- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút) ; hiểu nội dung của đoạn , bài. (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi với khi nào? (BT2, BT3) ; biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống BT4).
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Năm 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n luật chơi (như đã hướng dẫn ở tiết ôn tập trước)
-Tổ chức cho học sinh chơi qua 2 vòng.
*Tổng kết : đội nào dành được nhiều điểm thì đội đó thắng cuộc.
D.Kể về 1con vật mà em biết.
-Yêu cầu học sinh đọc đè bài,dành thời gian cho hoc sinh suy nghĩ về con vật mà em định kể.
(Có thể kẻ lại một câu chuyện em biết về một con vật mà em được đọc hoặc nghe kể...)
- Tuyên dương những học sinh kể tốt.
E,Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học,
- Dặn học sinh về tập kể 1con vật mà em biết cho người thân nghe.
- HS lên bốc thăm chuẩn bị bài đọc.
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi về nội dung bài.
- Chia đội theo hướng dẫn của giáo viên. Giải đố.
a,con vật này có bờm và được mệnh danh là vua của rừng xanh(sư tử)
b,con vật gì thích ăn hoa quả ?
c, con gì có cổ rất dài ?
....
- Chuẩn bị kể.
Một số học sinh trình bày trước lớp.
Cả lớp theo dõi - nhận xét.
- HS nghe nhận xét, dặn dò.
Tiết 3: Thể dục.
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. Đi kiễng gót, hai tay chống hông. Đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi "Tung vòng vào đích"
I.Mục tiêu.
- Thực hiện cơ bản đúng đọng tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót, hai tay chống hông.
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II.Địa điểm, phương tiện.
- Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung dạy học
Định lượng
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
A.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC giờ học.
- Khởi động các khớp.
4 - 5 phút
- Lớp xếp 2 hàng dọc, lớp trưởng báo cáo.
- Xoay các khớp cổ chân đầu gối, hông.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân của bài TDPTC
B.Phần cơ bản.
1.Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống và dang ngang )
2.Đi kiễng gót hai tay chống hông.
3.Đi nhanh chuyển sang chạy.
- GV theo dõi, hướng dẫn HS đi cho đúng kĩ thuật.
4.Trò chơi: " Tung vòng vào đích"
- GV nêu tên trò chơi , cách chơi.
- Tổ chức cho HS chơi thử, sau đó mới chơi thật.
20 - 22 phút
2 - 3 lần
- Tập theo đơn vị tổ, tổ trưởng điều khiển.
Mỗi tổ thực hiện 4 lần động tác trên.
- Thi giữa các tổ, Gv làm trọng tài.
- HS nghe GV nêu cách chơi.
- HS chơi theo sự hướng của GV.
C.Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh.
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học, dặn dò chuẩn bị cho giờ sau.
4 - 5 phút
- Thả lỏng chân tay
- Hệ thống bài học
- Nghe nhận xét, dặn dò.
Tiết 4: LTVC
Ôn tập và Kiểm tra giữa học kì ii( tiết 7)
I.Mục tiêu.
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? (BT2,BT3) ; biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4).
II.Đồ dùng dạy học.
- Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Giới thiệu bài.
B.Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
( Tiến hành tương tự tiết 1)
C.Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao ?
1.Bài tập 2:
- Bài tập yêu cầu làm gì ?
- Câu hỏi : Vì sao dùng để hỏi về nội dung gì ?
- Hãy đọc câu văn trong phần a ?
- Vì sao Sơn Ca khát khô cả họng ?
- Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi: Vì sao ?
- Yêu cầu HS tự làm phần b.
2.Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập.
- Gọi HS đọc câu văn trong phần a.
- Bộ phận nào trong câu trên được in đậm ?
- Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào ?
+ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu.
- Gọi một số cặp lên trình bày.
- Gv nhận xét, cho điểm HS.
D.Ôn luyện cách đáp lời đồng ý của người khác.
- Yêu cầu HS đóng vai thể hiện lại tình huống.
- HS lên đóng vai trước lớp. GV nhận xét, cho điểm HS.
E.Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét giờ học, dặn dò chuẩn bị cho giờ sau ?
- HS lên bốc bài, chuẩn bị bài đọc.
- HS đọc bài, trả lời câu hỏi về nội dung bài.
- Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi: Vì sao ?
- Dùng để hỏi về nguyên nhân, lý do của sự việc nào đó.
- HS đọc câu văn.
- Vì không được uống nước.
- Vì khát.
- HS suy nghĩ và trả lời: Vì mưa to.
- Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
- Bông cúc héo lả đi vì thương xót Sơn Ca.
- Bộ phận: Vì thương xót Sơn ca.
- Vì sao bông cúc héo lả đi ?
- HS thực hành hỏi đáp theo cặp.
- Một vài cặp lên trình bày trước lớp.
- HS nhận xét.
- HS thảo luận theo cặp, thực hành đóng vai thể hiện lại tình huống.
- Một số cặp lên trình bày.
- HS nghe nhận xét dặn dò.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Tiết 1: Toán.
Luyện tập chung.
I.Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học .
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dáu phép tính (trong đó có hai dấu phép tính nhân hoặc chia ; nhân, chia trong bảng tính đã học).
- Biết giải bài toán có mộtphép tính chia.
II. Các hoạt động văn học chủ yếu:
Hoạt động của GV.
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
a, Bài 1a: Cột 1,2,3 .Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu BT
- Cho HS nêu phép tính - GV ghi bảng.
- Khi biết 2 x 4 = 8 có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không ? Vì sao ?
- Nhận xét, cho điiểm học sinh.
b.Bài 1b: (cột 1, 2)
- Bài tập yêu cầu làm gì ?
- Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính như thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài.
- Chữa bài, cho điểm HS.
c.Bài 2:
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính các biểu thức trên.
- Yêu cầu HS nhắc lại về phép nhân có thừa số là 1, là 0. Phép chia có số bị chia là 0.
d.Bài 3.(Đối với HS khá, giỏi làm cả 2 câu HS yếu, trung bình làm một câu).
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV chấm bài, chữa bài.
3.Củng cố dặn dò.
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn HS hoàn thành bài trong giờ tự học.
Hoạt động của HS
- Học sinh đọc
Khi biết kết quả 2 x 4 = 8 có thể đọc ngay kết quả 8 : 2 = 4 và 8 : 4 = 2. Lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia.
- Thực hiện phép tính nhân, chia với số đo đại lượng.
- Thực hiện tính bình thường như với số tự nhiên, viết đơn vị đo đại lượng vào sau kết quả.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- HS nêu .
3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
3 x 10 - 14 = 30 - 14
= 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0
= 0
- 1 HS đọc đề bài.
- Làm bài vào vở
- HS nghe nhận xét dặn dò.
Tiết 2 Tập làm văn, tiết 3 chính tả
Kiểm tra định kì giữa học kì II
( GV chuyển kiểm tra vào thứ 6 tuần 28)
Thời gian của 2 tiết này dành cho HS ôn tập đọc và luyện viết chính tả, tập làm văn.
Ôn tập đọc ( Đọc hiểu, luyện từ và câu )
I.Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản.
- Ôn tập về câu hỏi: Như thế nào ?
II.Cách tiến hành.
1.GV nêu yêu cầu giờ học.
2.Yêu cầu HS mở SGK đọc văn bản: " Cá rô lội nước"
3.Yêu cầu HS mở vở bài tập, làm bài cá nhân.
4.Chữa bài.
5. thu chấm bài, nhận xét.
Ôn tập ( Chính tả, tập làm văn )
I.Mục tiêu.
- Luyện kĩ năng viết chính tả.
- luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn về một con vật mà em yêu thích.
II.Cách tiến hành.
1.Nêu nội dung và yêu cầu tiết học.
2.Đọc bài : Con Vện.
3.Yêu cầu 1 HS đọc lại bài , cả lớp đọc đồng thanh.
4.Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ.
5.GV đọc cho HS viết bài.
6.GV đọc cho HS soát lỗi.
7.Yêu cầu HS làm bài trong vở bài tập.
8.GV chấm bài, nhận xét bài làm của HS.
Tiết 4: Mĩ thuật.
Vẽ theo mẫu: Vẽ cặp sách học sinh.
I.Mục tiêu.
- Nhận biết được cấu tạo, hình dáng của một số cái cặp sách.
- Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp sách theo mẫu.
- HS khá,giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
II.Chuẩn bị.
- Một vài cái cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau.
- Hình minh hoạ cách vẽ.
- Một số bài vẽ cái cặp của HS năm trước.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài.
2.Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- GV giới thiệu một vài cái cặp sách khác nhau, gợi ý cho HS nhận biết:
+ Hình dáng của cái cặp sách ?
+ Các bộ phận của cặp sách ?
+ Trang trí của cặp sách ?
3.Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp sách.
- Gv giới thiệu mẫu, kết hợp hình minh hoạ đã chuẩn bị để gợi ý HS cách vẽ:
+ Vẽ hình cái cặp.
+ Tìm phần nắp, quai....
+ Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu.
+ Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
4.Hoạt động 3: Thực hành.
- Gv cho HS xem một số bài vẽ cái cặp của HS lớp trước.
- GV hướng dẫn HS làm bài:
+ Cả lớp vẽ 1 mẫu. GV nêu yêu cầu cho HS khá, giỏi và yêu cầu cho cả lớp.
5.Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Chọn một số bài vẽ đẹp, yêu cầu HS tự nhận xét, xếp loại.
- GV nhận xét chung. Gv đánh giá xếp loại bài lưu ý HS khá, giỏi cần đạt được như mục yêu cầu đề ra thì mới đạt A
6.Củng cố dặn dò.
- Gv nhận xét giờ học, dặn HS hoàn thành phần trang trí trong tiết tự học.
- HS quan sát cái cặp sách, nêu nhận xét:
+ Hình chữ nhật nằm ( hình chữ nhật đứng)
+ Thân, nắp, quai, dây đeo,....
+ Trang trí khác nhau về hoạ tiết, màu sắc.
- HS quan sát mẫu, hình minh hoạ hướng dẫn cách vẽ.
- HS nêu cách vẽ cái cặp.
- HS quan sát một số bài vẽ cái cặp của HS năm trước.
- HS thực hành vẽ cái cặp theo mẫu.
- HS nhận xét bài vẽ về:
+ Hình dáng cái cặp sách.
+ Cách trang trí.
- HS nghe nhận xét dặn dò.
Tiết 5: sinh hoạt Lớp
**********
Nội dung chủ yếu :
1 Nhận xét các hoạt động trong tuần 27:
*Ưu điểm: - Nhìn chung HS ngoan ngoãn , chăm chỉ lễ phép với thầy cô giáo , đoàn kết giúp đỡ bạn bè .
- Học tập chăm chỉ , giờ học khá sôi nổi , chăm chú nghe giảng , có ý thức tự giác trong học tập
- Hầu hết các em giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học sạch sẽ
- HS tham gia vào các hoạt động của Đội đề ra .
- HS thực hiện đều các nền nếp do nhà trường đề ra.
* Tồn tại: Bên cạnh đó có vài em chưa chịu khó học tập , đọc còn yếu, chữ viết chưa đẹp
2 Phương hướng tuần 28:
- Phát huy tính ngoan ngoãn , chăm chỉ lễ phép đã có
- Tiếp tục thi đua chăm học , chăm lao động .
- Thực hiện nghiêm túc các nền nếp của nhà trường qui định đề ra .
- Trong lớp hăng hái phát biểu , về nhà xem bài , luyện chữ .
- Về nhà tiếp tục ôn tập để chuẩn bị kiểm tra định kì vào thứ 6 tuần 28
****************
.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 27 nam hoc 20132014(1).doc