. Mục tiêu:
-Biết cách làm phép cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
- Biết ttính chu vi hình tam giác.
- HS khá giỏi: Ôn về
B. Hoạt động dạy học:
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra: 2 HS. lên bảng làm bài, lớp làm vở nháp bài toán sau
Đặt tính rồi tính: 456 + 321 ; 532 + 216
III. Bài mới:
28 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 31 - môn Toán: Tiết 151 : Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét bổ sung.
*Bài 3: - Gọi 1 HS. đọc y/c.
- Y/C HS. làm bài vào vở.
- Gọi HS. trình bày trước lớp.
III.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Dổn chuẩn bị bài tiết sau.
- 1 HS. đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
- Thực hành theo y/c.
- Giọng vui vẻ, phấn khởi nhưng khiêm tốn, tránh tỏ ra kiêu căng.
- HS. nối tiếp nhau đóng vai các tình huống còn lại.
Tình huống b:HS 1: Bạn mặc áo đẹp thế./Bạn mặc bộ quần áo này trông dễ thương ghê!/...
HS2: Bạn khen mình rồi!/ Thế à, cảm ơn bạn!/....
- Đọc đề bài trong SGK.
- Thực hiện theo y/c.
HS1: ảnh Bác được treo ở đâu?
HS2: ảnh Bác được treo ở trên tường.
HS1: Trông Bác như thế nào?
HS2: Râu tóc Bác trắng như cước.Vầng trán cao và đôi mắt sáng ngời...
HS1: Bạn muốn hứa với Bác điều gì?
HS2: Mình muốn hứa với Bác là chăm ngoan học giỏi.
- HS. thực hiện theo y/c.
- 5 HS. trình bày bài văn của mình.
Thủ công
Bài 17: Làm con bướm(Tiết1- 249)
A. Mục tiêu:
- Biết cách làm con bướm bằng giấy.
- Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối câm đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng.
- Với HS khéo tay: Làm được con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng.- Có thể làm được con bướm có kích thước khác.
B. Đồ dùng: GV : Mẫu con bướm làm bằng giấy; quy trình, giấy, kéo, hồ dán, sợi dây đồng
HS : giấy kéo, hồ dán, sợi dây đồng.
C. Hoạt động dạy học:
I. Kiểm tra: KT sự chuẩn bị của HS.
II. Bài mới:
1. G th b:
2. Hướng dẫn quan sát
- Treo vật mẫu, y/c HS. quan sát và nhận xét theo các câu hỏi sau:
+ Con bướm làm bằng gì?
+ Con bướm gồm những bộ phận nào?
3. Hướng dẫn gấp:
- GV treo quy trình giảng và làm mẫu.
+Bước 1: Cắt giấy(1 tờ giấy có cạnh 14 ô hình vuông, 1 tờ giấy có cạnh 10 ô; 1 nan giấy dài 12 ô rộng ô làm râu.
+ Bước 2: Gấp cánh bướm ( như SGV tr. 251)
+ Bước 3: Buộc thân bướm
+Bước 4: Làm râu bướm.
4.Thực hành: - Y/C HS. tập gấp con bướm theo 4 bước bằng giấy trắng.
- Theo dõi nhắc nhở HS. thực hiện.
III.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị 2 tờ giấy màu, kéo hồ dán cho tiết học sau.
- Quan sát vật mẫu và rút ra nhận xét:
+ Con bướm làm bằng giấy.
+ Thân, 2 cánh, râu.
- Quan sát GV làm mẫu và nghe giảng quy trình.
- Nhắc lại các bước làm một con bướm.
- Thực hành cá nhân.
***************************************
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm tuần 31
I. Nhận xét tuần qua:
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,...
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Hiền ...
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Nam, Hà My...
..
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo
trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Tuấn Anh, Thành...
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định.
- Rèn toán cho em : Chiến, Hoàng Đạt
- Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào...
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
An toàn giao thông
Bài 6: Ngồi an toàn trên xe đạp, xe máy (tr21)
A. Mục tiêu:
- HS biết quy định đối với người ngồi trên xe.
- Thực hiện đúng động tác đội mũ bảo hiểm.
- Có thói quen đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.
B. Chuẩn bị:
- Phiếu học tập ghi các tình huống của hoạt động 3.
C. Các hoạt động dạy học:
I. KTBC :
- Kể những phương tiện giao thông đi trên đường bộ.
II. Bài mới :
1. G th b:
2. HD nội dung:
( tiến hành như trong SGV – 31).
III. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét, đánh giá giờ học.
Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
..
Sinh hoạt lớp
I. Nhận xét tuần 31:
* Ưu điểm:
* Tồn tại:
II. Phương hướng kế hoạch tuần 32:
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
Thứ hai ngày 21 tháng 4 năm 2008
Luyện viết
Chữ hoa M ( kiểu 2)
A. Mục tiêu:
- HS viết đúng và đẹp chữ hoa M( kiểu2) theo cỡ nhỏ.
- Viết cụm từ ứng dụng.
- Biết viết ứng dụng vào vở li.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC :
- Cả lớp viết bảng con chữ hoa M ( kiểu 2) theo cỡ vừa và nhỏ.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD viết chữ hoa M:
2.1 GV cho 2HS lên bảng viết chữ hoa M theo cỡ nhỏ, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết.
- GV nhận xét và nói lại quy trình.
2.2 HS viết bảng con chữ hoa M theo cỡ nhỏ.
2.3 HD viết cụm từ ứng dụng:
- HS đọc cụm từ ứng dụng : “ Mắt sáng như sao”, giải thích cụm từ ứng dụng.
- HS viết chữ ghi tiếng: “Mắt” theo cỡ nhỏ.
3. HD viết bảng vở :
- HS viết phần bài về nhà.
4. Chấm, chữa bài.
5. HS viết vở li:
- 2 dòng chữ hoa M theo cỡ vừa, 2 dòng chữ hoa M theo cỡ nhỏ.
- Viết 2 dòng cụm từ ứng dụng.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện toán
Luyện tập chung
A. Mục tiêu:
- Luyện phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000, cách đổi các đơn vị đo lường và giải toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng đặt tính và tính.
B. Hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC :
- HS làm bảng con : Viết số thích hợp vào chỗ trống :
3 dm = cm ; 3 dm = m m ; 20 cm = dm .
III. Bài mới:
1. G th b:
2. Thực hành:
*Bài 1: ( dành cho H. cả lớp)
- Y/C H. đọc đề và nêu cách đặt tính và tính.
- Y/C H. làm bài và nhận xét bài bạn làm.
+ Đặt tính và tính
301 + 215 712 + 125 -321
568 -345 653 -324 406 -102
* Bài 2: (dành cho H. khá giỏi)
- Gọi H. đọc đề và nêu cách làm của bài toán.
- Y/C H. làm bài .
+ Tìm X
x + 315 = 893 -123 300+ x= 570- 200
486 +x = 763-142 x+ 146 = 879- 240
* Bài 3( dành cho H. cả lớp)
- Y/C H. đọc đề và nêu cách thực hiện để điền dấu vào chỗ chấm
- Y/C 1 H. lên bảng, cả lớp làm bài vào vở
- Gọi H. nhận xét chữa bài.
+ Điền dấu >,<, = ?
8 dm ... 1m 10 mm ... 1 cm
1000 m ... 1 km 100mm ... 1 dm.
* Bài 4( dành cho H. cả lớp)
- Y/C H. đọc đề và phân tích bài toán, nêu dạng toán.
- Gọi 1 H. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
+ Nhà Mai thu được 535 kg vải. Nhà Hà thu hoạch ít hơn nhà Mai 122 kg vải. Hỏi nhà Hà thu hoạch được bao nhiêu ki lô gam vải?
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Nối tiếp nhau nêu cách đặt tính và tính
- 3 H. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- 1 H. đọc đề nêu cách thực hiện tìm x.
Muốn tìm x trong bài toán trước hết ta phải tìm kết quả của tổng sau đó thực hiện như với cách tìm số hạng chưa biết.
- 1 H. lên bảng làm, lớp làm bài vào vở nháp
VD: x + 310 = 893- 123
x + 310 = 770
x = 770 - 310
x = 460.
- 1 H. đọc đề, nối tiếp nhau nêu các bước của một bài toán điền dấu.
- Thực hiện theo y/c của GV.
- Thực hiện theo y/c.
- Làm bài
Tóm tắt
Nhà Mai: 535 kg
Nhà Hà thu ít hơn nhà Mai: 122 kg
Nhà Hà: ? kg vải.
Bài giải
Nhà Hà thu hoạch được số ki lô gam vải là
535-122 = 423( kg vải)
Đáp số: 432 kg vải.
LuyênTLV
Đáp lời chia vui – Nghe, trả lời câu hỏi
A. Mục tiêu:
- HS biết cách đáp lời chia vui trong mọi trường hợp.
- Rèn kĩ năng nghe và trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi cào vỡ li.
B. Các hoạt động dạy hoc:
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC :
- 1,2 HS kể lại câu chuyện : Qua suối.
III. Bài mới :
1. G th b :
2. HD nội dung :
Bài 1 : GV cho HS làm laị BT1( SGK – tr 98).
- GV và cả lớp nghe và chỉnh sửa cho HS biết cách đáp lời chia vui.
Bài 2: GV cho HS đưa ra một số tình huống có liên quan đến cần sử dụng đáp lời chia vui.
- Lần lượt từng nhóm lên bảng đưa ra tình huống và thực hành đáp lời chia vui.
Bài 3:HS làm vở bài 2 SGK.
- GV chấm. bài.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Thứ tư ngày 24 tháng 4 năm 2008
Luyện đọc
Cháu nhớ Bác Hồ
A. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc hiểu. Đọc diễn cảm bài thơ.
- HTL bài thơ và trả lời câu hỏi trong SGK.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- 2,3 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài thơ và trả lời câu hỏi trong SGK.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD luyện đọc:
- 3,4 HS khá đọc lại bài nêu cách ngắt nghỉ.
- HS tiếp nối đọc đoạn trước lớp, lưu ý đọc đúng và đọc diễn cảm.
- HS đọc các từ cần giải nghĩa.
3. GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm( từng đoạn, cả bài).
4. HS thảo luận trả lời câu hỏi trong SGK.
- Hỏi: Em hãy nói về tình cảm cuả bạn nhỏ miền Nam với Bác Hồ qua bài thơ.
5. HS đọc thuộc lòng bài thơ.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện chính tả( nghe – viết)
Việt Nam có Bác
A. Mục tiêu :
- HS biết cách trình bày một bài thơ.
- Làm BT phân biệt tr/ ch.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC :
- HS tìm và viết 4 từ có tiếng chứa tr hoặc ch.
III. Bài mới :
1. G th b :
2. HD viết bài :
2.1 GV đọc bài viết một lần, 2HS đọc lại.
- Bài thơ ca ngợi điều gì?
- HS tìm và viết các chữ khó trong bài.Bác, Việt Nam, Trường Sơn.
- Bài thơ được viết theo thể thơ gì?
- Những chữ nào trong bài được viết hoa? Vì sao?
2.2 GV đọc HS viết bài.
2.3 Soát lỗi, chấm. chữa bài.
3. Bài tập: Điền vào chỗ trống:
- trống ải , chống èo, gà ống, trang í, tập ung.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện toán
Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000
A. Mục tiêu:
- Nắm chắc cách đặt tính cộng (trừ) theo cột dọc.
+ Cách thực hiện phép tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
- H. làm tính chính xác.
- Có ý thức tự giác làm bài.
B. Hoạt động dạy học :
I. ổn định tổ chức :
II. KTBC :
- KT bài về nhà của HS.
III. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Luyện tập.
* Bài 1: Hướng dẫn H. làm vở nháp.
Đặt tính rồi tính.
436 + 213 936 – 125
512 + 147 347 – 215
637 + 211 1000 – 500
* Bài 2: Hướng dẫn H. làm vào vở.
Tìm x biết:
X + 315 = 627 574 – x = 243
X – 18 = 46 16 + x = 35
X x 5 = 30 x : 4 = 7
* Bài 3: Điền dấu >; <; =
8 dm 1 m 10 mm 1 cm
1000 m 1 km 100 mm 1 dm.
* Bài 4:
Nhà Mai thu hoạch được 352 kg vải, nhà Yến thu hoạch được ít hơn nhà Mai 131 kg vải. Hỏi nhà Yến thu hoạch được bao nhiêu kg vải?
* Bài 5:
Khoanh tròn vào chữ đứng trước kết quả đúng. Trong hình bên có số tam giác là:
a. 4
b. 6
c. 8
IV. Củng cố, dặn dò:
- HS nêu lại nội dung ôn tập.
File đính kèm:
- TUAN 31.doc