1. Kiểm tra bài cũ :
- Thu một số vở bài tập để chấm.
Bài 2 :Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là : 3cm, 6 cm, 4 cm.
- Nhận xét chung.
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
* Giới thiệu phép nhân có thừa số là 1
- GV nêu phép nhân 1 x 2 và yêu cầu HS chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.
+ Vậy 1 nhân 2 bằng mấy ?
- Thực hiện tiến hành với các phép tính 1 x 3 và 1 x 4
+ Từ các phép nhân 1 x 2 = 2, 1 x 3 = 3, 1 x 4 = 4 các em có nhận xét gì về kết quả của các phép nhân của 1 với một số ?
- GV yêu cầu HS thực hiện tính :
2 x 1 ; 3 x 1 ; 4 x 1
+ Khi ta thực hiện phép nhân của một số nào đó với 1 thì kết quả của phép nhân có gì đặc biệt ?
Kết luận : Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1347 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 27 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-GV nhận xét sửa sai.
+ Khi đã biết 2 x 3 = 6, có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không, vì sao ?
Bài 2 : Tính nhẩm
- GV giới thiệu cách nhẩm :
+ 20 còn gọi là mấy chục ?
- Để thực hiện 20 x 2 ta có thể tính
2 chục x 2 = 4 chục, 4 chục là 40
Vậy 20 x 2 = 40.
- Yêu cầu HS làm tiếp phần còn lại của bài tập.
-GV nhận xét sửa sai.
Bài 3. Tìm x :
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân và số bị chia chưa biết trong phép chia.
-GV nhận xét sửa sai.
Bài 4 :
+ Có tất cả bao nhiêu tờ báo ?
+ Chia đều cho 4 tổ nghĩa là chia như thế nào ?
+ Bài tốn hỏi gì ?
+ Làm thế nào để biết mỗi tổ nhận được mấy tờ báo ?
- GV yêu cầu HS làm bài.
Tóm tắt
4 tổ : 24 tờ báo
1 tổ : ? tờ báo
Bài 5: Xếp 4 hình tam giác thành hình vuông
- Gọi HS lên bảng xếp hình.
4. Củng cố : Hỏi tựa
+ Muốn tìm thừa số chia biết ta làm như thế nào ?
+ Muốn tìm số bị chia biết ta làm như thế nào ?
5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài cũ, làm bài tập ở vở bài tập.
-Nhận xét đánh giá tiết học.
-Luyện tập.
4 x 1 = 4 0 x 1 = 0
4 : 1 = 4 1 x 0 = 0
1 : 1 = 1 0 : 1 = 0
4 * 2 S 1 = 2
2 * 1 S 3 = 6
2 x 3 = 6 4 x 3 =12 5 x 1 =5
6 : 2 = 3 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1
6 : 3 = 2 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5
-Vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
-2 chục.
30 x 3 = 90 60 : 2 = 30
20 x 3 = 60 80 : 2 = 40
20 x 4 = 80 40 x 2 = 80
90 : 3 = 30
- HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập.
X x 3 = 15 X x 3 = 15
X = 15 : 3 X = 15 : 3
X = 5 X = 5
Y: 2 = 2 Y : 5 = 3
Y = 2 x 2 Y = 5 x 3
Y = 4 Y = 15
- HS đọc đề bài
- Có 24 tờ báo.
-Chia thành 4 phần bằng nhau.
-Mỗi tổ nhận được mấy tờ báo.
-Thực hiện phép chia 24 : 4
- Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập.
Bài giải
Mỗi tổ nhận được số tờ báo là :
24 : 4 = 6 (tờ báo)
Đáp số : 6 tờ báo.
- 2 HS trả lời.
Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T7)
I. Yêu cầu :
- Kiểm tra đọc và mức độ đọc như tiết1
-Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi “ Vì sao ”.
-Ôn luyện cách đáp lời đồng ý của người khác.
II. Đồ dùng dạy học :
-Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26.
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa.
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
* Kiểm tra học thuộc lòng :
- GV để các thăm ghi sẵn các bài học thuộc lòng lên bàn.
- GV gọi HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
-GV nhận xét ghi điểm.
Bài 2 :Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi :Vì sao ?
a. Sơn ca khô cả cổ họng vì khát.
+ Câu hỏi “ Vì sao”dùng để hỏi về nội dung gì ?
+ Vì sao sơn ca khô cả họng ?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “ Vì sao” ?
b. Vì trời mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ.
-GV nhận xét sửa sai.
Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
a. Bông cúc héo lã đi vì thương xót sơn ca.
b.Vì mải chơi, nên đến mùa đông, ve không có gì ăn.
+ Bộ phận nào trong câu trên được in đậm ?
- GV nhận xét và sửa sai.
Bài 4: Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau.
- Yêu cầu HS đóng vai thể hiện từng tình huống.
a. Cô (thầy) hiệu trưởng nhân lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em.
b. Cô (thầy) giáo chủ nhiệm tổ chức cho lớp đi thăm viện bảo tàng.
c. Mẹ đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ.
-GV nhận xét sửa sai.
4. Củng cố : Hỏi tựa.
+ Khi đáp lại lời đồng ý của người khác. Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào ?
+ Câu hỏi “ Vì sao” dùng để hỏi về nội dung gì ?
5. Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài.
-GV nhận xét tiết học.
- Ôn tập giữa HKII ( Tiết6).
- HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút.
- HS lần lượt lên đọc bài cả lớp theo dõi bài.
- Hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó.
- Vì khát.
- Vì khát.
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao là :Vì trời mưa to.
-HS đọc yêu cầu.
- Vì thương xót sơn ca
- Vì mãi chơi.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
a. Vì sao bông cúc héo lả điõ ?
b. Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn?
-HS đọc yêu cầu.
- Thay mặt lớp em xin cảm ơn thầy (cô).
- Thích quá ! chúng em cảm ơn thầy( cô). / Chúng em cảm ơn thầy( cô).
Dạ! Con cảm ơn mẹ. / Thích quá ! con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?./
-2 HS trả lời.
Tự nhiên xã hội : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?
I. Yêu cầu : Sau bài học, HS biết :
-Loài vật có thể sống được ở khắp mọi nơi.
-Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
-Sưu tầm và bào vệ các lồi vật.
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh trong SGK, các tranh ảnh về các lồi vật.
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa.
+ Hãy kể tên các loài cây sống dưới nước mà em biết ?
+ Hãy chỉ vào hình vẽ SGK nói tên các lồi cây và nêu ích lợi của chúng ?
-GV nhận xét đánh giá.
-Nhận xét chung.
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
* Hoạt động 1 : Kể tên các con vật.
+ Hãy kể tên các con vật mà em biết ?
* Hoạt động 2 : Lồi vật sống ở đâu ?
-Hoạt động nhóm:
-Quan sát hình trong SGK cho biết tên các con vật trong từng hình.
+Trong những lồi vật này lồi nào sống trên mặt đất ?
+ Lồi nào sống dưới nước ?
+ Lồi nào sống trên không trung ?
* Kết luận : Lồi vật có thể sống khắp nơi trên canï, dưới nước, trên không.
* Hoạt động 3 : Triễn lãm tranh
- Bước 1 : Hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS tập trung tranh ảnh sưu tầm của các thành viên trong tổ để dán và trang trí vào một tờ giấy to, và ghi tên và nơi sống của con vật.
- Bước 2 : Trình bày sản phẩm.
- GV yêu cầu các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình trên bảng.
- GV yêu cầu các nhóm đọc to tên các con vật mà nhóm mình sưu tầm được theo 3 nhóm : Trên mặt đất nhóm sống dưới nước và nhóm bay trên không.
Kết luận : SGV
4. Củng cố -dặn dò
+ Loài vật sống được ở đâu ?
+ Kể tên một số lồi vật sống trên cạn, dưới nuớc, trên không.
- Về nhà học bài cũ, xem trước bài sau.
- Một số lồi cây sống dưới nước.
-2 HS lên bảng trình bày.
- HS kể : chó, mèo, khỉ, chim chào mào, chích choè, cá, tôm, cua...
H1 : Đàn chim đang bay trên bầu trời
H2 : Đàn voi đang đi trên đồng cỏ, một chú voi đi bên cạnh mẹ thật dễ thương,…
H3 :Một chú dê bị lạc đàn đang ngơ ngác.
H4 : Những chú vịt đang thảnh thơi bơi lội trên mặt hồ.
H5 : Dưới biển có nhiều lồi cá, tôm, cua
-Voi, dê
- Tôm, cá, cua, vịt.
-Chim.
- HS tập trung tranh ảnh ; phân công người dán, người trang trí.
- Các nhóm lên treo tranh lên bảng.
- Đại diện các nhóm đọc tên các con vật đã sưu tầm và phân nhóm theo nơi sống.
-Loài vật có thể sống khắp nơi trên cạn..
- HS kể.
Ngày dạy : 23/ 3 /2010
Thứ 6 ngày 26 tháng 3 năm 2010
Toán LUYỆN TẬP CHUNG
I.Yêu cầu
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học.
-Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có kèm số đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu tính.
- Biết giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ : Hỏi tựa.
- Thu một số vở bài tập để chấm.
Bài 3 :Tìm Y.
Bài 4 : Tóm tắt.
3 đĩa :15 cái bánh
1 đĩa : … cái bánh ?
-GV nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
* Hướng dẫn luyện tập :
Bài 1.a: Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
+ Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 hay không ? Vì sao ?
b.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở.
-GV nhận xét sửa sai như thế nào ?
Bài 2 : Tính
-Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
-GV nhận xét, sửa sai.
Bài 3 : Yêu cầu HS đọc bài tốn
-Hướng dẫn HS tìm hiểu bài tốn.
a. Tóm tắt
4 nhóm : 12 học sinh
1 nhóm :... học sinh ?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
b.
- GV gọi HS đọc bài tốn.
- GV yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét sửa sai.
4. Củng cố :
+ Nêu nội dung luyện tập.
4 cm x 2 =
8 cm : 2 =
20 dm : 2 =
-Gọi 2 HS lên bảng làm.
-GV nhận xét, tuyên dương.
5.Nhận xét, dặn dò :
- Về nhà ôn lại bài tiết sau kiểm tra.
- Nhận xét tiết học.
-Luyện tập.
y : 3 = 5 y : 4 = 1
y = 5 x 3 y = 1 x 4
y = 15 y = 4
Bài giải
Mỗi đĩa có số bánh là :
15 : 3 = 5 ( cái )
Đáp số : 5 cái bánh
2 x 4 = 8 3 x 5 = 15
8 : 2 = 4 15 : 3 = 5
8 : 4 = 2 15 : 5 = 3
-Có thể ghi ngay kết quả, vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia.
2 cm x 4 = 8 cm 10 dm : 2 = 5 dm
5 dm x 3 = 15 dm 12 cm : 4 = 3 cm
4 l x 5 = 20 l 18 l : 3 = 6 l
3 x 4 + 8 = 12 + 8 2 : 2 x 0 = 1 x 0
= 20 = 0
3 x 10 – 4 = 30 -4 0 : 4 + 6 = 0 + 6
= 26 = 6
- 2 em đọc.
- 1 HS làm bảng, lớp làm vào vở.
Bài giải
Mỗi nhóm có số học sinh là :
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đáp số : 3 học sinh
-2 HS đọc.
Bài giải
Số nhóm học sinh là :
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số : 4 nhóm
- 2 HS đại diện 2 dãy lên làm.
Tiếng việt Kiểm tra đọc giữa HK II
( Đề do chuyên môn ra )
Tiếng việt Kiểm tra viết giữa HK II
( Đề do chuyên môn ra )
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A/Mục tiêu:
-H thấy được ưu ,khuyết điểm trong tuần qua
-H biết phê và tự phê
-GD H ý thức chăm học , ngoan ,lễ phép
B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Ổn định:
* Sinh hoạt:
Gọi lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt
- GV tổng kết đánh giá:
+ Ưu điểm: nhiều em chăm học ,hăng say phát biểu xây dựng bài, có ý thức rèn chữ viết, như : Đ Huy, Hà, Phương, Huyền ...
+ Tồn tại: một số em chưa có ý thức học,
như còn làm việc riêng, chưa chú ý nghe giảng.
* Biện pháp khắc phục:
Gv nhắc nhở phê bình và yêu cầu H cần thực hiện nghiêm túc trong giờ học
- Phương hướng cho tuần sau:
Khắc phục những tồn tại nêu trên...Thực hiện tốt 15 phút đầu giờ,...
- H văn nghệ .
H văn nghệ
Lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt .
-Các tổ trưởng lên báo cáo những kết quả của tổ đã làm được và chưa làm được trong tuần qua
-Phụ trách các phong trào nhận xét.
- Lớp phó đánh giá .
- Lớp trưởng đánh giá chung .
Các H theo dõi nhận xét bổ sung
- Bình xét thi đua ,cắm cờ .
- Tự nêu cách sửa chữa khuyết điểm
- Hứa quyết tâm
File đính kèm:
- Giao an 2 tuan 27 CKTKN.doc