I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Nhận biết được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, hình vuông, đoạn thẳng.
+Biết vẽ hình theo mẫu.
- BT cần làm: BT1,2,4.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Các hình vẽ trong bài tập 1.
- HS: Vở.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1354 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng 5 năm 2014
Dạy ngày thứ tư
TẬP ĐỌC:
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
Tiết 105
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
+Biết đáp lời khen ngợi theo tình huống cho trước(BT2);biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Vì sao(BT3)
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
Tiến hành tương tự như tiết 1.
2.Hoạt động 2: Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi của người khác
Bài 2:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Hãy đọc các tình huống mà bài đưa ra
Hãy nêu tình huống a.
Hãy tưởng tượng con là bạn nhỏ trong tình huống trên và được bà khen ngợi, con sẽ nói gì để bà vui lòng.
Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm lời đáp cho các tình huống còn lại. Sau đó, gọi một số cặp HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
- Yêu cầu 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
- Yêu cầu HS đọc lại câu a.
- Hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu văn trên.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi trên.
- Vậy câu hỏi có cụm từ vì sao dùng để hỏi về điều gì?
- Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh thực hành hỏi đáp với các câu còn lại. Sau đó gọi một số cặp lên trình bày trước lớp, 1 con đặt câu hỏi, con kia trả lời.
- Nhận xét và cho điểm từng HS.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
Củng cố: Khi đáp lại lời khen ngợi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn?
Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 6.
- Nhận xét dặn dò:
IV. Phần bổ sung:
………………………………………………………………..
TOÁN
Tiết 173: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Biết xem đồng hồ.
+Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
+Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có đến ba chữ số.
+Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính.
+Biết tính chu vi hình tam giác.
- BT cần làm: BT1,2,3(a),4(dòng 1),5.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Bảng phụ.
HS: Vở.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Bài cũ Luyện tập chung.
Sửa bài 4.
Bài giải
Bao gạo nặng là:
35 + 9 = 44 (kg)
Đáp số: 44kg.
GV nhận xét.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập.
Bài 1: Biết xem đồng hồ.
- Yêu cầu HS xem đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ.
Bài 2: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Yêu cầu HS nhắc lại các so sánh các số có 3 chữ số với nhau, sau đó tự làm bài vào vở bài tập.
Bài 3: Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có đến ba chữ số.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
Bài 4: Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính.
Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó nêu cách thực hiện tính.
Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 5: Biết tính chu vi hình tam giác.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
Củng cố: Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS.
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
- Nhận xét dặn dò:
IV. Phần bổ sung:
………………………………………………….
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
+ Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước(BT2); tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì?(BT3); điền đúng dâu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn(BT4).
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Tiến hành tương tực như tiết 1.
2.Hoạt động 2: Ôn luyện cách đáp lời từ chối của người khác
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
- Yêu cầu HS nêu lại tình huống a.
- Nếu em ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với anh trai?
- Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
- Gọi một số HS trình bày trước lớp.
- Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
Yêu cầu HS đọc lại câu a.
Anh chiến sĩ kê lại hòn đá để làm gì?
Đâu là bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì trong câu văn trên?
Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm gì. Sau đó, một số HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm từng HS.
Bài 4:
Nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài tập.
Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu câu.
Yêu cầu HS cả lớp nhận xét sau đó kết luận về lời giải đúng và cho điểm HS.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
Củng cố: Nhận xét tiết học.
Dặn dò HS về nhà tập kể về con vật mà con biết cho người thân nghe.
Chuẩn bị: Ôn tập tiết 7.
- Nhận xét dặn dò:
IV. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………
KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
+Biết đáp lời khen ngợi theo tình huống cho trước(BT2);biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Vì sao(BT3)
II. Đồ dùng dạy học
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
Tiến hành tương tự như tiết 1.
2.Hoạt động 2: Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi của người khác
Bài 2:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Hãy đọc các tình huống mà bài đưa ra
Hãy nêu tình huống a.
Hãy tưởng tượng con là bạn nhỏ trong tình huống trên và được bà khen ngợi, con sẽ nói gì để bà vui lòng.
Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm lời đáp cho các tình huống còn lại. Sau đó, gọi một số cặp HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
- Yêu cầu 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
- Yêu cầu HS đọc lại câu a.
- Hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu văn trên.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi trên.
- Vậy câu hỏi có cụm từ vì sao dùng để hỏi về điều gì?
- Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh thực hành hỏi đáp với các câu còn lại. Sau đó gọi một số cặp lên trình bày trước lớp, 1 con đặt câu hỏi, con kia trả lời.
- Nhận xét và cho điểm từng HS.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
Củng cố: Khi đáp lại lời khen ngợi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn?
Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 6.
- Nhận xét dặn dò:
IV. Phần bổ sung:
==========================
@ CHIỀU @
TIẾNG VIỆT ( BS )
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến 24(phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài(trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
+Biết thay thế cụm từ Khi nào bằng các cụm từ bao giờ, lúc nào, mấy giời trong các câu ở BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý.
II. Các hoạt động dạy học
Thay cụm từ khi nào trong các câu hỏi dưới đây bằng các cụm từ thích hợp (Bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ,… )
Bài 2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Câu hỏi “Khi nào?” dùng để hỏi về nội dung gì?
Bài 3
- Bài tập yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài. Chú ý cho HS: Câu phải diễn đạt 1 ý trọn vẹn, khi đọc câu ta phải hiểu được.
……………………………………………………………………………………
TIẾNG VIỆT (BS)
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
+ Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước(BT2); tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì?(BT3); điền đúng dâu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn(BT4).
II. Các hoạt động dạy học
Ôn luyện cách đáp lời từ chối của người khác
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
Bài 3:
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
Bài 4:
Nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài tập.
Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu câu.
===========================
TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( BS)
ÔN TẬP TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật, động vật, nhận biết bầu trời ban ngày và ban đêm.
+Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.
II. Các hoạt động dạy học
Trò chơi: “Ai về nhà đúng”
Mục tiêu: HS hệ thống lại các kiến thức đã học về Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao.
- Phổ biến cách chơi: Chơi tiếp sức.
- Người thứ nhất lên xác định hướng ngôi nhà, sau đó người thứ 2 lên tiếp sức, gắn hướng ngôi nhà.
* Hùng biện về bầu trời.
- Yêu cầu nhóm làm việc trả lời câu hỏi:
- Em biết gì về bầu trời, ban ngày và ban đêm (có những gì, chúng ntn?)
Chốt: Mặt Trăng và Mặt Trời có gì giống nhau về hình dáng? Có gì khác nhau (về ánh sáng, sự chiếu sáng). Mặt Trời và các vì sao có gì giống nhau không? Ơû điểm nào?
File đính kèm:
- tuần 34.doc