1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc
- Chủ yếu kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng: HS đọc thông các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ tốc độ đọc tối thiểu 50 chữ/1 phút ) biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu, HS đọc 1,2 câu hỏi và nội dung bài đọc.
2. Ôn cách đặt câu hỏi khi nào ?
3. Ôn cách đáp lời của người khác
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1351 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: phép cộng có số hạng là 0, phép nhân có thừa số là 0, phép cộng có số hạng là 1, phép nhân có thừa số là 1, phép chia có số bị chia là 1
a.
0 + 3 = 3
3 + 0 = 3
3 x 0 = 0
b.
5 + 1 = 6
1 + 5 = 6
1 x 5 = 5
Phép chia có số bị chia là 0
0 x 3 = 0
5 x 1 = 5
4 : 1 = 4
0 : 2 = 0
0 : 1 = 0
1 : 1 = 1
Bài 3 : 1 HS đọc yêu cầu
- HS tìm kq tính trong ô chữ nhật nối chữ vào số ô hoặc số 1 trong ô tròn.
2 – 2
3 : 3
5 – 5
5 : 5
3 – 2 - 1
1 x 1
2 : 2 : 1
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
+ Củng cố về
- Số 1 trong phép nhân và phép chia
- Số 0 trong phép nhân và phép chia
Tiết 5
Tự nhiên xã hội
Bài 27
Loại vật sống ở đâu
I. Mục tiêu:
- Sau bài học, học sinh biết
+ Loài vât có thể sống ở khắp mọi nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không
+ Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả
+Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật
II. Đồ dùng – dạy học:
- Sưu tầm tranh ảnh các con vật
III. các Hoạt động dạy học:
* Khởi động: Trò chơi: Chim bay cò bay
- Giới thiệu bài
HĐ1: Làm việc với sgk
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- HS quan sát sgk
? hình nào cho biết loài vật sống ở trên mặt nước ?
H1: (Có nhiều chim bày trên trời, 1 số loài đậu dưới bãi cỏ)
? Loài vật nào sống dưới nước
H2: Đàn voi đang đi trên cỏ…
? Loài vật nào bay lượn trên không
Bước 2: Làm việc cả lớp
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
? Các loài vật có thể sống ở đâu?
- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không
HĐ2: Triển lãm
Bước 1: HĐ theo nhóm nhỏ
N4
- Yêu cầu các nhóm đưa ra những tranh ảnh các loài vật đã sưu tầm cho cả lớp xem.
HĐ nhóm 4
- Cùng nhau nói tên các con vật
- Phân tích 3 nhóm (trên không, dưới nước, trên cạn)
Bước 2: HĐ cả lớp
KL: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không, chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng.
- GV nhận xét chốt lại bài
IV. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
Thứ năm, ngày tháng năm 2006
Thể dục:
Tiết
Bài 52:
Trò chơi : tung vòng vào đích
I. Mục tiêu:
- Làm quen với trò chơi: Tung vòng vào đích
- Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được trò chơi
- Có ý thức học bộ môn
- Tự giác tích cực học môn thể dục
II. địa điểm – phương tiện:
- Trên sân trường, còi 12-20 vòng nhựa
III. Nội dung - phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. phần Mở đầu:
- Tập hợp lớp
+ Điểm danh
+ Báo cáo sĩ số
6-7'
X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
2. Khởi động: Giậm chân tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông…
1-2'
X X X X X
X X X X X
D
- Cán sự điều khiển
Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, nhảy, ôn bài thể dục PTC
2x8 nhịp
B. Phần cơ bản:
-Trò chơi: Tung vòng vào đích
(nêu tên trò chơi, giải thích làm mẫu cách chơi)
18-20'
- Cho 1 HS chơi thử
GH 1,5-2m
- Chia tổ để chơi (khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị vào vạch giới hạn )
c. Phần kết thúc:
- Đi đều và hát
- Một số động tác thả lỏng
- Hệ thống nhận xét
- Giao bài tập về nhà
- Nhận xét giờ học
Tiết 2
Tập viết
ôn tập – kiểm tra
tập đọc và học thuộc lòng (t7)
I. Mục đích , yêu cầu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL
2. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi vì sao
3. Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên 4 bài tập TĐ có yêu cầu HTL
- Bảng phụ BT2
III. các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài (m/đ, yêu cầu)
2. Kiểm tra HTL (10-12 em)
- Bốc thăm chuẩn bị 2'
- Nhận xét cho điểm
- Đọc bài
3. Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Vì sao (Miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu bài
- 2 học sinh lên bảng
- Lớp làm giấy nháp
Lời giải
? Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi vì sao?
a. Vì khát
b. Vì mưa to
4. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
+ Lớp đọc kĩ yêu cầu bài
+ HS làm vào vở
+ 3 HS lên bảng làm
a. Bông cúc héo lả đi như thế nào ?
b.Vì sao đến mùa ve không có
gì ăn ?
5. Nói lời đáp của em (miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu
Bài tập yêu cầu em nói lời đáp lời đồng ý của người khác
- 1 cặp HS thực hành đối đáp trong tình huống a
HS 1: (vai hs) chúng em kính mời thầy đến dự buổi liên hoan văn nghệ của lớp em chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam ạ.
HS2: Vai thầy hiệu trưởng
Thầy nhất định sẽ đến. Em yên tâm
HS1: (đáp lại lời đồng ý)
Chúng em rất cảm ơn thầy
- HS thực hành đối đáp trong các tình huống a,b,c
a. Thay mặt lớp, em xin ảm ơn thầy
b. Chúng em rất cảm ơn cô s
c. Con rất cảm ơn mẹ
IV. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Tập đọc
Tiết
ôn tập kiêmr tra
tập đọc và học thuộc lòng (t8)
I. Mục đích yêu cầu:
1. Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL
2. Củng cố vốn từ qua trò chơi
II. đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc yêu cầu HTL
- Bảng phụ bt2
iII. các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: Nêu MĐ, yêu cầu
2. Kiểm tra HTL (số còn lại)
- Gọi HS bốc thăm chuẩn bị 2' đọc
3. Trò chơi ô chữ
- 1 học sinh đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm lại
- Quan sát ô chữ điền mẫu
(sơn tinh)
Bước 1: Dựa theo gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì ?
- Có 7 chữ cái
Bước 2: Ghi từ vào các ô trống hàng ngang.
- Mỗi ô trống ghi 1 chữ cái
Bước 3: Điền đủ ô trống hàng ngang sẽ đọc từ mới xuất hiện ở hàng ngang lá số nào?
- Trao đổi theo nhóm
- Làm nháp
- Các nhóm đọc kết quả
Lời giải: Ô chữ hàng ngang
1. Sơn Tinh
5. Thư viện
2. Đông
6. Vịt
3. Bưu điện
7. Hiền
4. Trung thu
8. Sông Hương
* Ô chữ hàng dọc : Sông Tiền
- Sông Tiền nằm ở miền nào của nước ta ?
Miền Nam
C. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm thử bài T10
- Viết đoạn văn ngắn từ 4,5 câu con vật mà em biết.
Toán
Tiết 27:
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
Giúp HS rèn luyện kĩ năng
- Học thuộc lòng bảng nhân chia
- Giải bài tập có phép nhân
II. Các hoạt động dạy học
Bài 1: Tính nhẩm
- Hs làm sgk
- HS tính nhẩm theo cột
- Gọi 1 số đọc nối tiếp
2 x 3 = 6 TTự còn lại
6 : 2 = 3
Bài 2: Tính nhẩm
6 : 3 = 2
a. 20 x 2 = ?
2 chục x 2 = 4 chục
20 x 2 = 40
b. 40 : 2 = ?
4 chục : 2 = 2 chục
TT a, 30 x 3 = 90
20 x 4 = 80
40 x 2 = 80
b. 60 : 2 = 30
80 : 2 = 40
Bài 3: Tìm x
80 : 4 = 20
4 x x = 28
x x 3 = 15
x = 28 : 4
- Củng cố T/số chưa biết
x = 15 : 3
x =7
- Củng cố tìm số bị chia
x = 5
b.y : 2 = 2
y : 5 = 3
y = 2 x 2
y = 3 x 5
y = 4
y =15
Bài 4: 1 HS đọc yêu cầu
- Nêu k/h giá
Bài giải
- 1 em tóm tắt
- 1 em giải
Số học sinh trong mỗi nhóm là:
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đ/S: 3 học sinh
Bài 5: HDHS xếp 4 hình Tgiác thành hình vuông.
- HS xếp bằng bộ đồ dùng học toán nhận xét
IV/ Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
Mĩ thuật
Tiết 27
Vẽ theo mẫu
vẽ cặp sách học sinh
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm và hình dán của cái cặp
- Biết cách vẽ được cái cặp
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị 1 vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau
- Hình minh hoạ
* Học sinh:
+ Cái cặp sách
+ Bút chì, màu vẽ
+ Vở tập vẽ
III. Các hoạt động dạy học.
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- HS quan sát nhận xét
- Giới thiệu 1 vài cái cặp khác nhau
- Có nhiều loại cặp có hình dáng khác nhau.
- Các bộ phận của cặp: thân, nắp, quai, dây đeo..
- Trang trí khác nhau về hoạ tiết
- Cho HS chọn các cặp để vẽ (cái cặp mình thích)
HĐ2: Cách vẽ cái cặp
- GV giới thiệu mẫu
- Nêu cách vẽ cái cặp ?
- Hình cái cặp (chiều dài, chiều cao) cho vừa với phần giấy (không trườngo hay quá nho)
+ Tìm phía nắp, quai…
+ Vẽ chi tiết cho giống cái cặp mẫu
+ Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
*Hoạt động 3: Thực hành
- GVHDHS làm bài
- Cả lớp vẽ 1 mẫu
+ Gọi HS vẽ theo HD chú ý vẽ hình vừa với khổ giấy và gần với mẫu thực
- Vẽ theo nhóm (N4)
*Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
- Cùng 1 số HS chọn 1 số bài vẽ đẹp để HS nhận xét từ xếp loại.
- GV tóm tắt nhấn mạnh về hình dáng cái cặp sách, cách trang trí.
+ Chú ý các bài có trang trí khác với mẫu về hoạ tiết, màu sắc
C. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét
- Chuẩn bị chuẩn bị
Thứ sáu, ngày tháng năm 2006
Âm nhạc
Tiết 25:
ôn tập bài hát
Chim chích bông
I. Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- Tập trình diễn bài hát kết hợp với vận động phụ hoạ
- Có ý thức trong giờ học
III. giáo viên chuẩn bị
- Nhạc cụ, băng nhạc
- 1 số động tác phụ hoạ theo nội dung bài
III. Các hoạt động dạy học:
a. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 số HS hát bài :Chim chích bông
- Nhận xét cho điểm
b. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1:Ôn tập bài hát
- Hát tập thể : Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- GVHDHS
- Luyện tập theo tổ nhóm, vừa hát vừa vỗ theo tiết tấu lời ca
* Hoạt động 2 : Hát kết hợp động tác hợp hoạ.
- HDHS làm động tác
+ Chim vỗ cánh
+ Vẫy gọi chim
- HDHS làm động tác
+ Như mỏ chim mổ vào lòng bàn tay.
- Biểu diễn trước lớp
- Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm.
* Hoạt động 3: Nghe nhạc
+ Cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi.
+ Cho học sinh nghe 1 trích đoạn không lời.
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Lớp hát có vỗ tay
Tiết 2 +3
Chính tả + Tập làm văn
Tiết 52:
Kiểm tra
(đề dáp án nhà trường ra )
Toán
Tiết 135:
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Giúp HS rèn kĩ năng
+ Học thuộc lòng bảng nhân chia, vận dụng vào việc Ttoán
+ Giải bài toán có phép chia
Bài 1: Tính nhẩm
- HS làm sgk
- HS tự nhẩm điền kết quả
- Củng cố bảng nhân chia (tính lập phép chia tương ứng )
- Đọc nối tiếp
a.
2 x 4 = 8
8 : 2 = 4
3 x 5 = 15
15 : 5 = 3
8 : 4 = 2
15 : 5 = 3
Còn lại tương tự
b
2cm x 4 = 8cm
4l x 5 = 20l
10dm : 5 = 2dm
Bài 2: Tính
a.
3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
3 x 10 – 14 = 30 – 14
= 16
b.
2 : 2 x 0 = 1 x 0
= 0
0 : 4 + 6 = 0 + 6
= 6
Bài 3: HS đọc yêu cầu đề
- HS giải vở
- Nêu k/h giải
- 1 em tóm tắt
- 2 HS giải (a,b)
Bài giải
a. Số HS của mỗi nhóm lá :
12 : 4 = 3 (học sinh)
Đ/S :3 học sinh
b. Số nhóm chia được là:
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đ/S: 4 nhóm
II. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- jkdfhdaljgd;padk[paigpoadfpkag'ds;'ơg (14).doc