1. Rèn luyện kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng.
- Bước đầu biết thể hiện lời người kể chuyện và lời của nhân vật người cha qua giọng đọc.
- Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: lặn mặt trời, cấy lúa, lúc nào, làm lụng, lâm bệnh nặng, trồng lúa, liên tiếp,.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong SGK, đặc biệt là từ ngữ : hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, của ăn của để .
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 28 Năm học 2013 - 2014- GV: Bùi Thị Thuý Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n?
- 1 HS đọc y/c bài tập
- 2 HS thực hành đóng vai
- HS 1nói lời chúc mừng HS2:
- Mình có món quà nhỏ tặng bạn. Chúc bạn thêm tuổi mới có nhiều niềm vui.
- HS 2 đáp:
- Mình rất cảm ơn bạn.
- Bạn làm mình cảm động quá. Rất cảm ơn bạn.
- Nhiều cặp HS thực hành đóng vai.
Nx
3. Củng cố – dặn dò: (4’)
- Hệ thống nội dung bài.
- VN làm nốt VTH, chuẩn bị bài: Đáp lời chia vui. Trả lời câu hỏi.
- Nhận xét tiết học.
Buổi chiều
Tiết 1: rèn Toán
Các số từ 101 đến 110
I. Mục tiêu:
Giúp HS rèn kĩ năng:
- Đọc, viết thành thạo các số từ 101 đến 110.
- Sắp xếp thứ tự các số từ 101 đến 110.
II- Phương pháp
- Gợi mở- thuyết trình- LT
iII. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Gọi 2 HS lên bảng viết, lớp làm bảng tay.
- Chấm VTH
Nx, ghi điểm.
- Đọc số : 110, 104,200, 106, 108
Bài mới: (30’)
1. GTB: (1’)
2. Thực hành: (29’)
Bài 1: Viết (theo mẫu)
- 1 HS đọc yêu cầu, làm VTH
103: Một trăm linh ba
105: Một trăm linh năm
Nx, chữa bài
108: Một trăm linh tám
109: Một trăm linh chín
110: Một trăm mười
Bài 2: Nối (theo mẫu)
- HS làm VTH
Nx, chữa bài
- Gọi HS lên nối
Bài 3: Số?
- HS làm nối tiếp vào VTH, mỗi HS
- HDHS làm
làm một số.
Nx, chữa bài
Bài 4 : - 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm vở
- HDHS làm
- Gọi 2 HS lên bảng chữa
Nx, chữa bài
Bài 5 : Nối các số theo thứ tự từ bé đến lớn:
Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé: 110, 108,105, 103, 102.
- 1 HS đọc yêu cầu
- Chấm vở
- Làm VTH
- Nêu miệng.
Nx, chữa bài
c. Củng cố – dặn dò: (4’)
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
Tiết 2: rèn đọc
Kho báu
I. Mục tiêu
1. Đọc thành tiếng
- Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng
- Biết phân biệt lời người kể và lời nhân vật.
2. Đọc hiểu
- Hiểu nội dung làm bài tập
II. PHương pháp
- TLN, luyện tập-thực hành
III. Đồ dùng
- Sách giáo khoa, vở bài tập.
- Tranh minh hoạ
IV. Hoạt động dạy học
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
A. Bài cũ (3- 4')
- Bài:" Kho báu”:
- Hỏi nội dung của bài
4 em đọc và trả lời- nhận xét
- GVNX
B. Bài mới (30- 32')
1. Giới thiệu
2. Nội dung
* Luyện đọc
- Gọi 1 số học sinh đọc nối tiếp đoạn
- 1 hs đọc + đọc thầm
HS đọc nối tiếp đoạn
- NX sửa sai
HS đọc- NX
3. Bài tập
- GVNX ghi điểm
- Gọi hs đọc toàn bài
- 1 hs
Bài 1: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL
? Tìm những hình ảnh nói lên sự cần cù, sự chịu khó của vợ chồng người nông dân.
- Quanh năm hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu từ lúc gà gáy sáng .. ngơi tay.
? Nhờ chăm chỉ làm lụng, 2 vợ chồng người nông dân đã được điều gì.
- Xây dựng được cơ ngơi đoàng hoàng.
Bài 2: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL
? Hai con trai người nông dân có chăm chỉ làm ăn như cha mẹ không ?
- Họ ngại làm ruộng, chỉ mơ chuyện hão huyền.
? Trước khi mất, người cha cho các con biết điều gì ?
- Người cha dặn dò: ruộng nhà có 1 kho báu, các con hãy tự đào lên mà dùng.
* HS đọc đọan 2:
Bài 3: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL
? Theo lời cha, 2 người con đã làm gì.
- Họ đào bới cả đám ruộng để tìm kho báu mà không thấy. Vụ mùa đến họ đành trồng lúa.
? Vì sao mấy vụ liền lúa bội thu
- Vì ruộng được hai anh em đào bới để tìm kho báu, đất được lãm kĩ nên lúa tốt.
? Cuối cùng, kho báu hai người con tìm được là gì ?
- Kho báu đó là đất đai màu mỡ, là lao động chuyên cần.
Bài 4: Gọi HS đọc đề bài, yêu cầu HS TL
Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì?
+ Đừng ngồi mơ tưởng kho báu, lao động chuyên cần mới là kho báu làm nên hạnh phúc ấm no.
+ Đất đai chính là … ấm no
* HD bài tập.
Bài 3. Nêu yêu cầu.
- YC học sinh làm VBT
- Nx
C. Củng cố, dặn dò( 2-4ph)
- Nội dung bài?
- Nx giờ học.
- Đọc YC
- HS trả lời- NX
- TL- NX
- VBT
- NX
Duyệt bài tuân 28
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Bổ sung
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 28(1).doc