Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 5 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình

A/ Hoạt động cơ bản:

- Bài 1; GV hướng dẫn học simh hỏi và trả lời

- Bài 4; Học sinh làm cá nhân trên phiếu học tập.

 

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp : 2D Tuần thứ 5 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG KHỐI:...2.........LỚP:.......2D........ TUẦN THỨ: ..5........... Từ ngày:..8.../10../2012.... đến ngày:....13./...10 /2012.... Thứ ngày Tiết Thứ Môn Buổi sáng Môn Buổi chiều 1 C.cờ HAI 2 TV Thế nào là một học sinh ngoan ( T1) 3 TV Thế nào là một học sinh ngoan(T2) ........ 4 Toán 8 cộng với một số ( T2) 5 1 TV Thế nào là một học sinh ngoan(T3) BA 2 Toán Em thực hiện phép tính ( T1) 3 TV Một người bạn tốt ( T1) ........ 4 ATGT Nhận biết hành vi an toàn và không an toàn khi tham gia GT (T2) 5 1 TV Một người bạn tốt ( T2) TƯ 2 Toán Em thực hiện phép tính ( T2) 3 TV Một người bạn tốt ( T3) ........ 4 LTV Thế nào là một học sinh ngoan 5 1 TV Cùng tìm sách để học tốt ( T1) NĂM 2 Toán Em ôn lại những gì đã học 3 TV Cùng tìm sách để học tốt ( T2) ........ 4 LTT Luyện tập 5 1 SÁU 2 3 ........ 4 5 1 TV Cùng tìm sách để học tốt ( T3) BẢY 2 Toán Bài toán về ít hơn ( T1) 3 LTV Cùng tìm sách để học tốt ........ 4 HĐTT Sinh hoạt lớp tuần 5 Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 8/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Tiếng Việt: THẾ NÀO LÀ MỘT HỌC SINH NGOAN ? ( T1,2) A/ Hoạt động cơ bản: - Bài 1; GV hướng dẫn học simh hỏi và trả lời - Bài 4; Học sinh làm cá nhân trên phiếu học tập. Toán: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ (T2) B/ Hoạt động cơ bản: - Bài 1, 2, 3, 4, 5: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm từng bài vào vở Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 9/ 10 / 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Tiếng Việt: THẾ NÀO LÀ MỘT HỌC SINH NGOAN ? ( T3) B/ Hoạt động thực hành: - Bài 1: Câu 1 ý b, câu 2 ý c, câu 3 ý c, câu 4 ý c - Về nhà làm phần ứng dụng viết tên những vật nuôi trong nhà. Toán: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 38 + 25, 28 + 5 NHƯ THẾ NÀO ? (T1) A/ Hoạt động cơ bản: - Bài 1: GV hướng dẫn học sinh chơi trò đố bạn Tiếng Việt MỘT NGƯỜI BẠN TỐT ( T1) A/Hoạt động cơ bản: - Bài 1, 2: Thực hiện theo nhóm đôi. Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 10/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Tiếng Việt: MỘT NGƯỜI BẠN TỐT ( T2) B/ Hoạt động cơ bản: - Bài 4: Viết chữ hoa D, viết mỗi cỡ chữ 1 dòng. Viết 1 dòng chữ Dân. Viết 2 lần từ ngữ cỡ nhỏ: Dân giàu nước mạnh. Toán: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 38 + 25, 28 + 5 NHƯ THẾ NÀO ? (T2) B/ Hoạt động thực hành: - Bài 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài và chú ý đặt phép tính cho thẳng cột. - Bài 2: Nhắc nhở học sinh đặt theo cột dọc. - Bài 3, 4: Hướng dẫn học sinh cách kẻ các cột. Tiếng Việt: MỘT NGƯỜI BẠN TỐT ( T3) B/ Hoạt động thực hành: - Bài 3: Trước khi đọc cho học sinh viết bài vào vở cần cho học sinh viết bảng con các từ sau: Mực, hồi hộp, buồn lắm, bút chì. Luyện Tiếng Việt: THẾ NÀO LÀ MỘT HỌC SINH NGOAN ? * Rèn đọc: - Cho các em đọc thầm bài Chiếc bút mực. - Cho học sinh rèn đọc theo nhóm đôi: Mỗi em đọc mỗi đoạn, nối tiếp nhiều lần - Cho học sinh thi đọc giữa các nhóm. + Luyện cho học sinh viết hoa những tên riêng của người, sông, núi ….vv Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 11/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Tiếng Việt: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT ( T1) B/ Hoạt động cơ bản: - Bài 1, 2, 3, 4, 5 thực hiện như sách HD học. - Bài 6: Hoạt động nhóm chọn câu trả lời đúng. + Câu 1: ý c, Câu 2: ý c, Câu 3: ýc Toán: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC A/ Hoạt động thực hành: - Bài 1: Cả lớp tham gia chơi trò đố bạn. - Bài 2: Hướng dẫn học sinh làm vào vở và nhắc nhở học sinh đặt cho thẳng cột. - Nhắc nhở các em về làm phần hoạt động ứng dụng. Tiếng Việt: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT ( T2) B/ Hoạt động thực hành: - Bài 1: Giáo viên cho học sinh hoạt động theo nhóm đôi. - Bài 2: Cho học sinh đặt tên cho câu chuyện theo sở thích của mình. Luyện tập toán: LUYỆN TẬP - Cho học sinh ôn lại bảng cộng 8, bảng cộng 9. Từng học sinh học thuộc 2 bảng cộng trên trước lớp. - Ra cho học sinh tính các phép tính được đặt theo cột dọc và đặt tính. Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 13/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Tiếng Việt: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT ( T3) B/ Hoạt động thực hành: - Bài 3: Các tên người, tên núi, tên sông cần nhắc nhở các em ghi hoa vì đây là các tên riêng - Bài 5: Cho học sinh làm vào thẻ bìa Toán: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN ( T1) A/ Hoạt động cơ bản: - Bài 1: Cho học sinh chuẩn bị que tính và để ra trước bàn. - Bài 3: Chuẩn bị bảng nhóm để các em em tóm tắt bài toán Luyện Tiếng Việt: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT - Luyện cho học sinh cách ghi tên người, tên suối, sông, núi….vv - Học sinh tìm thêm các tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, các tiếng có vần en hoặc eng, các tiếng có chứa i hay iê Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 6/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG I/ Ổn định tổ chức: - Điểm số báo cáo - Hát bài hát Nhi đồng ca. - Hô và đáp khẩu hiệu đội. II/ Sinh hoạt theo Sao: - Các sao điểm danh. - Kiểm tra vệ sinh từng sao trong sao mình. - Sao trưởng nhận xét chung. - Các bạn kể những việc làm tốt trong tuần. Hỏi: Trong tuần qua sinh hoạt theo chủ điểm gì? Thế nào là con ngoan? Để trở thành con ngoan em cần phải làm gì? III/ Sinh hoạt múa hat, trò chơi: - Cho các em ôn lại các bài múa hát tập thể và chơi trò chơi các em yêu thích. - Tập hợp chung, giáo viên nhận xét tiết sinh hoạt Sao. Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 9/ 10/ 2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường ATGT: NHẬN BIẾT NHỮNG HÀNH VI AN TOÀN VÀ KHÔNG AN TOÀN KHI THAM GIA GIAO THÔNG ( T2) I. Mục tiêu: Sau bài học HS: - Nhận biết thế nào là hành vi an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường. - Biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố - Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố. - Biết cách đi trong ngõ hẹp, nơi hè đường bị lấn chiếm, qua ngã tư. - Đi bộ trên đường, không đùa nghịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn. II. Chuẩn bị: Tranh SGK trang 7 phóng to III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò A. KTBC: - Để đảm bảo an toàn khi đi trên đường phố chúng ta cần phải chú ý điều gì? B. BM: HĐ1:Tránh những nguy hiểm trên đường phố ( Mục II SGK ) - GV giới thiệu tranh phóng to SGK y/c HS nêu những hành vi nguy hiểm trên đường phố trong từng tranh. - Y/c các nhóm trình bày. - GV nhận xét, kết hợp giáo dục hành vi đạo đức cho HS. HĐ 2: An toàn trên đường đến trường. - Cho HS nói về an toàn trên đường đi học. + Em đi đến trường trên con đường nào? + Em đi như thế nào để được an toàn? - GVKL: HĐ 3:Trò chơi - GV nêu một số tình huống về hành vi an toàn và nguy hiểm trên đường phố y/c HS xác định đúng sai + Liên hệ: Y/c HS nêu những hành vi an toàn và nguy hiểm - GVKL: HĐ 4: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - 2-3 HS trả lời. - HS HĐ nhóm đôi. - Lần lượt các nhóm trình bày, lớp nhận xét. + HS làm việc cá nhân - Đi bộ trên vỉa hè hoặc sát lòng đường. - Chú ý tránh xe trên đường. - Không đùa nghịch trên đường. - Khi qua đường chú ý quan sát các xe qua lại.. - HS tham gia trò chơi - HS nêu Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy 13/10/2012 Giáo viên: Huỳnh Thị Cường Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP TUẦN 5 I/ Đánh giá công tác tuần qua: - Chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét về tình hình của lớp như nề nếp xếp hàng, nề nếp tập thể dục, nề nếp vệ sinh…..vv trong tuần qua. - Các phó chủ tịch nhận xét những mặt làm được và chưa được của các ban trong tuần. - Từng nhóm trưởng lên nhận xét ưu, khuyết điểm của nhóm mình trong tuần vừa qua. - Giáo viên đánh giá chung về tình hình học tập và mọi mặt của lớp. II/ Triển khai công tác tuần đến: - Tiếp tục ổn định các nề nếp - Tham gia học tốt chương trình VNEN như: + Giờ học tập trung chú ý bài. + Tham gia phát biểu xây dựng bài trong nhóm của mình thật tốt + Về nhà làm phần bài tập ứng dụng. + Tất cả đều có sách, vở, dụng cụ học tập đầy đủ. + Các nhóm trưởng thường xuyên kiểm tra bài bạn làm ở nhà. + Nề nếp tác phong gọn gàng sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docTUẦN 5.doc
Giáo án liên quan