Giáo án lớp 2 Tuần 28 Năm học 2013 - 2014- GV: Bùi Thị Thuý Nga

1. Rèn luyện kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng.

- Bước đầu biết thể hiện lời người kể chuyện và lời của nhân vật người cha qua giọng đọc.

- Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: lặn mặt trời, cấy lúa, lúc nào, làm lụng, lâm bệnh nặng, trồng lúa, liên tiếp,.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong SGK, đặc biệt là từ ngữ : hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, của ăn của để .

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 28 Năm học 2013 - 2014- GV: Bùi Thị Thuý Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n? - 1 HS đọc y/c bài tập - 2 HS thực hành đóng vai - HS 1nói lời chúc mừng HS2: - Mình có món quà nhỏ tặng bạn. Chúc bạn thêm tuổi mới có nhiều niềm vui. - HS 2 đáp: - Mình rất cảm ơn bạn. - Bạn làm mình cảm động quá. Rất cảm ơn bạn. - Nhiều cặp HS thực hành đóng vai. Nx 3. Củng cố – dặn dò: (4’) - Hệ thống nội dung bài. - VN làm nốt VTH, chuẩn bị bài: Đáp lời chia vui. Trả lời câu hỏi. - Nhận xét tiết học. Buổi chiều Tiết 1: rèn Toán Các số từ 101 đến 110 I. Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng: - Đọc, viết thành thạo các số từ 101 đến 110. - Sắp xếp thứ tự các số từ 101 đến 110. II- Phương pháp - Gợi mở- thuyết trình- LT iII. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: (5’) - Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp làm bảng tay. - Chấm VTH Nx, ghi điểm. - Đọc số : 110, 104,200, 106, 108 Bài mới: (30’) 1. GTB: (1’) 2. Thực hành: (29’) Bài 1: Viết (theo mẫu) - 1 HS đọc yêu cầu, làm VTH 103: Một trăm linh ba 105: Một trăm linh năm Nx, chữa bài 108: Một trăm linh tám 109: Một trăm linh chín 110: Một trăm mười Bài 2: Nối (theo mẫu) - HS làm VTH Nx, chữa bài - Gọi HS lên nối Bài 3: Số? - HS làm nối tiếp vào VTH, mỗi HS - HDHS làm làm một số. Nx, chữa bài Bài 4 : - 1 HS đọc yêu cầu - HS làm vở - HDHS làm - Gọi 2 HS lên bảng chữa Nx, chữa bài Bài 5 : Nối các số theo thứ tự từ bé đến lớn: Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé: 110, 108,105, 103, 102. - 1 HS đọc yêu cầu - Chấm vở - Làm VTH - Nêu miệng. Nx, chữa bài c. Củng cố – dặn dò: (4’) - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét tiết học. Tiết 2: rèn đọc Kho báu I. Mục tiêu 1. Đọc thành tiếng - Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng - Biết phân biệt lời người kể và lời nhân vật. 2. Đọc hiểu - Hiểu nội dung làm bài tập II. PHương pháp - TLN, luyện tập-thực hành III. Đồ dùng - Sách giáo khoa, vở bài tập. - Tranh minh hoạ IV. Hoạt động dạy học HĐ của giáo viên HĐ của học sinh A. Bài cũ (3- 4') - Bài:" Kho báu”: - Hỏi nội dung của bài 4 em đọc và trả lời- nhận xét - GVNX B. Bài mới (30- 32') 1. Giới thiệu 2. Nội dung * Luyện đọc - Gọi 1 số học sinh đọc nối tiếp đoạn - 1 hs đọc + đọc thầm HS đọc nối tiếp đoạn - NX sửa sai HS đọc- NX 3. Bài tập - GVNX ghi điểm - Gọi hs đọc toàn bài - 1 hs Bài 1: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL ? Tìm những hình ảnh nói lên sự cần cù, sự chịu khó của vợ chồng người nông dân. - Quanh năm hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu từ lúc gà gáy sáng .. ngơi tay. ? Nhờ chăm chỉ làm lụng, 2 vợ chồng người nông dân đã được điều gì. - Xây dựng được cơ ngơi đoàng hoàng. Bài 2: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL ? Hai con trai người nông dân có chăm chỉ làm ăn như cha mẹ không ? - Họ ngại làm ruộng, chỉ mơ chuyện hão huyền. ? Trước khi mất, người cha cho các con biết điều gì ? - Người cha dặn dò: ruộng nhà có 1 kho báu, các con hãy tự đào lên mà dùng. * HS đọc đọan 2: Bài 3: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL ? Theo lời cha, 2 người con đã làm gì. - Họ đào bới cả đám ruộng để tìm kho báu mà không thấy. Vụ mùa đến họ đành trồng lúa. ? Vì sao mấy vụ liền lúa bội thu - Vì ruộng được hai anh em đào bới để tìm kho báu, đất được lãm kĩ nên lúa tốt. ? Cuối cùng, kho báu hai người con tìm được là gì ? - Kho báu đó là đất đai màu mỡ, là lao động chuyên cần. Bài 4: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì? + Đừng ngồi mơ tưởng kho báu, lao động chuyên cần mới là kho báu làm nên hạnh phúc ấm no. + Đất đai chính là … ấm no * HD bài tập. Bài 3. Nêu yêu cầu. - YC học sinh làm VBT - Nx C. Củng cố, dặn dò( 2-4ph) - Nội dung bài? - Nx giờ học. - Đọc YC - HS trả lời- NX - TL- NX - VBT - NX Duyệt bài tuân 28 ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... Bổ sung ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... .......................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN 28(1).doc