I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm,dấu phẩy, giưa các cụm từ; bước đầu biết đọc ro lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ý nghĩa: Phải giư ǵin trường lớp luôn sạch đẹp.( trả lời được CH 1,2,3)
2 Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó.
- Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ.
- Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau.
3 Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp.
II. Chuẩn bị
- GV: Tranh, bảng cài, bút dạ.
- HS: SGK
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV đặt câu hỏi lần lượt cho cả lớp:
Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ?
Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no?
Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày?
GV nhắc nhở HS hằng ngày nên thực hiện những điều đã học: ăn chậm, nhai kĩ, không nên nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn no; đi đại tiện hằng ngày.
4. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Aên uống đầy đủ: GV dặn HS về nhà sưu tầm tranh ảnh hoặc các con giống về thức ăn, nước uống thường dùng.
- Hát
- HS thực hành và nói.
- Lớp nhận xét.
- HS thực hành và nói.
- Lớp nhận xét.
- Một số HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV:
- Chỉ và nói tên các bộ phận của ống tiêu hóa: khoang miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già.
- Chỉ và nói về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa.
- Thực hành nhai kẹo.
- Răng nghiền thức ăn, lưỡi đảo thức ăn, nước bọt làm mềm thức ăn
- Đại diện 1 số nhóm trình bày ý kiến:
1.HS có thể trả lời như mong muốn
2.HS chỉ có thể TL được: Vào đến dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn.
- HS đọc thông tin trong SGK, Bổ sung ý kiến TLCH 2: Vào đến dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn. Tại đây 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.
- HS nhắc lại kết luận.
- HS đọc thông tin.
- Thức ăn được biến đổi thành chất bổ dưỡng.
- Chất bổ thấm qua thành ruột non, vào máu, để đi nuôi cơ thể.
- Chất bã được đưa xuống ruột già.
- Chất bã biến thành phân rồi được đưa ra ngoài( qua hậu môn ).
- 4 HS nối tiếp nhau nói về sự biến đổi thức ăn ở 4 bộ phận ( Mỗi HS nói 1 phần ).
- 1 – 2 HS nói về sự biến đổi thức ăn ở cả 4 bộ phận.
- HS thảo luận cặp đôi, trình bày, bổ sung ý kiến:
- Aên chậm, nhai kĩ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn.
Aên chậm, nhai kĩ giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Thức ăn chóng được tiêu hóa và nhanh chóng biến thành các chất bổ nuôi cơ thể.
- Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi hoặc đi lại nhẹ nhàng để dạ dày làm việc, tiêu hóa thức ăn. Nếu ta chạy nhảy, nô đùa ngay dễ bị đau sóc ở bụng, sẽ làm giảm tác dụng của sự tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Lâu ngày sẽ bị mắc các bệnh về dạ dày.
- Chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày để tránh bị táo bón.
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
MÔN: TẬP LÀM VĂN
BÀI: KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I. Mục tiêu
1Kiến thức: Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định và phủ định (BT1,BT2).
Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách (BT3).
2Kỹ năng: Rèn kĩ năng nói và trả lời câu hỏi
3Thái độ: Thái độ ứng xử có văn hoa.ù
II. Chuẩn bị
GV: SGK, bảng phụ: câu hỏi. Mục lục tuần 3, 4.
HS: Vở
III. Các hoạt động
Thời gian
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
(1’)
(3’)
(1’)
(28’)
(3’)
1. Khởi động
2. Bài cũ Đặt lại tên cho bài – Trả lời câu hỏi. Lập mục lục sách.
GV kiểm tra bài tập nhà.
Tự soạn mục lục một truyện nhi đồng.
GV nhận xét.
Bài mới
vHoạt động 1:Giới thiệu bài:
Hôm nay, chúng ta sẽ học dạng bài khẳng định, phủ định, lập mục lục sách
vHoạt động 2: Luyện tập, thực hành
Mục tiêu: Biết TLCH và đặt câu theo mẫu
Phương pháp: Thực hành
ị ĐDDH: Bảng phụ: câu hỏi.
Bài 1:
Nêu yêu cầu đề:
GV cho HS thực hiện bài tập bằng trò chơi đóng vai. Từng cặp 3 em, 1 em hỏi phủ định (không)
Bài 2:
Nêu yêu cầu bài?
GV cho HS đối thoại theo mẫu 1 em hỏi. 3 HS khác trả lời.
GV cho HS đối thoại theo nhóm như đã làm mẫu
vHoạt động 3:
Hướng dẫn đọc mục lục
Mục tiêu: Biết tóm và ghi lại mục lục sách.
Phương pháp: Trực quan
ị ĐDDH: Bảng phụ: Chép mục lục tuần 3,4.
Bài 3:
Nêu yêu cầu
Nếu chưa xong Thầy cho HS về nhà làm tiếp.
4. Củng cố – Dặn dò
Thầy cho HS lên chơi trò chơi đóng vai.
HS đặt câu hỏi và HS khác trả lời
Bạn đi học bây giờ chưa?
Chưa, tớ chưa đi học bây giờ
Có, tớ đi học ngay bây giờ
Công viên có xa không?
Công viên không xa đâu.
Công viên đâu có xa
Công viên có xa đâu.
Làm tiếp bài tập 3
Chuẩn bị: Kể ngắn theo tranh – viết thời khóa biểu
- Hát
- Vở nháp.
- HS nêu.
- Lớp nhận xét.
- Trả lời câu hỏi bằng 2 cách theo mẫu
- Cặp 3 HS đầu tiên
- Em có thích đi xem phim không?
- Có em rất thích xem phim
- Không, em không thích đi xem phim.
- Đặt câu theo mẫu, mỗi mẫu 1 câu
- Nhà em có xa không?
- Nhà em không xa đâu.
- Nhà em có xa đâu.
- Nhà em đâu có xa.
- Bạn có thích học vẽ không?
- Trường bạn có xa không?
- Lập mục lục các bài tập đọc đã học ở tuần 3, 4
- HS đọc.
- HS làm bài.
- 2 đội thi đua: Đội nào trả lời nhanh, đúng đội đó thắng.
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
MÔN: TOÁN
BÀI: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Mục tiêu B
1Kiến thức: Biết giải và trinh bày bài giải bài toán về ít hơn.
2Kỹ năng: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn (toán đơn, có 1 phép tính)
3Thái độ: Tính cẩn thận, khoa học.
II. Chuẩn bị
GV: Bảng con, nam châm gắn các mẫu vật (quả cam). Bảng phụ, bút dạ.
HS: SGK. Vở bài tập.
III. Các hoạt động
Thời gian
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
(1’)
(3’)
(1’)
(14’)
(14’)
(3’)
1. Khởi động
2. Bài cũ Luyện tập.
HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu bài:
Học dạng toán mới: Bài toán về ít hơn.
Giới thiệu về bài toán ít hơn, nhiều hơn.
v Hoạt động 1:
Mục tiêu: Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn, quan hệ bằng nhau.
Phương pháp: Trực quan, phân tích.
ị ĐDDH: Bảng cài: Quả cam.
Cành trên có 7 quả
Cành dưới có ít hơn 2 quả.
Cành dưới có mấy quả?
Ê Ê Ê Ê Ê Ê Ê
Ê Ê Ê Ê Ê
Cành nào biết rồi?
Cành nào chưa biết
Để tìm cành dưới ta làm ntn?
GV cho HS lên bảng trình bày bài giải.
GV nhận xét.
Thực hành
Mục tiêu: Làm bài tập giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
Phương pháp: Luyện tập, thực hành.
ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 1:
GV tóm tắt trên bảng
17 thuyền
Mai /---------------------------/-----------/
7 thuyền
Hoa /--------------------------/
thuyền?
Để tìm số thuyền Hoa có ta làm ntn?
Bài 2:
Muốn tìm chiều cao của Bình ta làm ntn?
- GV theo dõi, uốn nắn HS làm bài.
Củng cố – Dặn dò
Thầy cho HS chơi trò chơi điền vào ô trống.
Ê Ê Ê Ê Ê Ê Ê
a a a a a
Số dâu ít hơn số cam là £ quả
Xem lại bài
Chuẩn bị: Luyện tập
- Hát
HS sửa bài
37 47 24 68
+15 +18 +17 + 9
52 65 41 77
- 2 HS lập lại.
- HS dựa vào hình mẫu đọc lại đề toán.
- Cành trên
- Cành dưới
- Lấy số cành trên trừ đi 2.
- Số quả cam cành dưới có.
7 – 2 = 5 (quả)
Đáp số: 5 (quả)
- HS đọc lời giải
- Hoạt động cá nhân
- HS đọc đề bài
- Lấy số thuyền Mai có trừ đi số thuyền Mai nhiều hơn.
- 1 HS giải trên bảng
- HS đọc đề
- Lấy chiều cao của An trừ đi phần Bình thấp hơn An.
- HS làm bài
Giải
Binh cao là:
95 – 5 = 90 (cm)
Đáp số: 90 cm.
- - 2 đội thi đua:
- Số cam là £ quả
- Số dâu là £ quả
- Số cam nhiều hơn dâu là £ quả
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (TIẾT 2)
Hoạt động
Hoạt đông của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Hệ thống lại các bước gấp máy bay phản lực (5’)
HĐ2: Thực hành (28’)
HĐ3: Nhận xét, dặn dò (2’)
GV gọi 2 HS thao tác lại các bước gấp máy bay phản lực
GV tổ chức cho HS thực hành
GV đến từng nhóm quan sát, uốn nắn HS
GV đánh giá kết quả học tập của HS
GV tổ chức cho HS phóng máy bay
GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập của HS; dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau.
2 Hs lần lượt thao tác gấp máy bay đuôi rời cho cả lớp theo dõi; gồm 4 bước
- Bước 1: cắt tờ giấu hình chữ nhật thành một tờ giấy hình vuông và một tờ giấy HCN
- Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay
- Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay
- Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh
HS thực hiện theo nhóm
HS trang trí, trưng bày sản phẩm
HS phóng máy bay
RÚT KINH NGHIỆM:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an lop 2tuan 60910.doc