1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
- HSKT : Đọc bảng chữ cái và các tiếng dễ đọc.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi, Bác Hồ rất quan tâm, xem thiếu nhi ăn ở học hành như thế nào? Bác khen ngợi các em khi các em biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Nhắc nhở các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 30 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eo tay.
-Theo dõi quan sát và giúp đỡ HS yếu.
-Chọn HS làn ban giám khảo.
-Yêu cầu HS tự trưng bày theo bàn.
-GV cùng HS đi đánh giá sản phẩm của từng bàn.
-Nhận xét đánh giá nhắc nhở HS làm còn yếu.
-Làm vòng đeo tay để làm gì?
-Có vòng đeo tay cần giữ gìn bằng cách nào?
-Nhận xét tinh thần học.
-Nhắc HS về thực hành lại bài, chuẩn bị cho giờ sau
-2HS
-Nêu:
-Thực hiện.
-Thực hành theo cặp đôi.
-Thực hiện.
-Làm đẹp, làm đồ trang sức.
-Nêu:
Thứ sáu ngày 3 tháng4 năm 2009
CHÍNH TẢ (Nghe – viết): CH¸U NHí B¸C Hå
I. Mục tiêu:
- Nghe – viết chính xác, trình bày đúng 6 dòng thơ cuối của bài thơ: Nhớ Bác Hồ.
-Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm vần dễ lần: tr/ch; êt/êch
- HSKT : ViÕt ch÷ c¸i trong b¶ng.
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.bài mới.
HĐ 1: HD chính tả.
HĐ 2:Luyện tập.
3.Củng cố dặn dò:
- Yêu cầu.
-Nhận xét.
-Giới thiệu bài.
-Đọc bài viết.
-Nội dung đoạn trích nói lên điều gì?
-Tìm các tiếng cần phải viết hoa trong bài?
-Cho HS đọc, phân tích, viết bảng con các từ hay sai.
-Đọc lại bài.
-Đọc từng câu.
-Đọc lại bài.
-Chấm một số bài.
Bài 2a:
Bài 3: Yêu cầu.
-Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét bài viết của HS.
-Nhắc HS
-Tự viết bảng con 2 từ bắt đầu: tr/ch và ết/ếch.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe.
-2-3HS đọc. Đồng thanh.
-Nỗi mong nhớ Bác Hồ của bạn nhỏ.
-6Tiếng đầu 6 dòng thơ
+Bác.
-Bâng khuâng, chòm râu, vầng trăng, trăng sáng.
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đoc.
-Làm bài vào vở bài tập.
+Chăm sóc, một trăm, va chạm, trạm y tế
+Ngày tết, dấu phết, chênh lệch, dệt vải.
-Thi tìm từ bắt đầu bằng tr/ch sau đó đặt câu theo bàn.
-Nhận xét.
-Về luyện viết.
TOÁN : PHÐP CéNG TRONG PH¹M VI 1000
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Biết cách đặt tính rồi tính cộng các con số có 3 chữ số theo cột dọc.
- HSKT : ViÕt phÐp tÝnh céng c¸c sè cã ba ch÷ sè.
II. Chuẩn bị.
-39 Bộ thực hành toán
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1:Cộng các số có 3 chữ số
HĐ2: Thực hành
3)Củng cố dặn dò
-Yêu cầu HS viết các số sau thành tổng:909;310;286
-Nhận xét đánh giá
-Nêu phép tính326+253=?
-Yêu cầu HS làm trên đồ dùng
+Lần 1:Gắn 3 ô vuông 100 ô 2 thẻ 10 ô và 1 thẻ 6ô
+Lần 2 gắn 2 tấm bìa 100 ô, 5 thẻ 10ô, 1 thẻ 3ô
-Yêu cầu HS đếm gồm tất cả mấy tấm bìa 100 ô mấy thẻ 10ô
-Vậy ta có tất cả bao nhiêu ô?
-HD cách thực hiện phép cộng đặt tính theo cột dọc, sao cho các hàng phải thẳng cột với nhau
-Ta thực hiện cộng như thế nào?
-Cho HS làm bảng con:153+326
-Muốn cộng 2 số có 3 chữ số ta làm như thế nào?
-Bài 1 cho HS làm bảng con
bài 2:Yêu cầu đặt tính và thực hiện
-Bài 3 Cho HS làm việctheo cặp
-Nhận xét giao bài tập về nhà
-Thực hiện
-Thực hiện theo GV
-5 tấm bìa 100 ô
7 thẻ 10ô, thẻ 9ô
-579ô
-Làm bảng con
+
326
253
579
-Từ trái sang phải
-Từ hàng đơn vị
-Thực hiện nêu cách cộng
-nêu
-Nhắc lại
-Thực hiện
-Nêu cách cộng
-Làm bảng con
-Nhắc lại cách cộng
-Thực hiện
-Nối tiếp nhau nêu kết quả
KÓ CHUYÖN : AI NGOAN SÏ §îc thëng
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
Biết kể lại đựơc đoạn cuối của câu chuyện bằng lời nhân vật.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.kiểm tra.
2.bài mới.
HĐ 1:Kể theo tranh.
HĐ 2: Kể toàn bộ câu chuyện
HĐ 3: Kể đoạn cuối theo lời bạn tộ
3.Củng cố dặn dò.
-Gọi HS kể lại câu chuyện: Những quả đào.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Yêu cầu HS quan sát tranh và nói lên nội dung chính của từng tranh.
-Gọi HS kể lại nội dung từng tranh.
-Chia lớp thành nhóm 3 HS và yêu cầu tập kể.
-Nhận xét đánh giá tuyên dương HS.
-Gọi Hs lên kể.
-Nhận xét đánh giá.
-Gọi HS đọc yêu cầu.
-Muốn kể đoạn cuối theo lời của bạn thì các em phải coi mình là bạn rồi nói lên suy nghĩ của mình lúc đó.
-HD cách kể.
-Nhận xét tuyên dương.
-Qua câu chuyện em học đựơc đứctính gì của bạn tộ?
-Câu chuyện nói lên điều gì?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về tập kể.
-2-3Hs kể.
-Quan sát.
-Nêu nội dung.
-3HS kể.
-Kể trong nhóm
-Đại diện các nhóm thi.
-Nhận xét cách kể.
-3-4HS thi kể.
-Nhận xét bạn kể.
-2HS đọc.
-Vài HS khá kể.
-Nối tiếp nhau kể.
-Nhận xét bổ xung.
-Dũng cảm giám nhận lỗi.
-Nêu:
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ : ngåi an toµn trªn xe ®¹p , xe M¸y.
IMục tiêu.
-Sau bài học giúp hs hiểu: Thế nào là an toàn trên xe
-Lên xe ở bên phải, ngồi ngay ngắn phía sau người lái
-Ngồi trên xe không bỏ 2 tay, nghiêng ngả đứng trên iên
-Đi và ngồi sau xe máy nên đội mũ bảo hiểm đi dày dép có quai
II. Chuẩn bị:
-Tranh ảnh SGK
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiêm tra
2 Bài mới
HĐ2: Thực hành
3)Củng cố dặn dò
-Kể tên các phương tiện giao thông đương f bộ mà em biết?
-Êm thực hiện an toàn thếa nào?
-Nhận xét đánh giá việc thực hiện an toàn của HS trong tháng qua
-Giới thiệu bài
-Nội dung
-Cho HS quan sát tranh về SGK
-Khi đi trên xe đạp xe máy bố mẹ thường cho em ngồi như thế nào?
-Khi được bố mẹ đưa đi học, đi chơi em cần chú ýa lên xe thế nào
-Cho nhiều HS nhắc lại
-GV chuẩn bị 1 xe đạp và HD cách lên xe và ngồi xe làm sao cho an toàn
-Nhận xét đánh giá
-Em đã thực hiện ngồi trên xe an toàn như thế nào?
-Nhận xét đánh giá giờ học
-Nhắc HS thực hiện an toàn tốt khi ngồi trên xe
2-3 HS nêu
-Nêu
-Quan sát
4-6 HS nêu
-Lên xe bên trái
-Ngồi bám chắc không vung vẫy tay chân
-Đội mũ an toàn
-nhắc lại
-Thực hiện
-Nhận xét việc lên xuống xe của HS
-Nhiều HS nêu
Hdthtv: th tõ ng÷ vÒ b¸c hå
I. Mục đích yêu cầu.
Giúp HS:
Mở rộng vố từ về Bác Hồ.
Củng cố kĩ năng đặt câu.
Giáo dục HS tình cảm, kính trọng, biết ơn Bác Hồ.
II. Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Từ ngữ về Bác Hồ.
HĐ 2: Đặt câu nói về Bác Hồ.
3.Củng cố dặn dò:
-Giới thiệu bài.
Bài 1:
-Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận ghi kết quả ra phiếu.
+Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác đối với thiếu nhi?
+Từ ngữ nói lên tình cảm của thiếu nhi đối với Bác?
Bài 2:
Bài 4:
-Tranh 1 Vẽ cảnh gì?
-Hãy nói một câu về bức tranh đó?
-yêu cầu HS tự tìm hiểu tranh 2,3 và thảo luận cặp đôi
-Thu chấm vở và nhận xét.
-Em cần làm gì để thể hiện tình cảm của em đối với Bác Hồ?
-Nhận xét đánh giá.
Nhắc HS.
-2HS đọc đề.
-Thảo luận theo nhóm
-Báo cáo kết quả.
-yêu thương, thương yêu, chăm sóc, dạy bảo, chăm chút …
Biết ơn, kính trọng, lễ phép, vâng lời, kính yêu,…
-Đọc lại từ ngữ.
-Thực hiện vào bảng con.
-Vài HS đọc câu.
-Nhận xét.
2-3HS đọc yêu cầu.
-Các bạn vào thăm lăng Bác.
-2-3Hsnêu.
-Nhận xét bổ xung
-Thực hiện.
-Vài nhóm HS tập nói cả 3 tranh.
-Nhận xét bổ xung.
-Viết bài vào vở bài tập.
-Vài HS đọc bài.
-Vài HS nêu.
-Về tìm thêm từ ngữ nói về Bác Hồ.
Bdtd: t©ng cÇu – trß ch¬I : tung vßng vµo ®Ých
I.Mục tiêu:
-Ôn “tâng cầu: yêu cầu nâng cao thành tích
-¤n trò chơi:Tung bóng vào đích.yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Còi 38 vợt cầu
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thòi lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc
-Đi thường thành vòng tròn và hít thở
-Khởi động xoay các khớp
-Ôn bài thể dục phát triển chung
B.Phần cơ bản.
1)Tâng cầu
-Gọi HS lên thực hành tâng cầu
-Cho cả lớp cùng tâng cầu
2)Trò chơi: tung cầu vào đích
-Nhắc lại cách chơi
-Chia tổ cho HS luyện tập
-Thi đua giữa các tổ
-Nhận xét chung
C.Phần kết thúc.
-Đi đèu theo 4 hàng dọc và hát
-Một số động tác thả lỏng cơ thể
-Cùng HS củng cố bài
-Nhắc HS về nhà tập tâng cầu
1-2’
90-100m
1’
2’
1 lần
10-12’
8-10’
2-3’
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, TiÕn, Hïng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®é viÕt nhanh h¬n nh em Trêng Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 31 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Nguyªn , Uyªn , Trêng , Hïng ; Hµ ;
File đính kèm:
- tuan 30.doc