-Đọc rành mạch toàn bài ;ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.
-Hiểu nội dung : Ai yêu quí đất đai, chăm chỉ lao động trên ruộng đồng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.( Trả lời được câu hỏi 1,2,3,5).
HS khá trả lời được câu hỏi 4
- Giáo dục hs biết chăm chỉ lao động để có cuộc sống ám no hạnh phúc.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 28 Trường PTCS xã Thắng Mố, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
baứy saỷn phaồm.
- ẹaựnh giaự saỷn phaồm cuỷa hoùc sinh.
4. Cuỷng coỏ : Giaựo duùc tử tửụỷng.
5. Daởn doứ :Hs giụứ sau mang ủaày ủuỷ duùng cuù hoùc baứi : Laứm voứng ủeo tay
- 2 Hs nhaộc laùi qui trỡnh.
- 2 Hs nhaộc laùi qui trỡnh.
Bửụực 1 : Caột thaứnh caực nan giaỏy.
Bửụực 2 : laứm maởt ủoàng hoà.
Bửụực 3 : Gaứi daõy ủeo ủoàng hoà.
Bửụực 4 : Veừ soỏ vaứ kim leõn maởt ủoàng hoà.
- Hs thửùc haứnh theo nhoựm.
- Trửng baứy saỷn phaồm vaứ ủaựnh giaự laón nhau.
- HS nghe.
- HS nxeựt tieỏt hoùc
Ngày soạn: Thứ ngày tháng năm 2009
Ngày giảng: Thứ 6 ngày tháng năm 2009
Toán
các số từ 101 đến 110
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết các số từ 101 đến 110 gồm các trăm các đơn vị
2. Kĩ năng: HS đọc , Viết thành thạo các số từ 101 đến 110, so sánh được các số đó.
3. Giáo dục: HS cẩn thận chính xác, tính toán nhanh nhẹn
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình vuông ( chia 100 ô) và các que rời
III. Các hoạt động dạy học:
ND_TG
HĐ của GV
HĐ của HS
A-Kiểm tra
( 3' )
B- Bài mới
GTB
1. Đọc viết các số từ 101 đến 110
( 15' )
2. Thực hành
( 20' )
Bài 1 : Mỗi số dưới đây ứng với cách đọc nào?
Bài 2: số?
Bài 3;
( , ? )
Bài 4
3. Củng cố dặn dò ( 2' )
- Đọc cho HS viết các số 110; 120; 150; 170; 190
-NX cho HS đọc đồng thanh
Trực tiếp - Ghi bảng
- Đính lần lượt các hình vuông và các que rời tương ứng với các số từ 101 đến 110
- Cho HS quan sát, xác định số trăm, số chục , số đơn vị
-Ghi bảng lần lượt như SGK
Trăm
chục
đơn vị
Viết số
Đọc số
1
...
0
...
1
...
101
...
Một trăm linh một
...
- Cho HS đọc các số
- Gọi HS nêu yêu cầu
-Y/c làm vào vở rồi t/c cho 2 nhóm , mỗi nhóm 6 em lên, thi nối tiếp sức
- Cùng HS nhận xét, cho HS đọc lại các số
- Gọi HS nêu y/c. HD cách làm
- Cho Hs làm bài vào vở, 2 em lên bảng
- Cùng HS nhận xét BS , đọc các số
- Gọi HS nêu y/c
- Y/c làm bài theo nhóm 6
- Gọi 4 nhóm mỗi em lên thi tiếp sức
- Cùng HS NXBS, chót lại kết quả đúng
- Nêu y/c và Hd cách làm
-Y /c làm vào vở , 2 em lên bảng
- Nhận xét - ghi điểm
- Hệ thống lại ND bài.
- NX giờ học, dặn về xem lại bài.
-Nghe, viết bảng con
-1 em lên bảng
-Đọc ĐT
-Nghe
-QS
-Nêu số trăm chục đôn vị
-QS
- Đọc CN - ĐT
-2 em nêu
-Làm vào vở
-Lên thi tiếp sức
-NX; Đọc CN - ĐT
- 1 em nêu
-Làm vào vở
-NX đọc CN - ĐT
-1 em nêu
-Làm theo nhóm
-Đại diện lên điền
101 102 103 104 105 106 107 108 109110
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- 4 nhóm mỗi em lên thi tiếp sức
101 < 102
106 < 109
102 = 102
103 > 101
105 > 104
105 = 105
109 > 108
109 < 110,
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- YC HS làm vào vở, 2 HS lên bảng.
a. 103; 105; 106; 107; 108
b, 110; 107; 106; 105; 103; 100
Tập làm văn
Đáp lời chia vui ;
tả ngắn về cây cối
I. Mục tiêu
1.Kiến thức : HS biết cách đáp lời chia vui, Đọc và trả lời được các CH về cây cối
2. Kĩ năng: HS đáp lời chia vui trong các tình huống 1 cách lịch sự nhã nhặn
Viết được đoạn văn ngắn về cây cối dựa vào các câu trả lời
3. Giáo dục: HS ứng xử tốt trong giao tiếp hàng ngày
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
ND-TG
HĐ của GV
HĐ của HS
A- Bài mới
Bài 1: ( 13' )
2. Đọc và trả lời các CH
12'
3. Viết các câu trả lời vào vở
13'
4. Củng cố , dặn dò
( 2' )
-Giưói thiệu bài
-Nêu y/ c và tình huống " Em đạt giải cao trong cuộc thi kể chuyện... các bạn đến chúc mừng em. Em sẽ nói gì để đáp lời chúc mừng của bạn ?
-Chia lớp thành 4 nhóm, cho các nhóm thảo luận đóng vai
-Gọi các nhóm lên diễn vai
-Cùng HS Nx về lời đáp của bạn
+Nên nói cảm ơn các bạn với thái độ lịch sự, khiêm tốn không kiêu căng...
-Nêu y/ c và gọi HS đọc đoạn văn trong SGK
-Treo bảng phụ đã ghi sẵn các CH
-Gọi HS trả lời lần lượt
-Y/ c các cặp hỏi đáp
*TCTV: HS hỏi đáp rõ ràng
-Nêu y/ c và HD cách viết ( viết hoa sau dấu chấm ... )
-Gọi HS đọc bài viết
*TCTV: HS đọc lưu loát bài viết của mình
-NX ghi điểm
-Cùng HS hệ thống lại ND bài
-NX giờ học, dặn khi đáp lời chia vui phải lịch sự.
-Nghe
-Nghe
-Thảo luận đóng vai
-Lên trình diễn
-NX
-Nghe
-2, 3 em đọc
-Quan sát
-Trả lời NXBS
-Hỏi đáp theo cặp
-Nghe , viết bài
- 3, 5 em đọc
-Quả hình gì?
-Quả hình tròn như quả cam
- Quả to bằng chừng nào ?
- To bằng nắm tay trẻ con
-Nêu ND bài
-Nghe
Chính tả
cây dừa
I. Mục tiêu
1.Kiến thức : HS nghe, viết được 8 dòng thơ đầu của bài" Cây dừa"
Làm bài tập phân biệt x / s ; in / inh
2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng nghe viết. HS viết chữ đúng mẫu, trình bày sạch đẹp. Phân biệt nhanh chóng, đúng không nhầm lẫn x / s; in / inh.
3. Giáo dục: HS có thói quen viết nắn nót, cẩn thận ,chú ý , lắng nghe
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
ND- TG
HĐ của GV
HĐ của HS
A-Kiểm tra
( 5' )
B- Bài mới
1. HD nghe: viết ( 20' )
2. HD làm bài tập ( 13' )
Bài 2: Hãy kể tên các loài cây bắt đầu bằng x / s
Bài 3 :
3. củng cố , dặn dò ( 2' )
-Đọc cho HS viết bảng con : búa liềm, thưở bé
-NX, cho HS đọc
-Giới thiệu bài
-Đọc bài chính tả 1 lần
-Gọi 2 em đọc lại
-HD hiểu ND đoạn thơ
+Tàu, thân , ngọn...dừa được so sánh với những hình ảnh gì của người
*TCTV: HS trả lời thành câu
-Y/ c viết tiếng khó vào bảng con:
dang tay; hũ rượu; tàu dừa
-y/c ghi đầu bài vào vở, HD cách tình bày
- Đọc từng dòng cho HS viết
- Đọc cho HS soát lỗi
- chấm 1 số bài và NX
- Gọi HS nêu yêu cầu * TCTV cho HS
- Yêu cầu làm bài theo nhóm ( 2 bàn)
- Gọi đại diện các nhóm trình bày
- Nhận xét tuyên dương.
- Nêu yêu cầu và gợi ý cách làm
- Y/ c làm vào vở ( Chép lại đoạn thơ và viết hoa tên riêng)
- Gọi Hs trình bày ;NXBS
- Cùng HS hệ thống lại bài
-NX giờ học, dặn về chép lại bài chính tả.
-Viết bảng con
-Đọc ĐT
-Nghe
-Nghe
-2 em đọc
-TRả lời CH
-Viết bảng con
-Ghi đầu bài; nghe
-Nghe, viết bài vào vở
-Soát lỗi
-Nghe
-2 em nêu
-Làm theo nhóm
-Trình bày
+S : sắn , si, sung, sen, sim..
+X : xoan ; xoài , xà cừ...
-Nghe
-Làm vào vở
-Trình bày
-Nêu ND bài
Tệẽ NHIEÂN - XAế HOÄI
PPCT28 MOÄT SOÁ LOAỉI VAÄT SOÁNG TREÂN CAẽN
I. MUẽC TIEÂU - Nêu được tên và ích lợi của một số động vật sống trên cạn đối với con người.
- Kể được tên 1 số con vật sống hoang dã sống trên cạn và 1 số vật nuôi trong nhà.
-Yeõu quyự vaứ baỷo veọ caực con vaọt, ủaởc bieọt laứ nhửừng ủoọng vaọt quớ hieỏm.
NX 6 (CC 1, 3); NX 7 (CC 2, 3) TTCC: Toồ2+3
II. CHUẨN BỊ: AÛnh minh hoùa trong SGK phoựng to. Caực tranh aỷnh, baứi baựo veà ủoọng vaọt treõn caùn. Phieỏu troứ chụi. Giaỏy khoồ to, buựt vieỏt baỷng.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. OÅn ủũnh:
2. Baứi cuừ: Loaứi vaọt soỏng ụỷ ủaõu?
- Loaứi vaọy coự theồ soỏng ủửụùc ụỷ nhửừng ủaõu?
- GV nxeựt ủaựnh gia
3. Baứi mụựi
Hoaùt ủoọng 1: Laứm vieọc vụựi SGK
* HS núi tờn và nờu ớch lợi của 1 số con vật sống trờn cạn.
- Yeõu caàu: Caực nhoựm haừy thaỷo luaọn caực vaỏn ủeà sau:
Neõu teõn con vaọt trong tranh.
Cho bieỏt chuựng soỏng ụỷ ủaõu?
Thửực aờn cuỷa chuựng laứ gỡ?
Con naứo laứ vaọt nuoõi trong gia ủỡnh, con naứo soỏng hoang daùi hoaởc ủửụùc nuoõi trong vửụứn thuự?
- Yeõu caàu HS leõn baỷng, vửứa chổ tranh vửứa noựi.
* Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp.
- ẹaùi dieọn caực nhoựm leõn chổ tranh vaứ noựi. Coự theồ ủaởt moọt soỏ caõu hoỷi mụứi baùn khaực traỷ lụứi. Baùn naứo traỷ lụứi ủuựng thỡ coự theồ ủaởt caõu hoỷi khaực mụứi baùn khaực traỷ lụứi…
GV keỏt luaọn: Coự raỏt nhieàu loaứi vaọt soỏng treõn maởt ủaỏt nhử: Voi, ngửùa, choự, gaứ, hoồ … coự loaứi vaọt ủaứo hang soỏng dửụựi ủaỏt nhử thoỷ, giun … Chuựng ta caàn phaỷi baỷo veọ caực loaứi vaọt coự trong tửù nhieõn, ủaởc bieọt laứ caực loaứi vaọt quyự hieỏm.
Hoaùt ủoọng 3: ẹoọng naừo
* Biết cỏch bảo vệ loài vật.
- Haừy cho bieỏt chuựng ta phaỷi laứm gỡ ủeồ baỷo veọ caực loaứi vaọt?
(Moói HS tửù ủửựng leõn noựi yự kieỏn cuỷa mỡnh, khi baùn ngoài xuoỏng baùn khaực ủửựng leõn traỷ lụứi). GV ghi nhanh …
-GV nhaọn xeựt nhửừng yự kieỏn ủuựng.
Hoaùt ủoọng 4: Trieồn laừm tranh aỷnh
-Yeõu caàu HS taọp hụùp tranh aỷnh vaứ daựn trang trớ vaứo 1 tụứ giaỏy khoồ to.
- Laứm vieọc caỷ lụựp.
Yeõu caàu ủaùi dieọn caực nhoựm leõn baựo caựo keỏt quaỷ cuỷa nhoựm mỡnh.
-GV khuyeỏn khớch HS nhoựm khaực ủaởt caực caõu hoỷi cho nhoựm ủang baựo caựo.
-GV nhaọn xeựt vaứ tuyeõn dửụng caực nhoựm toỏt.
Hoaùt ủoọng 5: Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp
- Chụi troứ chụi: Baột chửụực tieỏng con vaọt.
- G - Nhaọn xeựt vaứ ủaựnh giaự beõn thaộng cuoọc.
4. Cuỷng coỏ : GV toồng keỏt baứi, gdhs
5.Daởn doứ: HS chuaồn bũ baứi sau.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Haựt.
- HS traỷ lụứi
- HS nxeựt
-HS quan saựt, thaỷo luaọn trong nhoựm.
-HS traỷ lụứi caự nhaõn.
- HS thửùc hieọn theo y/c
Traỷ lụứi: Khoõng ủửụùc gieỏt haùi, saờn baộn traựi pheựp, khoõng ủoỏt rửứng laứm chaựy rửứng khoõng coự choó cho ủoọng vaọt sinh soỏng …
-Taọp hụùp tranh, phaõn loaùi theo tieõu chớ nhoựm mỡnh lửùa choùn vaứ trang trớ.
- Caực nhoựm thaỷo luaọn laứm vieọc theo y/c
Baựo caựo keỏt quaỷ.
-Caực thaứnh vieõn trong nhoựm cuứng suy nghú traỷ lụứi.
2 baùn ủaùi dieọn cho beõn nam vaứ beõn nửừ leõn tham gia.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Sinh hoạt lớp : Nhận xét tuần 28
I. Nhận xét đánh giá chung
1. Đạo đức:
- Nhìn chung các em ngoan ngoãn,lễ phép với thầy cô đoàn kết với bạn bè.
- Không có hiện tượng nói tục đánh nhau chửi bậy.
- Chấp hành tốt nội quy, quy chế cùa trường đề ra
2. Học tập :
- Duy trì tốt 15' truy bài
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Trong lớp chú ý nghe giảng xây dựng bài.
- Bên cạnh đó còn một số em quên sách vở, đồ dùng học tập.
- Còn một số em còn mất trật tự trong giờ học
3. Lao động vệ sinh:
-Vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân sạch sẽ,chăm sóc bồn hoa cây cảnh.
4.Các hoạt động khác:
-Tham gia đầy đủ các hoạt động của trường của lớp đề ra.
5. Tuyên dương: An, Hải, Mai Vân, Điệp
6- Phê bình:
II- Phương hướng tuần 29:
- Duy trì tốt nề nếp học tập
- Thực hiện tốt 15' truy bài
-Vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân sạch sẽ,chăm sóc bồn hoa cây cảnh.
- Duy trì giữ gìn vở sach chữ đẹp.
-Tham gia đầy đủ các hoạt động của trường của lớp đề ra.
File đính kèm:
- giao an(3).doc