Phép nhân, phép chia theo bảng (2,3,4,5).
- Chia mộtn(óm đồ vật thành 2,3,4,5 phần bằng nhau.
-
27 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 28 - môn Toán: Kiểm tra định kì giữa kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Bài 2:
- GV giới thiệu cho HS biết quả măng cụt.
- GV lưu ý cho HS cần dựa vào các ý của bài để trả lời câu hỏi.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- GV nhắc nhở để HS biết cách quan sát một cây cối khi miêu tả.
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu.
- Lưu ý HS chỉ cần viết các câu trả lời không cần viết câu hỏi.
- GV cho HS đọc lại bài trước lớp. Cả lớp và GV nhận xét, đánh giá.
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
- HS đọc yêu cầu.
- HS 1,2,3 nói lời chúc mừng HS4.
- HS 4 đáp lại.
VD:+ HS 1,2,3: Chúc mừng bạn đạt giải cao trong kì thi.
+ HS4: Mình rất cảm ơn các bạn.
- 1,2 HS đọc đoạn văn.
- Từng cặp HS hỏi đáp:
VD:
+ HS1: Mời bạn nói về hình dáng quả măng cụt?
+ HS2: Quả măng cụt tròn như một quả cam.
- 1,2 HS đọc lại.
- HS làm bài.
Thủ công
Bài 15: Làm đồng hồ đeo tay (tiết2)
A. Mục tiêu:
- Biết cách làm đồng hồ đeo tay.
- Làm được đồng hồ đeo tay.
- Với HS khéo tay: làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối.
B. Chuẩn bị:
- GV : Mẫu đồng hồ đeo tay, quy trình làm đồng hồ, giấy trắng, kéo, hồ dán.
- HS. : Giấy trắng, kéo, hồ dán.
C. Hoạt động dạy học:
I. KTBC:
- KT đồ dùng học tập của HS.
II. Bài mới:
1. GV nêu y/c, nội dung tiết học.
2. HS. thực hành làm đồng hồ đeo tay.
- Y/C HS. nhắc lại các bước làm đồng hồ đeo tay.
- Y/C HS. thực hành làm đồng hồ đeo tay.
- Trước khi HS. thực hành GV nhắc nhở HS. khi gấp các nếp gấp cần miết cho kĩ, phẳng
* Tổ chức cho HS. trưng bày sản phẩm
- Chia nhóm để HS. trưng bày.
- Cử 3 HS. làm giám khảo để tham gia đánh giá khi HS. trưng bày xong.
III. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhiều HS. nêu lại các bước làm đồng hồ
- Thực hành theo y/c
- Nhận nhóm và thực hành trưng bày theo nhóm.
**************************************
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm tuần 28
I. Nhận xét tuần qua:
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,...
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Hiền ...
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Nam, Hà My...
..
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo
trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Tuấn Anh, Thành...
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định.
- Rèn toán cho em : Chiến, Thuận Anh,...
- Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào...
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
An toàn giao thông
Bài 3: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
Và biển báo hiệu giao thông đường bộ (tr12)
A. Mục tiêu:
- HS biết được CSGT dùng hiệu lệnh( bằng tay, còi, gậy) để điều khiển xe và người qua lại.
- Phân biệt 3 nội dung biển báo cấm: 101, 102, 112.
- Phải tuân theo hiệu lệnh của CSGT.
B. Chuẩn bị:
- 2 bức tranh và ảnh số 3SGK phóng to.
- 3 biển báo 101, 102, 112 phóng to.
C. Các hoạt động dạy học:
I. KTBC:
- Khi đi bộ trên đường phố em phải đi ở đâu thì an toàn?
II. Bài mới:
1. G th b:
2. HD nội dung:
* Hoạt động 1: Hiệu lệnh của CSGT.
- GV treo 5 tranh như SGK để giới thiệu.
* Hoạt động 2:Tìm hiểu về biển báo giao thông:
( SGV - 21)
* H0ạt động 3: Trò chơi" Ai nhanh hơn"
- Yêu cầu HS thuộc được các biển báo vừa được giới thiệu.
( Cách chơi như SGV).
III. Củng cố,dặn dò:
Nhận xét, đánh giá giờ học.
Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
.
Sinh hoạt lớp
I. Nhận xét tuần 27:
* Ưu điểm:
* Tồn tại:
II. Phương hướng kế hoạch tuần 28:
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
Thứ ba ngày 1 tháng 4 năm 2008
Luyện TV
Bài ôn tập
A. Mục tiêu:
- HS viết lại các con chữ hoa đã được học theo cỡ nhỏ.
- Viết một số địa danh trong nước.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- HS viết bảng con: U, Ư, X, V, S, Q theo cỡ nhỏ.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD nội dung:
2.1 GV cho HS lên bảng viết lại các chữ hoa đã được học, nhắc lại quy trình viết.
- Cả lớp viết bảng con 2,3 lượt, GV chỉnh sửa và lưu ý kĩ thuật viết.
- HS đọc và nêu sự hiểu biết của mình về một số địa danh trong bài.
- HS viết tên một số địa danh có trong bài ôn tập.
2.2 HD viết vở.
2.3 HS viết bài.
2.4 Chấm, chữa bài.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện toán
Luyện tập chung
A. Mục tiêu:
- Giúp H. củng cố kĩ năng giữa đơn vị và chục; giữa chục và trăm; giữa trăm và nghìn.
- Củng cố kĩ năng đọc viết các số tròn trăm.
B. Hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II.KTBC:
- Gọi H. nối tiếp nhau nêu các số tròn trăm.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. H. thực hành làm bài tập:
* Bài 1: Đọc và chỉ ra số trăm, số chục, số đơn vị của các số sau: 405, 420, 636, 700.
- Gọi 1 H. nêu y/c của đề.
- Y/C H. nối tiếp nhau đọc và chỉ ra các số trăm, số chục, số đơn.
* Bài 2: Viết các số gồm( Bài dành cho H. khá, giỏi)
a/ 2 trăm, 4 chục, 6 đơn vị .
b/ 5 trăm và 7 chục.
c/ 6 trăm và 8 đơn vị.
- Gọi H. đọc đề, nêu y/c
- Gọi 3 H. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- Gọi H. nhận xét, cho điểm.
* Bài 3: Hãy viết và chỉ ra số trăm, số chục, số đơn vị( dành cho H. khá giỏi)
a/ Số lớn nhất có 3 chữ số
b/ Số bé nhất có 3 chữ số.
- Gọi H. nêu y/c của đề, 2 H. lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- Gọi H. nhận xét.
* Bài 4: Viết các số có 3 chữ số có:
a/ Chữ số hàng trăm là 4 chữ số hàng đơn vị là 5.
b/ Chữ số hàng trăm là 6, chữ số hàng chục là 3, chữ số hàng đơn vị là 0.
- Gọi H. nêu y/c của đề, 2 H. lên bảng làm bài. cả lớp làm bài vào vở.
- Gọi H. nhận xét.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
- H. thực hành làm bài miệng
VD: bốn trăm linh năm gồm 4 trăm, 0 chục, 5 đơn vị
- 1 H. đọc: Viết các số
- Thực hành làm bài
246, 507, 608
- 1 H. nêu y/c của đề: Viết và chỉ ra số trăm, số chục, số đơn vị.
-H. thực hành làm bài.
a/ 999 gồm: 9 trăm, 9 chục, 9 đơn vị.
b/ 100 gồm: 1 trăm, 0 chục, 0 đơn vị.
- 1 H. nêu y/c: Viết các số có 3 chữ số
- Thực hiện làm bài vào vở
a/405; b/ 630.
Luyện TLV
Chữa bài KT tiết 10
A. Mục tiêu:
- HS nhận ra lỗi sai trong bài KT.
- Có ý thức sửa lỗi sai.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- 1,2 HS nhắc lại đề TLV đã làm ở bài KT.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD nội dung:
- GV trả bài.
- Nhận xét chung bài làm của HS:
+ ý thức làm bài.
+ Cách làm bài.
+ Đánh giá kết quả.
- Sửa lỗi sai trong bài:
* Bài viết chính tả:
- Chữ viết : Kĩ thuật, cách trình bày một bài thơ, cách đánh dấu thanh.
- Lỗi chính tả: Lưu ý các chữ: quắp, nhếch , buông, rũ.
* Đoạn văn:
- Xác định yêu cầu của đề đã chính xác chưa?
- Nội dung:
+ Cách sử dụng từ ngữ, câu văn.
+ Cách đánh dấu câu.
+ Chữ viết .
+ Câu văn có sự liên kết chưa?
- HS sửa các lỗi sai trong bài.
- GV đọc một số câu văn, đoạn văn hay.
- HS về nhà tự viết lại đoạn văn của mình.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét,đánh giá giờ học.
Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2008
Luyện đọc
Kiểm tra HTL
A. Mục tiêu:
- KT kĩ năng HTL của HS từ các bài tuần 19 đến tuần 26.
- HS đọc lưu loát, trôi chảy và hiếu nội dung.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- HS nêu lại các bài HTL đã học từ tuần 19 đến tuần 26.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. KT:
- GV cho học sinh lên bảng bốc thăm các bài HTL đã học
- Mỗi HS được chuẩn bị 5 phút, sau đó lên đọc bài. Kết hợp GV hỏi nội dung.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ KT.
Luyện CT( Nghe - viết)
Cá rô lội nước
A. Mục tiêu:
- HS viết đúng và đẹp bài viết chọn ngoài.
- Biết cách trình bày bài viết.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- HS tìm và viết bảng con 3 chữ viết bắt đầu bằng l/ n.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD nội dung:
2.1 HD viết chính tả:
- GV đọc bài viết. 2,3 HS đọc lại bài.
- HD tìm hiểu nội dung:
+ Đoạn viết kể về con gì?
+ Những bác cá rô già được miêu tả như thế nào?
- HD học sinh nhận xét:
+ Đoạn viết có mấy câu?
+ Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- HS tìm và viết những chữ khó viết trong bài: lực lưỡng, khoan khoái, trương cờ,...
3.GV đọc HS viết bài.
4. Chấm, chữa bài.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện toán
Ôn về so sánh số
A. Mục tiêu:
- Luyện về các số tròn chục, trăm, nghìnso sánh các số.
- Làm bài chính xác, nhanh.
- Hứng thú, tự tin khi làm bài.
B. Hoạt động dạy – học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- HS lên bảng so sánh các số sau:
230...240 350... 250 542 ...543
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD học sinh luyện tập:
Bài 1:
- H. làm vở: Đọc số – 631, 281, 823, 524.
Viết số: Tám trăm mười bảy
Sáu trăm bảy mươi lăm.
* Bài 2: Khoanh tròn vào số lớn nhất.
128, 182, 181, 218, 812.
* Bài 3: Điền dấu >, <, = . H. làm vở.
200 .300 200 ..201
230 .240 700 ..700
180 .250 405 ..406
* Bài 4:
240 + 260 = 700 + 550 =
410 + 250 = 900 + 50 =
* Bài 5: Khối lớp ba có 110 học sinh. Khối lớp hai có 120 học sinh. Hỏi cả hai lớp có bao nhiêu học sinh.?
- Chữa bài kiểm tra định kì giữa kì 2.
IV . Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
Luyện LTVC
Luyện tập về các mẫu câu
A. Mục tiêu:
- HS biết đặt câu với các mẫu câu đã học.
- Biết tìm các bộ phận của các mẫu câu.
- Nhận dạng các mẫu câu chính xác.
B. Các hoạt động dạy học:
I. ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- HS kể các loại mẫu câu đã được học.
III. Bài mới:
1. G th b:
2. HD học sinh ôn tập:
Bài 1: Đặt câu với mỗi từ sau : bác sĩ, công nhân, học bài, nhặt rau, khoẻ, đỏ rực.( lưu ý đặt câu theo các mẫu câu đã được học).
Bài 2: Tìm bộ phận trả lời câu hỏi: Ai( cái gì?, congì?, ) - Bộ phận trả lời câu hỏi: là gì? như thế nào? làm gì? trong mỗi câu sau:
a. Bác An là giáo viên.
b. Con trâu là bạn của nhà nông.
c. Mẹ em đang nấu cơm.
d. Ngày mai, lớp em đi lao động.
đ. Bông hoa nở đỏ rực dưới ánh mặt trời.
e. Những luống rau xanh non trông thật ngon lành.
IV. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
File đính kèm:
- tuan 28.doc