Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai – Cam Lộ - Quảng Trị

1.Bi cũ :

-Gọi 2 em ln bảng sửa bi tập về nh

-Yêu cầu đặt tính và thực hiện 46+ 4 và 48 + 6

 2.Bi mới:

 a) Giới thiệu bi: TT

* Giới thiệu php cộng 36 +15

- Nu bi tốn : cĩ 36 que tính thm 15 que tính . Hỏi tt cả cĩ bao nhiu que tính ?

-Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?

* Tìm kết quả : - Yêu cầu học sinh sử dụng que tính để tìm kết quả .

- Hỏi :- 36 que tính thm 15 que tính bằng bao nhiu que tính .

-Yu cầu nu cch lm .

* Đặt tính và tính :

- Gọi một em lên bảng đặt tính và tính .

- Yu cầu nu lại cch lm của mình .

Vậy : 36 + 15 = 51

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai – Cam Lộ - Quảng Trị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nét cong trái nối liền nhau và một nét khuyết dưới . Cao 8 li - Giống chữ C . - Quan sát theo sự hướng dẫn của giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào khơng trung sau đĩ bảng con . Lớp theo dõi và thực hiện viết trên khơng trung và sau đĩ viết vào bảng con. - Đọc : Gĩp sức chung lịng . -Chữ g, h , y cao 2,5 li . - Chữ cái G cao 2,5 li , chữ p cao 2 li , chữ t cao 1 li , các chữ cịn lại cao 1 li . -Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o) -Tìm điểm đặt bút của chữ o sao cho nét cong trái của chữ o chạm vào điểm dùng của chữ G - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dịng chữ G hoa cỡ nhỏ. 1 dịng chữ G hoa cỡ vừa. 1 dịng chữ Gĩp cỡ nhỏ. 1 dịng chữ Gĩp cỡ vừa. - 3 dịng câu ứng dụng“Gĩp sức chung lịng“ -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ơn chữ hoa G” Ngày soạn: 21/10/2008 Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008 Tốn Phép cộng cĩ tổng bằng 100 A/ Mục đích yêu cầu: -Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng cĩ 2 chữ số ( trịn chục và khơng trịn chục )cĩ tổng bằng 100 . Aùp dụng phép cộng cĩ tổng bằng 100 để giải các bài tập cĩ liên quan. -GDH tính kiên trì khi làm bài. B/ Chuẩn bị :- Bảng phụ ghi : Mẫu : 60 + 40 + ? - Nhẩm : 6 chục + 4 chục = 10 chục ; 10 chục = 100 . Vậy 60 + 40 = 100 . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1.Bài cũ : -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: TT b) Giới thiệu phép cộng 83 + 17 - Nêu bài tốn : cĩ 83 que tính thêm 17 que tính . Hỏi tất cả cĩ bao nhiêu que tính ? -Muốn biết tất cả cĩ bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? * Tìm kết quả : - Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên . - Yêu cầu đặt tính và tính . - Yêu cầu nêu lại cách làm của mình. c) Luyện tập : Bài 1: + + + Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Viết lên bảng 60 + 40 và hỏi xem cĩ em nào nhẩm được khơng . -Hướng dẫn nhẩm : - 60 là mấy chục ? -40 là mấy chục ? - 6 chục cộng 4 chục là mấy chục ? - 10 chục là bao nhiêu? -Vậy 60 chục cộng 40 chục bằng bao nhiêu ? Hương dẫn H làm tương tự 80 + 20 = 100 90 + 10 = 100 30 +0 70 = 100 50 + 50 = 100 Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . Bài tốn cho biết gì? Bài tốn hỏi gì? - Bài tốn thuộc dạng tốn gì? - Mời một em lên bảng làm bài . -Mời em khác nhận xét bài bạn . -Nhận xét và ghi điểm học sinh . d) Củng cố - Dặn dị: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập. Xem trước bài:L Lít H lên bảng làm bài 3, cả lớp làm bảng con - Nhận xét bài bạn . - Lắng nghe và phân tích bài tốn . - Ta thực hiện phép cộng 83 + 17 83 + 17 100 - Một em đọc đề bài. Tính học sinh làm bảng con Em khác nhận xét bài bạn -Một em đọc đề bài. Tính nhẩm. H làm tiếp sức. -Quan sát nhận xét . -Cĩ thể nhẩm luơn 60 + 40 = 100 - 6 chục . - 4 chục . - 10 chục . - Là 100 . Vậy 60 + 40 = 100 H đọc đề tốn Buổi sáng bán được 85 kg, buổi chiều bán nhiều hơn buổi sáng 15 kg Buổi chiều bán được bao nhiêu kg? Dạng tốn nhiều hơn Bài giải Số kilơgam đường buổi chiều bán là : 85 + 15 = 100 ( kg ) Đ/S : 100 kg. - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập - Về học bài và làm các bài tập cịn lại . Chính tả Bàn tay dịu dàng A/ Mục đích yêu cầu : -Nghe viết lại chính xác khơng mắc lỗi một đoạn trong bài “ Bàn tay dịu dàng “ Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi vần ao / au , uơn GDH giữ vở sạch viết chữ đẹp B/ Chuẩn bị : - Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Kểm tra bài cũ: -Mời 2 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc - Lớp thực hiện viết vào bảng con . -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài -Bài viết hơm nay các em sẽ nghe viết một đoạn trong bài “ Bàn tay dịu dàng “ b) Hướng dẫn nghe viết : - GV đọc đoạn viết An đã nĩigì khi thầy kiểm tra bài? - Lúc đĩ thầy cĩ thái độ như thế nào ? -Tìm những chữ phải viết hoa trong bài ? -Từ “ An “ là gì trong câu ? - Cịn các chữ cịn lại thì sao ? -Những chữ nào thì phải viết hoa ? - Khi xuống dịng chữ đầu câu phải viết như thế nào? - Đọc và yêu cầu viết các từ khĩ Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm đượ. - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . - Đọc lại chậm rãi để học sinh dị bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề . - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . Bài 3 : - GV cho H đọc câu mẫu VD: Em cĩ chiếc cặp da rất đẹp Nhận xét chốt ý đúng d) Củng cố - Dặn dị: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài -Hai em lên bảng viết các từ : xấu hổ , đau chân , trèo cao , con dao , tiếng rao , muơng thú Nhận xét bài bạn H đọc lại bài viết Thưa thấy hơm nay em chưa làm bài tập Thầy nhẹ nhàng xoa đầu em mà khong trách em gì? Đĩ là: An, Thầy, Thưa, Bàn Là tên riêng của bạn học sinh Là các chữ đầu câu. Các chữ cái đầu câu và danh từ riêng. Viết hoa và lùi vào 1 ơ li Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khĩ: vào lớp, kiểm tra, buồn bã, trìu mến Hai em lên bảng viết Lớp nghe đọc và chép vào vở -Nhìn bảng để sốt và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm -Đọc bài. Tìm 3 từ cĩ vần ao, 3 từ măng vần au. H thi tiếp sức -ao cá , gáo dừa , nĩi láo , ngao , nấu cháo , cây sáo , pháo hoa , nhổn nháo , con cáo ,... H nêu yêu cầu: Đắt câu để phân biết các tiếng: H làm theo 4 nhĩm Da, ra, gia Dao, rao, giao Đại diện nhĩm trình bàu - nhận xét Ba em nhắc lạicác yêu cầi khi viết chíh tả Về nhà học bài và làm bài tập trong sách Tập làm văn : Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị- Kể ngắn theo câu hỏi A/ Mục đích yêu cầu -Biết nĩi những câu mời , nhờ , đề nghị , yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp . Làm quen với bài tập làm văn trả lời câu hỏi .Dựa vào câu hỏi trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4-5 câu nĩi về thày giáo cũ ( lớp 1 ) . -GDH lịch sự khi giao tiếp với bạn bè và người lớn. B/ Chuẩn bị :- Tranh minh họa, bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Kiểm tra bài cũ : - Ngày mai cĩ mấy tiết đĩ là những tiết gì ?Em cần mang những quyển sách gì đến trường ? - Nhâïn xét cho điểm 2.Bài mới: a)Giới thiệu bài : Hơm nay các em sẽ thực hành tập nĩi lời mời , yêu cầu , đề nghị đối với bạn . b)Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề . -Gọi một em đọc tình huống a . - Yêu cầu suy nghĩ và nĩi lời mời với bạn . - Nêu : Khi đĩn bạn đến nhà chơi hoặc đĩn khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật , tỏ rõ lịng hiếu khách của mình . - Yêu cầu từng cặp đĩng vai theo tình huống một bạn đến chơi và một bạn là chủ nhà -Gọi một số em lên bảng thực hành . - Các tính huống cịn lại tiến hành tương tự . - Lời đề nghị . - Lời yêu cầu . - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Treo bảng phụ yêu cầu HS trả lời câu hỏi . Cơ giáo lớp một của em tên là gì? Tình cảm của cơ đối với học sinh như thế nào? Em nhớ nhất điều gì ở cơ? Tình cảm của em đối với cơ như thế nào? Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài. -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết . - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dị: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau :Ơn tập - Hai em lên bảng làm bài tập .HS2: - Trả lời các câu hỏi của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . - Một em nhắc lại tựa bài - Một em đọc đề bài. Tập nĩi những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. H làm theo nhĩm đơi - Bạn đến thăm nhà em . Em mở cửa mời bạn vào chơi . -Chào bạn ! Mời bạn vào nhà tớ chơi ! - A , Ngọc à , mời cậu vào nhà chơi ... - Từng cặp đĩng vai với bạn bên cạnh sau đĩ một số cặp lên trình bày : -HS1 : Chào bạn ! Tớ đến nhà bạn chơi đây . -HS2 : Ơi! Chào cậu ! Cậu vào nhà đi ! -Hà ơi ! tớ rất thích bài hát “ Hạt mưa “ Cậu cĩ thể chép giùm tớ khơng ? -Đề nghị các bạn hãy giữ trật tự trong lớp học - Đọc đề bài. trả lời câu hỏi . - Nối tiếp nhau trả lời từng câu hỏi trong bài Cơ giáo lớp một của em tên là Châu( Há) Cơ rất yêu thương H Em nhất bàn tay dịu dàng của cơ uốn nắn cho em viết đẹp từmg nét chữ. Em rất quí mến cơ và luơn nhớ đến cơ -Nhận xét câu trả lời của bạn . - Đọc đề bài. Thực hành viết câu trả lời vào vở. -Đọc bài viết, lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục tiêu:: - H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần - Rèn H khắc phục sửa chứa ngững vấn đề cịn vướng mắc - GDH tinh thần đồn kết giúp đỡ lẫn nhau B/Chuẩn bị: ND qui trình các bước sinh hoạt sao C/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị GV yêu cầu H ra sân GV hướng dẫn quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứoc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới GV nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao theo hàng ngang hoặc hàng dọc theo ngh thức đội, điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đĩ sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đĩ sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều kiển: đẻ chúng ta luơn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi tồn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đơi hình vịng trịn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng đĩ Sao trưởng nhận xét buổi sinh hoạt Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới Kết thúc buổi sinh hoạt sao

File đính kèm:

  • docGiao an 2 tuan 8.doc
Giáo án liên quan