Giáo án lớp 2/d Tuần 5 Trường tiểu học Ea Bá

I/ MỤC TIÊU :

 - Biết khi mắc lỗi cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

 - Biết đđược vì sao cần phải nhận lỗi và sửa lỗi.

- Thực hiện nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

*Biết nhắc bạn bè nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi.

 II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN :

- Phiếu thảo luận nhóm cho HĐ1.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2/d Tuần 5 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và hát -HS lắng nghe. -HS quan sát. -HS thực hiện. -HS lắng nghe. -HS quan sát. -HS thực hiện. - Cán sự lớp điều khiển Các tổ thực hiện . - HS thực hiện ôn 4 động tác. -HS quan sát -HS thực hiện -HS tập theo tổ -Các tổ thi - Đi thường và hát . -Cúi người thả lỏng Thứ sáu ngày27 tháng 9 năm 2013 Tiết1: CHÍNH TẢ . (Nghe viết) : CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I/ MỤC TIÊU : - Nghe - viết chính xác , trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em . - Làm được BT( 2 ) a / b hoặc BT (3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV *GV nhắc HS đọc bài thơ Cái trống trường em ( SGK ) trước khi viết CT II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng phụ viết bài chính tả. - Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt - . Ổn định lớp HĐ1. Kiểm tra bài cũ . - GV kiểm tra vở bài tập của HS - GV nhận xét . HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . 2-H/d HS chuẩn bị GV đọc bài chính tả . - Bài chính tả này được trích trong bài nào ?. -Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu là những dấu nào ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Đó là những chữ nào ? Vì sao ? - Đây là bài thơ 4 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? - GV đọc các từ: trống nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn - GV nhận xét, sửa sai -GV hướng dẫn viết bài - GV đọc chậm bài chính tả . -Quan sát, giúp HS yếu viết - GV đọc tòan bài chính tả . -GV chấm một số bài và nhận xét. 3) Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2 : Điền vào chỗ trống en hay eng? -GV hướng dẫn, phát phiếu BT -GV điền các từ đúng vào bảng phu Bìa 3: Thi tìm nhanh những tiếng có vần en hoặc eng? -Chia nhóm, phát phiếu thảo luận nhóm -Nhận xét, chốt lại. 4.Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. -2 HS nhắc lại tên bài . - 2 HS đọc lại . - Bài : Cái trống trường em -HS trả lời. Có 4 dòng thơ . - Có 1 dấu chấm và một dấu chấm hỏi - Phải viết hoa gồm các chữ : C , M , S , Tr, B vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô - HS viết vào bảng con .1 số HS lên bảng viết. -HS viết bài vào vở. - HS sóat lỗi . - 1 HS đọc yêu cầu bài . -HS làm bài vào phiếu -1 số HS nêu kết quả -HS làm vào phiếu -Đại diện nhóm đọc kết quả. -3 HS đọc lại các từ trên Tăng thời gianluyện viết -3 HS đọc lại Tiết 2: TẬP LÀM VĂN TRẢ LỜI CÂU HỎI.ĐẶT TÊN CHO BÀI I/ MỤC TIÊU : - Dựa vào tranh vẽ , trả lời được câu hỏi rõ ràng , đúng ý (BT1) bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài ( BT2) . - Biết đọc mục lục một tuần học , ghi ( hoặc nói ) được tên các bài tập đọc trong tuần đó ( BT3) II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa BT3 SGK . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt - Ổn định lớp 1. Kiểm tra bài cũ . -GV nhận xét . 2 Bài mới - Giới thiệu bài . -Ghi tên bài lên bảng . 3 Hướng dẫn làm các BT Bài 1 :Dựa vào tranh trả lời câu hỏi. -Yêu cầu HS quan sát và nói nội dung từng tranh -GV nêu các câu hỏi: - Treo bức tranh 1 và hỏi : - Bạn trai đang vẽgì, ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? - Vì sao không nên vẽ bậy ? - Bây giờ các em sẽ ghép các bức tranh thành nội dung câu chuyện . - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Hướng dẫn tương tự như bài tập 1 -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình . - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài -Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 . - Yêu cầu đọc các bài tập đọc . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét. 4) Củng cố - Dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Chốt lại nội dung đã luyện tập -2 HS đóng vai Tuấn và Hà (Tuấn nói lời xin lỗi) -2 HS nhắc lại tên bài . -1 HS đọc yêu cầu bài . -HS quan sát và nói -Nhiều HS pht biểu. - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp . - Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - Suy nghĩ và xếp . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện . - Theo dõi nhận xét bạn . - Đọc đề bài . - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường . - Đẹp mà không đẹp / Bức vẽ . - Nhận xét thứ tự các câu . -Đọc yêu cầu đề bài . -HS đọc thầm . - 3 em đọc tên các bài tập đọc - Lập mục lục các bài tập đọc - Đọc bài làm của mình . Tiết3: TOÁN LUYÊN TẬP I/ MỤC TIÊU : Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. *Bài tập cần làm:Bài 1 ,Bài 2 ,Bài 4 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt - Ổn định lớp 1. Kiểm tra bài cũ . -Gọi 1 HS lên bảng làm lại bài tập 1 SGK trang 24 - GV nhận xét . 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . 3*Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Hỏi:-Trong cốc có mấy bút chì? -Trong hộp có nhiều hơn trong cốc mấy bút chì? -Bài toán hỏi gì? -GV chữa bài. Số bút chì trong hộp có là: 6 + 2 = 8 (cái) ĐS: 8 cái Bài 2 -GV hướng dẫn, phát phiếu thảo luận nhóm. -GV nhận xét chữa bài. Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . Tóm tắt - AB dài : 10 cm - CD dài hơn AB : 2cm - CD dài : ...cm ? 4. Củng cố, dặn dò. HS lên bảng làm bài -2 HS nhắc lại tên bài . -2 HS đọc yêu cầu bài -Trong cốc có 6 bút chì. -Trong hộp có nhiều hơn 2 bút chì. -Hỏi trong hộp có bao nhiêu bút chì. -1 HS lên bảng làm, lớp làm vào nháp. -3 HS đọc yêu cầu bài. --HS làm vào phiếu -Đại diện nhóm trình bày Số bưu ảnh của Bình là: 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) Đáp số: 14 bưu ảnh -2 HS đọc yêu cầu bài. Bài giải Đoạn thẳng CD dài là : 10 + 2 = 12 ( cm ) Đ/ S : 12 cm Chú ý HS yếu Chú ý HS yếu Chú ý HS yếu Tiết 4: MỸ THUẬT XÉ DÁN CON MÈO I/ MỤC TIÊU : Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của 1 số con vật. Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật. Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật yêu thích. HS khá giỏi: Hình vẽ, xé dán hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp (nếu lá vẽ hoặc xé dán). II/ CHUẨN BỊ : - Bài mẫu xé, dán hình con mèo . - Giấy màu, hồ dán... III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt Ổn định lớp 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS . 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng - GV giới thiệu bài mẫu. - Con mèo có hình dáng và mầu sắc ntn?. * Hướng dẫn cách xé, dán. - Xé hình thân mèo. - Dùng tờ giấy màu lật mặt sau, đếm ô vẽ hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 4 ô, xé lượn 4 góc để được thân mèo. - Xé đầu mèo: Xé hình vuông có cạnh 3 ô, xé 4 góc để tạo hình đầu mèo. - Xé tai mèo: vẽ 2 hình vuông cạnh 2 ô, từ 2 HV này xé là 2 HTG để được tai mèo . - Xé đuôi mèo: Vẽ 2 hình vuông có cạnh 2 ô xé xẽ đuôi để được 4 chân mèo. - Xé mắt, xé đuôi - GV nhận xét . 3. Củng cố, dặn dò. - 2 HS nhắc lại tên bài . - HS quan sát . - HS trả lời . - HS lấy giấy ra để xé hình thân mèo . - HS tập xé đầu mèo . - HS xé tai mèo. - HS xé đuôi mèo. - HS dán và ghép hình . - HS trưng bày sản phẩm. - HS nhận xét Tieát 5 SINH HOẠT LỚP 1. Điểm danh,kiểm tra lại đồ dùng học tập của HS. 2. Nhận xét tình hình học tập tuần qua. 3. Giao việc tuần tới: - Đi học đầy đủ. - Mang theo sách vở theo thời khóa biểu quy định. - Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Chuẩn bị cây hoa để trang trí lớp,trồng ngoài hành lang phòng học. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CỦA TỔ TRƯỞNG ....................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................... Tiết4: ÂM NHẠC Ôn tập bài hát bài Xoè hoa I/ MỤC TIÊU : -Biết bài hát Xoè hoa là bài dân ca của đồng bào Thái. - Hát đúng giai điệu và lời ca . - Hát đều, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng -Biết gõ phách, gõ tiết tấu lời ca. II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : -Hát chuẩn xác bài hát. - Máy nghe, băng nhạc, nhạc cụ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Kiểm tra bài cũ -GV nhận xét tuyên dương. 2. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . -GV hát mẫu -GV bắt nhịp. -Cho HS hát theo nhóm - GV nhận xét . -GV hướng dẫn múa phụ hoạ +Gv làm mẫu +Gv vừa làm vừa giải thích động tác phụ hoạ -Cho HS thực hiện - GV nhận xét -Cho HS tập từng nhóm -Gọi 1 số HS lên biễu diễn trước lớp -GV nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò. -GV bắt nhịp cho cả lớp hát lại 1 lần -Nhận xét tinh thần học tập của HS -Nhắc HS về học thuộc bài hát -3 HS vừa hát vừa gõ phách bài Xoè hoa -2 HS nhắc lại tên bài . -HS lắng nghe -Lớp hát -HS hát theo nhóm. -HS theo dõi -HS hát kết hợp vận động phụ hoạ -HS tập theo nhóm -3 HS biểu diễn -Lớp nhận xét -Cả lớp hát.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 5 CKTKN.doc
Giáo án liên quan