I:Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép cộng 36 +15 (Có nhớ có dạng tính viết).
- Củng cố phép cộng dạng 6+ 5, 36+5
- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết, giải bài toán đơn.
- Học sinh khá giỏi làm thêm dòng 2 bài 1 và bài 4
II: Chuẩn bị.
- 4 bó que tính, 1 bó rời, vở bài tập toán.
42 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết từ ứng dụng:
Góp sức chung tay
Hoạt động 2: Thực hành luyện viết
Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD.
-Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung.
Theo dõûi giúp đỡ HS
*Chấm chửa: chấm 8 em
- Nhận xét
* Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm
HS quan sát và nghe
HS nêu
- Theo dõi
HS viết vào vở theo nội dung
.G
Góp sức chung tay
HS thực hành
Tiết 3: Ôn Âm nhạc : Giáo viên dạy chuyên
Tiết 4: SHTT: Nhận xét lớp
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 8. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục.
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt: 27 /27 Vắng: 0
Tỉ lệ chuyên cần: 100%
2 Đạo đức:
- Các em ngoan, lễ phép.
3 Nề nếp : thực hiện hiệu lệnh , nội quy của trường lớp một cách nhanh chóng, nghiêm túc.
- Nề nếp lớp học: Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
Có ý thức sinh hoạt 15 phút đầu buổi.
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5.Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương:
Thảo Mi, Ly, Trang...
* Nhắc nhở : Nghĩa, Hà, An.
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 9. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
Tiết 3: Ôn TD (LT): Ôn bảng cộng
I.Yêu cầu: HS thuộc bảng cộng, ứng dụng bảng cộng đễ làm bài tập số cĩ 2 chữ số(cĩ nhớ trong phạm vi 100)
-Luyện kỷ năng tính cộng cho hs.
II.Các hoạt động dạy và học:
ND-MT
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Luyện bảng cộng
-MT:HS thuộc bảng cộng
HĐ2:Thực hành.
-MT: Ứng dụng bảng cộng đễ làm bài tập
-YC hs ơn lại các bảng cộng đã học 9,8,7,6,5,4...
-Nhận xét tuyên dương hs cĩ tiến bộ.
1,Tính
28 47 29 56 45
+ + + + +
45 53 35 25 19
-Nhận xét tuyên dương
2, Đặt tính rồi tính:
19 + 49 66 + 34
35 + 27 54 + 28
-GV chấm bài
-Nhận xét
*Tổng kết :Nhận xét giờ học
-Dặn về ơn thật thuộc bảng cộng
-Hs đọc đồng thanh các bảng cộng 1 lần.
-lần lượt các em yếu đọc lại các bảng cộng.
- 5 em yếu lên bảng làm
-Lớp làm vở
-HS làm vở
5 em yếu nộp bài
-Nghe.
Tiết 2:HDTH Toán: Làm bài tập Toán ( Vở in )
I.Mục tiêu.
Thông qua làm bài tập giúp HS củng cố về:
.Củng cố lại các công thức cộng qua 10 (trong phạm vi 10 đã học dạng: 9+5, 8+5, 7+5, 6+5)
-Rèn kĩ năng cộng qua 10 (có nhớ) các số trong phạm vi 100
-Củng cố các kiến thức về giải toán, nhận dạng hình
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.HĐ 1: Làm bài tập.
MT: Củng cố kĩ năng cộng qua 10. Rèn kĩ năng giải toán.
Bài 1.Củng cố 6 cộng với một số
Bài 2: Cách thực hiện
Bài 3: Điền số.
Bài 4: Củng cố giải bài toán về nhiều hơn.
.
:3.Củng cố, dặn dò.
-HD làm bài tập.
-Yêu cầu HS nêu miệng theo cặp.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
Gọi HS đọc yêu cầu BT.
Cho HS làm bài vào vở.
Nhận xét, ghi điểm.
-Yêu cầu HS nhìn tóm tắt và đọc đề.
-Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Nhận xét đưa ra kết quả đúng.
- Nhận xét tiết học.
.
-Các cặp thảo luận.
-Vài cặp lên hỏi nhau và ngược lại.
6+1 = 7 6 + 2 = 8
6 + 6 = 12 6+ 7 = 13
6 + 0 = 6 7 + 6 = 13
-làm bài vào vở.
-1HS lên bảng làm.
-Đổi vở chữa bài.
-4 +6 = 10
- 2 HS đọc bài tập
-Làm vào vở.
Đội 1 trồng được : 36 cây.
Đội 2 trồng hơn đội một 16 cây
Đội 2: … cây?
-Bài toán về nhiều hơn.
-Tự giải vào vở.
-Làm lại các bài vào vở.
Buổi chiều:
Tiết 4:ATGT : Bài 4:Đi bộ và qua đường an toàn.
THỂ DỤC
Bài: Ôn tập bài phát triển chung – Đi đều.
I.Mục tiêu:
Ôn bài thể dục phát triển chung Yêu cầu hs biết và thực hiện tương đối chính xác từng động tác.
Ôn đi đều.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Khăn bịt mắt.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng vỗ tay hát “Múa vui”
-Chạy trên địahình tự nhiên.
-Đi vòng tròn hít thở sâu.
B.Phần cơ bản.
1)Nêu tên động tác –HS tập theo mẫu của GV
-Cán sự lớp điều khiển GV theo dõi chung.
-Chia tổ cho HS luyện tập.
-Đại diện 2 tổ lên thể hiện.
2)Trò chơi: Bịt mắt bắt dê. – Chọn 4HS làm người đi bắt dê và cho HS chơi.
3)Đi đều: GV điều khiển cho HS đi đều.
-Theo dõinhận xét chung.
C.Phần kết thúc.
-Cúi người nhảy thả lỏng.
-Hệ thống bài học,
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về ôn lại bài thể dục phát triển chung.
1-2’
1-2’
60-80m
4-5lần
2x8nhịp
2x 8 nhịp
6-8’
2-3lần
2-3lần
5-6lần
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tự chọn
LTC Ôn .Từ ngữ về môn học. Từ chỉ hoạt động
I. Mục đích yêu cầu.
Kể được các môn học ở lớp.
làm quen với từ chỉ hoạt động.
Nói được câu có từ chỉ hoạt động.
Tìm được từ chỉ hoạt động thích hợp để đặt câu.
II. Đồ dùng dạy – học.
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Tìm từ chỉ hoạt động
12’
Bài 3: 7’
Bài 4: 6’
3.Củng cố dặn dò. 2’
HD làm bài tập.
-Nêu yêu cầu thảo luận nói về môn học ở lớp.
-Yêu cầu.
-HD mẫu.
?-Tranh 1 vẽ cảnh gì?
?-Bạn gái trong tranh đanh làm gì?
?-Từ chỉ hoạt động của bạn gái là từ nào?
?-Em hãy tìm thêm các từ chỉ hoạt động của người?
-Yêu cầu.
?-Bài tập yêu cầu gì?
-HD làm mẫu.
-HD tìm từ để điền vào câu phù hợp.
-Thu vở chấm.
-Hãy đặt 1 câu có từ chỉ hoạt động.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Vài hs nêu tên các môn học ở lớp.
-2HS đọc đề bài.
-Quan sát chỉ tranh và nêu câu hỏi cho từngtranh.
-Vẽ một bạn gái.
-Bạn đang đọc bài học.
-Đọc – học.
-Tranh 2, 3, 4 – 3HS đặt câu hỏi cho bạn khác trả lời.
-Viết và làm bài.
-Nghe –giảng giải, chỉ bảo.
-Nói, trò chuyện.
-nêu.
2-HS đọc yêu cầu đề bài.
-Nói một câu về nội dung tranh em đang đọc bài.
-Thảo luận theo cặp.
-Nối tiếp nhau nói về nội dung tranh 2,3, 4
-Nhận xét.
-Đọc đề bài.
-Tự làm bài vào vở bài tập.
-HS làm bài trên bảng.
-1 –2 HS nêu.
Thứ sáu ngày 16 tháng10 năm 2010
Buổi sáng:
Tiết 1: ÔN MĨ THUẬT : GV dạy chuyên
Tiết 2: THỂ DỤC : GV dạy chuyên
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN:
Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị – kể ngắn theo câu hỏi.
Tiết 4 : ÔN THỂ DỤC : GV dạy chuyên
Buổi chiều:
Tiết 3: Sinh hoạt : Nhận xét tuần
?&@
Môn: Mĩ thuật
Bài:Thường thức mĩ thuật.
Xem tranh tiếng đàn bầu.
I. Mục tiêu:Giúp HS.
-Làm quen, tiếp xúc với tranh hoạ sĩ.
-Học tập cách sắp xếp hình và cách vẽ màu trong tranh.
-Yêu mến anh bộ đội.
II, Chuẩn bị.
Vài bức tranh của các hoạ sĩ, tranh thiếu nhi trong(BĐDDH)
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy sưu tầm tranh thiếu nhi.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Giới thiệu 3- 5’
HĐ2: xem tranh.
28-30’
HĐ3: Nhận xét.
2-3’
3.Củng cố, dặn dò. 1’
-Đưa ra một số tranh của các hoạ sĩ yêu cầu HS quan sát và cho biết.
-Tên tranh là gì?
-Các hình ảnh màu sắc trong tranh như thế nào?
Các hình ảnh chính, hình ảnh phụ có rõ không?
-Treo tranh bộ đồ dùng dạy học.
-Nêu tên bức tranh và tên hoạ sĩ vẽ tranh.
-tranh vẽ mấy người?
-Anh bộ đội và em bé làm gì?
-Trong tranh sử dụng các màu sắc gì?
-Em có thích tranh này không?
-Nhận xét, khen ngợi HS.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS:
-Quan sát tranh và trả lời câu hỏi của GV.
-Nêu:
-Quan sát.
-tranh tiếng đàn bầu của hoạ sĩ tốt.
-3 người.
-Anh bộ đội ngồi gẩy đàn,1 em bé nằm,1 em bé ngồi.
-Màu sắc trong sáng, đậm nhạt.
-HS nêu.
-Trưng bày tranh sưu tầm và giới thiệu về tranh của mình.
-Sưu tầm tranh,quan sát các loại mũ nón.
?&@
Môn: Ôn Mĩ thuật
Bài:Ôn Vẽ tranh đề tài: em đi học.
I. Mục tiêu:
Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh.
Vẽ tranh đề tài: Em đi học.
II, Chuẩn bị.
Bộ tranh đồ dùng dạy học.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
5’
HĐ 3: Thực hành
18’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá.
3.Củng cố – dặn dò 1’
--Dẫn dắt – ghi tên bài
?Hàng ngày em thường đi học cùng ai?
-Khi đi học em thường mặc gì?
-Đường làng, cây cối, nhà cửa, xung quanh như thế nào?
-Nhận xét bổ sung.
-Muốn vẽ đẹp, đúng nội dung em cần chọn đề tài cụ thể.
+Sắp xếp hình ảnh trong tranh.
+Có thể vẽ thêm các bạn chú ý về màu sắc, quần áo.
+Vẽ thêm cảnh phụ
+Vẽ màu theo ý thích.
-Treo một số bài vẽ năm trước
-Vẽ dáng người vào bảng con.
-Theo dõi giúp đỡ, uốn nắn HS yếu.
-Yêu cầu HS trương bày bài vẽ.
Gợi ý đánh giá: về bố cục, cách sắp xếp hình ảnh.
-Nhận xét – tuyên dương HS.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
.
-Quần áo, mũ, giày dép, cặp sách.
-Nêu
-Quan sát –ngh HD.
-Quan sát nhận xét.
-Thực hành theo yêu cầu.
-Vẽ bài vào vở.
-Cùng GV nhận xét đánh giá –bình chọn bài vẽ đẹp của HS.
-Về nhà sưu tầm tranh thiếu nhi.
?&@
File đính kèm:
- tuan8_lt2.doc