- Đọcđúng , r rng tồn bi . Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc r lời nhn vật trong cu chuyện.
- Hiểu ND : Khỉ kết bạn với ca sấu, bị Cá Sấu lưa nhưng khỉ đ khơn kho thốt nạn . Những kẻ bội bạc như Ca Sấu không bao giờ co bạn . (trả lời được CH1,2,3,5).
- Hs khá, giỏitrả lời được câu hỏi 4.
-Ra quyết định
-Ứng phó với căng thẳng
-Tư duy sáng tạo.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 24 Năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
án cĩ một phép chia (trong bảng chioa 4).
- Biết thực hành chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.
- Bài tập cần làm Bái 1,2,3,5
- Bài tập dành cho học sinh khá giỏi bài 4
II. Phương tiện dạy học
GV: Tranh, bảng phụ.
HS: Vở.
III. Tiến trình dạy học
1 Hoạt động 1: Một phần tư.
- Sửa bài 3: HS quan sát tranh vẽ rồi trả lời:
Hình ở phần a có một phần mấy số con thỏ được khoanh vào?
GV nhận xét
2 Hoạt động 2 :.Luyện tập
Học thuộc bảng chia 4
* Thuộc bảng chia 4 để làm bài.
Bài 1,2 Tính nhẩm
HS tính nhẩm. Nêu miệng lớp nhận xét.
* Biết giải bài tốn cĩ một phép chia (trong bảng chioa 4).
Bài 3 Giải tốn
Hs đọc yêu cầu bài tốn.
Bài toán yêu cầu điều gì?
Hs làm bài vào vở- 1 hs lên làm bảng lớp- nhận xét
* Biết thực hành chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nhau.
Bài 5: HS quan sát tranh vẽ rồi trả lời:
Hình ở phần a có một phầ mấy số con bướm được khoanh vào.
* Bài tập dành cho học sinh khá giỏi Bài 4
Hs đọc yêu cầu bài- làm bài.
HS chọn phép tính và tính 12 : 4 = 3
- GV nhận xét
3 Hoạt động 3. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Bảng chia 5.
Bổ sung:
TẬP VIẾT (T 24)
Chữ hoa ;U – Ư
SGK/28 : Thời gian 35 phút
I. Mục tiêu:
- Viết đúng hai chữ hoa U, Ư(1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ - U hoặc Ư), chữ và câu ứng dụng : Ươm( 1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ), Ươm cây gây rừng ( 3 lần).
II. Chuẩn bị:
GV: Chữ mẫu U - Ư . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
HS: Bảng, vở
III. Các hoạt động:
1.Hoạt động 1 Bài cũ : T
- Yêu cầu viết: T
Viết : Thẳng như ruột ngựa.
GV nhận xét, cho điểm.
2.Hoạt động 2 Bài mới : U – Ư . Ươm cây gây rừng.
3Hoạt động3: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ U
Chữ U cao mấy li?
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ Ư
Chữ Ư cao mấy li?
HS viết bảng con.
GV nhận xét uốn nắn.
: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Ươm cây gây rừng.
Quan sát và nhận xét:
HS viết bảng con
* Viết: : Ươm
- GV nhận xét và uốn nắn.
: Viết vở
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV nhận xét chung.
4. Hoạt động 4 . Củng cố – Dặn dò
Bổ sung: GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.
CHÍNH TẢ
VOI NHÀ
Sgk/57 : Thời gian: 35 phút
I. Mục tiêu
- Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuơi cĩ lời nhân vật .
- Làm được BT(2) a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. Phương tiệndạy học
GV: Bảng phụ có ghi sẵn các bài tập chính tả.
HS: Vở.
III. Tiến trình dạy học
1.Hoạt động 1: Bài cũ : Quả tim Khỉ
Gọi 2 HS lên bảng viết từ do GV đọc, HS dưới lớp viết vào giấy nháp.
Nhận xét, cho điểm HS.
2.Hoạt động 2 Bài mới : Voi nhà
3Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả
* Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuơi cĩ lời nhân vật .
a) Ghi nhớ nội dung bài viết
GV đọc đoạn văn viết
b) Hướng dẫn cách trình bày
c) Hướng dẫn viết từ khó:
quặp chặt, vũng lầy, huơ vòi, lững thững.
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
4Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* Làm được BT(2) a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
Bài 2a
Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
Gọi 2 HS lên bảng làm.
Gọi HS nhận xét, chữa bài.
Bài 2b
Yêu cầu đọc đề bài và tự làm.
Gọi HS nhận xét, chữa bài.
5 Hoạt động 5 Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.
Bổ sung:
ÂM NHẠC (T24)
ÔN TẬP BÀI HÁT:CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG
Sgk/21 : Thời gian 35 phút
I. Mục tiêu:
- Biết hát giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
- Biết gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
** HS biết chơi trị chơi “Giả tiếng các lồi chim”
II. Phương tiện dạy học Nhạc cụ quen dùng .
III. Tiến trìnhdạy học
1 Hoạt động 1:Bài cũ: Chú chim nhỏ dễ thương
2 Hoạt động 2:Bài mới: Ôn tập bài chú chim nhỏ dễ thương
* Biết hát giai điệu và đúng lời ca.
a. Ôn bài hát:
- Luyện hát lại bài hát - Kết hợp múa
- Cho một số nhóm thi đua hát, múa
* Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
b. Sử dụng nhạc cụ , gõ đệm thêm bài hát
- HS vừa gõ đệm theo phách, nhịp tiết tấu.
- HS thi đua
c. Nghe nhạc:
- Nghe nhạc đón tên bài hát
3 Hoạt động 3: Cũng cố –Dặn dò
** Lồng ghép hoạt động NGLL:Hoạt động vui chơi( 10 phút)
-Nội dung: Trị chơi “Giả tiếng các lồi chim”
- Giáo viên cần chuẩn bị đĩa (hoặc băng catsetter) chứa các file âm thanh tiếng của một số lồi chim quen thuộc như: Chào Mào, Sơn Ca , Họa Mi, Chích Chịe, Chim Cu, Chim Khuyên, Chim Oanh..., các bảng điểm A (giống nhất), B (hơi giống), C (khơng giống) và thành lập Ban giám khảo học sinh (ba hoặc năm em).
- Giáo viên mở máy cho học sinh nghe âm thanh tiếng một lồi chim, sau đĩ cho từng học sinh thực hiện giả theo tiếng chim đĩ.
- Ban giám khảo học sinh chấm điểm xem học sinh nào giả tiếng giống nhất sẽ là người chiến thắng.
D/Bổ sung: Một số nhóm thi đua hát, múa
Chiều:
Tập Viết(BS)
CHỮ HOA U-Ư
A/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu cho HS.
B/ Hoạt động dạy học:
- GV tổ chức cho HS luyện viết trang 2 chữ hoa u,ư.
- Chú ý uốn nắn, giúp đỡ HS, đặc biệt là các em yếu.
Tốn:(BS)
Luyện tập
A/ Mục tiêu:
- - Thuộc bảng chia 4.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 4).
- Biết thực hành chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nhau
B/ Hoạt động dạy học:
- GV cho HS đọcThuộc bảng chia 4.
-Làm các bài: tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 4).
-Chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nha
- Nhận xét, sửa sai
Tốn:(BS)
Luyện tập
A/ Mục tiêu:
- - Thuộc bảng chia 4.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 4).
- Biết thực hành chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nhau
B/ Hoạt động dạy học:
- GV cho HS đọcThuộc bảng chia 4.
-Làm các bài: tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 4).
-Chia một nhĩm đồ vật thành 4 phần bằng nha
- Nhận xét, sửa sai
Thứ sáu ngày 2 8 tháng 2 năm 2014
CHIỀU
TOÁN (120)
BẢNG CHIA 5
Sgk/121 – Thời gian 35
I. Mục tiêu
- Biết cách thực hiện phép chia 5.
- Lập được bảng chia 5.
- Nhớ được bảng chia 5.
- Biết giải bài tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 5).
- Bài tập cần làm Bài 1,2.
-Bài tập dành cho học sinh khá giỏi Bài 3
II. Phương tiện dạy học
GV: Chuẩn bị các tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn.
HS: Vở.
III. Tiến trình dạy học
1 Hoạt động 1. Bài mới : Bảng chia 5
Lập bảng chia 5.
1. Giới thiệu phép chia 5
a) Oân tập phép nhân 5
Gắn lên bảng 4 tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn (như SGK).
Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. Hỏi 4 tấm bìa có tất cả bao nhiêu chấm tròn?
b) Giới thiệu phép chia 5
Từ phép nhân 5 là 5 x 4 = 20 ta có phép chia 5 là 20 : 5 = 4.
Lập bảng chia 5
GV cho HS thành lập bảng chia 5 (như bài học 104).
Tổ chức cho HS đọc và học thuộc bảng 5.
3/ Hoạt động3: Thực hành
* Biết cách thực hiện phép chia 5.
Bài 1: Số
HS vận dụng bảng chia 5 để tính nhẩm.
GV nhận xét
* Biết giải bài tốn cĩ một phép chia (trong bảng chia 5).
Bài 2: Giải tốn
Hs đọc yêu câu làm bài Lớp làm bài vào vở
HS chọn phép tính rồi tính: 15 : 5 = 3
GV nhận xét
* Bài tập dành cho học sinh khá giỏi Bài 3
GV nhận xét
4 Hoạt động 4. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Một phần năm.
-D/Bổ sung: Tổ chức cho HS đọc và học thuộc bảng 5.
TẬP LÀM VĂN (T24)
ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH. NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI
SGK/58 Thời gian:35 phút
I. Mục tiêu
- Biết đáp lời phù định trong tình huống giao tiếp đơn giản( BT1,BT2).
- Nghe kể, trả lời đúng câu hởi về mẩu chuyện vui (BT3).
-Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
-Lắng nghe tích cực
II. Phương tiện dạy học
- GV: Các tình huống viết vào giấy. Các câu hỏi gợi ý viết vào bảng phụ.
HS: Vở
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1
Gọi HS đọc bài tập 3 về nhà.
Nhận xét, cho điểm HS.
2. Hoạt động 2 Bài mới :Đáp lời phủ định.Nghe, trả lời câu hỏi
3Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập
Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
Bài 1 (Làm miệng)
Treo tranh minh hoạ và hỏi: Bức tranh minh hoạ điều gì?
Khi gọi điện thoại đến, bạn nói thế nào?
Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện tình huống trên.
Bài 2: Thực hành
GV viết sẵn các tình huống vào băng giấy gọi 2 HS lên thực hành. 1 HS đọc yêu cầu trên băng giấy, 1 HS thực hiện lời đáp.
Gọi HS dưới lớp bổ sung nếu có cách nói khác.
Động viên, khuyến khích HS nói. (1 tình huống cho nhiều lượt HS thực hành)
4Hoạt động 4: Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi về nội dung truyện.
Lắng nghe tích cực
Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
Bài 3
GV kể chuyện 1 đến 2 lần.
Treo bảng phụ có các câu hỏi.
Lần đầu về quê chơi, cô bé thấy thế nào?
Cô bé hỏi cậu anh họ điều gì?
Cô bé giải thích ra sao?
Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con gì?
Gọi 1 đến 2 HS kể lại câu chuyện.
Nhận xét, cho điểm HS.
5 Hoạt động 5. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về nhà tìm các tình huống phủ định và nói lời đáp của mình.
Chuẩn bị: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
Bổ sung: Thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
SINH HOẠT TẬP THỂ (T24)
Tự quản
A .N.xét tình hình tuần qua:
-Tổ trưởng nhận xét chung trong tổ
-Lớp trưởng nhận xét chung
B.Phương hướng tuần tới:
- Tiếp tục ổn định nề nếp.
- Rèn đọc cho những em đọc yếu, rèn viết cho hs yếu
- Tăng cường công tác hỗ trợ hs yếu
File đính kèm:
- Tuan24-35jkdhjudhfukdshisdfla (1).doc