A. MỤC TIÊU:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, biết đọc rõ lời các nhân vậttrong bài.
- Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ. ( trả lời được các câu hỏi SGK)
B. Đồ dùng: Tranh minh hoạ SGK
C. Lên lớp:
1. Bài cũ: 2 HS đọc bài Ngôi trrường mới + TLCH
HS1: Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường
HS2: Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có gì mới ?
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản- Núi Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5
11
Lập bảng cộng 6 cộng với một số
b. Thực hành:
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Tính
Bài 3: Điền số vào ô trống
Bài 5 : Điền dấu thích hợp vào ô trống > < =
HD cách điền
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
- HS thao tác que tính tìm kết quả
6 + 5 = 11 6 + 7 = 13 6 + 9 = 15
6 + 6 = 12 6 + 8 = 14
- 1 HS nêu cách tính
- 1 HS khác nêu kết quả
6 + 1 = 6 + 2 = 6 + 3 = 6 + 4 = 6 + 6 = 6 + 7 = 6 + 8 = 6 + 9 =
- HS nêu cách đặt tính cách tính
6 6 6 6 6
+ + + + +
4 5 6 7 8
6 6 6 6 6
+ + + + +
9 6 6 6 0
Cho 3em lên bảng, lớp BC
7 + = 12 6+ = 11 6+ = 15
6+ = = 12 8+ = 11 9+ = 15
- Trò chơi “Ai nhanh hơn”
6 + 8 = 8 + 6 9 + 8 – 5 > 11
6 + 6 < 6 + 8 6 + 7 – 3 < 11
8 + 8 > 8 + 6 7 + 6 – 2 = 11
- Thi đọc thuộc bảng cộng
- Về làm bài tập, Chuẩn bị: 26 + 5
Tập viết:
CHỮ HOA E , Ê
A. MỤC TIÊU:-
- Viết đúng hai chữ hoa E, Ê (một dòng cỡ vừa,một dòng cỡ nhỏ - E hoặcÊ); chữ và câu ứng dụng: Em (một dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em (3 lần).
- Viết đúng cụm từ ứng dụng: “Em yêu trường em”.
B. Đồ dùng: Mẫu chữ Ê,Ê
C. Lên lớp:
1. Bài cũ: Lớp BC
HS1 viết: Đ
HS2 viết: Đẹp
2. Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a. Giới thiệu bài:
b. HD quan sát nhận xét
- GV dán chữ mẫu lên bảng
- HDHS các nét con chữ E
SS với con chữ Ê
- Hướng dẫn cách viết
-GV viết mẫu
- HDviết cụm tữ ứng dụng
- Nêu cụm tữ ứng dụng “Em yêu trường em ”
HD giải nghĩa: GV liên hệ , giáo dục: Em yêu trường em: cần học tập chăm chỉ, giữ gìn và bảo vệ ngôi trường
- HDviết mẫu chữ : “Yêu trường, yêu lớp”
HD hs quan sát và nhận xét:
-Hãy nêu độ cao của các con chữ
Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS
Chấm chữa bài
3. Củng cố:
4. Dặn dò:
- HS nhận xét
- Cao 5 ô li
- HS đọc
- HS nêu độ cao của các con chữ
+ y, g, l 2 li rưỡi
T cao một li rưỡi
Ê, u, ư, ơ: cao 1 ô li
HS thi víêt bảng
-BC : Yêu
HS viết bài vào vở
- Thi viết đẹp chữ Y
- Viết phần ở nhà Y
Mĩ thuật:
Vẽ tranh ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
A.MỤC TIÊU:
- HS hiểu được nội dung đề tài: Em đi học
- Biết cách vẽ tranh Đề tài em đi học.
- Vẽ được tranh đề tài: Em đi học. HS KG sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
B. Đồ dùng:
- Sưu tầm một số tranh ảnh
- Hình minh họa
C. Lên lớp:
1. Bài cũ: Chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
HĐ1: Tìm chọn nội dung đề tài
- Hằng ngày em đi học cùng ai ?
- Khi đi em ăn mặc như thế nào ? mang theo gì? ( quần, áo, mũ, cặp )
- Phong cảnh hai bên đường như thế nào?
- Màu sắc phố xá nhà cửa như thế nào?
HĐ2: Cách vẽ tranh :
- Vẽ hình
- Vẽ màu
HĐ3: Thực hành
- GV gợi ý
HĐ4: Nhận xét đánh giá
- GV và HS nhận xét, đánh giá
- Khen ngợi HS vẽ đẹp
3. Dặn dò:
- Chọn một hình ảnh cụ thể về đề tài
- Cách sắp xếp hình trong tranh
- Có thể vẽ 1 hoặc nhiều bạn cùng đi
- Mỗi bạn một dáng , mặc quần áo khác nhau hoặc đồng phục.
- Vẽ thêm hình ảnh khác cho sinh động.
- Màu tự do, nét đậm nét nhạt sao cho rõ nội dung.
- HS vẽ vừa phần giấy đã chuẩn bị.
- Vẽ màu vẽ hình thay đổi để bài vẽ thêm sinh động.
- Cách sắp xếp hình vẽ
- Cách vẽ màu có (độ đậm, độ nhạt tươi sáng sinh động.)
- Hoàn thành bài.
Sưu tầm tranh thiếu nhi.
Thöù 6/9/10/2009.
MOÂN: CHÍNH TAÛ (NV)
COÂ GIAÙO LÔÙP EM
I.Muïc tieâu:
- Nghe vieát chính xaùc baøi CT , trình baøy ñuùng 2 khoå thô ñaàu cuûa baøi Coâ giaùo lôùp em (BT1). Laøm ñöôïc BT2, BT3 (a,b). HS KG lam baøi coøn laïi.
II. Chuaån bò
- GV: SGK, Baûng phuï: Cheùp ñoaïn chính taû.
HS: Vôû, baûng con
III. Caùc hoaït ñoäng
Hoaït ñoäng cuûa Thaày
Hoaït ñoäng cuûa Troø
1. Khôûi ñoäng (1’)
2. Baøi cuõ (3’) Ngöôøi thaày cuõ
GV nhaän xeùt
3. Baøi môùi
Giôùi thieäu: (1’)
Nghe, vieát baøi : Coâ giaùo lôùp em
*Höôùng daãn nghe, vieát
GV ñoïc ñoaïn vieát, naém noäi dung
Neâu nhöõng hình aûnh ñeïp trong luùc coâ daïy em vieát?
Neâu nhöõng töø noùi leân tình caûm cuûa em HS ñoái vôùi coâ giaùo?
Moãi doøng thô coù maáy chöõ?
Caùc chöõ ñaàu moãi doøng thô vieát ntn?
HS neâu nhöõng töø vieát khoù?
GV chaám sô boä
v Luyeän taäp
GV cho HS thi ñua gheùp aâm ñaàu, vaàn, thanh thaønh tieáng, töø.
Yeâu caàu HS tìm caøng nhieàu töø ngöõ caøng toát neáu coù thôøi gian.
GV nhaän xeùt
4. Cuûng coá – Daën doø (3’)
Cho HS hoaït ñoäng theo nhoùm
Treo baûng vaø phaùt theû töø cho 2 nhoùm HS vaø yeâu caàu 2 nhoùm naøy cuøng thi gaén töø ñuùng.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Chuaån bò: Söï tích caây vuù söõa
- Haùt
- HS vieát baûng: huy hieäu, vui veû, con traên
- Gioù ñöa thoaûng höông nhaøi, naéng gheù vaøo cöûa lôùp xem caùc em hoïc baøi.
- Lôøi coâ giaûng aám trang vôû, yeâu thöông em ngaém maõi nhöõng ñieåm möôøi coâ cho.
- 5 chöõ
- Vieát hoa
- thoaûng, gheù, ngaém, ñieåm
- HS vieát baûng con
- HS vieát vôû
- HS söûa baøi
- vui – vui veû
- thuûy – taøu thuûy, thuûy thuû
- nuùi – nuùi non, ngoïn nuùi
- luõy – luõy tre, chieán luõy, tích luõy
- buøi – ngoït buøi, buøi tai
- nhuïy – nhuïy hoa
- con kieán, coâ tieân, tieán leân, chieán thaéng, töï nhieân, vieân phaán…
- sieâng naêng, tieáng ñaøn, mieáng aên, voán lieáng, bay lieäng, troáng chieâng…
- 2 nhoùm thi ñua ñieàn töø. Nhoùm naøo gaén nhanh vaø tìm töø ñuùng nhoùm ñoù thaéng.
MOÂN: TOAÙN
Tieát: 26 + 5
I. Muïc tieâu
Bieát thöïc hieän pheùp coäng coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 26+5.
Bieát giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn. Bieát TH ño ñoä daøi ñoaïn thaúng.
BT 1 (doøng1),3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
2Kyõ naêng: Reøn tính ñuùng, nhanh, ño chính xaùc.
3Thaùi ñoä: Tính caån thaän, ham hoïc hoûi vaø coù trí nhôù toát
II. Chuaån bò
GV: 2 boù que vaø 11 que tính rôøi. Baûng phuï, buùt daï. Thöôùc ño.
HS: SGK, que tính, thöôùc ño.
III. Caùc hoaït ñoäng
Hoaït ñoäng cuûa Thaày
Hoaït ñoäng cuûa Troø
1. Khôûi ñoäng (1’)
2. Baøi cuõ (3’) 6 coäng vôùi 1 soá
HS ñoïc baûng coäng 6
Thaày hoûi nhanh, HS khaùc traû lôøi.
9 + 6 = 15 5 + 6 = 11
7 + 6 = 13 6 + 6 = 12
6 + 9 = 15 8 + 6 = 14
Thaày nhaän xeùt tieát hoïc.
3. Baøi môùi
Giôùi thieäu: (1’)
Thaày neâu ñeà toaùn
Coù 26 que tính theâm 5 que tính nöõa. Hoûi coù taát caû maáy que tính?
Thaày cho HS leân baûng trình baøy.
Thaày choát baèng pheùp tính.
26 + 5 = 31
Yeâu caàu HS ñaët tính
Neâu caùch tính
v Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh
Baøi 1:
Thaày quan saùt HS laøm baøi
Baøi 2:
Thaày höôùng daãn HS coäng soá ngoaøi vaø ñieàn keát quaû vaøo hình troøn.
Baøi 3:
Ñeå bieát thaùng naøy em ñöôïc bao nhieâu ñieåm 10 ta laøm theá naøo?
Baøi 4:
Thaày cho HS ño roài ñieàn vaøo oâ troáng.
4. Cuûng coá – Daën doø (4’)
Thaày cho HS ñoïc baûng coäng 6
Thaày cho HS giaûi toaùn thi ñua
36 + 6 19 + 8 66 + 9
27 + 6 86 + 6 58 + 6
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Chuaån bò: 36 + 15
- Haùt
- 3 HS ñoïc.
- HS thao taùc treân que tính vaø neâu keát quaû.
- HS thöïc hieän.
- HS ñaët tính 26
+ 5
31
6 + 5 = 11 vieát 1 nhôù 1, 2 theâm 1 laø 3, vieát 3
- HS ñoïc
HS laøm baøi
16 26 36 56
+ 4 + 5 + 6 + 8
20 31 42 64
- HS laøm baøi, söûa baøi
- HS ñoïc ñeà
- Laáy soá ñieåm möôøi cuûa thaùng tröôùc coäng vôùi soá ñieåm 10 thaùng naøy hôn thaùng tröôùc.
- HS laøm baøi
- HS ño vaø laøm baøi.
AB = 7 cm
BC = 6 cm
AC = 13 cm
- HS neâu.
- 2 ñoäi thi ñua laøm nhanh.
TAÄP LAØM VAÊN
KEÅ NGAÉN THEO TRANH_VIEÁT THÔØI KHOÙA BIEÅU
I. Muïc tieâu
- Döïa vaøo 4 tranh minh hoaï, keå ñöôïc caâu chuyeän ngaén coù teân Buùt cuûa coâ giaùo(BT1).
- Döïa vaøo TKB hoâm sau cuûa lôùp ñeå traû lôøi caùc CH ôû BT3.
II. Chuaån bò
Tranh, TKB
III. Caùc hoaït ñoäng
Hoaït ñoäng cuûa Thaày
Hoaït ñoäng cuûa Troø
1. Khôûi ñoäng (1’)
2. Baøi cuõ :
GV hoûi:
Em coù bieát ñoïc muïc luïc saùch khoâng?
Em coù thích aên kem khoâng?
GV nhaän xeùt.
3. Baøi môùi
Giôùi thieäu: (1’)
Baøi 1:
GV treo tranh
Tranh 1:
Tranh veõ 2 baïn ñang laøm gì?
Moät baïn boãng noùi gì?
Baïn kia traû lôøi ra sao?
Tranh 2 coù theâm ai?
Coâ giaùo laøm gì?
Baïn noùi gì vôùi coâ?
Trong tranh 3 hai baïn ñang laøm gì?
Tranh 4 coù nhöõng ai?
Baïn laøm gì? Noùi gì?
Meï baïn noùi gì?
Baøi 2: Vieát laïi TKB ngaøy hoâm sau cuûa lôùp.
Cho HS laáy TKB ra thaûo luaän nhoùm2.
HS traû lôøi tröôùc lôùp.
- GV nhaän xeùt.
Baøi 3: Döïa theo TKB ôû baøi 2, traû lôøi caâu hoûi:
Ngaøy mai coù maáy tieát?
Ñoù laø nhöõng tieát gì?
Caàn mang quyeån saùch gì khi ñi hoïc?
Em caàn laøm nhöõng baøi taäp naøo tröôùc khi ñi hoïc?
4. Cuûng coá – Daën doø (3’)
GV cho HS keå laïi noäi dung chuyeän khoâng nhìn tranh.
Taïi sao phaûi soaïn taäp vôû vaø laøm baøi tröôùc khi ñi hoïc?
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Chuaån bò: Môøi, nhôø, ñeà nghò. Keå ngaén theo caâu hoûi
- Haùt
- Coù, em coù bieát ñoïc muïc luïc saùch.
- Khoâng, em khoâng bieát ñoïc muïc luïc saùch.
- Em khoâng thích aên kem ñaâu.
- Em ñaâu thích aên kem.
HS neâu ñeà baøi
- HS quan saùt tranh vaø keå
- Ngoài hoïc trong lôùp
- Tôù queân mang buùt
- Tôù chæ coù 1 caây buùt
- Coâ giaùo
- Coâ ñöa buùt cho baïn.
- Em caûm ôn coâ aï.
- Chaêm chuù taäp vieát.
- Baïn HS vaø meï
- Baïn giô quyeån saùch coù ñieåm 10 khoe vôùi meï.
- Nhôø coù buùt cuûa coâ giaùo, con vieát baøi ñöôïc ñieåm 10.
- Meï mæm cöôøi noùi: Meï vui laém
- HS keå toaøn boä caâu chuyeän.
- HS vieát:
Thöù hai (tieát 1) Chaøo côø
(T2) Taäp ñoïc
(T3) Taäp ñoïc
(T4) Toaùn
(T5) Ñaïo ñöùc
- 5 tieát
- 2 tieát Taäp ñoïc, tieát Toaùn, tieát Ñaïo ñöùc.
- Saùch: Tieáng Vieät, Toaùn, Ñaïo ñöùc.
- Laøm Toaùn, xem tröôùc baøi Taäp ñoïc, oân laïi baøi Ñaïo ñöùc.
- HS keå
- Ñeå coù ñuû saùch vôû, chuaån bò baøi ñeå hoïc toát hôn.
HOAÏT ÑOÄNG TAÄP THEÅ
Cho hs ra saân thöïc hieän tieát sinh hoaït Sao Nhi ñoàng.
- Haùt muùa: Em laø maàm non cuûa Ñaûng.
- Troø chôi: 5 ñieàu Baùc Hoà daïy.
2. KT chöông trình Döï bò Ñoäi vieân.
3. HS ñoïc chuû ñeà, chuû ñieåm, caùc ngaøy leã thaùng 10.
- Cho HS doïn veä sinh khu vöïc saân tröôøng.
- Phaân coâng tröïc : Toå 1.
GV nhaän xeùt tieát sinh hoaït Sao.
---------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GA (T7).doc