Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Năm học 2011- 2012

1. Kiến thức.

 - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 (phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng / phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài (Trả lời được câu hỏi về nội dung của đoạn đọc. )

2. Kỹ năng

 - Biết thay thể cụm từ khi nào bằng các cụm từ Bao giờ, Lúc nào, Mấy giờ trong các câu ở BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3)

* HS khá, giỏi: Đọc tương đối lưu loát các bài tập đọc từ tuần 28 đến tuần 34 (tốc độ đọc trên 50 tiếng / phút.)

3. Thái độ.

 - Học sinh có thói quen rèn đọc ở nhà.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 35 Năm học 2011- 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi để làm gì ? - 1 HS đọc bài thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK - Học sinh đọc . *Để người khác qua suối không bị ngã nữa . *Đó là : Để người khác qua suối không bị ngã nữa . - 1 số học sinh đọc bài làm của mình trước lớp . Cả lớp theo dõi để nhận xét - Cả lớp làm bài vào vở - 1 học sinh đọc . - Một số em phát biểu ý kiến . 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học - Về ôn tập kiến thức . - Đọc rành mạch toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Em thích nhân vật nào trong câu chuyện ? Vì sao ? 5. Dặn dò: - Về nhà đọc lại bài, đọc trước bài sau. Tập viết (Tiết 35) ÔN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức 2. Kỹ năng - Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước (BT2); dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện theo đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể (BT3). 3. Thái độ II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1.Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1. Giới thiệu bài *Hoạt động 2. Kiểm tra tập đọc và HTL. - Cho một số học sinh chưa đạt yêu cầu lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi . - Gọi học sinh nhận xét bài bạn vừa đọc . - Giáo viên nhận xét ghi điểm từng HS *Hoạt động 3: HD Ôn luyện Bài 2: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài . - Yêu cầu học sinh nêu tình huống a. - Nếu em ở trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bạn ? - Nhận xét, sau đó yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài. - Gọi học sinh trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm học sinh . Bài tập 3: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Yêu cầu học sinh quan sát từng bức tranh . - Bức tranh 1 vẽ cảnh gì ? - Chuyện gì đã xảy ra sau đó ? Hãy quan sát và tìm câu hỏi trả lời bức tranh thứ 2 . - Bức tranh thứ 3 cho ta biết điều gì ? - Bức tranh 4 cho ta thấy thái độ gì của hai anh con sau khi bạn trai giúp đỡ con gái ? - Yêu cầu học sinh chia nhóm , mỗi nhóm 4 học sinh cùng tập kể lại truyện trong nhóm , sau đó gọi một số HS trình bày trước lớp . - Nhận xét cho điểm học sinh . - Dựa vào nội dung câu chuyện , hãy suy nghĩ và đặt tên cho truyện . - Học sinh lắng nghe . - Lần lượt từng học sinh lên gắp thăm được bài nào thì đọc ngay và trả lời câu hỏi . - Theo dõi và nhận xét. *Nói lời đáp cho lời an ủi của người khác trong một số tình huống . - 1 học sinh đọc , lớp theo dõi trong sách giáo khoa. - 1 học sinh đọc thành tiếng , cả lớp theo dõi trong SGK - HS nối tiếp nhau phát biểu . - Một số HS trình bày trước lớp . Cả lớp theo dõi để n/xét. *Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện . - Quan sát tranh minh họa. *Một bạn trai đang trên đường đi học. Đi trước bạn là một bé gái mặc chiếc váy hồng thật xinh xắn . *Bỗng nhiên, bé gái bị vấp ngã xóng xoài trên hè phố. Nhìn thấy vậy, bạn Nam vội vàng chạy đến nâng bé lên . *Ngã đau qúa nên bé gái cứ khóc hoài. Bạn trai nhẹ nhàng phủi đất cát trên người bé và an ủi : “ Em ngoan, nín đi nào. Một lát nữa là em sẽ hết đau thôi” *Hai anh em vui vẻ dắt nhau cùng đến trường . - Kể chuyện theo nhóm. - Kể chuyện trước lớp , cả lớp nghe và nhận xét lời kể của các bạn . - Suy nghĩ , sau đó nối tiếp nhau phát biểu ý kiến . *Giúp đỡ con nhỏ ./ Cậu bé tốt bụng . / *Chúng ta cần thể hiện lịch sự, đúng mực . 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học . - Khi đáp lời an ủi của người khác , chúng ta cần phải có thái độ như thế nào ? 5. Dặn dò: - Về nhà đọc lại bài, đọc trước bài sau. Ngày soạn:12.5.2012 Ngày giảng:17.5.2012 Toán (Tiết 174) LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU : 1. Kiến thức - Biết so sánh các số và biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số. 2. Kỹ năng - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài. - Làm được BT 2, 3, 4 3. Thái độ - Học sinh yêu thích môn học. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC . 1.Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Giới thiệu bài. *Hoạt động 2; Hướng dẫn ôn tập: Bài 2: Yêu cầu học sinh nhắc lại cách làm bài . - Chữa bài đưa ra đáp án đúng , ghi điểm . Bài 3: Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc , sau đó làm bài tập . - Chữa bài đưa ra đáp án đúng , ghi điểm . Bài 4: Gọi học sinh đọc đề bài . - Bài toán thuộc dạng toán gì ? - Gọi HS lên bảng tóm tắt bài. - Nhận xét chữa bài đưa ra đáp án đúng : Tóm tắt 40 m Vải xanh : 16 m Vải hoa : ?m - Y/c HS làm bài vào vở. Bài giải Tấm vải hoa dài là : 40 - 16 = 24 ( m ) Đáp số : 24 m - Lắng nghe và ghi nhớ. - Làm bài , sau đó 2 HS đọc bài làm của mình trước lớp . - 1 học sinh nêu . - 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập . - Đổi vở sửa bài . *BT thuộc dạng toán ít hơn . - 1 HS lên bảng tóm tắt. - 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập - Đổi vở sửa bài . 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà ôn luyện bài chuẩn thi cuối kì 5. Dặn dò: - Về nhà đọc lại bài, đọc trước bài sau. Chính tả KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Kể chuyện (Tiết 35) ÔN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Mức độ y/c về kĩ năng đọc như tiết 1. 2. Kỹ năng - Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ ở đâu (2 trong số 4 câu ở BT2); đặt đúng dấu chấm hỏi, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn (BT3). - HS khá, giỏi thực hiện được đầy đủ BT2. 3. Thái độ - Học sinh yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1.Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1. Giới thiệu bài *Hoạt động 2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng . - Cho 7 học sinh lên bảng gắp thăm bài đọc và trả lời câu hỏi . -Gọi học sinh nhận xét bài bạn vừa đọc . - Giáo viên nhận xét cho điểm trực tiếp HS *Hoạt động 3: HD ụn tập Bài 2:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Câu hỏi “ ở đâu” dùng để hỏi về nội dung gì ? - Hãy đọc câu văn trong phần a. - Hãy đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho câu văn trên. - Yêu cầu học sinh tự làm các phần còn lại của bài , sau đó gọi 1 số học sinh đọc câu hỏi của mình . Nghe và nhận xét cho điểm học sinh . Bài 3:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Dấu chấm hỏi được dùng ở đâu ? Sau dấu chấm hỏi có viết hoa không ? - Dấu phẩy đặt ở vị trí nào trong câu ? Sau dấu phẩy ta có viết hoa không ? - Gọi học sinh làm bài trên bảng lớp . - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng - Nhận xét và cho điểm 1 số bài của học sinh . - Học sinh lắng nghe . - Lần lượt từng học sinh lên gắp thăm được bài nào thì đọc ngay và trả lời câu hỏi . - Theo dõi và nhận xét. *Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu? cho những câu sau . *Dùng để hỏi về địa điểm , vị trí , nơi chốn . *Đọc : Giữa cánh đồng , đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ *Đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ ở đâu ? - Tự đặt câu, sau đó nối tiếp nhau đọc câu của mình trước lớp . Cả lớp theo dõi để n/x. *Điền dấu chấm hỏi hay dấu phảy vào vào mỗi ô trống trong truyện vui sau ? *Dấu chấm hỏi được dùng để đặt cuối câu hỏi . Sau dấu chấm hỏi ta phải viết hoa . *Dấu phẩy đặt ở giữa câu . Sau dấu phảy ta không viết hoa vì phần trước dấu phảy thường chưa thành câu . 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học . - Về nhà ôn lại bài. 5. Dặn dò: - Về nhà đọc lại bài, đọc trước bài sau. Buổi chiều: LUYỆN TOÁN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: -Thuộc bảng nhân và bảng chia 2,3,4,5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong phạm vi bảng tính đã học). Biết giải toán có một phép chia. Nhận biết một phần mấy của một số. 2. Kỹ năng: - Biết vận dụng bài học vào làm các bài tập. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức học tập bộ môn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1(Tr86) Tính nhẩm - Nhận xét chữa bài Bài 2 (Tr86) Tính Nhận xét chữa bài Bài 3 (Tr86) Giải toán - Nhận xét chữa bài Bài 4(Tr86) Giải toán - Nhận xét chữa bài Bài 5(Tr86) Tô màu 1/5 số ô vuông mỗi hình - Nhận xét chữa bài. 2. Củng cố dặn dò: - Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau. Làm bài vào VBT 4 em nêu kết quả Làm bài vào VBT - 4 em lên bảng tính Làm bài vào VBT 1em lên bảng giải - Làm bài vào VBT 1em lên bảng giải - Hs khá, giỏi thực hiện LUYỆN ĐỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu nội dung: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.(trả lời được các câu hỏi1,2,3,4). Hs khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5. 2. Kỹ năng: - Đọc rành mạch toàn bài ,ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức luyện đọc ở nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hướng dẫn đọc. - Luyện đọc từng câu . - Luyện đọc từng đoạn. - Nhận xét sửa sai cho các em. 2.Tổ chức cho các em thi đọc toàn bài. - Nhận xét bình chọn nhóm đọc đúng, hay 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà rèn đọc cho thành thạo – Thực hiện đọc nối tiếp – Thi đọc theo nhóm LUYỆN VIẾT I. MỤC TIÊU: - Yêu cầu học sinh viết đúng bài trong vở luyện viết, trình bày sạch đẹp. - Rèn cho học sinh kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ, cỡ chữ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở luyện viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hướng dẫn luyện viết HD viết tiếng khó Thực hành viết - Theo dõi nhắc nhở các em luyện viết. - Thu chấm khoảng 5-6 bài - Nhận xét bài viết, tuyên dương . 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà rèn viết vào vở ô li. Viết vào bảng con - Viết bài trong vở luyện viết - Đổi vở soát lỗi ************************************** Ngày soạn:12.5.2012 Ngày giảng:18.5.2012 Toán (Tiết 175) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II Tập làm văn (Tiết 35) KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II

File đính kèm:

  • docTuan 35 Lop 2 chuan.doc
Giáo án liên quan