Giáo án Lớp 2A1 Tuần 7

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

 - Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cám thầy trò thật đẹp đẽ. (Trả lời được CH trong SGK)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A1 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai em ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra chéo bài nhau . -Môt em lên bảng giải bài . - Em khác nhận xét bài bạn. - Đọc đề. - Thuộc dạng toán nhiều hơn. Bài giải Tháng này tổ em đạt được là: 10 + 5 = 15 ( điểm mười ) Đ/S: 15 điểm mười. - Một em đọc đề bài - Quan sát . - Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm , đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,.. - Không cần đo . Vì độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập. - Về học bài và làm các bài tập còn lại. Tự nhiên và xã hội Tiết 7: Ăn uống đầy đủ I. Mục tiêu: - Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh. - Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ trang 16 , 17. Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày . III. Đồ dùng dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “ Tiêu hóa thức ăn” 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hoạt động 1 : Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày. * Bước 1: Làm việc theo nhóm: - Yêu cầu quan sát tranh 1,2,3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi. - Các nhóm trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi. - Hàng ngày bạn ăn mấy bữa? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu? - Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì? - Bạn thích ăn gì? Uống gì? *Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp. - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh. * Giáo viên rút kết luận như sách giáo khoa . c)Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ. * Bước 1: Làm việc cả lớp. - Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa, thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước. - Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu? - Để làm gì? - Yêu cầu trao đổi trong nhóm các câu hỏi như : - Tại sao chúng ta cần ăn đủ no? Uống đủ nước? - Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra? *Bước 2: - Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi * Kết luận như sách giáo khoa . d) Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “ - Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu . - Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết - Yêu cầu trong vòng 5 phút các nhóm thi đua . - Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất . e) Củng cố - Dặn dò: - Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất? - Nhận xét tiết học dặn học bài, xem trước bài - Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa. - Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài - - Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe . - Ăn 3 bữa đó là bữa sáng, trưa và tối; cơm, canh, cá, thịt, rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát. - Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả, sữa ,... - Nêu theo ý thích. - Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn. - Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi . - Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể. - Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn ,... - Bị bệnh, người mệt mỏi, gầy yếu làm việc và học tập kém. - Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp - Chia thành 4 nhóm. - Các nhóm nhận phiếu rời. - Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng - Hai em nêu lại nội dung bài học . - Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới Tập làm văn Tiết 7: Kể NGắN THEO TRANH - LUYệN TậP Về THờI KHOá BIểU I. Mục tiêu: - Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) - Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở BT3. II. Đồ dùng dạy học : - GV: Tranh minh họa câu chuyện. - HS: Các đồ dùng học tập: Bút, vở, thước , thời khoá biểu để thực hiện y/c BT3. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Gọi hai em lên làm bài tập về mục lục sách thiếu nhi - Nhân xét cho điểm 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1: - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề. - Treo 4 bức tranh. - Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu? - Hai bạn học sinh đang làm gì? - Bạn trai nói gì? - Bạn gái trả lời ra sao? - Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện. - Tranh 2: Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào? - Cô giáo đã làm gì? - Bạn trai đã nói gì với cô giáo? - Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang làm gì? - Tranh4: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? - Bạn trai đang nói chuyện với ai ? - Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ? - Mẹ bạn có thái độ như thế nào ? - Gọi học sinh kể lại câu chuyện. - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . *Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Theo dõi nhận xét bài làm học sinh. *Bài 3: - Yêu cầu đọc đề bài. - Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết. - Nhận xét ghi điểm học sinh. c) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lên bảng làm bài tập. - HS2: Tìm các cách nói giống câu: “Em không thích đi chơi.” - Một em nhắc lại tựa bài - Một em đọc đề bài. - Quan sát, đọc các nhân vật để biết nội dung. - Cảnh trong lớp học . - Đang tập viết. - Tớ quên không mang bút. - Tớ chỉ có một cái bút. - Hai bạn kể. Lớp theo dõi nhận xét - Cô giáo. - Cho bạn trai mượn bút . - Em cảm ơn cô ạ ! - Tập viết. - ở nhà bạn trai. - Mẹ của bạn. - Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi . - Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui ! - Lần lượt từng em kể theo yêu cầu. - Nhận xét bình chọn bạn kể hay. - Đọc đề bài. - Tự lập thời khóa biểu. - Đọc đề bài. - Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong. - Cả lớp làm bài vào vở. - 5-7 HS đọc bài làm của mình. - Nhận xét bài bạn. - Hai em nhắc lại nội dung bài học. - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Chính tả Tiết 14: Cô giáo lớp em I. Mục tiêu: - Nghe viết lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em. - Làm được BT2, BT3 (a) II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2, 3 (a) III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - Mời 2 em lên bảng làm bài tập điền: ia / tr / ch vào chỗ trống. - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : * Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết. - Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết? - Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo? * Hướng dẫn cách trình bày: - Một khổ thơ có mấy dòng thơ? - Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? Vì sao? - Đây là bài thơ 5 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp? * Hướng dẫn viết từ khó: - Đọc và yêu cầu viết các từ khó. - Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được. - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . * Đọc viết: * Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài - Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2: - Yêu cầu đọc đề. - Mời một em lên làm mẫu - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn. - Giáo viên nhận xét đánh giá. *Bài 3(a): - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Phát thẻ từ cho các nhóm yêu cầu thực hiện. - Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Nhận xét chốt ý đúng. d) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở - Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài - Hai em lên bảng làm bài: ...ái nhà, ...ái cây, mái ...anh, quả ...anh . - ân xét bài bạn. - Lắng nghe - Hai em nhắc lại tên bài. - Lớp đọc đồng thanh đoạn viết. - Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài. - Rất yêu thương và kính trọng cô giáo. - Có 4 dòng thơ. - Phải viết hoa vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ vào giữa trang vở, lùi vào 3 ô. - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó: thoảng hương nhài, ghé, cô giáo, giảng, yêu thương, điểm mười,... - Lớp nghe đọc chép vào vở. - Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì. - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Đọc bài. - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . - thủy: Thủy chung, thủy tinh, bình thủy ,... - núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... - Nhận xét bài bạn - Lớp chia thành nhóm nhỏ mỗi nhóm 3 em. - Thảo luận nhóm. - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ. - Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng . - Nhận xét bài bạn - Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK. - Lắng nghe. Thể dục Tiết 14: Tiết 14: Đ ộNG Tác nhảy. TRò CHƠI “BịT MắT BắT DÊ” I. MụC TIÊU: - ôn 6 động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung - Bước dầu biết thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê” II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: 1 còi, 2 khăn. III, NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu: 2. Phần cơ bản : 3. Phần kết thúc: GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c giờ học 1-2’ - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp1-2’ *Động tác nhảy: 4-5 lần. - GV nêu động tác vừa làm mẫu vừa giải thích HS làm theo. - Y/c Cả lớp thực hiện. - Ôn 3 động tác bụng, toàn thân, nhảy: 1lần. - GV theo dõi sửa sai. * Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” (8-10’ ) - GV nêu tên trò chơi chọn 1-2 em đóng vai “dê” lạc đàn một em đóng vai” người đi tìm” - GV cho HS chơi thử 2 lần – GV dùng còi và cho hs chơi chính thức. - GV theo dõi và bổ sung - Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát 2-3 phút - Dặn dò: Về ôn lại 3 động tác đã học - Nhận xét tiết học. - HS làm theo cô. - HS theo dõi và tập theo - Lần 2,3,4 ban cán sự điều khiển lớp tập theo. - Cả lớp ôn 3 ĐT 1 lần. - Học sinh chơi thử 1 lần 2 em lên đóng vai - Chơi 2 lần sau đó theo tiếng còi của gv chơi chính thức . - HS thực hiện.

File đính kèm:

  • docTuÇn 7.doc
Giáo án liên quan