- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Biết đặt và trả lời với câu hỏi khi nào?; Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp củ thể.
- Nắm được một số từ ngữ về bốn mùa; Biết đặt dấu chấm vòa chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1833 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ông
- Trong vườn
- Thảo luận cặp đôi
- Nối tiếp nhau đọc câu hỏi
+ Hoa phượng nở đỏ rực ở đâu?
- Ở đâu, trăm hoa đua nở
- 2 HS đọc đề
- Thực hiện thảo luân theo cặp
- Vài cặp hS lên thực hiện đóng vai
- Nhận xét bình chọn lời nói hay của HS
- Lịch sự
- Về ôn lại bài
TẬP VIẾT
ÔN TẬP – KIỂM TRA (T4)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Nắm được một số từ ngữ về chim chóc; Viết được một đoạn văn ngắn về một loài chim hoặc gia cầm.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Kiểm tra lấy điểm đọc:
- Đưa ra phiếu ghi tên các bài tập đọc tuần 25-26
- Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
* Ôn tập từ ngữ về chim chóc
- Bài2: HD HS cách chơi: Các em có thể dùng lời để mô tả con vật hoặc làm động tác để cho nhóm bạn đoán.
- Nhận xét chung
* Viết đoạn văn ngắn về chim chóc, gia cầm.
- Bài 3
- Bài tập yêu cầu gì?
- Khi viết đoạn văn ngắn tả về loại chim ta cần làm gì?
- Nhận xét ghi điểm
3. Củng cố dặn dò
- Hệ thống lại giờ học
- Nhắc HS về làm bài tập
- 2 HS đọc bài và trả lời 1-2 câu hỏi SGK
- Nhận xét bổ sung
- 2 HS đọc đề
- Chia lớp làm 4 nhóm và thực hiện đố nhau
a) Con gì biết bơi, lên bờ đi lạch bạch?
- Con gì hót hay?
- Cổ dài biết trông nhà là con gì?
- Nhận xét, chọn nhóm có nhiều câu đố hay
- 2 HS đọc đề
- Viết đoạn văn ngắn…
- Giới thiệu con vật cần tả
+ Tả 1 số đặc điểm về hình dáng
- Tả HD nổi bật
+ Tả ích lợi của con vật
- Làm vào vở
- HS đọc lại bài
- Về làm lại bài tập vào vở
Thứ 4 ngày 20 tháng 3 năm 2013
TẬP ĐỌC
ÔN TẬP – KIỂM TRA (T5)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào?; Biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sính
1. Bài cũ:
- Cho HS bắt thăm và đọc bài trả lời câu hỏi.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
Bài 2: Cho HS đọc bài.
Bài tập yêucầu gì?
Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập.
- Nhận xét chữa bài.
Bài 4:
- Yêu cầu thảo luận cặp đôi.
- Nhận xét – chữa bài.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc hs về nhà làm lại bài.
- 1 HS đọc bài.
- Nhận xét bổ xung.
- 2HS đọc đề bài.
-Tìm bộ phận trả lời câu hỏi như thế nào?
-Thảo luận theo cặp.
- Nhận xét.
- Nở đỏ rực hai bên bờ sông.
b) Nhởn nhơ ca hát suốt mùa hè.
- Nêu: đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
- Nêu bộ phân in đậm.
- Nối tiếp nhau đọc câu hỏi.
- Chim đậu như thế nào trên cành cây?
+ Bông cúc sung sướng như thế nào?
- 2-3HS đọc.
- Thực hiện.
- Nối tiếp nhau nói lời của em?
a) Cám ơn ba! ôi thích quá.
b) Cám ơn bạn nhé ! Ôi mình mừng quá.
- Thưa cô thế ạ.
- Về nhà làm lại các bài tập
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Lập được bảng nhân 1, bảng chia 1
- Biết thực hiện phép tính có số 1, số 0
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Nhận xét.
2. Bài mới.
- Cho HS đọcbài trong nhóm:
Bài 1:
- Cho HS thực hiện phép cộng có số hạng bằng nhau?
- Bài 2: Yêucầu làmviệc cá nhân.
3. Củng cố dặn dò
- Lưu ý HS phép cộng với 0, phép nhân có thừa số là 0
- Nhắc HS về ôn lại bài.
-Tự nêu quy tắc nhân với 1, chia cho 1, nhân 0, 0 chia cho số khác 0.
Nêu ví dụ minh hoạ
- Thực hiện.
- Nhiều HS nêu miệng.
3 + 0 = 3 0 + 3 = 3
- Số nào cộng với 0 cũng bằng chính số đó.
- Tự lấy ví dụ.
0 x 3 = 0 3 x 0 = 0
- Nêu nhận xét nhân với 0
- Tự nêu miệng bài tập.
- Làm vào vở bài tập toán,
2 – 2 = 0 5 – 5 = 0
3 : 3 = 1 5 : 5 = 1
- Về ôn lại bài.
CHÍNH TẢ
ÔN TẬP – KIỂM TRA (T6)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Nắm được từ ngữ về muông thú; Kể ngắn được về con vật mình biết.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Đưa ra các thăm tên các bài HTL tuần 19 – 26 và gọi hs lên đọc trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
- Nhận xét:
2. Bài mới:
Bài 2: HD cách chơi để mở rộng vốn từ về muông thú.
- Chia lớp thành 2 nhóm. Cho thi đua viết tên hết các con thuộc về muông thú sau đó chia ra thú dữ và thú không nguy hiểm
- Nhận xét đánh giá.
- Yêu cầu HS dựa vào đặc điểm của chúng tìm các thành ngữ nói về muông thú.
Bài 3: Nêu yêu cầu
-Tổ chức cho HS trình bày tranh ảnh về các con vật mà các em đã sưu tầm theo 4 nhóm.
- Đánh giá tuyên dương nhóm sưu tầm được nhiều tranh.
- Cần làm gì để bảo vệ các động vật quý hiếm.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về ôn phần đọc.
- HS lần lượt lên bốc thăm và đọc.
- Nhận xét bổ xung
- Nghe.
- 2-3HS đọc
- Thực hiện thi đua giữa hai nhóm
- Thi đua tìm.
- Nhắc lại.
- Thi đua gián tranh.
- Nhận xét bổ xung.
- Nhiều HS nêu.
- Về ôn phần đọc.
Chiều Thứ 4 ngày 20tháng 3năm 2013
LUYỆN TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP – KIỂM TRA (T6)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới:
* Ôn luyện đọc, trả lời câu hỏi:
- Đưa ra các thăm tên các bài HTL tuần 19 – 26 và gọi hs lên đọc trả lời 1-2 câu hỏi SGK.
- Yêu cầu đọc thầm
- Yêu cầu đọc theo nhóm
- Yêu cầu đọc phân vai.
- Gọi HS lên đọc và trả lời câu hỏi
- Nhận xét chung
2. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về ôn phần đọc.
- HS lần lượt lên bốc thăm.
- Hs thực hiện
- Chia nhóm và đọc theo nhóm
- Đọc theo vai
- Thực hiện
- Nhận xét bạn đọc
- Về ôn phần đọc.
Thứ 5 ngày 21 tháng 3 năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5.
- Biết tìm thừa số, số bị chia.
- Biết giải bài toán có một phép chia.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Chấm một số vở hs
- Nhận xét chung.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
Bài 1: Tính nhẩm.
Bài 2: HD nhẩm.
2 chục x 2 = 4 chục.
20 x 2 = 40
4 chục : 2 = 2chục
Bài 3: Yêu cầu HS nhắc cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết?
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS.
- Nhẩm theo cặp.
2 x 3 = 6 3 x 4 = 12 5 x1 =5
6 : 3 = 2 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1
6 : 2 = 3 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5
- Nối tiếp nhau nêu kết quả.
20 x 3 = 60 60 : 3 = 20
30 x 2 = 60 80 : 4 = 20
20 x 5 = 100 80 : 2 = 40
- 2 - 3HS nêu.
- Làm bài tập vào vở.
x × 3 = 15 y : 2 = 2
x =15 : 3 y = 2 x 2
x = 5 y = 4
- Đổi vở sửa lỗi cho nhau.
- Về làm lại các bài tập.
KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP – KIỂM TRA (T7)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26; Hiểu nội dung của đoạn, bài.
- Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao
- Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1.Bài mới
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3: Yêu cầu đọc đề và thảo luận.
Bài 4:
Bài tập yêu cầu gì?
- Nhận xét – chữa bài.
2. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về nhà ôn bài.
- 2-3HS đọc.
- 2HS đọc bài.
- Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao?
- Thảo luận theo cặp.
- Làm bài vào vở.
- Sơn Ca khát khô cả họng vì sao?
- Vì sao Sơn ca khát khô cả họng?
- 2HS đọc.
- Thảo luận theo cặp.
- Nối tiếp nhau nói.
- 2HS đọc đề.
- Nói lời đáp của em khi người khác đồng ý.
- Thảo luận theo cặp.
- Các cặp lên đóng vai sử lí các lời đáp của bạn.
- Về nhà ôn bài.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
KIỂM TRA
HS làm bài kiểm tra giữa học kì II theo đề của phòng giáo dục ra
Chiều Thứ 5 ngày 21 tháng 3 năm 2013
LUYỆN TOÁN (2 tiết)
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5.
- Biết tìm thừa số, số bị chia.
- Biết giải bài toán có một phép chia.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1Bài mới.
- Giới thiệu bài.
Bài 2: cột 1
Bài 4:
Yêu cầu HS tự tóm tắt và giải.
Bài 5 yêu cầu HS đọc và quan sát.
- Bài tập yêu cầu gì?
2.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS.
- Nối tiếp nhau nêu kết quả.
30 x 3 = 90 60 : 2 = 30
20 x 4 = 80 80 : 2 = 40
40 x 2 = 80 90 : 3 = 30
- 2HS đọc đề bài.
4 tổ: 24 tờ báo
1 tổ: …. Tờ báo?
- Giải vào vở.
- Chữa bài trên bảng.
- 2HS đọc đề.
- Từ 4 hình tam giác xếp thành hình vuông.
- Tự xếp hình trên bàn.
- Thi xem ai xếp nhanh.
- Tự đánh giá lẫn nhau
- Về làm lại các bài tập.
Thứ 6 ngày 22 tháng 3 năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu.
- Thuộc bảng nhan, bảng chia đã học.
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có kèm đơn vị đo.
- Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính.
- biết giải bài toán có một phép tính chia.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Gọi HS chữa bài tập về nhà.
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới.
- Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1: Tính nhẩm.
- Cho HS chơi trò chơi tiếp sức theo 2 nhóm.
- Nêu: 3 x 4 + 8 Gồm có những phép tính gì?
- Ta thực hiện như thế nào?
Bài 3: Gọi HS đọc bài.
- Yêu cầu HS tự tóm tắt và giải vào vở.
- Nhận xét – chấm vở HS.
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS.
- Thực hiện.
- HS đọc bảng nhân chia 2, 3, 4, 5.
- Nhẩm theo cặp.
- 2Nhóm thi đua điền kết quả vào bài.
- Vài HS đọc lại bài.
- Phép nhân, cộng
- Nhân trước, cộng sau.
- Làm bảng con.
3 x 4+ 8 = 12 + 8 =20
3 x 10 – 14= 30 – 14 = 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
0: 4 + 6 = 0 + 6 = 6
- 2HS đọc.
- Cả lớp đọc bài.
- Thực hiện.
a) 4 nhóm :12 HS
1nhóm: ……….. HS?
b) 3 HS : 1 nhóm
12 HS : … nhóm
- Nhận xét, chữa bài.
- Đổi vở và chấm bài lẫn nhau.
- Ôn bài chuẩn bị kiểm tra.
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA
HS làm bài kiểm tra giữa học kì II theo đề của phòng giáo dục ra
LUYỆN TIẾNG VIỆT (2 tiết)
TỰ KIỂM TRA TRONG VBT
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1. Nhận xét tuần qua:
+ Ưu điểm:
- Đi học chuyên cần và đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ.
- Kiểm tra nghiêm túc.
- Tuyên dương một số em có ý thức học tập.
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
+ Tồn tại
- Một số em còn hay nói chuyện riêng :
- Một số hs chưa mạnh giản phát biểu.
2. Kế hoạch tuần tới:
- Duy trì sĩ số
- Nề nếp nghiêm túc
- Lao động, vệ sinh
- Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 27 CKTKN.doc