Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Hoàng Thị Hồng

1.Kiểm tra

 

 

2.Bài mới.

HĐ 1: Phép nhân với 1.

MT: Nhận biết số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.

HĐ 2: Phép chia cho 1.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình Đỏ: Không đồng tình. -Nêu từng ý kiến. -Nhận xét đánh giá. ?-Em cần có thái độ thế nào đối với người khuyết tật? -Nhận xét đánh giá giờ học. -2-3Hs nêu. -Nêu. -Lắng nghe. -Vì Hồng ham học nhưng bị liệt 2 chân. -Nêu. -Quan sát tranh. -1Bạn nhỏ ngồi trên xe lăn các bạn khác đẩy xe. -Vì bạn bị liệt hai chân. -Bạn nhỏ thấy vui đựơc đi học hoà đồng với các bạn. -Nhiều Hs cho ý kiến. Dắt qua đường. -Trêu ghẹo, xô đẩy, đánh … -Vài HS tự liên hệ. -2-3HS đọc. -Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật. -Thảo luận nhóm. -Các nhóm báo cáo kết quả. -Nhận xét bổ xung. -2HS đọc – cả lớp đọc. -Thực hiện. -Bày tỏ ý kiến theo cặp và giải thích vì sao -Nêu: Chiều thứ 3 / 16 / 3 / 2010 ?&@ GĐHS Yếu Tiếng Việt Luyện đọc , viết, I.Mục đích – yêu cầu.Giúp HS yếu đọc trơn, trôi chảy, rõ ràng đúng các từ khó trong các bài đọc : Các bài đọc thêm trong tuần .: Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài, Một đoạn trong bài :Con Vện II. Chuẩn bị. Vở ôn luyện Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh HĐ1 : Luyện đọc Gọi HS đọc bài : Các bài đọc thêm trong tuần GV hướng dẫn , sửa sai cho rèn đọc cho các HS Luyện phát âm những từ HS đọc sai Luyện đọc trôi chảy lưu loát HĐ2 Luyện viết HD viết GV đọc một û đoạn trong bài:Con Vện Theo dỏi giúp đỡ HS yếu GV hướng dẫn , sửa sai cho HS HD HS viết lại đúng HĐ3 Gv nhận xét và củng cố Dặn dò : Ôn các bài tập đọc trong tuần Lần lượt một số em yếu đọc bài đọc Lớp nhận xét bổ sung Cả lớp đọc nối tiếp Các bạn trong nhóm giúp đỡ bạn yếu HS đọc lai đoạn viết HS viết vào vở Dò bài Lớp chửa lối cho bạn ?&@ HDTH Toán Làm bài tập Toán ( Vở in ) I. Mơc tiªu: - Giĩp H cđng cè quy t¾c vỊ sè 0 vµ sè 1 trong phÐp nh©n , phÐp chia. - H hiĨu ®­ỵc b¶n chÊt cđa “ Kh«ng cã phÐp chia cho 0 “ - H vËn dơng c¸c kiÕn thøc vµo lµm tèt c¸c bµi tËp . II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Ho¹t ®éng 1 :GthiƯu - ghi bµi Ho¹t ®éng 2 : Cđng cè kiÕn thøc G cho vµi em nh¾c l¹i quy t¾c vµ cho vÝ dơ vỊ sè 0 vµ sè 1 trong phÐp nh©n , phÐp chia G chèt l¹i vµ giĩp cho c¸c em hiĨu “kh«ng cã phÐp chia cho 0” Ho¹t ®éng 3: LuyƯn tËp G tỉ chøc cho H lµm lÇn l­ỵt c¸c bµi tËp ë VBT råi ch÷a G l­u ý cho H bµi 4 (trang 46 ) vµ bµi 5 (trang 47 ) §iỊn dÊu ( x ; : ) dïng thư chän 4 ...... 2 ..... 1 = 8 4 ...... 2 ...... 1 = 2 0 ..... 1 ..... 2 = 0 2 ...... 1 ..... 0 = 0 G theo dâi H lµm bµi vµ hdÉn thªm em yÕu G gäi H tr×nh bµy bµi tr­íc líp G bỉ sung - chØnh sưa G tiÕp tơc hdÉn H lµm bµi tËp råi ch÷a Bµi 1 : TÝnh 5 x 1 x 0 2 x 3 : 1 4 x 1 x 4 5 x 0 : 4 Bµi 2: §iỊn sè thÝch hỵp vµo chç chÊm ..... : 5 = 0 7 : ..... = 7 4 x .... = 0 5 x .... = 5 Bµi 3 : a, H·y viÕt mét phÐp nh©n mµ tÝch b»ng 0. b, H·y viÕt mét phÐp chia cã th­¬ng b»ng 0. Bµi 4 : T×m hai sè cã th­¬ng b»ng 0 vµ tỉng b»ng 4. G gỵi ý : Hai sè cã th­¬ng b»ng o mµ tỉng b»ng 4 lµ sè 0 vµ 4 v× : 0 : 3 = 0 vµ 0 + 4 = 4 T­¬ng tù H t×m hai sè cã tỉng b»ng 5 vµ th­¬ng b»ng 0 . Bµi 5 : Lan lµm phÐp nh©n mé thõa sè lµ 5 , tÝch lµ 0 . VËy thõa sè kia trong phÐp nh©n cđa Lan lµ bao nhiªu ? * Cđng cè - dỈn dß G thu mét sè vë chÊm - ch÷a bµi - nhËn xÐt . VỊ nhµ tiÕp tơc «n l¹i c¸c d¹ng bµi võa «n. H nghe vµ nhÈm ®ä Vµi em nªu quy t¾c vµ cho vÝ dơ Líp nhËn xÐt H nghe vµ ghi nhí H lµm lÇn l­ỵt c¸c bµi tËp ë VBT H lÇn l­ỵt tr×nh bµy bµi tr­íc líp Líp nhËn xÐt 1 em nªu yªu cÇu 2 em lªn b¶ng lµm - líp lµm vµo vë Ch÷a bµi - nhËn xÐt H lµm bµi vµo b¶ng con H lµm bµi vµo vë H tr×nh bµy phÐp t×nh tr­íc líp 1 em ®äc yªu cÇu H theo dâi G lµm H lµm vµo vë - tr×nh bµy kÕt qu¶ H lµm miƯng Líp cïng ch÷a bµi H nghe vµ ghi nhí Chiều thư tư / 17 / 3 / 2010 ?&@ Bồi dưỡng Toán Luyện các dạng tìm x đã học. Giải toán : I. Mơc tiªu : - Giĩp H rÌn kÜ n¨ng ®äc ®Ị - ph©n tÝch - tãm t¾t - x¸c ®Þnh d¹ng bµi vµ tr×nh bµy gi¶i bµi to¸n cã phÐp nh©n , phÐp chia. - TiÕp tơc cđng cè c¸c d¹ng to¸n nh©n ,chia ®· häc. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc TiÕt 1 Ho¹t ®éng 1 : GthiƯu - ghi bµi Ho¹t ®éng 2 : LuyƯn tËp G tỉ chøc hdÉn H lµm lÇn l­ỵt c¸c bµi tËp råi ch÷a Bài 1: Tìm x x+ 60 = 80 x + 15 =50 18 + x =28 + 12 20 + x =80 -15 HD: ? BT yêu cầu tìm gì HD cách tìm x Bµi 2 : Cã 36 c¸i kĐo chia cho c¸c em bÐ . Mçi em ®­ỵc 1 / 4 sè kĐo ®ã. Hái : a. Mçi em ®­ỵc mÊy c¸i kĐo ? b. Cã mÊy em ®­ỵc chia kĐo ? G hdÉn H ph©n tÝch - tãm t¾t - t×m phÐp tÝnh ®ĩng G theo dâi G gäi H ®äc bµi gi¶i tr­íc líp T­¬ng tù G cho H lµm tiÕp c¸c bµi tËp råi ch÷a Bµi 3 : Líp 2B cã 4 hµng , mçi hµng cã 8 häc sinh. Hái líp 2 B cã bao nhiªu häc sinh ? Bµi 4 : Cã 30 qu¶ cam xÕp vµo c¸c ®Üa , mçi ®Üa 5 qu¶. hái xÕp ®­ỵc mÊy ®Üa? Bµi 5 : MĐ nu«i 6 con gµ vµ 7 con mÌo . Hái cã bao nhiªu ch©n ? G gỵi y H t×m sè ch©n tõng lo¹i 1 con gµ cã mÊy ch©n ? 1 con mÌo cã mÊy ch©n? G cho H ®äc bµi gi¶i tr­íc líp Ho¹t ®éng 4 : Cđng cè - dỈn dß G thu vë chÊm - nhËn xÐt H nghe vµ nhÈm ®äc 1 em ®äc bµi to¸n H tãm t¾t vµ gi¶i vµo vë Mçi em cã sè kĐo lµ: 36 : 4 = 9 ( c¸i) V× mçi em ®­ỵc 1 / 4 sè kĐo nªn cã 4 em ®­ỵc chia. §¸p sè : a, 9 c¸i kĐo b, 4 em Bµi 2 : Sè häc sinh líp 2 B cã lµ: 4 X 8 = 32 ( häc sinh) §¸p sè : 32 häc sinh Bµi 4 : 6 con gµ cã sè ch©n lµ : x 2 = 12( ch©n ) con mÌo cã sè ch©n lµ: x 4 = 28 ( ch©n ) TÊt c¶ cã sè ch©n lµ: 12 + 28 = 40 ( ch©n Líp cïng ch÷a bµi H lµm lÇn l­ỵt c¸c bµi tËp H tr×nh bµy bµi lµm tr­íc líp ?&@ Tự chọn Bài: Ôn tập giữa kỳ II (tiết 7) I. Mục tiêu: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng -Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao -Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác II.Đồ dùng dạy- học. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra học thuộc lòng 12’ HĐ 2: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? HĐ 3: Nói lời của em 12’ 3.Củng cố dặn dò: 2’ -Đưa ra các thăm ghi tên các bài tập đọc tuần 19 – 16 -Nhận xét ghi điểm. Bài 2: -Bài tập yêu cầu gì? Bài 3: Yêu cầu đọc đề và thảo luận. Bài 4: Bài tập yêu cầu gì? -Nhận xét – chữa bài. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về nhà ôn bài. -10 – 12Hs đọc và trả lời câu hỏi. -Nhận xét. -2-3HS đọc. -2HS đọc bài. -Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao? -Thảo luận theo cặp. -Làm bài vào vở. -Sơn Ca khát khô cả họng vì sao? - Vì sao Sơn ca khát khô cả họng? -2HS đọc. -Thảo luận theo cặp. -Nối tiếp nhau nói. -2HS đọc đề. -Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý. -Thảo luận theo cặp. -Các cặp lên đóng vai sử lí các lời đáp của bạn. ?&@ Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010 ?&@ Môn: TOÁN Bài: Luyện tập chung. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Kiểm tra. HS làm bài kiểm tra giữa học kì II theo đề của phòng giáo dục ra. Chiều thứ 6 / 19 / 3 / 2010 ?&@ Bồi dưỡng Tiếng Việt Luyện viết đoạn văn về con vật mà em thích . I Mục tiêu : Giáo viên Học sinh HĐ1: Luyện viết Hướng dẫn HS nắm nội dung cần viết: Viết đoạn văn về con vật mà em thích . Bài tập yêu cầu gì? -Viết đoạn văn viết lại HD HS trả lời. ? Em định viết con vật gì ? Con vật đó có đặc điểm như thế nào ? Hoạt động của con vật như thế nào HĐ2 Viết thành đoạn văn GV đọc đoạn văn mẫu HD về ngữ pháp của đoạn văn - GV chấm và nhận xét bổ sung cho hs * Củng cố dặn dò -. HS trả lời miệng -Tập nói trong nhóm HS viết bài Đọc bài trước lớp - -?&@ HDTH TIẾNG VIỆT: Luyện viết thêm :Chư hoa P. Q, R, S, T, U, Ư, V, X. Viết các từ ứng dụng: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Long, Quảng Ngại, Phan Rang, Sa Pa, Phú Nhuận, Vũng Tàu, Quỳnh Lưu, Phú Quốc. -Rèn kĩ năng viết và trình bày -Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày II, Chuẩn bị. Vở Tập viết II Hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh -Chấm vở hs và nhắc nhở chung -Dẫn dắt ghi tên bài. -Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học từ tuần 19 – 26 -Đọc. P, R, Q,S, T, U, Ư, V, X -Theo dõi sửa sai, phân tích và cho HS viết lại. -Đọc: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Long, Quảng Ngại, Phan Rang, ?tên riêng chỉ các tỉnh trong nước ta phải viết như thế nào? -Nhắc HS viết bài trang 20 -Thu chấm bài và nhận xét. -Nhắc nhở, dặn dò. Nối tiếp nhau nêu. -Lần lượt viết vào bảng con. -Nghe và viết bảng con. -Viết hoa. -Viết vào vở. -Về nhà viết bài ?&@ Sinh hoạt : Nhận xét lớp I Mục tiêu. Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới II Nội dung sinh hoạt A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần 1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt 100% Vắng:0 Tỉ lệ chuyên cần 2 Đạo đức:Học sinh ngoan, không gây gỗ bạn 3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy: - Nề lớp lớp học Tốt Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh 4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt, 5 Hoạt động ngoài giờ : Triễn khai theo hiệu lệnh 6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ *Tuyên dương : Tuấn, Hà , Thảo,Công, Như * Nhắc nhở : Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Một số HS cần mặc áo quần gọn gàng hơn. C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 26. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên

File đính kèm:

  • doctuan27_lt2.doc