1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
- Biết đọc giọng kể phù hợp với mỗi đoạn.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
- HSKT : đọc được bảng chữ và một só tiếng có vần dễ đọc .
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Các dân tộc trên đất nước việt nam là anh em một nhà có chung một tổ tiên.
3. Giáo dục HS có tình cảm về các dân tộc anh em trên đất nước.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 32 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iới thiệu bài.
-Đưa mẫu chữ giới thiệu.
-HD cách viết và viết mẫu.
-Theo dõi uốn nắn.
-Nhận xét.
-Giới thiệu cụm từ: Quân dân một lòng.
-Là đoàn kết gắn bó với nhau và giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ.
-Yêu cầu phân tích chữ Quân
-Phân tích và HD cách viết.
-Viết mẫu lưu ý cách nối nét.
- ViÕt ch÷ Q mét dßng cë võa, mét dßng cë nhá.ViÕt ch÷ Qu©n mét dßng cë võa, mét dßng cë nhá.ViÕt c©u øng dông 3 dßng.
-HD viết vở.
-Thu chấm một số bài.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà luyện viết.
-Viết bảng con Q, N
-Quan sát nhận xét.
-Nêu cấu tạo độ cao của chữ.
-Theo dõi.
-Viết bảng con 3-4 lần.
3-4HS đọc.
-Thực hiện:
-Viết bảng con 2-3 lần.
-Quan sát.
-Viết vào vở.
THỦ CÔNG : lµm con bím
I Mục tiêu.
- Giúp HS nắm chắc quy trình làm con bướm.
-Làm được một con bướm theo đúng quy trình.
- Yêu thích đồ chơi của mình làm ra.
- có thói quen ngăn nắp trật tự, an toàn khi làm việc.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
2.bài mới
HĐ 1:Thực hành.
HĐ 2: Đánh giá sản phẩm
3.Củng cố dặn dò:
-Gọi HS lênthực hành làm con bướm,
-Có mấy bước làm con bướm
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Treo quy trình làm con bướm.
-Cho HS thực hành làm con bướm
-Nhắc nhở HS: Các nếp gấp phải thẳng, miết kĩ, cánh đều.
-Giúp đỡ HS.
-Yêu cầu trình bày.
-Nhận xét đánh giá sản phẩm của HS.
-Đánh giá giời học.
-Nhắc HS chuẩn bị giấy thủ công, kéo hồ gián.
-2-3HS thực hành
-Nêu: 4 bước.
-Quan sát.
-Nêu các bứơc làm con bướm
+B1 Cắt giấy
+B2: Buộc thân bướm
+B3: Làm râu con bướm
+B4: Gấp cánh bướm.
-Thực hiện gấp con bướm
-Trưng bày.
-Tự nhận xét bài cho nhau.
-Bình chọn sản phẩm đẹp
Thứ sáu ngày17 tháng4 năm 2009
CHÍNH TẢ (Nghe – viết) : tiÕng chæi tre
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết chính xác hai khổ thơ cuối bài: Tiếng chổi tre/
- Qua bài chính tả biết trình bày một bài thơ tự do,chữ đầu dòng viết hoa và viết lùi vào 3 ô.
- Viết đúng và nhớ cách viết các tiếng có âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: l/n; it/ich
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: HD chính tả.
HĐ 2: Luyện tập.
3.Củng cố dặn dò:
-Yêu cầu:
-Nhận xét – sửa chữa.
-Giới thiệu bài.
-Đọc đoạn viết.
-Tìm những từ trong bài được viết hoa?
-Nên viết từ ô nào?
-Đọc lại bài.
-Đọc từng câu.
-Đọclại bài.
-Thu chấm một số vở.
Bài 2:
Bài 3: Chia nhóm và nêu yêu cầu Hoạt động nhóm.
-nêu câu mẫu: bơi lặn – nặn tượng.
-Nhận xét đánh giá các nhóm.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà làm bài tập.
-Viết bảng con những tiếng bắt đầu bằng l/n
-Nghe.
-2-3HS đọc lại.
-Các tiếng đầu mỗi dòng thơ
-Ô thứ 3
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2-3HS đọc yêu cầu: điền l/n
-Nêu miệng.
-Đọc lại phát âm đúng l/n
-Thực hiện theo nhóm.
-Tìm từ viết l/n.
TOÁN : kiÓm tra
I. Mục tiêu.
Kiểm tra HS:
-Kiến thức về thứ tự các số.
- kĩ năng so sánh số có 3 chữ số.
- Kĩ năng tính cộng trừ các số có 3 chữ số.
II. Chuẩn bị.
-Đề kiểm tra.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Giới thiệu.
2.Vào bài.
3.Nhận xét – dặn dò:
-Giới thiệu mục tiêu của tiết kiểm tra.
-Ghi đề bài.
-Đọc đề bài.
Bài 1: Số?
255, …, 257, 258, …., …., 261,…, 265.
Bài 2: >, <, =
357 …. 400 301 ….. 297
601…..563 999……1000
238….259 876 …. 800 + 70 + 6
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
432 + 325 257 + 341
872 – 320 786 – 135
Bài 4: Tính
25m + 17m 63mm – 28 mm
900km + 100km 700đồng – 300 đồng
Bài 5: Tính chu vi hình tam giác.
38cm
24cm
40cm
Đáp án chấm.
Làm đúng mỗi bài đạt 2 điểm
Sai một phép tính trừ 0,5 điểm
-Thu bài và nhận xét.
-Nhắc HS về ôn bài.
-Làm bài vào vở.
KÓ chuyÖn : chuyÖn qu¶ bÇu
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
Biết kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Kể đoạn 1 -2 theo tranh.
HĐ 2: Kể lại đoạn 3 theo gợi ý.
HĐ 3: Kể lại câu chuyệ theo cách mở đầu mới.
3.Củng cố dặn dò.
-Gọi Hs kể chuyện: Chiếc rễ đa tròn.
-Qua câu chuỵên em hiểu thêm gì về Bác Hồ?
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Yêu cầu quan sát tranh.
-Chia lớp thành các nhóm.
-Cho HS đọc lại các gợi ý.
-Nhận xét tuyên dương
-Gọi HS đọc yêu cầu SGK.
-HD cách kể.
-Kể mẫu toàn bộ câu chuyện.
-Chia nhóm
-Nhận xét đánh giá.
-Câu chuyện muốn nhắc nhở với em điều gì?
-Nhận xét nhắc nhở.
-3HS kể.
-Nêu:
-Quan sát tranh.
-Nêu nội dung tranh.
-Kể trong nhóm
-Thi kể trước lớp.
-Nhận xét.
-2-3HS đọc.
-1-2Hs khá lên kể lại.
-Nối tiếp nhau kể.
-3-4HS đọc.
-Đọc thầm.
-Theo dõi.
-Tập kể trong nhóm mở đầu đoạn 1:
-3-4HS khá kể trước lớp.
-2-3HS nêu;
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tìm hiểu ngày 30 /4 – văn nghệ chào mừng
I. Mục tiêu.
-Giúp HS hiểu.
- Ý nghĩa lịch sử của ngày 30 /4 ngày miền Nam việt nam hoàn toàn giải phóng.
- Đất nước non sông thu về một mối.
-Cho HS văn nghệ hát về anh bộ đội.
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Giới thiệu ý nghĩa lịch sử 30/4
HĐ 2: Hát về các anh hùng.
-Ngày 30 /4/1975 là ngày quân dân ta đã cắm cờ trên nóc dinh độc lập. Đất nước ta hoàn toàn được giải phóng, nhân dân ta không phải sống cảnh chiến tranh tàn khốc nữa.
-Hàng năm cứ đến ngày 30/4 nhân dân ta lại nô nức kỉ niệm ngày đất nước đựơc giải phóng hoà bình.
-Ngày 30/4 các em được nghỉ đó là ngày lễ lớn.
-Năm nay ki niệm 30 năm ngày đất nước hoàn toàn giải phóng 30/4/1975 – 30 /4/2005
-Để tỏ lòng biết ơn các anh hùng đã hi sinh vì sự thống nhất nước nhà em cần làm gì?
-Cho HS hát về các anh bộ đội.
-Hát về Bác Hồ- Hát tự do.
-Nhận xét tuyên dương HS.
-Nhắc HS về tập hát.
-Nghe.
-Nêu:
-Hát thi đua.
hdthtv: tõ tr¸I nghÜa – dÊu chÊm , dÊu phÈy.
I. Mục đích yêu cầu.
- Giúp HS làm quen với khái niệm về từ trái nghĩa.
- Củng cố cách sử dụng các dấu câu, dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.bài mới.
HĐ 1: Từ trái nghĩa.
HĐ 2: Ôn lại dấu chấm, dấu phẩy.
3.Củng cố dặn dò:
-Tìm một số từ ca ngợi Bác Hồ và đặt câu.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:
Bài 2:
Bài tập yêu cầu gì?
-Nhận xét chấm vở HS.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS.
-3HS tìm.
-Nhắc lại tên bài học.
-2-3HS đọc yêu cầu.
-Thảo luận theo cặp đôi.
-Nêu kết quả.
a) đẹp – xấu, ngắn – dài,cao – thấp
b) Lên – xuống, chê – khen, ghét – yêu.
c)Trời – đất, ngày – đêm, trên – dưới.
-2- 3HS đọc.
-Điền dấu chấm hay dấu phẩy, làm vào vở bài tập.
-Vài HS đọc lại bài.
-Về tìm thêm một số cặp từ trái nghĩa
BDTHỂ DỤC : chuyÒn cÇu – nÐm bãng tróng ®Ých
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn: Chuyền cầu theo nhóm 2người yêu cầu tiếp tục nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
- Ôn trò chơi: Ném bóng trúng đích.
-Yêu cầu biết ném bóng vào đích
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
- Cầu, vợt, 5-6quả bóng.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Đi theo một hàng dọc.
-Đi theo vòng trò và hít thơi sâu.
-Xuay các khớp
-Ôn bài thể dục phát triển chung
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
B.Phần cơ bản.
1)Chuyền cầu theo nhóm 2 người.
2)Trò chơi: Ném bóng trúng đích.
-Nêu tên trò chơi.
-Nhắc lại cách chơi.
-Nhận xét đánh giá.
C.Phần kết thúc.
- Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
-Một số động tác thả lỏng cơ thể.
-Hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà ôn chuyền cầu.
80 – 100m
10 -12’
10 – 12’
3-4’
5lần
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, TiÕn, Hïng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®é viÕt nhanh h¬n nh em Quang Vò , Nam ; Hoa; Hïng; Nguyªn…
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 33 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Nguyªn , Uyªn , Trêng , Hïng ; Trang .
TuÇn 34
(NghØ chuÈn bÞ thi GVG tØnh
C« Dinh d¹y c¶ tuÇn)
File đính kèm:
- tuan 32.doc