I.Mục tiêu :
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung bài: Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ .
-Traû lôøi ñược caùc caâu hoûi SGK
** Kĩ năng sống :
-Xác định giá trị
-Tự nhận thức về bản thân
-Lắng nghe tích cực
II.Chuẩn bị :
Bảng phụ viết sẵn câu ,đoạn khó .
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 7 Trường TH Bàu Đưng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trong SGK
6 + 5 = 11,…6 + 9 = 15 - HS tự học thuộc bảng cộng
Hoạt động 3 : Thực hành
Mục tiêu : Vận dụng toán vừa học để làm bài tập
- Bài 1 : Tính nhẩm :
- HS nêu miệng, lớp nhận xét, sửa sai
- Bài 2 : Tính :
+ HS làm bảng con, nhận xét, sửa sai, HS nêu lại cách thực hiện.
- Bài 3 : Số ?
- HS làm vở, 1 HS làm bảng phụ, GV chấm điểm, nhận xét sửa sai
Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
- HS nêu lại cách thực hiện.
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau bài 26 + 5.
*** Rút kinh nghiệm :
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________
MÜ thuËt
Tiết 7 : VÏ tranh ®Ò tµi: Em ®i häc
I.Môc tiªu:
- HS hiÓu ®îc néi dung ®Ò tµi:Em di häc
- BiÕt c¸ch s¾p xÕp néi dung
- VÏ ®îc tranh theo ®Ó tµi:Em ®i häc.
II.ChuÈn bÞ :
- Tranh vÏ vÒ ®Ò tµi:Em ®i häc.
- H×nh minh ho¹ c¸c bíc vÏ.
- Bµi vÏ cña HS n¨m tríc.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
a.Khëi ®éng: æn ®Þnh tæ chøc:
KiÓm tra sù chu©n bÞ cña HS,GV nhËn xÐt.
Giíi thiÖu bµi,ghi môc.
Ho¹t ®éng 1:T×m chän néi dung ®Ò tµi:
GV giíi thiÖu tranh vµ nªu c©u hái:
- Tranh thÓ hiÖn c¶nh g×?
- H×nh ¶nh chÝnh phô trong tranh lµ g×?
- Mµu s¾c trong tranh ra sao?
- §i häc,em thêng ®i víi ai?
- Khi ®i häc, em mÆc quÇn ¸o nh thÕ nµo?Mang g× theo?
GV nhÊn m¹nh: §©y lµ mét ®Ò tµi rÊt quen thuéc ®èi víi c¸c em. H×nh ¶nh chÝnh trong tranh thêng vÏ to næi bÊt nhÊt.C¸c em cã thÓ vÏ c¶nh ®i häc b¾t ®Çu ë cæng nhµ,trªn ®êng hay cæng trêng....
Ho¹t ®éng 2: C¸ch vÏ:
Th¶o luËn nhãm 2:
GV giíi thiÖu tranh minh häa c¸ch vÏ vµ nªu c©u hái:
- Muèn vÏ tranh ®Ò tµi Em ®i häc cÇn tiÕn hµnh nh thÕ nµo?
HS trao ®æi theo nhãm ®«i ®Ó t×m ra c¸ch vÏ.
§¹i diÖn HS nªu c¸c bíc vÏ, líp nhËn xÐt.
GV vÏ minh ho¹ lªn b¶ng:
+VÏ h×nh: * Chän h×nh ¶nh cô thÓ vÒ ®Ò tµi.
* H×nh ¶nh chÝnh vÏ tríc,h×nh ¶nh phô vÏ sau.
GV giíi thiÖu c¸ch vÏ mµu: VÏ mµu tù do,cã ®Ëm cã nh¹t râ néi dung.
Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh:
GV giíi thiÖu mét sè bµi vÏ cña Hs n¨m tríc ®Ó c¸c em thªm tù tin khi lµm bµi.
HS vÏ tranh theo ý thÝch.
HS kh¸ giái: S¾p xÕp h×nh vÏ c©n ®èi, biÕt chän mµu, vÏ mµu phï hîp.
Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt ®¸nh gi¸:
GV chän mét sè bµi ®a lªn lµm mÉu,gîi ý HS nhËn xÐt:
+ H×nh vÏ cã sinh ®éng kh«ng?
+ Bè côc tranh nh thÕ nµo?
+ Mµu s¾c tranh ra sao?
GV cïng HS ph©n lo¹i bµi vÏ vµ cho ®iÓm.
GV nhËn xÐt, tuyªn d¬ng.
GV nhËn xÐt chung,dÆn dò.
*** Rút kinh nghiệm :
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________________
Thöù saùu ngaøy 7 thaùng 10 naêm 2011
Taäp laøm vaên
Tiết 7 : KỂ NGẮN THEO TRANH LUYỆN TAÄP VẾ
THỜI KHÓA BIỂU
I . MỤC TIÊU
- Dựa vào 4 tranh minh họa ,kể được câu chuyện ngắn có tên : Bút của cô giáo (BT1).
- Dựa vào TKB hôm sau của lớp trả lòi được các câu hỏi ở bt 3
** GV nhắc HS chuẩn bị TKB của lớp để thực hiện yêu cầu của BT 3.
** Kĩ năng sống :
-Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập.
-Lắng nghe tích cực
-Quản lí thời gian
II / ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, tranh minh hoạ BT 1
III / CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoaït ñoäng 1 :KTBC :HS ñoïc laïi muïc luïc saùch tuaàn 7 tìm caùc baøi taäp ñoïc trong tuaàn
Hoạt động 2: HD HS làm bài tập
- Bài 1 : Viết tiếp nội dung mỗi tranh để tạo thành câu chuyện có tên Bút của cô giáo.
- HS đọc yêu cầu của bài ; HS quan sát từng tranh đọc lời của nhân vật trong mỗi tranh.
- HD HS kể mẫu theo tranh 1. GV hỏi :
+Tranh vẽ hai bạn HS đang làm gì ?
+ Bạn trai nói gì ?
+ Bạn kia trả lời ra sao ?
- 2,3 HS tập kể hoàn chỉnh tranh 1.
- GV gợi ý HS kể tranh 2,3,4
- HS kể toàn bộ câu chuyện,
*GV giúp đỡ thêm HS yếu kể
- Bài 2 : Viết lại thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em.
+ HS làm VBT, GV chấm điểm, nhận xét
- Bài tập 3: HS nêu Y/C bài tập, HS nêu miệng, nhận xét, sửa sai.
Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
- Hôm nay các em học câu chuyện gì ?
- GV nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài cho tiết sau baøi :MÔØI ,NHÔØ ,YEÂU CAÀU ,ÑEÀ NGHÒ.
*** Rút kinh nghiệm :
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________
Tự nhiên và xã hội
Tiết 7 :ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ
I.Mục tiêu:
Sau bài học , HS biết :
- Ăn đủ chất , uống đủ nước sẽ giúp cho cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh .
*Bieát ñöôïc buoåi saùng neân aên nhieàu , buoåi toái aên ít khoâng neân boû böõa aên.
** Kĩ năng sống :
-Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì trong việc ăn uống hằng ngày.
-Quản lí thời gian để đảm bảo ăn uống hợp lí.
-Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm với bản thân để đảm bảo ăn đũ 3 bữa và uống đủ nước.
II.Chuẩn bị:
Tranh về một số con vật : cua , tôm , mực ; tranh về các loại rau quả
Phiếu bài tập .
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Bài cũ : HS nhắc lại sự tiêu hoá thức ăn ( 2 em )
Hoạt động 2: GTB – ghi bảng .
Hoạt động 3 : Các bữa ăn và thức ăn hằng ngày
+HS kể về các bữa ăn và những thức ăn mà các em thường được ăn uống hằng ngày . Hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ .
- HS làm việc theo cặp: Quan sát hình vẽ SGK/16 , 17.
- Một vài cặp hỏi đáp trước lớp
- GV kết luận : Ăn uống đầy đủ được hiểu là chúng ta cần phải ăn đủ cả về số lượng ( ăn đủ no ) và đủ cả về chất lượng ( ăn đủ chất ).
Hoạt động 4: Ích lợi của việc ăn uống đầy đủ
+ HS hiểu tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ .
- HS thảo luận nhóm trên phiếu học tập ( câu hỏi ghi sẵn trong phiếu )
- Các nhóm đại diện trình bày
*HS khaù gioûi neâu ñöôïc buoåi saùng neân aên nhieàu ,buoåi toái aên ít khoâng neân boû aên
- GV chốt : Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn , uống đủ nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể , làm cơ thể khoẻ mạnh , chóng lớn …Nếu cơ thể bị đói , khát ta sẽ bị bệnh , mệt mỏi , gầy yếu , làm việc và học tập kém …
Hoạt dộng 5 : Trò chơi “ Đi chợ’’
Biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn một cách phù hợp và có lợi cho sức khoẻ .
HS đi chợ và gọi tên các loại thức ăn mua trong ngày
GV nhận xét , tuyên dương .
Hoạt động 6: Củng cố, dặn dò.
- Giáo dục các em nên ăn uống đủ chất,không nên ăn quá no và ăn thêm rau , quả .
- Nhận xét tiết học.
-Daën HS chuaån bò baøi :AÊN UOÁNG SAÏCH SEÕ
*** Rút kinh nghiệm :
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________
Toaùn
Tiết 35 : 26 + 5
I . MỤC TIÊU
Giúp HS :
- Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 ( cộng có nhớ trong phạm vi 100 dưới dạng tính viết)
- Biết giải toán về nhiều hơn .
- Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
** Làm các BT : 1( dòng 1),3,4 SGK trang 35.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, que tính
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1 : KTBC : HS nêu công thức 6 cộng với một số.
Hoạt động 2 : Giới thiệu phép cộng 26 + 5
- GV nêu bài toán:Có 26 que tính, thêm 5 que tính.Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
- HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả.
- GV viết lên bảng : 26 + 5 = 31 26
+
5
31
- HS nêu lại cách thực hiện
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức vừa học để làm bài tập
- Bài 1 : Tính :
+ HS làm bảng con, nhận xét,sửa sai
- Bài 3 : HS đọc đề toán, bài toán cho biết gì ?, Hỏi gì ?, 1HS đọc tóm tắt
- HS làm vở, gv chấm điểm, nhận xét,tuyên dương.
Hoạt động 4 : Củng cố, dặn dò
- HS nêu lại cách thực hiện 26 + 5
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau : 36 + 15.
*** Rút kinh nghiệm :
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________
Sinh ho¹t líp
1. NhËn xÐt c¸c ho¹t đéng tuÇn 7.
* ¦u ®iÓm :
+ §¹o ®øc : HS ngoan ngo·n lÔ phÐp , v©ng lêi thÇy c«
+ Häc tËp : mét sè em cã ý thøc häc tËp kh¸ tèt , cã xem bµi vÒ nhµ .
+ Trùc nhËt vÖ sinh líp häc : VÖ sinh líp häc s¹ch sÏ.
* Nhîc ®iÓm :
- Mét sè b¹n cha ®ñ ®å dïng häc tËp .
- ChÊt lîng giê truy bµi cha cao .
- Cßn mét vµi b¹n ch÷ cha ®Ñp, ®äc cha th¹o thËm chÝ cha thuéc hÕt ch÷ c¸i .
2. Ph¬ng híng tuÇn 8.
- TiÕp tôc duy tr× nÒn nÕp ®· cã.
- Thùc hiÖn tèt : N¨m ®iÒu B¸c Hå d¹y
- §i häc lu«n ®Çy ®ñ ®å dïng häc tËp vµ trang phôc c¸ nh©n s¹ch sÏ theo ®óng qui ®Þnh .
- TiÕp tôc hoµn thiÖn kh©u bäc vë vµ gi÷ vë s¹ch ch÷ ®Ñp.
- Tham gia ®ãng gãp ®Çy ®ñ quü líp.
*** Rút kinh nghiệm :
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 7NGANG2013.doc