
Bài1: Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân
a- Em là hs lớp 2
b- Lan là hs giỏi nhất lớp
c- Môn học em yêu thích nhất là tiếng Việt
Bài 2: Tìm cách nói có nghĩa giống các câu sau:
-Trường em không xa đâu !
-Trường em có xa đâu!
-Trường em đâu có xa!
Bài 3: Tìm đọc mục lục sách:
Tập truyện thiếu nhi 2 em đọc mục lục.
3) Củng cố:
4) Dặn dò:
HS nối tiếp đặt câu
- Ai là học sinh lớp 2 ?
-Ai là hs giỏi nhất lớp ?
- Môn học em yêu thích nhất là gì ?
- Cây này không cao đâu !
- Cây này có cao đâu !
- Cây này đâu có cao !
* Mỗi hs đặt trước mặt một tập truyện thiếu nhi mở mục lục và ghi vào vở.
- HS ghi lại tên 2 truyện tên tác giả - tác phẩm số trang theo thứ tự mục lục
* 1 số em đặt câu .
* Tập đặt câu
- Chuẩn bị: “ Kể ngắn theo tranh”
Từ ngày 29/9 – 3/10/2008
TUẦN 6
Thứ
Môn học
Tên bài
2
CC
TD
TĐ
T
Chào cờ
GV chuyên
Mẩu giấy vụn
7 cộng với một số : 7 + 5
3
Đ Đ
KC
T
TC
TN-XH
Gọn gàng ngăn nắp
Mẩu giấy vụn .
47 + 5
Gấp máy bay đuôi rời (t1)
Tiêu hoá thức ăn
4
CT
T
ÂN
TĐ
ATTG
Mẩu giấy vụn
47 + 25
Học hát bài: Múa vui ( t1)
Ngôi trường mới
Bài 3 (t2)
5
TD
LTVC
T
TV
MT
Bài 12
Câu kiểu Ai là gì ? Khẳng định , phủ định
Luyện tập
Chữ hoa Đ
Trang trí màu sắc vào các hình vẽ có sẵn
6
CT
T
TLV
HĐNG
Ngôi trường mới .
Bài toán về ít hơn.
Khẳng định phủ định
Luyện tập về mục lục sách
Sao
Thể dục: ĐỘNG TÁC LƯỜN TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
A/Mục tiêu : -Ôn động tác vươn thở , tay và chân thực hiện ĐT tương đối chính xác
-Học ĐT lườn thực hiện động tác tương đối đúng .
-Biết cách chơi ,tham gia chơi tương đối chủ động TC “Kéo cưa lừa xẻ”
B/ Sân tập dụng cụ : Sân trường ,1còi .
C/ Lên lớp :
Nội dung
ĐL
PP hình thức tố chức
1) Phần mở bài :
+ Ổn định tổ chức nhận lớp
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu tiết học
+ Khởi động :
- Xoay các khớp : tay .vai,hông ,đầu gối ,
- Giậm chân tại chỗ
- Chạy 1vòng quanh sân trường
- Trò chơi “Diệt các con vật”
+ Bài cũ : KTĐT vươn thở , tay ,chân
6p
1p
1p
1p
@
***********
*********** ***********
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * ** * * **
2) Phần cơ bản:
- Ôn 3 ĐT vươn thở ,tay, chân
- LTđiều khiển
+ Học động tác lườn
GV làm mẫu , HD từng động tác
Cho lởp trưởng điều khiển Gvquan sát sửa sai cho từng em
+ Ôn 4động tác các tổ tự tập luyện
- Thi biểu diễn giữa các tổ
+ Tròchơi :”Kéo cưa lừa xẻ ”.
Chia lớp thành đội chơi
25 p
2l
2x8
8- p
3p
5p
- @
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
3) Phần kết thúc :
- Vỗ tay hát
- Cúi người thả lỏng
- Lắc thả lỏng.
- GV cùng hệ thống bài .
- Trò chơi “Có chúng em”
+ Dặn dò : Ôn bài thể dục giữa giờ
3- 5 p
1 p
1p
1p
@
* * *
* * *
* * *
* * *
SINH HOẠT SAO
GV hướng dẫn HS tiết sinh hoạt sao
B1: Tập họp lớp 3 hàng dọc
- Từng sao điểm danh báo cáo
- Hát “nhi đồng ca”
- Hô khẩu hiệu sao: “ Vâng lời Bác Hồ dạy sẵn sàng”
B2 : Các sao trưởng, lớp trưởng lần lượt báo cáo về tình hình
sinh hoạt saotrong tuần : về học tập, vệ sinh, kỉ luật, chuyên
cần, truy bài.
B3 : GV nhận xét:
- Trong tuần vừa qua các em đã ổn định được nề nếp đi vào
học tập tốt.
- Lớp đi học chuyên cần truy bài đầu giờ và thể dục tốt.
- Tuyên dương các em có thành tích tốt trong tuần: Nguyễn Quốc, Tiên, Lai,...
- Còn một số em ý thức kỉ luật chưa cao hay nói chuyện trong giờ học như:
Viên, Phú, Trung, Tấn Như, ...
B4 : Tập múa hát bài “ Em là mầm non của Đảng”, Trò chơi “Gà con gà trống”
- Học thuộc chủ đề, chủ điểm ,các ngày lễ.
- Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”
B5 : Nhận xét tiết học
Dặn về ôn chủ đề, chủ điểm, các ngày lễ tháng 9, tháng 10.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 (1).doc