Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 9 - Trương Thị Chín

 - Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.

 - Biết được ích lợi của việc chăm chỉ học tập.

 - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.

 - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1825 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 9 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Tiết 9 CHĂM CHỈ HỌC TẬP Người dạy :Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức-lớp 2 I. Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập. - Biết được ích lợi của việc chăm chỉ học tập. - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS. - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. II.Các hoạt động dạy- học: Tiến trình bài dạy Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: (5 phút) 2. Bài mới: HĐ 1: Xử lý tình huống (10 phút) HĐ 2: Thảo luận nhóm (12 phút) HĐ 3: Liên hệ thực tế. (8 phút) * Nhận xét - dặn dò: (5 phút) * Chăm làm việc nhà - Kể những việc nhà mà em đã làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. - Trước những công việc em đã làm bố mẹ tỏ thái độ như thế nào? - Em cảm thấy thế nào khi tham gia làm việc nhà. * Giáo viên nhận xét đánh giá GTB Mục tiêu: Học sinh nêu được một số biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập. Cách tiến hành: 1. Giáo viên nêu tình huống – Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai. - Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi (đá bóng…..) - Bạn Hà phải làm gì khi đó? Kết luận: Khi đang học đang làm bài tập các em cần cố gắng hoàn thành công việc không nên bỏ dở, như thế mới là chăm chỉ học tập. Mục tiêu: Giúp học sinh biết được một số biểu hiện và lợi ích của việc làm chăm chỉ học tập. Cách tiến hành: 1. Giáo viên yêu cầu các nhóm thảo luận. Nội dung phiếu Hãy đánh dấu + vào ô trống trước những biểu hiện của việc làm chăm chỉ học tập. a. Tích cực tham gia học tập cùng bạn trong nhóm trong tổ. b. Chỉ dành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm các việc gì khác. c. Tự giác học tập mà không cần nhắc nhở. d. Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình. * Hãy nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập. 2. Kết luận : a. Các ý kiến biểu hiện học tập là: a,c,d. b. Chăm chỉ học tập có ích lợi là: * Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn. * Được thầy cô bạn bè yêu mến * Thực hiện tốt được quyền học tập. * Bố mẹ hài lòng Mục tiêu:Giúp học sinh tự đánh giá bản thân về việc chăm chỉ học * Cách tiến hành: 1. Yêu cầu học sinh tự liên hệ về việc học tập của mình Em đã chăm chỉ học tập chưa? - Hãy kể các việc làm cụ thể - Kết quả đạt được ra sao? Giáo viên khen ngợi - Nhận xét tiết học Bài sau: Chăm chỉ học tập (Tiết 2) - HS đóng vai theo tình huống - Cả lớp phân tích cách ứng xử: Hà đi ngay cùng bạn (nhờ bạn làm giúp rồi đi hoặc bảo bạn chờ, cố làm xong bài mới đi…….) - Học sinh thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trả lời - Gọi học sinh làm bài tập 2,3 - Học sinh thảo luận nhóm đôi - Học sinh tự liên hệ trước lớp

File đính kèm:

  • docTUÂN 09.doc