1.Kiểm tra
2.Bài mới.
HĐ 1: Phép nhân với 1.
MT: Nhận biết số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
HĐ 2: Phép chia cho 1.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình
Đỏ: Không đồng tình.
-Nêu từng ý kiến.
-Nhận xét đánh giá.
?-Em cần có thái độ thế nào đối với người khuyết tật?
-Nhận xét đánh giá giờ học.
-2-3Hs nêu.
-Nêu.
-Lắng nghe.
-Vì Hồng ham học nhưng bị liệt 2 chân.
-Nêu.
-Quan sát tranh.
-1Bạn nhỏ ngồi trên xe lăn các bạn khác đẩy xe.
-Vì bạn bị liệt hai chân.
-Bạn nhỏ thấy vui đựơc đi học hoà đồng với các bạn.
-Nhiều Hs cho ý kiến.
Dắt qua đường.
-Trêu ghẹo, xô đẩy, đánh …
-Vài HS tự liên hệ.
-2-3HS đọc.
-Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật.
-Thảo luận nhóm.
-Các nhóm báo cáo kết quả.
-Nhận xét bổ xung.
-2HS đọc – cả lớp đọc.
-Thực hiện.
-Bày tỏ ý kiến theo cặp và giải thích vì sao
-Nêu:
Chiều thứ 3 / 16 / 3 / 2010
?&@
GĐHS Yếu Tiếng Việt
Luyện đọc , viết,
I.Mục đích – yêu cầu.Giúp HS yếu đọc trơn, trôi chảy, rõ ràng đúng các từ khó trong các bài đọc :
Các bài đọc thêm trong tuần
.: Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài, Một đoạn trong bài :Con Vện
II. Chuẩn bị. Vở ôn luyện
Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Luyện đọc
Gọi HS đọc bài : Các bài đọc thêm trong tuần
GV hướng dẫn , sửa sai cho rèn đọc cho các HS
Luyện phát âm những từ HS đọc sai
Luyện đọc trôi chảy lưu loát
HĐ2 Luyện viết
HD viết GV đọc một û đoạn trong bài:Con Vện
Theo dỏi giúp đỡ HS yếu
GV hướng dẫn , sửa sai cho HS
HD HS viết lại đúng
HĐ3
Gv nhận xét và củng cố
Dặn dò : Ôn các bài tập đọc trong tuần
Lần lượt một số em yếu đọc bài đọc
Lớp nhận xét bổ sung
Cả lớp đọc nối tiếp
Các bạn trong nhóm giúp đỡ bạn yếu
HS đọc lai đoạn viết
HS viết vào vở
Dò bài
Lớp chửa lối cho bạn
?&@
HDTH Toán
Làm bài tập Toán ( Vở in )
I. Mơc tiªu:
- Giĩp H cđng cè quy t¾c vỊ sè 0 vµ sè 1 trong phÐp nh©n , phÐp chia.
- H hiĨu ®ỵc b¶n chÊt cđa “ Kh«ng cã phÐp chia cho 0 “
- H vËn dơng c¸c kiÕn thøc vµo lµm tèt c¸c bµi tËp .
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
Ho¹t ®éng 1 :GthiƯu - ghi bµi
Ho¹t ®éng 2 : Cđng cè kiÕn thøc
G cho vµi em nh¾c l¹i quy t¾c vµ cho vÝ dơ vỊ sè 0 vµ sè 1 trong phÐp nh©n , phÐp chia
G chèt l¹i vµ giĩp cho c¸c em hiĨu “kh«ng cã phÐp chia cho 0”
Ho¹t ®éng 3: LuyƯn tËp
G tỉ chøc cho H lµm lÇn lỵt c¸c bµi tËp ë VBT råi ch÷a
G lu ý cho H bµi 4 (trang 46 ) vµ bµi 5 (trang 47 )
§iỊn dÊu ( x ; : ) dïng thư chän
4 ...... 2 ..... 1 = 8
4 ...... 2 ...... 1 = 2
0 ..... 1 ..... 2 = 0
2 ...... 1 ..... 0 = 0
G theo dâi H lµm bµi vµ hdÉn thªm em yÕu
G gäi H tr×nh bµy bµi tríc líp
G bỉ sung - chØnh sưa
G tiÕp tơc hdÉn H lµm bµi tËp råi ch÷a
Bµi 1 : TÝnh
5 x 1 x 0 2 x 3 : 1
4 x 1 x 4 5 x 0 : 4
Bµi 2: §iỊn sè thÝch hỵp vµo chç chÊm
..... : 5 = 0 7 : ..... = 7
4 x .... = 0 5 x .... = 5
Bµi 3 :
a, H·y viÕt mét phÐp nh©n mµ tÝch b»ng 0.
b, H·y viÕt mét phÐp chia cã th¬ng b»ng 0.
Bµi 4 : T×m hai sè cã th¬ng b»ng 0 vµ tỉng b»ng 4.
G gỵi ý : Hai sè cã th¬ng b»ng o mµ tỉng b»ng 4 lµ sè 0 vµ 4 v× :
0 : 3 = 0 vµ 0 + 4 = 4
T¬ng tù H t×m hai sè cã tỉng b»ng 5 vµ th¬ng b»ng 0 .
Bµi 5 : Lan lµm phÐp nh©n mé thõa sè lµ 5 , tÝch lµ 0 . VËy thõa sè kia trong phÐp nh©n cđa Lan lµ bao nhiªu ?
* Cđng cè - dỈn dß
G thu mét sè vë chÊm - ch÷a bµi - nhËn xÐt .
VỊ nhµ tiÕp tơc «n l¹i c¸c d¹ng bµi võa «n.
H nghe vµ nhÈm ®ä
Vµi em nªu quy t¾c vµ cho vÝ dơ
Líp nhËn xÐt
H nghe vµ ghi nhí
H lµm lÇn lỵt c¸c bµi tËp ë VBT
H lÇn lỵt tr×nh bµy bµi tríc líp
Líp nhËn xÐt
1 em nªu yªu cÇu
2 em lªn b¶ng lµm - líp lµm vµo vë
Ch÷a bµi - nhËn xÐt
H lµm bµi vµo b¶ng con
H lµm bµi vµo vë
H tr×nh bµy phÐp t×nh tríc líp
1 em ®äc yªu cÇu
H theo dâi G lµm
H lµm vµo vë - tr×nh bµy kÕt qu¶
H lµm miƯng
Líp cïng ch÷a bµi
H nghe vµ ghi nhí
Chiều thư tư / 17 / 3 / 2010
?&@
Bồi dưỡng Toán
Luyện các dạng tìm x đã học. Giải toán
: I. Mơc tiªu :
- Giĩp H rÌn kÜ n¨ng ®äc ®Ị - ph©n tÝch - tãm t¾t - x¸c ®Þnh d¹ng bµi vµ tr×nh bµy gi¶i bµi to¸n cã phÐp nh©n , phÐp chia.
- TiÕp tơc cđng cè c¸c d¹ng to¸n nh©n ,chia ®· häc.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
TiÕt 1
Ho¹t ®éng 1 : GthiƯu - ghi bµi
Ho¹t ®éng 2 : LuyƯn tËp
G tỉ chøc hdÉn H lµm lÇn lỵt c¸c bµi tËp råi ch÷a
Bài 1: Tìm x
x+ 60 = 80 x + 15 =50
18 + x =28 + 12 20 + x =80 -15
HD: ? BT yêu cầu tìm gì
HD cách tìm x
Bµi 2 : Cã 36 c¸i kĐo chia cho c¸c em bÐ . Mçi em ®ỵc 1 / 4 sè kĐo ®ã. Hái : a. Mçi em ®ỵc mÊy c¸i kĐo ?
b. Cã mÊy em ®ỵc chia kĐo ?
G hdÉn H ph©n tÝch - tãm t¾t - t×m phÐp tÝnh ®ĩng
G theo dâi
G gäi H ®äc bµi gi¶i tríc líp
T¬ng tù G cho H lµm tiÕp c¸c bµi tËp råi ch÷a
Bµi 3 : Líp 2B cã 4 hµng , mçi hµng cã 8 häc sinh. Hái líp 2 B cã bao nhiªu häc sinh ?
Bµi 4 : Cã 30 qu¶ cam xÕp vµo c¸c ®Üa , mçi ®Üa 5 qu¶. hái xÕp ®ỵc mÊy ®Üa?
Bµi 5 : MĐ nu«i 6 con gµ vµ 7 con mÌo . Hái cã bao nhiªu ch©n ?
G gỵi y H t×m sè ch©n tõng lo¹i
1 con gµ cã mÊy ch©n ?
1 con mÌo cã mÊy ch©n?
G cho H ®äc bµi gi¶i tríc líp
Ho¹t ®éng 4 : Cđng cè - dỈn dß
G thu vë chÊm - nhËn xÐt
H nghe vµ nhÈm ®äc
1 em ®äc bµi to¸n
H tãm t¾t vµ gi¶i vµo vë
Mçi em cã sè kĐo lµ:
36 : 4 = 9 ( c¸i)
V× mçi em ®ỵc 1 / 4 sè kĐo nªn cã 4 em ®ỵc chia.
§¸p sè : a, 9 c¸i kĐo
b, 4 em
Bµi 2 : Sè häc sinh líp 2 B cã lµ:
4 X 8 = 32 ( häc sinh)
§¸p sè : 32 häc sinh
Bµi 4 : 6 con gµ cã sè ch©n lµ :
x 2 = 12( ch©n )
con mÌo cã sè ch©n lµ:
x 4 = 28 ( ch©n )
TÊt c¶ cã sè ch©n lµ:
12 + 28 = 40 ( ch©n
Líp cïng ch÷a bµi
H lµm lÇn lỵt c¸c bµi tËp
H tr×nh bµy bµi lµm tríc líp
?&@
Tự chọn
Bài: Ôn tập giữa kỳ II (tiết 7)
I. Mục tiêu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
-Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao
-Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài trong SGK.
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra học thuộc lòng 12’
HĐ 2: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?
HĐ 3: Nói lời của em
12’
3.Củng cố dặn dò: 2’
-Đưa ra các thăm ghi tên các bài tập đọc tuần 19 – 16
-Nhận xét ghi điểm.
Bài 2:
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3: Yêu cầu đọc đề và thảo luận.
Bài 4:
Bài tập yêu cầu gì?
-Nhận xét – chữa bài.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà ôn bài.
-10 – 12Hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét.
-2-3HS đọc.
-2HS đọc bài.
-Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao?
-Thảo luận theo cặp.
-Làm bài vào vở.
-Sơn Ca khát khô cả họng vì sao?
- Vì sao Sơn ca khát khô cả họng?
-2HS đọc.
-Thảo luận theo cặp.
-Nối tiếp nhau nói.
-2HS đọc đề.
-Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý.
-Thảo luận theo cặp.
-Các cặp lên đóng vai sử lí các lời đáp của bạn.
?&@
Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập chung.
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài: Kiểm tra.
HS làm bài kiểm tra giữa học kì II theo đề của phòng giáo dục ra.
Chiều thứ 6 / 19 / 3 / 2010
?&@
Bồi dưỡng Tiếng Việt
Luyện viết đoạn văn về con vật mà em thích .
I Mục tiêu :
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Luyện viết
Hướng dẫn HS nắm nội dung cần viết: Viết đoạn văn về con vật mà em thích .
Bài tập yêu cầu gì?
-Viết đoạn văn viết lại HD HS trả lời.
? Em định viết con vật gì
? Con vật đó có đặc điểm như thế nào
? Hoạt động của con vật như thế nào
HĐ2 Viết thành đoạn văn
GV đọc đoạn văn mẫu
HD về ngữ pháp của đoạn văn
- GV chấm và nhận xét bổ sung cho hs
* Củng cố dặn dò
-.
HS trả lời miệng
-Tập nói trong nhóm
HS viết bài
Đọc bài trước lớp
- -?&@
HDTH TIẾNG VIỆT:
Luyện viết thêm :Chư hoa P. Q, R, S, T, U, Ư, V, X.
Viết các từ ứng dụng: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Long, Quảng Ngại, Phan Rang, Sa Pa, Phú Nhuận, Vũng Tàu, Quỳnh Lưu, Phú Quốc.
-Rèn kĩ năng viết và trình bày
-Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày
II, Chuẩn bị.
Vở Tập viết
II Hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
-Chấm vở hs và nhắc nhở chung
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học từ tuần 19 – 26
-Đọc.
P, R, Q,S, T, U, Ư, V, X
-Theo dõi sửa sai, phân tích và cho HS viết lại.
-Đọc: Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Long, Quảng Ngại, Phan Rang, ?tên riêng chỉ các tỉnh trong nước ta phải viết như thế nào?
-Nhắc HS viết bài trang 20
-Thu chấm bài và nhận xét.
-Nhắc nhở, dặn dò.
Nối tiếp nhau nêu.
-Lần lượt viết vào bảng con.
-Nghe và viết bảng con.
-Viết hoa.
-Viết vào vở.
-Về nhà viết bài
?&@
Sinh hoạt : Nhận xét lớp
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt 100% Vắng:0
Tỉ lệ chuyên cần
2 Đạo đức:Học sinh ngoan, không gây gỗ bạn
3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy:
- Nề lớp lớp học Tốt Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5 Hoạt động ngoài giờ : Triễn khai theo hiệu lệnh
6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương : Tuấn, Hà , Thảo,Công, Như
* Nhắc nhở : Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Một số HS cần mặc áo quần gọn gàng hơn.
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 26. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
File đính kèm:
- tuan27_lt2.doc