Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Trần Thị Dương

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :loạng choạng, ngã phịch, ngượng ngựu, oà khóc, khuôn mặt.

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với các bạn

- Ruẩn bài học: cần đói xử tốt với bạn gái.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 4 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
; 40 + 8 - Yªu cÇu hs lµm vµo vë - NhËn xÐt bµi cña hs , ch÷a bµi. Bµi 3 : Trong s©n cã 18 con gµ m¸I vµ 8 con gµ trèng. Hái tron s©n cã tÊt c¶ bao nhiªu con gµ ? -? Bµi to¸n cho biÕt g× ? - ? Bµi to¸n hái g× ? - Yªu cÊuh gi¶I vµo vë. - ChÊm bµi ,nhËn xÐt. * Cñng cè , dÆn dß : - Nh¾c hs vÒ nhµ «n l¹i vÒ phÐp céng d¹ng 8 + 5 vµ 28 + 5. - Hs th¶o luËn nhãm ®«ivµ lµm bµi tËp. - Nªu kÕt qu¶. Hs lµm vµo vë Nªu kÕt qu¶ NhËn xÐt bµi b¹n. Gi¶i bµi vµo vë §äc bµi lµm. NhËn xÐt bµi b¹n. Thứ sáu ngày 19 tháng9 năm 2008 Môn : CHÍNH TẢ (Nghe – viết). Bài: Trên chiếc bè I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chính tả: -Nghe viết chính xác một đoạn trong bài “trên chiếc bè”. -Biết cách trình bày bài viết, viết hoa chữ cái đầu bài, đầu câu, đầu đoạn, tên nhân vật, xuống dòng khi hết đoạn - Củng cố quy tắc chính tả với yê/ie làm đúng bài tập phân biệt, cách viết các phụ âm đầu vần r/d/gi. II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ 1:HD chính tả. 20’ HĐ 2: HD làm bài tập 10’ 3.Củng cố – dặn dò: 2’ Nhận xét –uốn nắn. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -Đọc bài chính tả. -Dế Mèn và Dế Trũi đi đâu? -Đôi bạn đi bằng cách nào? -Bài chính tả có những chữ nào viết hoa? -Đọc : Dế Trũi, ngao du, rủ nhau, say ngắm, dưới đáy. -Nhận xét – uốn nắn. -Đọc cho HS viết. -Đọc lại bài. -Chấm 8 – 10 bài. -Nhận xét. Bài 2: Bài tập yêu cầu gì? Bài 3a.HD HS -Tìm từ có tiếng dỗ/giỗ -Tìm từ có tiếng dòng/ròng -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Niên học, bình yên, giúp đỡ, nhảy dây, bờ rào. -Nhắc lại tên bài học. -2 HS đọc bài, lớp đồng thanh. -Đi ngao du thiên hạ. -Ghép 3 – 4 lá bèo sen lại. -Trên, Tôi, Dế Mèn, Dế Trũi, Chúng,Ngày, Bè, Mùa. -Phân tích và viết bảng con. -Ngồi đúng tư thế. -Viết bài vào vở. -Đổivở soát lỗi. -Đọc yêu cầu: Tìm 3 chữ có yê/iê. -Làm bảng con. +Biếc, tiếc, thiếc, việc. +Chiếc yếm, chim yểng, … -2 HS đọc, nêu miệng. +dạy dỗ, dỗ dành, anh dỗ em +Giỗ tổ, ăn giỗ, ngày giỗ. +Dòng sông, dòng nước, … +Ròng rã, khóc ròng, … -Làm các bài tập, viết chữ sai. Môn: TOÁN Bài: 28 + 5. I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết). Giải toán đơn có liên quan. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3’ 2.bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ 1:Giới thiệu phépcộng: 28 + 5 10 – 13’ HĐ 2: HD làm bài tập: 20’ Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: 3.Củng cố dặn dò: 2’ -Nhận xét. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -HD HS thực hiện trên que tính. -HD HS làm phép tính cột dọc. -yêu cầu HS làm và nêu cách tính. -Chuẩn bị bài tập trên bảng và chia lớp thành 4 nhóm. -Nhận xét đánh giá. -Chấm vở –nhận xét. -Dặn HS. -5 – 8 HS đọc bảng cộng dạng 9 + 5, lớp đọc. -Nhắc lại tên bài học. -Có hai bó 1 chục que và 8 que rời thêm 5 que nữa vậy có 33 que 28 + 5 = 33 8 + 5 =13 viết 3 nhớ 1 sang hàng chục. 2 thêm 1 = 3 viết 3. -2HS nhắc lại. -Làm bảng con. -Các nhóm thảo luận. -Cử đại diện lên thực hiện nối. -2Hs đọc đề. -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề. -Giải vở. -Cả gà và vịt có số con. -15 + 5 = 23 con Làm vào vở. Vài HS đọc bảng cộng 8 +5 -Về nhà học và làm bài. Môn: Kể Chuyện Bài: Bím tóc đuôi sam I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được đoạn 1,2 câu chuyện. Nhớ và kể lại nội dung đoạn 3 bằng lời của mình có sáng tạo riêng về từ ngữ, giọng kể, cử chỉ, điệu bộ … Biết tham gia cùng các bạn kể chuyện theo vai. 2. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng theo dõi bạn kể. Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3 –5’ 2Bài mới. a-Gtb. b-Giảng bài. HĐ 1:Kể đoạn 1,2 theo tranh minh hoạ 10’ Tranh 2. HĐ 2: Kể đoạn 3 – 4 bằng lời của mình 10’ HĐ 3: Phânvai dựng lại câu chuyện 10’ 3.Củngcố – dặn dò. 2’ -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -HD kể chuyện. -Tranh 1 gợi ý: Hà có hai bím tóc như thế nào? -Khi đến lớp các bạn Hà như thế nào? -Tuấn đã trêu chọc Hà như thế nào? -Việc làm của Tuấn dẫn đến điều gì? -Chia nhóm yêu cầukể. -Động viên khích lệ HS. -Kể lại bằng lời của em là không nhắc lại lời Sgk. -Các em có thể có cử chỉ phù hợp với nội dung. -Nhận xét động viên. -Trong chuyện có mấy nhân vật. -lấy các HS xung phong. -Cùng HS nhận xét –bình chọn HS kể hay nhất. -Kể lại nội dung chuyện. -Nhận xét tinh thần học tập -Dặn HS. - 3 HS kể lại chuyện: Bạn của Nai nhỏ. -Nhắc lại tên bài. -Hà có 2 bím tóc rất đẹp. -Khi đến lớp các bạn khen tóc Hà đẹp. - 3 – 4 HS kể lại. -Tuấn cứ sấn đến túm lấy tóc Hà, em ngã dép văng đi 1 nơi. -3- 4 HS kể. -Nối tiếp nhau kể. -5 – 6HS kể. -Nhận xét bổ xung. -Hà vừa khóc vừa mách tội tuấn. Thầy nhìn thấy 2 bím tóc của Hà xinh quá thầy khen. Tóc của em đẹp lắm … -1 – 2 HS kể lại. -Tập kể trong nhóm. -vài Hs lên kể. -4Nhân vật:Hà –Tuấn –Thầy giáo và người dẫn chuyện. - 2 –3 nhóm thực hành kể. -Nghe. -Kể ở nhà cho bố mẹ nghe. 28 5 33 + 18 3 21 + 48 8 56 + HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Sinh ho¹t sao – An toµn giao th«ng I. Mục tiêu. Tổng kết tháng an toàn giao thông. Tự đánh giá việc thực hiện an toàn giao thông. HS cần phải hiểu được việc an toàn giao thông là nỗi lo của toàn xã hội, mỗi HS cần phải thực hiện an toàn giao thông. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1Ổn định tổ chức. 2.Đánh giá việc thực hiện an toàn giao thông. 3.Phương hướng tuần, tháng tới. 4.Củng cố dặn dò. -Nêu yêu cầu tiết học. -yêu cầu: Nêu việc thực hiện an toàn giao thông trong tháng vừa qua? -Và việc học tập của tuần qua? -Nhận xét –tuyên dương nhắc nhở HS. -Đưa ra phương hướng cho tháng tới. -Tiếp tục thực hiện an toàn giao thông. +Đi về bên phải lề đường. +Không chạy nhảy,xô đây nhau khi đi trên đường, … -Về học tập: … -Nhận xét chung tiết học. -Dặn HS. -hát đồng thanh -Họp tổ, các thành viên báo cáo kết quả của việc mình đã thực hiện an toàn giao thông tháng vừa qua. -Các tổ trưởng báo cáo trước lớp. -Lớp trưởng nhận xét. -Nghe và nghi nhớ. -Hát tập thể. -Thực hiện theo lời dặn của GV. Hdthtv : luyÖn nãi c¶m ¬n, xin lçi. I-Môc tiªu : Gióp hs «n luyÖn , rÌn kü n¨ng nãi nãi c¶m ¬n , xin lçi. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu. 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. Bài1: 10’ Nói lời cảm ơn của em. Bài 2: 10’ Nói lời xin lỗi của em. Bài 3: 5’ Bài 4:5’ 3.Củng cố dặn dò: 2’ -yêu cầu. -Nhận xét –đánh giá. -Dẫn dắt –ghi tên bài. -Đọc yêu cầu. -Bài tập yêu cầu gì? -HD HS nói. -Cô giáo cho mượn sách em cần nói với thái độ như thế nào? -Em bé nhặt hộ chiếc bút em cần nói với thái độ thế nào? -Bài tập yêu cầu gì? -Giúp HS nhận xét bổ xung thêm lời nói của bạn. -Tranh 1 vẽ gì? -Em cần nói lời cảm ơn hay xin lỗi? -Chấm bài nhận xét. -Dặn HS. -3 – 4 HS đọc danh sách của tổ. -Nhận xét cách xếptên học sinh -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc lại. -Nói lời cảm ơn của bạn em. -Nối tiếp nhau nói theo từng tình huống. -Cùng GV nhận xét – bình chọn bạn có lời nói hay. -Kính trọng lễ phép. -Thân ái, dịu dàng. -Đọc bài: -Nói lời xin lỗi của em. -Thảo luận cặp đôi -Nối tiếp nhau nói. -Đọc yêu cầu và quan sát tranh. -Nêu. -Thảo luận theo bàn. -4 – 5 HS nói nội dung bức tranh. -Viết vào vở. -Biết nói lời cảm ơn xin lỗi. Båi d­ìng thÓ dôc : ®éng t¸c v­¬n thë – tay- l­ên. Môc tiªu : Góp hs «n luyÖn ®Ó tËp thµnh th¹o c¸c ®éng t¸c thÓ dôc , tËp dóng, ®Òu ®Ñp . §Þa ®iÓm vµ ph­¬ng tiÖn S©n tr­êng, vÖ sinh s¹ch sÏ. Mét chiÕc cßi, c¸c ®éng t¸c thÓ dôc. III –C¸c ho¹t ®éng d¹y häc . TG H§GV H§HS I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc . II- PhÇn c¬ b¶n : 1- Khëi ®éng : - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng . 2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v­¬n thë , tay , l­ên. - Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 3 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc. - Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra. - C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 3 ®éng t¸c thÓ dôc. Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç h cßn sai. 3 – PhÇn kÕt thóc: Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch. -NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt. TËp häp hµng ngang. L¾ng nghe. Xoay c¸c cæ tay, ch©n. Ch¹y t¹i chç. C¶ líp tËp. Hs tù tËp luyÖn , tæ tr­ëng ®iÌu khiÓn. C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c. NhËn xÐt c¸cb¹n tËp. Hs chän trß ch¬i. - L¾ng nghe. Sinh ho¹t líp. Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn qua : NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n. VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng. Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ; Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh­ em Tr­¬ng, Quang Vò , Nam. KÕ ho¹ch tuÇn tíi : Häc tuÇn 5 theo ch­¬ng tr×nh . æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp. Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÎ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n. * Hs tuyªn d­¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.

File đính kèm:

  • doctuan4_lt2_LVC.doc
Giáo án liên quan