Giáo án Lớp 2A2 Tuần 24 Trường Tiểu học Lê Minh Châu

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

- Hiểu ND : Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng Khỉ đã khôn khéo thoát nạn. Những kẻ bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn(trả lời được câu hỏi 1,2,3,5).HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.

- Giáo dục HS: Phải chân thật trong tình bạn, không dối trá.

- Những kĩ năng sống cần được gio dục trong bi cho HS:

¨ Ra quyết định

¨ Ứng phó với căng thẳng

¨ Tư duy sáng tạo

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A2 Tuần 24 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 phần bằng nhau. - Không làm bài tập 5. II. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước các em học bài gì ? …Một phần tư. - GV yêu cầu HS làm bài tập 2 - 2 HS làm . - GV yêu cầu HS đọc bảng chia 4. - Vài HS đọc. - Chấm 3-5 bài . - Nhận xét . 3. Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. - HS nhắc. b.Luyện tập * Bài 1 - GV tổ chức cho HS HTL bảng chia 4. - Một số HS lên đọc thuộc lòng bảng chia 4. - Nhận xét . * Bài 2 - GV nêu yêu cầu bài toán . - HS chú ý lắng nghe. - GV yêu cầu HS làm bài. - 4 HS làm ( mỗi HS làm 1 cột tính trong SGK ) – Lớp làm VBT. - Nhận xét và kết luận bài làm. - HS nhận xét bài làm của bạn. - Nhận xét – Ghi điểm. * Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS đọc . - Bài toán cho biết gì ? -…có 40 HS chia đều thành 4 tổ. - Bài toán hỏi gì ? - HDHS tóm tắt bài toán - Mỗi tổ có bao nhiêu HS ? Bài giải Mỗi tổ có số HS là : 40 : 4 = 10 ( HS ) Đáp số : 10 HS - GV yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài. - 1 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - GV nhận xét – Ghi điểm. * Bài 4 Dành cho HS khá giỏi làm thêm - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS đọc – lớp đọc thầm. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - HS tóm tắt và trình bày bài giải Tóm tắt 4 người : 1 thuyền 12 người : ? thuyền. Bài giải Số thuyền cần để chở là : 12 : 4 = 3 (thuyền) Đáp số : 3 thuyền 4. Củng cố - Hôm nay học bài gì ? …Luyện tập. - GV gọi HS đọc bảng chia 4. - Vài HS đọc (HTL) 5. Dặn dò : - Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Bảng chia 5 - Nhận xét tiết học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................................................................................................... Ôân Toán Tiết 48: Bảng chia 4 I. Mục đích yêu cầu : - Củng cố bảng chia 4 đã học. - Vận dụng bảng chia 4 để làm tính và giải toán. II. Lên lớp HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa - Nhắc lại HDHS luyện tập : Ôn bảng chia 4 Yêu cầu HS tự ôn - Tự ôn và kiểm tra nhau theo cặp Cho HS thi đọc trước lớp - CN thi đọc Nhận xét , tuyên dương HDHS làm BT * Bài 1 : Tính nhẩm 8 : 4 = 20 : 4 = 28 : 4 = 16 : 4 = 32 : 4 = 40 : 4 = 12 : 4 = 24 : 4 = 36 : 4 = - Nêu yêu cầu - Tự nhẩm và nối tiếp nhau nêu kết quả, mỗi em 1 phép tính * Bài 2 : Có 20 quyển vở chia đều cho 4 bạn. Hỏi mỗi bạn được mấy quyển vở ? - Đọc bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? 4 bạn : 20 quyển vở 1 bạn : ? quyển vở - Muốn biết mỗi bạn được bao nhiêu quyển vở em làm tính gì ? - YC HS giải vào vở, gọi 1 em lên bảng giải. - Làm bài vào vở 4. Củng cố: Chấm chữa bài , nhận xét 5. Dặn dị: Chuẩn bị bài sau: - Nhận xét tiết học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013. Tập làm văn Tiết 24 : Nghe và trả lời câu hỏi I/. Mục đích yêu cầu : - Nghe kể, trả lời đúng các câu hỏi về mẩu chuyện vui. - Không làm bài tập 1,2. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa BT 3 ( SGK) Bảng phụ * HS: III/. Hoạt động chủ yếu : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Hát Kiểm tra bài cũ: j - Tiết trước các em học bài gì ? …Đáp lời phủ định – Viết nội quy. - Bài tập 2b - 2 HS thực hành đóng vai. - Bài tập 2c - 2 HS thực hành đóng vai. - Nhận xét . 3. Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. - HS nhắc. b. Hướng dẫn làm bài tập . - HS theo dõi bài * Bài tập 3. ( miệng ) - 1HS đọc yêu cầu bài – lớp đọc thầm - GV kể chuyện 1 đến 2 lần . - lớp lắng nghe . - Chuyện có mấy nhân vật ? đó là những nhân vật nào ? …Hai nhân vật là cô bé và cậu anh họ - Lần đầu về quê chơi cô bé thấy thế nào ? …Cô bé thấy mọi thứ điều lạ - Cô bé hỏi anh họ điều gì ? … sao con bò này không có sừng, hả anh?/ … - Cậu bé giải thích ra sao ? … Bò không có sừng vì có con bị gãy sừng, có con còn non, riêng con này không có sừng vì nó là … con ngựa./ - Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con gì? …Là con ngựa ./ - GV gọi HS lên thực hành kể chuyện - 2 đến 4 HS lên thực hành kể trước lớp – lớp theo dõi nhận xét - Nhận xét - Ghi điểm . 4. Củng cố : - Các em vừa học tập làm văn bài gì ? … 5. Dặn dò : - Về chuẩn bị bài sau: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Nhận xét tiết học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… .................................................................................................................... Toán Tiết 120 : Bảng chia 5 I/. Mục đích yêu cầu : - Lập bảng chia 5. - Nhớ được bảng chia 5. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng chia 5). II/. Chuẩn bị : Các tấm bìa , mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn. III/. Các hoạt động dạy - học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ : - Tiết trước các em học bài gì ? …Luyện tập. - GV gọi HS lên bảng làm bài tập 2, 3, 4 - 3 HS lên bảng làm ( mỗi em 1 bài) - GV gọi HS đọc bảng chia 4. - Vài HS đọc thuộc lòng. - Nhận xét , ghi điểm 3. Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. - HS nhắc. b.Lập bảng chia 5 - GV gắn lên bảng 4 tấm bìa , mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn . Sau đó nêu bài toán. - HS quan sát và phân tích bài toán. - Hỏi : - Hãy nêu phép tính thích hợp để tìm số chấm tròn có trong cả 4 tấm bìa ? …phép tính 5 x 4 = 20 - GV nêu bài toán : Trên các tấm bìa có tất cả 20 chấm tròn . Biết mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn . Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa? - HS phân tích bài toán và đại diện HS trả lời : Có tất cả 4 tấm bìa. - Hãy đọc phép tính thích hợp để tìm số tấm bìa mà bài toán yêu cầu ? …Phép tính đó là 20 : 5 = 4. - GV viết lên bảng phép tính 20 : 5 = 4 và yêu cầu HS đọc phép tính này. - Cả lớp đọc đồng thanh : 20 chia 5 bằng 4. @. GV tiến hành tương tự với các phép tính để lập thành bảng chia 5. c. Học thuộc bảng chia 5 - GV yêu cầu HS đọc thuộc bảng chia 5. - HS HTL bảng chia 5. - Tổ chức thi đọc (HTL) bảng chia 5. - Vài HS thi. - GV yêu cầu HS đọc đồng thanh bảng chia 5. - Lớp đọc đồng thanh. d.Luyện tập – thực hành * Bài 1 - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? …Điền số thích hợp vào các ô trống trong bảng. - Muốn tính thương ta làm như thế nào ? …Ta lấy số bị chia chia cho số chia. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - GV Nhận xét – Ghi điểm. * Bài 2 - GV gọi đọc yêu cầu bài. - HS đọc. - Có bao nhiêu bông hoa ? …15 bông hoa. - Cắm đều 15 bông hoa vào 5 bình hoa nghĩa là thế nào ? ….Chia thành 5 phần bằng nhau. - Muốn biết mỗi bình hoa có bao nhiêu bông hoa chúng ta làm thế nào ? …Chúng ta thực hiện phép tính chia 15 : 5 - GV yêu cầu làm bài. - 1 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - GV Nhận xét – Ghi điểm. 4. Củng cố : - Em vừa học toán bài gì ? …Bảng chia 5. - GV gọi đọc bảng chia 5 . - vài HS đọc ( HTL ) bảng chia 5. 5. Dặn dò : - Nhận xét tiết học. Dặn HS về HTL bảng chia và làm BT3 ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………. Ôân Tiếng Việt Rèn viết : Voi nhà I/. Mục tiêu - Nghe viết chính xác một đoạn trong bài ( Con voi lúc lắc….bản Tun ) - Rèn viết cẩn thận. Trình bày sạch đẹp. II/ Chuẩn bị: * GV: * HS: III/ Hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Ổn định lớp: Hát Kiểm tra bài cũ: Bài mới: Giới thiệu bài- Ghi tựa: HDHS luyện viết Nhắc tựa GV đọc bài viết Gọi 1-2HS đọc lại Lắng nghe 1-2HS đọc lại Luyện viết chữ khó Cho HS phát hiện chữ khó trong bài Ghi bảng : lúc lắc, lùm cây, quặp chặt, lững thững. - Cho HS tập viết bảng con Nhận xét - Đọc bài cho HS viết vào vở - Đọc cho HS dò lại bài - Chấm điểm, nhận xét Tuyên dương những em viết đúng và đẹp. HS tự tìm HS tập viết bảng con HS viết vào vở HS dò lại bài 4. Củng cố: - Nêu lại tên bài ôn 5. Dặn dị: Về xem lại bài,chuẩn bị bài sau: Nhận xét tiết học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Sinh hoạt lớp Tuần 24 I/ Mục tiêu Đánh giá công tác qua Phổ biến công tác tới II/ Chuẩn bị: III/ CaÙc hoạt động trên lớp : Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua Nề nếp vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng. Xếp hàng thể dục và chào cờ nghiêm túc. HS không mang đá sỏi vào sân trường. Đi học đều, đúng giờ. Nghỉ học có xin phép. Vui xuân an toàn. HS tham gia kế hoạch nhỏ. Kết quả đạt:………………………. Hoạt động 2: Công tác tới: Thực hiện chương trình tuần 25. Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Đi học đều, đúng giờ, nghỉ học phải xin phép. Tiếp tục củng cố các nề nếp học tập, chào cờ, thể dục, vệ sinh… Nhắc nhở HS tham gia kế hoạch nhỏ theo yêu cầu.

File đính kèm:

  • docLOP 2TUAN 24.doc
Giáo án liên quan