- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu đọc phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật.
- Hiểu ND: Nhờ quả đào, ông biết tính nết các cháu. Ông khen ngợi các cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm.( trả lời được các CH trong SGK )
- Rèn HS đọc nhanh, đọc đúng.
- GD : Phải biết yêu lao động, chăm chỉ làm việc, đối xử tốt với mọi người.
* Kỹ năng sống:
- Tự nhận thức.
- Xác định giá trị bản thân.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1214 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 -30 Trường Tiểu học Trường Đông A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời câu hỏi
- Hs lần lượt trả lời lại các câu hỏi các bài Tập đọc đã học
- Nhận xét bổ sung
Hoạt động 3: Chuẩn bị bài mới “ Chiếc rễ đa tròn”
Hs nối tiếp đọc câu, đoạn
* Về xem lại bài.
________________
Bồi dưỡng Toán
Số 0 trong phép nhân, phép chia
I MỤC TIÊU:
- Giúp Hs củng cố số 0 nhân với số nào hoặc số nào nhân với 0 cũng bằng 0.
- Số 0 chia số nào khác 0 củng bằng 0.
- Không có phép chia cho 0.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1: Luyện tập
- Hs biết vận dụng số 0 trong phép nhân, phép chia.
Tiến hành:
BT1: Tính nhẩm
0 x 3 0 x6 0 x 1 4 x 0
3 x 0 6 x 0 7 x 0 0 x 2
BT2: Số?
… x 5 = 0 5 x … = 0
… : 4 = 0 … : 6 = 0
BT2: Tính
2 : 2 x 0 0 : 4 x 3
5 : 5 x 0 0 : 3 x 9
BT3: Tính
24 : 4 x 0 0 : 4 x 5
36 : 4 x 0 1 x 1 + 0
Hoạt động 2: Thi đua đọc HTL bảng chia1, nhân 1
Nhận xét, tuyên dương * Về nhà xem lại bài
Thứ năm ngày 04 tháng 04 năm 2013
Chính tả
Tiết 60: Cháu nhớ Bác Hồ
I MỤC TIÊU:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bài đúng các câu thơ lục bát.
- Làm được BT2 a / b hoặc BT (3) a /b
- Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp.
- Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt
II CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A Kiểm tra:
- Hs viết từ : quây quanh , dắt , tắm rửa –Nhận xét.
B Bài mới:
Hoạt động1 : Hướng dẫn nghe – viết
- GV đọc mẫu , 2 HS đọc lại bài
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài :
+ Tìm những chữ viết hoa trong bài ?
- Hướng dẫn HS nhận xét
+ Bài viết có mấy dòng thơ
+ Các dòng thơ được viết như thế nào ?
+ Tìm các dấu câu có trong bài?
- GV đọc HS tìm chữ khó viết bảng con
- GV ghi bảng , hướng dẫn giải nghĩa, phân tích, so sánh , .. ... các chữ khó : bâng khuâng , chòm râu , trán , bạc phơ ,…
- HS đọc từ khó
Hoạt động2 : Viết bài
- GV đọc lại và hướng dẫn HS cách trình bày bài.
- HS nghe đọc và viết bài vào vở
- Xong GV hướng dẫn HS soát lỗi, sửa lỗi
- GV chấm, nhận xét.
Hoạt động3 : Hướng dẫn làm bài tập
. Bài 2 b : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
Ị HS làm vào vở // bảng phụ
à HS nhận xét , sửa chữa bằng trò chơi Hái hoa
. Bài 3 a : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn nắm yêu cầu
HS làm miệng - nhận xét
C Củng cố :
- Chấm vở, nhận xét
- Dặên dò : xem bài sau.
_____________________
Luyện từ – câu
Tiết 30: Từ ngữ về Bác Hồ
I MỤC TIÊU :
- Nêu được một số từ ngữ nĩi về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi và tình cảm của các cháu đối với Bác (BT1) biết đặt câu với từ tìm được ở BT1(BT2 )
- Ghi lại được hoạt động vẽ trong tranh bằng một câu ngắn ( BT3)
- Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp.
- Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt
II CHUẨN BỊ :
- Tranh SGK
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A Kiểm tra:
- HS tham gia trò chơi đối đáp đặt câu hỏi có từ Để làm gì
- Nhận xét.
B Bài mới:
Hoạt động1 : Mở rộng từ ngữ về Bác Hồ
Bài 1 : HS đọc yêu cầu, GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu bài
- Trao đổi đôi bạn tìm từ chỉ tình cảm cuả thiếu nhi với Bác Hồ, tình cảm cuả Bác Hồ với thiếu nhi.
- Tổ chức trò chơi Hái nấm, chọn từ chỉ tình cảm cuả thiếu nhi với Bác Hồ, tình cảm cuả Bác Hồ với thiếu nhi à Nhận xét, chốt lại các từ chỉ tình cảm cuả thiếu nhi với Bác Hồ, tình cảm cuả Bác Hồ với thiếu nhi.
Bài 3 : HS đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu, hướng dẫn HS quan sát tranh SGK
- HS dưạ vào tranh đặt câu hỏi
- HS lần lượt thực hành đặt câu nói về tranh SGK
C Củng cố:
- Chấm vở, Nhận xét – tuyên dương - Dặn dò: xem bài sau.
____________________
Toán
Tiết 148: Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
- Biết thực hiện phép tính, giải bài tốn liên quan đến các số đo theo đơn vị đo độ dài đã học.
- Biết dùng thước để đo độ dài cạnh của một hình tam giác theo đơn vị cm hoặc mm.
- Rèn HS làm bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp.
- Giáo dục HS yêu thích học Toán
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Bảng phụ, thước mét
- HS : Bảng con, thước có vạch cm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A Kiểm tra:
- HS đọc, viết các số có kèm đơn vị mm, nêu các đơn vị đo độ dài
- HS nhắc lại các mối quan hệ giưã mm và cm, mm và m
- Nhận xét.
B Bài mới:
Hoạt động1: Luyện tập
Bài 1 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
HS làm bảng con // bảng lớp
Bài 2 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
HS làm vào vở // bảng phụ
Hướng dẫn nhận xét, sửa chữa
Bài 3 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
HS làm bảng con cả lớp – nhận xét, giải thích
Bài 4 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu, nêu lại cách tính chu vi
HS làm vào vở, nhận xét
C Củng cố:
- Chấm vở , nhận xét
- HS xếp các lá ghi đơn vị đo độ dài theo thứ tự lớn đến bé và ngược lại.
- Dặn dò: Xem bài Luyện tập.
________________
CHIỀU
Bồi dưỡng Tiếng Việt
Ôn Kể chuyện
I MỤC TIÊU:
- Hs dựa vào trí nhớ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện.
- Biết dựng lại câu chuyện theo vai.
- Biết nghe, nhận xét lời bạn kể.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động1: Hs kể lại tứng đoạn
- Hs lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động2: Kể theo vai
- Hs kể nhóm dựng lại câu chuyện theo vai
- Đại diện nhóm thi kể theo vai, nhận xét.
- Hs khá, giỏi kể cả chuyện.
- Nhận xét, tuyên dương.
* Về tập kể lại nhiều lần.
__________________
Thực hành Mĩ thuật
Vẽ tranh : Đề tài Vệ sinh môi trường
I MỤC TIÊU:
- Hs biết cách vẽ, vẽ được tranh Đề tài VS môi trường
- Hs thể hiện rõ chủ đề, vẽ theo cảm nhận riêng.
- Yêu thích cái đẹp.
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động1 : Thực hành
- Hs vẽ cá nhân.
- Gv cho quan sát, gợi ý Hs : vẽ to hình ảnh chính là hoạt độngmọi người làm việc, có thể vẽ quét, nhặt rác, đẩy xe rác, trồng cây, tưới cây,…vẽ thêm hình ảnh phụ như nhà, đường, cây cối…
- Tô màu theo ý thích.
Hoạt động2 : Nhận xét, đánh giá
- Gv mời Hs nhận xét một số bài vẽ: về bố cục, cách vẽ hình, cách vẽ màu.
- Hs nhận xét, Gv nhận xét, xếp loại, tuyên dương bài vẽ đẹp.
* Dặn dò: Hoàn chỉnh bài. Nhận xét.
____________________________________________________________________________________
Thứ sáu , ngày 05 tháng 04 năm 2013
Tập làm văn
Tiết 30: Nghe, trả lời câu hỏi
I MỤC TIÊU :
- Nghe và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối (BT1); viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1(BT2)
- Rèn HS viết bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp.
- Giáo dục HS yêu thích học Tiếng việt.
II CHUẨN BỊ:
- GV : bảng phụ BT1; Tranmh SGK
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A Kiểm tra:
- HS kể lại câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương
- Nhận xét.
B Bài mới:
Hoạt động1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1/106 : HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu đề, quan sát nội dung tranh
- GV kể chuyện Qua suối
+ Lần 1 : GV kể, HS quan sát tranh và đọc câu hỏi
+ Lần 2 : GV kể, kết hợp quan sát tranh
+ Lần 3 : kể toàn bộ câu chuyện
- GV treo bảng phụ, HS thảo luận TLCH
- HS thực hành đối đáp TLCH ở SGK trước lớp, nhận xét, bổ sung
- Thi kể lại câu chuyện, kết hợp GD ý nghiõa câu chuyện
Bài 2 : HS đọc yêu cầu đề. GV nhắc lại câu hỏi d /
- HS trả lời vào vở.
- Chấm vở, nhận xét, sửa chữa, đọc lại bài
Hoạt động2: Củng cố – dặn dò
- Nhận xét – Kể lại câu chuyện - GD : phải biết quan tâm đến người khác
- Dặn dò : Xem bài sau
_______________________
Toán
Tiết 149: Viết số thành tổng
các trăm, chục, đơn vị
I MỤC TIÊU :
- Biết viết số cĩ ba chữ số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
- Rèn HS làm bài cẩn thận, trình bày sạch đẹp.
- Giáo dục HS yêu thích học Toán
II CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ, bộ biểu diễn Toán
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A Kiểm tra:
- HS đọc viết, các đơn vị đo độ dài
- Nhận xét.
B Bài mới:
Hoạt động 1: Ôn lại thứ tự các số
- HS đếm các số từ 201 – 210 , 321 – 332, 461 – 472, 991 – 1000
- Bảng con : viết số liền trước 210, 322, 470, 1000
viết số liền sau 322, 470, 999, 200
- Chơi chuyền lá xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé, ngược lại
Hoạt động2 : Viết số thành tổng các trăm , chục, đơn vị
- GV gắn các ô vuông giới thiệu số 357, HS phân tích số gồm? trăm? chục? đơn vị
- GV hướng dẫn HS ghi thành tổng các trăm, chục, đơn vị
357 = 300 + 50 + 7
- Tương tự GV giới thiệu số 820, 703, HS viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị
* Lưu ý : số chục là số 0 không ghi vào tổng.
Số đơn vị là số 0 không ghi vào tổng.
Hoạt động3 : Thực hành
Bài 1 : HS đọc yêu cầu, GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
HS làm bảng con // bảng phụ
Bài 2 : HS đọc đề, GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu
HS làm vào vở // bảng phụ
Bài 3 : HS đọc đề, GV hướng dẫn HS nhận dạng toán
.HS tham gia trò chơi tiếp sức nối cột - nhận xét
Bài 4 : HS đọc yêu cầu, GV hướng dẫn HS xếp hình, trình bày trước lớp – nhận xét
C Củng cố:
- HS đọc, viết các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
- Nhận xét .
- Dặn dò : xem bài phép cộng không nhớ trong phạm vi 1000
File đính kèm:
- TUAN29 -30.doc