Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Buổi 1 Trường tiểu học A TT Xuân Trường

I/ Mục tiêu

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút) ; hiểu nội dung của đoạn, bài. (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)

- Biết đặt và trả lời câu hỏi với Khi nào ? (BT2, BT3) ; biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4).

 +HS khá, giỏi biết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/ phút.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Buổi 1 Trường tiểu học A TT Xuân Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra vật liệu , thủ công . 2/Dạy bài mới : Thêi gian Néi dung Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh 5 phĩt 25 phĩt 3 phĩt a/Giới thiệu bài : b, thùc hµnh c, tr­ng bµy s¶n phÈm -Thực hành làm đồng hồ đeo tay . -GV cho HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ đeo tay theo bốn bước . -Gv cho HS làm dây đồng hồ theo các bước đúng quy trình nhắm rèn luyện kĩ năng . -GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm . -GV nhắc nhở HS nếp gấp phải thẳng , sát , miếp kỹ , khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây cho dễ . -Trong khi HS thực hành Gv quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng . -Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm .Đánh giá sản phẩm của học sinh . -Học sinh nhắc lại quy trình làm đồng hồ . Bước 1 : Cắt thành các nan giấy Bước 2 : Làm mặt đồng hồ . Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ . Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ . -Lớp thực hành làm đồng hồ đeo tay . 3/Củng cố –Dặn dò : GV nhận xét tiết học , tuyên dương khen ngợi những HS làm bài nghiêm túc , tốt . _________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy19 th¸ng 3 n¨m 2010 CHÍNH TẢ «n tËp tiÕt 7 I/ Mơc tiªu - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao ? (BT2,BT3); biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ : Ôn tập tiết 6. 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng. v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng -Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc. -Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. -Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc. -Cho điểm trực tiếp từng HS. Chú ý: Tùy theo số lượng và chất lượng HS của lớp được kiểm tra đọc. Nội dung này sẽ được tiến hành trong các tiết 1, 2, 3, 4, 5 của tuần này. v Hoạt động 2: ¤n luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao? + Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nội dung gì? -Hãy đọc câu văn trong phần a. -Vì sao Sơn ca khô khát họng? -Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “Vì sao?” -Yêu cầu HS tự làm phần b. +Bài 3 -Gọi HS đọc yêu cầu của bài. -Gọi HS đọc câu văn trong phần a. -Bộ phận nào trong câu trên được in đậm? -Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn? -Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu. Sau đó, gọi 1 số cặp HS lên trình bày trước lớp. -GV nhận xét . v Hoạt động 3: Oân luyện cách đáp lời đồng ý của người khác -Bài tập yêu cầu HS đáp lại lời đồng ý của người khác. -Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống, 1 HS nói lời đồng ý, 1 HS nói lời đáp lại. Sau đó gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp. -Cả lớp và GV nhận xét. . 4. Củng cố – Dặn dò -Nhận xét tiết học . -Dặn dò. Hát -HS lên bốc thăm bài. -Đọc và trả lời câu hỏi. -1,2 HS. -Bài tập yêu cầu chúng ta: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao? -Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó. Suy nghĩ và trả lời: Vì mưa to. -Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca. -Bộ phận “vì thương xót sơn ca”. -Câu hỏi: Vì sao bông cúc héo lả đi? -Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi và nhận xét. Đáp án b) Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn? Đáp án: a) Thay mặt lớp, em xin cảm ơn thầy (cô) đã đến dự tiệc liên hoan văn nghệ với chúng em b) Thích quá! Chúng em cảm ơn thầy (cô)./ Chúng em cảm ơn thầy (cô) ạ./ c) Dạ! Con cảm ơn mẹ./ Thích quá. Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?/… TËp lµm v¨n KiĨm tra TiÕt 8 I/ Mơc tiªu KiĨm tra (®äc) theo møc ®é cÇn ®¹t vỊ kiÕn thøc, kÜ n¨ng gi÷a HKII. II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh đặt câu hỏi như thế nào BT3 tiết 5 . -Giáo viên nhận xét . 2/Dạy bài mới : Giới thiệu bài Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh /Ôân luyện tập đọc và học thuộc lòng . -Gọi HS nối tiếp nhau luyện đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi cuối bài tập đọc : +Sông Hương 2/Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú . -Giáo viên chia lớp thành 2 dãy tổ chức trò chơi như sau : -Đại diện dãy A nói tên con vật . -Các thành viên nhóm B xướng lên những từ ngữ chỉ hoạt động hay đặc điểm những con vật đó . Sau đó đổi ngược lại cho nhau -Giáo viên chép ý kiến của học sinh lên bảng . 3/Thi kể chuyện về các con vật mà em biết . -Gọi 1 số học sinh nói tên con vật các em chọn kể . -Cho học sinh nối tiếp nhau kể . -Học sinh nối tiếp nhau đọc đoạn -Trả lời câu hỏi ở cuối bài . -1 học sinh đọc cách chơi , cả lớp đọc thầm theo . Ví dụ : Hổ : khoẻ , hung dữ . Gấu : to , khoẻ , hung dữ . Khỉ : leo trèo giỏi , tinh khôn Thỏ : mắt đỏ , ăn cỏ , củ cải . Trâu : đen , có sừng , khoẻ . -2 , 3 học sinh đọc lại -1 số học sinh nói tên các con vật các em chọn kể . -Học sinh nối tiếp nhau thi kể Ví dụ : Tuần trước , bố mẹ đưa em đi chơi công viên . Trong công viên ,lần đầu em đã thấy một con hổ .Con hổ có lông màu vàng , có vằn đen .Nó rất to , đi lại chậm rãi , vẻ hung dữ . Nghe nó gầm gừ em rất sợ , mặc dù nó bị nhốt trong lồng sắt chẳng làm hại được ai . 3/Củng cố –Dặn dò : Nhận xét bài học sinh kể hay . Tiếp tục ôn tập . TOÁN TiÕt 135: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mơc tiªu Củng cố lại các kiến thức đã học . Giúp học sinh luyện kĩ năng .Học thuộc bảng nhân chia vận dụng vào việc giải toán , giải các bài tập nhân , chia , có thừa số 1 và 0 .Tính chu vi hình tam giác , hình tứ giác . Giáo dục học sinh yêu thích môn toán . II/ ®å dïng III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1/Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh lên bảng . -Lớp làm vào bảng con : 0 x 4 = 0 : 4 = 4 x 4 : 1 = 4 x 0 = 0 x 5 = 5 x 2 x 0 -Giáo viên thu 1 số vở BT toán .Giáo viên nhận xét và sửa bài . Ghi điểm . 2/Dạy bài mới : Néi dung Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh Giới thiệu bài : Bài 1 : Bài 2 : Tính . -GV hướng dẫn HS làm bài rồi chữa . -2 HS nêu lại ; 0 nhân với số nào cũng bằng 0 Tính nhẩm Bài 1 : Tính : Lớp độc lập làm bài 5 : 5 x 0 = 0 0 : 4 x 1 = 0 2 : 2 x 0 = 0 4 : 2 x 0 = 0 0 : 4 x 4 = 0 -2 HS lên bảng làm bài và chữa Bài 2 :Tính nhẩm . 30 x 3 = 60 : 2 = 20 x 4 = 80 : 2 = Bài 3 : Tìm x . -Gv cho 1 HS nhắc lại bài học . *Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia . *Muốn tìm một thừa số …… *Muốn tìm một số hạng chưa biết …. *Muốn tìm số bị trừ ………….. 40 x 2 = 90 : 3 = 20 x 5 = 80 : 4 = Bài 3 : Tìm x . x + 7 = 14 x = 14 – 7 x = 7 3/Củng cố –Dặn dò : Học sinh nhắc lại ghi nhớ ; Muốn tìm số bị chia ……. GV chấm một số bài , nhận xét tiết học khen ngợi động viên Về nhà ôn lại các dạng toán vừa ôn ________________________________________________ KĨ chuyƯn KiĨm tra TiÕt 9 I/ Mơc tiªu - KiĨm tra (ViÕt) ) theo møc ®é cÇn ®¹t vỊ kiÕn thøc, kÜ n¨ng gi÷a HKII: Nghe viÕt dĩng bµi chÝnh t¶ (tèc ®é viÕt kho¶ng 45 ch÷/ 15 phĩt), kh«ng qu¸ 5 lçi trong bµi; tr×nh bµy s¹ch sÏ, ®ĩng h×nh thøc th¬(hoỈc v¨n xu«i). ViÕt ®­ỵc ®o¹n v¨n ng¾n(kho¶ng 4,5 c©u) theo c©u hái gỵi ý, nãi vỊ mét con vËt yªu thÝch. II/ ®å dïng phiếu viết bài tập. Vở bài tập. III/ c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc Hoạt động giáo viên 1. Giới thiệu bài 2. Đọc thầm Giáo viên hướng dẫn. 3 . Dựa theo nội dung trả lời câu hỏi. - Cá rô có màu như thế nào? + Giống màu đất + Giống màu bùn + Giống màu nước - Mùa đông, cá rô ẩn náu ở đâu ? + Ở các sông + Trong đất + Trong bùn ao - Đàn cá rô lội nước mưa tạo ra tiếng động như thế nào ? + Như cóc nhảy + rào rào như đàn chim vỗ cánh + Nô nức lội ngược trong mưa. - Trong câu cá rô nô nức lội ngược trong mưa, từ ngữ nào trả lời cho câu hỏi Con gì ? + Cá rô. + Lội ngược. + Nô nức. - Bộ phận in đậm trong câu Chúng khoan khoái đớp bóng nước mưa trả lời câu hỏi nào? 4. Viết một đoạn văn ( Khoảng 4 – 5 câu ) để nói về một con vật mà em thích. GV nhận xét, ghi điểm. Tuần trước bố em đưa em đi chơi công viên. Lần đầu tiên em đã thấy con hổ.Con hổ lông vàng có vằn đen. Nó rất to , đi lại chậm rãi, vẻ hung dữ.Nghe nó gầm gừ em rất sợ. 5. Củng cố – dặn dò Nhận xét tiết học Về nhà xem lại nội dung bài. Hoạt động học sinh Lắng nghe -Học sinh đọc thầm bài Cá rô lội nước. Học sinh nhận xét. 1 học sinh nêu yêu cầu. Học sinh trao đổi theo cặp. Học sinh nhận xét. - Giống màu bùn - Trong bùn ao - Rào rào như đàn chim vỗ cánh. - Cá rô - Như thế nào ? -HS làm bài cá nhân. HS đọc bài trước lớp. HS khác nhận xét góp ý. ___________________________________________________ KÝ duyƯt cđa BGH ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docLop 2 tuan 27 buoi 1.doc
Giáo án liên quan