Tiết : 82, 83 Tập đọc Chiếc rễ đa tròn

Mục tiêu :–Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ . Đọc phân biệt lời của các nhân vật .

-Hiểu ý nghĩa của các từ mới : thường lệ , tần ngần , chú cần vụ , khắc mắc .

-Qua câu chuyện cho ta thấy Bác có tình thương bao la đối với mọi người , mọi vật . Một chiếc rễ đa xuống đất Bác cũng muốn trồng lại rễ cây mọi thành cây . Khi trồng cái rễ , Bác cũng nghĩ cách trồng thế nào để sau này có chỗ vui chơi cho các cháu thiếu nhi .

Chuẩn bị :-Tranh minh hoạ.

 -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.

Các hoạt động dạy học

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 82, 83 Tập đọc Chiếc rễ đa tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi câu hỏi -Quan sát, trả lời. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN, ĐT. -Theo dõi, 1 hs đọc. - 3 hs đọc. -Nhóm 2. -Nối tiếp đọc từng đoạn. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời( tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá). -Thảo luận, trả lời(khá). -6 hs đọc bài. -3 nhóm thi đọc. -1 hs đọc (khá). -2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 33 Thứ hai ngày 5 tháng 5 năm 2008 Tiết : 88, 89 Tập đọc BÓP NÁT QUẢ CAM Mục tiêu :–Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ . -Hiểu ý nghĩa của các từ mới : Nguyên, ngang ngược, Trần Quốc Toản, thuyền rồng, bệ kiến, vương hầu. -Qua bài hs hiểu: sự kiện lịch sử và các danh nhân anh hùng được nhắc đến trong chuyện. Ca ngợi Trần Quốc Toản , một thiếu niên anh hùng tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng căm thù giặc. Chuẩn bị :-Tranh minh hoạ. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2:Tìm hiểu bài . -cá nhân, cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân , nhóm 3 , cả lớp. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 28’ 14’ 18’ 4’ -Gọi hs đọc bài “Tiếng chổi tre” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng tranh – ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs đọc từng câu. -Rút từ khó: ngang ngược, thuyền rồng, ngã chúi, vây kín, tuốt gươm, … -Hướng dẫn ngắt nghỉ giọng. -Yêu cầu hs đọc từng đoạn, giải nghĩa. -Theo dõi hs luyện đọc từng đoạn. -Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. TIẾT 2 -Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. . Câu hỏi 4. . Câu hỏi 5. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Yêu cầu hs đọc theo vai. -Tổ chứùc cho hs thi đọc toàn bài. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi hs đọc toàn bài. -Giới thiệu lá cờ thêu 6 chữ vàng. -Về nhà rèn đọc nhiều, và tập đọc theo vai – tiết sau kể chuyện. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN, ĐT. -Theo dõi, 1 hs đọc. - 4 hs đọc. -Nhóm 2. -Nối tiếp đọc từng đoạn. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời( tb, khá). -Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 4, trả lời(tb, khá). -Thảo luận, trả lời(khá). -6 hs đọc bài. -Nhóm 3. -3 nhóm thi đọc. -1 hs đọc (khá). -Lắng nghe. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 33 Thứ tư ngày 7 tháng 5 năm 2008 Tiết : 90 Tập đọc LƯỢM Mục tiêu :–Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ . -Hiểu ý nghĩa của các từ mới : loắt choắt, cái xắc, ca lô, thượng khẩn, đòng đòng. -Qua bài hs biết : Ca ngợi chú bé liên lạc. Chuẩn bị :-Tranh minh hoạ. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2: Tìm hiểu bài. -cá nhân, cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân , cả lớp. 3/Củng cố, dặn dò: -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 6’ 10’ 3’ -Gọi hs đọc bài “Chiếc rễ đa tròn” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng tranh – ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs đọc từng câu. -Rút từ khó: loắt choắt, thoăn thoắt, huýt, vụt, thượng khẩn, trỗ… -Hướng dẫn ngắt nghỉ giọng. -Yêu cầu hs đọc từng đoạn, giải nghĩa. -Theo dõi hs luyện đọc từng khổ thơ. -Yêu cầu hs trình bày lại từng khổ thơ. -Yêu cầu hs đọc lại toàn bài. -Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. . Câu hỏi 4. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Theo dõi hs đọc thuộc lòng. -Yêu cầu hs nhẩm thuộc bài. -Tổ chứùc cho hs thi đọc thuộc lòng. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi hs đọc lại toàn bài. .Bài thơ ca ngợi ai? -Về nhà rèn đọc nhiều và học thuộc lòng bài thơ.. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN, ĐT. -Theo dõi, 1 hs đọc. - 4 hs đọc. -Nhóm 2. -Nối tiếp đọc từng khổ thơ. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc khổ 1, 2, trả lời( tb, khá). -Đọc khổ 3, trả lời(tb, khá). -Đọc khổ 3, trả lời(tb, khá). -Suy nghĩ, trả lời(khá). -6 hs đọc bài. -Đọc ĐT. -Tự nhẩm. -3 nhóm thi đọc. -1 hs khá đọc(khá) -2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 34 Thứ hai ngày 12 tháng 5 năm 2008 Tiết : 91, 92 Tập đọc NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI Mục tiêu :–Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ . -Hiểu ý nghĩa của các từ mới :ế hàng, hết nhẵn. -Qua câu chuyện cho ta thấy sự thông cảm sâu sắc và cách an ủirất tế nhị của một bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi. Giáo dục lòng nhân hậu , tình cảm quý trọng người lao động. Chuẩn bị :-Tranh minh hoạ. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2:Tìm hiểu bài . -cá nhân, cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân , nhóm 3 , cả lớp. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 28’ 14’ 18’ 4’ -Gọi hs đọc lại bài “ Lượm” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng tranh – ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs đọc từng câu. -Rút từ khó: sào nứa, xúm lại, sặc sỡ, suýt, bình tĩnh, … -Hướng dẫn ngắt nghỉ giọng. -Yêu cầu hs đọc từng đoạn, giải nghĩa. -Theo dõi hs luyện đọc từng đoạn. -Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1. TIẾT 2 -Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. . Câu hỏi 4. . Câu hỏi 5. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Yêu cầu hs đọc theo vai. -Tổ chứùc cho hs thi đọc toàn bài. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi hs đọc toàn bài. .Trong bài em thích nhân vật nào ? Vì sao? -Về nhà rèn đọc nhiều, và tập đọc theo vai – tiết sau kể chuyện. * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN, ĐT. -Theo dõi, 1 hs đọc. - 3 hs đọc. -Nhóm 2. -Nối tiếp đọc từng đoạn. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời( tb, khá). -Đọc đoạn 1, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá). -Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá). -Thảo luận, trả lời(khá). -6 hs đọc bài. -Nhóm 3. -3 nhóm thi đọc. -1 hs đọc (khá). - 2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà. Tuần : 34 Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2008 Tiết : 93 Tập đọc ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO Mục tiêu :–Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ . -Hiểu ý nghĩa của các từ mới :Hồ Giáo, trập trùng, quanh quẩn, nhảy quẩng, rụt rè, từ tốn. -Qua bài hs biết: Đàn bê quấn quýt bên anh Hồ Giáo như những đứa trẻ. Qua đó thấy hiện lên hình ảnh rất đẹp , đáng kính trọng của anh hùng lao động Hồ Giáo. Chuẩn bị :-Tranh minh hoạ. -Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Luyện đọc. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ2: Tìm hiểu bài. -cá nhân, cả lớp. HĐ3: Luyện đọc lại -cá nhân , cả lớp. 3/Củng cố, dặn dò: -cá nhân, cả lớp. 4’ 1’ 10’ 6’ 10’ 4’ -Gọi hs đọc bài “Người làm đồ chơi” và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ghi điểm. -G/ thiệu : Dùng lời– ghi bảng. -Đọc mẫu toàn bài. -Yêu cầu hs đọc từng câu. -Rút từ khó: trong lành, ngọt ngào, trập trùng, quanh quẩn, nhảy quẩng,… -Hướng dẫn ngắt nghỉ giọng. -Yêu cầu hs đọc từng đoạn, giải nghĩa. -Theo dõi hs luyện đọc từng đoạn. -Yêu cầu hs trình bày lại tưòng đoạn. -Yêu cầu hs đọc lại đoạn 2. -Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi. . Câu hỏi 1. . Câu hỏi 2. . Câu hỏi 3. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chứùc cho hs thi đọc. -Nhận xét, tuyên dương. -Gọi hs đọc lại toàn bài. .Qua bài học em hiểu thêm điều gì? * Anh hùng lao động Hồ Giáo là người lao động giỏi, một hình ảnh đẹp , đáng kính trọng về người lao động. -Về nhà rèn đọc nhiều . * Nhận xét giờ học. -3hs đọc bài – trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời. -Theo dõi. -Đọc nối tiếp từng câu. -Đọc CN, ĐT. -Theo dõi, 1 hs đọc. - 2 hs đọc. -Nhóm 2. -Nối tiếp đọc từng đoạn. -Đọc ĐT. -Đọc , suy nghĩ, trả lời. -Đọc đoạn 1, trả lời( tb, khá). -Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá). -Suy nghĩ, trả lời(khá). -6 hs đọc bài. . -3 nhóm thi đọc. -1 hs khá đọc(khá) -2 hs trả lời. -Lắng nghe. -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (70).doc