Giáo án Lớp 2A Tuần 11 Năm 2009

I - MỤC TIÊU:

- Giúp h/s củng cố về phép trừ có nhớ dạng 11-5, 31-5, 51-15.Tìm số hạng trong một tổng và giải toán.

- Vận dụng thực hành các bài toán có liên quan,lập phép tính từ số và dấu cho trước.

- Yêu thích,tự tin trong học tập và giải toán.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 11 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lẫm chẫm? + Câu hỏi 1? giải nghĩa từ đu đưa * Đoạn 2: Yêu cầu đọc thầm và trả lời câu hỏi 2 + Ngọt đậm đà là ngọt như thế nào? - Câu hỏi 3 SGK * Đoạn 4: Gọi 1 HS đọc to trước lớp - Yêu cầu thảo luận cặp trả lời câu hỏi 4/SGK - > Bài văn tả gì? Qua đó thể hiện tình cảm gì của hai mẹ con đối với người ông đã mất? - GV ghi nội dung bài 2.4 Luyện đọc lại - Bài văn cần đọc với giọng như thế nào? - HD đọc diễn cảm đoạn 2 (bảng phụ). - GV đọc mẫu - Gọi một số HS đọc (HS khá, giỏi) - Nhận xét, cho điểm một số HS 3. Củng cố, dặn dò: - Qua bài tập đọc em rút ra bài học gì? - Nhận xét chung tiết học - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi theo đoạn - Lớp nhận xét - Quan sát và trả lời câu hỏi theo yêu cầu - Theo dõi, đọc thầm - HS đọc nối tiếp theo câu (3 lần) - Luyện đọc tiếng khó - HS luyện đọc theo đoạn (3 lần) - Luyện đọc câu khó (HS khá giỏi đọc mẫu) - Luyện đọc và tự sửa cho nhau trong nhóm - Các nhóm thi đọc - Lớp nhận xét sau mỗi nhóm đọc - Đọc thầm - Ông trồng cây xoài từ khi em còn đi lẫm chẫm - HS đặt câu (HS khá) - HS giải nghĩa từ - Đọc thầm và trả lời câu hỏi - Ngọt đậm đà là vị ngọt đậm (rất ngọt) - HS đọc - Thảo luận trả lời câu hỏi - Tả cây xoài... - Một HS đọc lại nội dung - Đọc giọng nhẹ nhàng, tình cảm - Nghe, theo dõi bảng - 3 HS đọc - HS phát biểu theo suy nghĩ Chính tả (NV) Cây xoài của ông em I. Mục tiêu: - Nghe, viết đúng đoạn: Ông em trồng........bày lên bàn thờ ông trong bài Cây xoài của ông em. - Củng cố quy tắc chính tả phân biệt g/gh, s/x, ươn/ương. - HS có ý thức viết đúng chính tả. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép sẵn bài chính tả và BT2. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: - Gọi 4 HS lên bảng - Nhận xét, cho điểm HS. 2. Bài mới 2.1.Giới thiệu bài 2.2.HD viết chính tả - GV đọc đoạn chính tả cần viết. - Mẹ làm gì khi đến mùa xoài chín? * HD trình bày: Đoạn trích có mấy câu? * Y/c tìm và luyện viết tiếng khó, dễ lẫn ra nháp - Gọi 1 số HS đọc tiếng đã viết - GV hướng dẫn phân tích một số tiếng khó: trồng, lẫm chẫm, nở, quả.. * Viết chính tả - GV đọc chính tả * Soát lỗi: Y/c HS đổi chéo vở, mở sách đối chiếu soát lỗi * Chấm chữa bài: GV thu chấm một số bài, nhận xét chung trước lớp. 2.3.HD làm bài tập chính tả: Bài 2: - Treo bảng phụ - Y/c HS tự làm vào VBT, gọi 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét, chốt đáp án đúng: ghềnh, gà, gạo, ghi Bài 3a: Gọi HS đọc y/c 3. Củng cố, dặn dò - Nhận xét chung tiết học. - Viết 2 tiếng bắt đầu bằng: gh, g, s, x - Lớp nhận xét - Theo dõi, đọc thầm - Mẹ chọn những quả...... - 4 câu - HS thực hiện theo y/c - HS đọc - HS phân tích - Nghe, viết chính tả - HS thực hiện theo y/c - 1 HS đọc - HS làm bài - Điền s/x... Đ/a: sạch- sạch - xanh - xanh Thứ năm, ngày 29 tháng 10 năm 2009 Ngày soạn: 11/10 Ngày giảng: 20/10 Toán 52 - 28 I - Mục tiêu 1- Biết thực hiện phép trừ 2- Biết vận dụng giải bài toán có liên quan. 3- Hứng thú, tự tin thực hành toán. II - Đồ dùng dạy học: 5 bó một chục que tính và 2 que tính rời. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A- Kiểm tra bài cũ: B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài 2-Hướng dẫn thực hiện phép trừ: 52-28 -G/v nêu bài toán để có phép trừ 52-28 GV cho h/s dùng que tính để tính kết quả Hướng dẫn đặt tính theo cột 3- Thực hành Bài tập 1: Gọi h/s đọc yêu cầu Bài tập 2: -G/v cho h/s nhắc lại cách tính hiệu Bài tập 3: GV cho h/s đọc đề -Nhận xét C- Củng cố- dặn dò: - Nêu cách đặt tính và thực hiện phép trừ: 52 -18 ? Cho ví dụ dạng tương tự ? - Nhận xét tiết học - HS lên chữa bài tập 4. -Nhận xét - HS thao tác trên que tính để tìm ra 52 - 28 = 24 -H/ s tự đặt tính và nêu cách làm 52 * 2 không trừ được 8 lấy 12 trừ 8 - 28 bằng 4, viết 4, nhớ 1. 24 * 2 thêm 1 là 3, 5 trừ 3 bằng 2, viết 2. H/s đọc - HS tự làm bài và chữa bài. - 1 HS nhắc lại - Cả lớp tự làm bài và chữa bài. - 1 HS đọc đề - Cả lớp làm vở. - HS trả lời và cho ví dụ. Luyện từ và câu Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà I - Mục tiêu Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến đồ dùng và công việc trong nhà. -Hiểu các từ chỉ hoạt động -Có ý thức dùng từ đúng, nói thành câu II - Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài tập 1 SGK. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A- Kiểm tra bài cũ: B- Bài mới 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1: Gọi h.s nêu yêu cầu của bài. GV chia bảng 2 phần, chia 2 đội: đại diện các đội lên ghi tên các đồ vật và nói tác dụng. -Nhận xét Bài tập 2: GV nhắc HS viết theo 2 cột: một cột ghi những việc bạn nhỏ muốn làm giúp ông, một cột ghi những việc bạn nhỏ muốn nhờ ông giúp. - GV chốt lại bài giải đúng -Việc bạn nhỏ giúp ông nhiều hơn hay việc bạn nhờ ông giúp nhiều hơn? -Bạn nhỏ có nét gì ngộ nghĩnh? C- Củng cố - dặn dò: - Hoàn thành bài tập trong SGK. - Nhận xét giờ học. - HS làm bài tập 2,4 -Chữa bài - -H/ s làm vào giấy nháp HS quan sát kĩ bức tranh, phát hiện đủ các đồ vật trong tranh, gọi tênchúng, nói rõ các đồ vật được dùng để làm gì. - 1 HS đọc yêu cầu và bài thơ vui "Thỏ thẻ" - Cả lớp đọc thầm và làm vào giấy nháp - HS chữa bài - Cả lớp nhận xét bổ sung. --Việc bạn nhờ nhiều hơn -Muốn giúp ông nhưng lại không biết làm Thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2009 Ngày soạn: 11/10 Ngày giảng: 29/10 toán Luyện tập I- Mục tiêu: -Củng cố cáchthực hiện phép trừ dạng 52 - 18, 12- 8, 32 - 8 -Vận dụng giải các bài tập có liên quan,củng cố về tam giác,bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn. -Hứng thú,yêu thích học tập môn toán. II- Đồ dùng dạy học -Bảng phụ ghi sẵn bài tập 5 III-Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1-Giới thiệu bài 2-Luyện tập: Bài 1:Củng cố các phép trừ qua 10 đã học. G/v cho h/s đọc yêu cầu rồi làm bài. Bài 2:Củng cố cách thực hiện các phép trừ có nhớ. Cho h/s đọc yêu cầu -Khi đặt tính ta phải chú ý điều gì? Bài 3:Củng cố tìm số hạng trong một tổng. Gọi h/s đọc đề bài -x là thành phần nào của phép tính? -Muốn tìm x ta làm thế nào? Bài 4: -G/v cho h/s đọc đề và giải vào vở -Thu chấm,nhận xét Bài 5:G/v treo bảng phụ đã vẽ hình lên bảngvẽ hình lên bảng 3-Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. -H/s đọc yêu cầu -Tự nhẩm rồi nêu kết quả -Nhận xét 1h/s đọc yêu cầu -Viết các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau -2h/s lên bảng,lớp làm bảng con -Chữa bài -H/s đọc đề -Số hạng chưa biết -h/ s nêu cách tìm -Cả lớp làm vào giấy nháp-2 h/s lên bảngchữa bài -Nhận xét -H/s đọc đề và phân tích đề -Giải vào vở -H/s quan sát,tìm hình và trả lời :Có 10 hình tam giác Vậy khoanh vào câu D - HS đọc bảng trừ và nêu ví dụ. Tập làm văn Chia buồn, an ủi I - Mục tiêu -H/s biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình đối với người khác.Biết nói câu an ủi,biết viết thư ngắn để hỏi thăm ông bà. - Rèn kĩ năng nghe và nói. - Có ý thức nói, viết thành câu.Biết chia sẻ ,cảm thông với người xung quanh II - Đồ dùng dạy học Mỗi HS mang đến lớp 1 bưu thiếp. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A- Kiểm tra bài cũ: B- Bài mới 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1: (miệng) GV nhắc HS cần nói lời thăm hỏi thể hiện sự quan tâm và tình cảm Ví dụ:Ông ơi ông có mệt lắm không ? Bài 2: (miệng) -G/v cho h/s quan sát tranh trong SGK -Bức tranh vẽ cảnh gì? Bài 3: (viết) - GV yêu cầu HS đọc lại bài Tập đọc "bưu thiếp". Nhắc HS cần viết lời thăm hỏi ông bà ngắn gọn bằng 2, 3 câu , thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng. - GV chấm điểm - nhận xét bài viết C- Củng cố - dặn dò: -Thực hành nói lời chia buồn ,an ủi khi cần thiết. - Nhận xét tiết học. - 2, 3 HS đọc bài văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân. -Nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu của bài. -H/s làm việc theo cặp -Một số h/s nêu câu của mình - Cả lớp nhận xét . - 1 HS đọc yêu cầu của bài. Hai bà cháu đứng cạnh cây đã chết - Lần lượt HS nối tiếp nhau nói lời an ủi ông, bà. - Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn nào nói lời an ủi hay nhất. - 1 HS đọc yêu cầu của bài. - HS viết bài trên bưu thiếp. - Nhiều HS đọc bài. Sinh hoạt kiểm điểm nề nếp trong tuần I,Mục tiêu: -Kiểm điểm về nền nếp,học tập trong tuần. -Đề ra kế hoạch,phương hướng cho tuần12. -Giáo dục học sinh ý thức tự phê cao. II, Nội dung: 1. Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo cỏc hđ trong tổ: 3 tổ trưởng. 2. Lớp trưởng nhận xột. 3. Giỏo viờn PTL nhận xột chung về cỏc mặt. a. Học tập: ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... b. Nề nếp TD VS: - Cú ý thức truy bài đầu giờ học. Xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn thể dục giữa giờ tỏc phong nhanh nhẹn. - Vệ sinh lớp học sạch sẽ. - Vệ sinh cỏ nhõn: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. * Song cũn một số hạn chế: ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... c. Nhận xét sinh hoạt Sao: ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... d, Phương hướng tuần 12: - Phỏt huy những mặt tốt, khắc phục những điểm cũn hạn chế. - Phỏt huy” đụi bạn học tập” để giỳp nhau tiến bộ hơn. - Tăng cường học tập ở lớp, ở nhà cho tốt. - Sơ kết đợt thi đua chào mừng ngày 20/11.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 11.doc