I/ MỤC TIÊU :
- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác .
- Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè , người quen.
II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Chuyện đến chơi nhà bạn.
-Tranh minh hoạ.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tròn .
- GV hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Cắt các nan giấy .
- Lấy 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt rộng 1 ô, dài 12 ô, mỗi tờ giấy cắt 6 nan.
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Dán nan thứ nhất thành vòng tròn luồn nan thứ 2 vào và dán lại .
- GV tổ chức cho HS cắt nan.
3. Củng cố, dặn dò.
-2 hs yếu nhắc lại
- HS quan sát.
- Làm bằng giấy.
- Có hình tròn, màu đỏ, vàng..
- HS lắng nghe .
- HS cắt nan giấy.
- HS tập dán
-2 hs yếu nhắc lại
Tieát 4 : Theå duïc
ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB
Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh"
I/ MỤC TIÊU:
-Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
-Thực hiện đi nhang chuyển sang chạy.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
-Trên sân trường .
- Các vạch kẻ thẳng .
- Ô vuông cho trò chơi " Nhảy đúng , nhảy nhanh".
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1.Phần mở đầu:
-GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV cho HS khởi động .
- 2 Phần cơ bản .
- Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông .
- Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang .
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh.
3 Phần kết thúc.
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét tiết học .
- HS xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Giậm chân tại chỗ.
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc .
- Đi vòng tròn + hát .
- HS thực hiện 4 lần .
- HS thực hiện 4 lần .
- HS thực hiện 4 lần .
- HS chơi.
- Đi đềutheo 2 hàng dọc .
- 1 số động tác thả lỏng .
Thöù saùu ngaøy 7 thaùng 3 naêm 2014
Tieát 1 : Chính taû
Nghe viết BÉ NHÌN BIỂN
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Nghe và viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển.
-củng cố quy tắc chính tả: tr/ch, thanh hỏi/thanh ngã.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ viết các quy tắc chính tả.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ .
- GV đọc: trú mưa, truyền tin, dây chuyền, trở về.
-GV nhận xét .
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
-Ghi tên bài lên bảng .
- GV đọc bài chính tả.
- Lần đầu ra biển em bé thấy biển ntn?
-Bài thơ có mấy khổ?
-Các chữ đầu câu viết ntn?
-Giữa các khổ thơ viết ntn?
- GV đọc : nghỉ hè, biển, chỉ có, bãi giằng, bễ.
- GV chỉnh sửa.
- GV hướng dẫn cách viết bài.
- GV đọc bài lần 2.
- GV đọc bài lần 3.
- GV chấm bài nhận xét.
* Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
-GV hướng dẫn.
- GV nhận xét .
Bài 3:
-GV đọc lần lượt các ý:
+Em trai của bố.
+Nơi em đến học hằng ngày.
+Bộ phận dùng để đi lại.
-GV nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò.
- 2 HS lên bảng viết .
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe .
- 2HS đọc lại .
- Thấy biển to bằng trời và rất giống trẻ con.
-Có 3 khổ thơ.
-Phải viết hoa chữ đầu câu.
-Cách ra 1 dòng.
- HS viết bảng con .
-HS lắng nghe.
- HS viết .
- HS soát lỗi .
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
- 1 số HS đọc: cá chép, cá chuối, cá chạch, cá chày,cá chình.....
-1 HS đọc yêu cầu bài:
- chú.
-trường.
-chân
-2 hs yếu nhắc lại
-Tăng thời gian luyện viết
Tieát 2 : Taäp laøm vaên
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết đáp lời khẳng định trong giao tiếp đơn giản .
- Biết nhìn tranh và nói những điều về biển.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Tranh minh hoạ bài tập 3.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ .
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
-Ghi tên bài lên bảng .
*Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1:
-Khi đến nhà Dũng , Hà đã nói gì với bố của Dũng?
-Lúc đó bố của Dũng trả lời ntn?
-Đó là lời đống ý hay không đồng ý?
-Được bố Dũng đồng ý hà nói ntn?
Bài 2 :
-GV hướng dẫn.
Bài 3 :
- GV treo tranh.
- Bức tranh vẽ cảnh gì ?.
- Sóng biển ntn ?.
- Trên mặt biển có những gì ?.
- Trên trời có những gì ?.
- GV nhận xét .
3. Củng cố, dặn dò.
-2 HS nhắc lại tên bài.
- 2 HS đọc yêu cầu bài .
-Cháu chào bác,cháu xin phép bác cho cháu gặp dũng ạ.
-Cháu vào nhà đi.
-đó là lời đồng ý.
-Cháu cảm ơn bác, cháu xin phép bác.
-2 HS đọc yêu cầu bài .
- Từng nhóm cặp đôi nói với nhau.
- HS 1 Hương cho tớ mượn tẩy với ?.
- HS 2 : Ừ.
- HS 1 cảm ơn cậu.
- HS quan sát .
- Bức tranh vẽ cảnh biển.
- Sóng biển dập dờn .
- Những con thuyền đánh cá.
- HS trả lời.
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
Tieát 3 : Toaùn
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ.
I/ MỤC TIÊU :
Biết xem đồng hồ khi kim phut chỉ vào số 3, ssó 6.
Biết đơn vi đo thời gian: giờ phút.
- nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Mô hình đồng hồ.
- Các hình đồng hồ ở BT1.
- 2 tờ giấy lượng khổ to viết BT3.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ.
- Một giờ bằng bao nhiêu phút.
- Gv quay đồng hồ cho HS trả lời .
- GV nhận xét.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
* Hướng dẫn làm BT.
Bài 1:
- GV lật đúng tranh đồng hồ.
- Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?.
- Vì sao em biết ?.
- Tương tự với các đồng hồ còn lại.
- GV kết luận .
- Khi xem đồng hồ nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút, nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút.
Bài 2:
- GV treo bảng phụ hướng dẫn:
- Để làm đúng yêu cầu của bài trước hết em cần đọc từng câu khi đọc xong 1 câu rồi đối chiếu với các đồng hồ ở cuối bài.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3: Trò chơi: GV phổ biến.
- GV đọc một giờ nào đó.
- GV tổng kết trò chơi.
4. Củng cố, dặn dò.
- Kim nào là kim chỉ giờ, kim nào là kim chỉ phút.
- GV nhận xét .
- Dặn BT về nhà .
- 1 giờ có 60 phút.
- HS thực hiện .
- 2 HS nhắc lại tên bài .
- 2HS đọc yêu cầu bài.
- HS quan sát trả lời .
- Chỉ 4 giờ 15 phút.
- Vì kim giờ chỉ qua số 4, kim phút chỉ vào số 3 .
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu bài.
- HS lắng nghe.
- 2 nhóm thảo luận và làm đáp án .
a - A; b - d; c - B; d - E, c - c, g - G.
- HS quay kim đồng đồ chỉ giờ theo nhóm .
- Kim ngắn là kim chỉ đờ, kim dài là kim phút .
- HS thi vẽ kim đồng hồ.
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
-2 hs yếu nhắc lại
Tieát 4: Mó thuaät
TÂP. VẼ HỌA TIẾT TRONG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
I/ MỤC TIÊU :
Hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Biết cách vẽ họa tiết.
Vẽ được họa tiết
Vẽ được họa tiết và vẽmàu theo tùy thích.
II/ CHUẨN BỊ :
- Bài vẽ của HS năm trước .
-Sưu tầm các hoạ tiết trong hình vuông, hình tròn
-Vẽ to hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 .Ổn định lớp
2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
*Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
- GV giới thiệu một số hoạ tiết.
- GV giới thiệu hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn.
-Hoạ tiết hình vuông và hoạ tiết hình tròn có gì khác nhau.
* Hoạt động 2: Cách vẽ hoạ tiết.
- GV giới tiệu hình minh họa.
-vẽ hình vuông, hình tròn tuỳ ý.
-Kẻ thành nhiều phần bằng nhau.
-GV vẽ lên bảng.
-GV gợi ý cách tô màu: Các hình giống nhau vẽ cùng một màu,có thể vẽ 2 màu xen kẽ nhau.
* Hoạt động 3: Thực hành .
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước.
- GV nhận xét tuyên dương .
3.Củng cố, dặn dò.
-2 Hs nhắc lại tên bài.
-2 hs yếu nhắc lại
- HS theo dõi .
-HS quan sát, nhận xét:
+Các cánh hoa bằng nhau, màu giống nhau
-Hình dáng và màu sắc.
-HS quan sát, lắng nghe.
- HS xem .
- HS thực hành vẽ .
- HS trưng bày .
- Lớp nhận xét .
-2 hs yếu nhắc lại
Nhaän xeùt toå tröôûng
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3: HÁT NHẠC:
Ôn tập 3 bài hát : Trên con đường đến trường
Hoa lá mùa xuân
I/ MỤC TIÊU :
Biết hát đúng giai điệu và đúng lời ca .
Biết vỗ tay và gõ đệm theo bài hát.
Tham gia biểu diễn bài hát.
II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ :
- Nhạc cụ , băng nhạc, máy nghe.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1. Ổn định lớp.
-Giới thiệu
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1 : Ôn tập .
- Ôn bài hát trên con đường đến trường .
- GV bắt nhịp.
- Ôn bài hát: Hoa lá mùa xuân.
- GV bắt nhịp.
- GV tổ chức cho HS thi hát.
- GV nhận xét.
* Hoạt động 2:
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò.
- HS hát kết hợp gõ phách .
- HS chơi trò chơi " Rồng rắn lên mây".
- HS hát kết hợp gõ tiết tấu.
- HS tập biểu diễn vận động phụ họa.
- HS hát kết hợp vỗ phách.
- HS vận động phụ họa.
- HS thi hát ĐT - CN.
Chú ý hs yếu
Chú ý hs yếu
TẬP ĐỌC
Bài : Dự báo thời tiết.
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Đọc trơn toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
Đọc đúng các từ ngữ khó trong bài.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài.
- Hiểu tác dụng của dự báo thời tiết.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bản đồ Việt Nam.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
1 . Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ .
- GV nhận xét .
3. Bài mới
- Giới thiệu bài .
- Ghi tên bài lên bảng .
a, luyện đọc.
- GV đọc mẫu.
- GV hướng dẫn đọc từ khó.
- GV nhận xét, chỉnh sửa .
- GV hướng dẫn đọc từng câu.
- GV hướng dẫn đọc từng đoạn .
- GV giải nghĩa.
- GV nhận xét.
b, Hưỡng dẫn tìm hiểu bài .
-Hãy kể tên một số vùng được dự báo thời tiết trong bản tin?
-Nơi em ở thuộc vùng nào? Bản tin thời tiết nói về vùng này ra sao?
-Em sẽ làm gì nếu biết trước ngày mai trời sẽ mưa hoặc trời sẽ nắn?
-Vậy dự báo thời tiết có lợi ích gì?
c, Luyện đọc lại .
- GV nhận xét .
3. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
- 2 HS đọc bài Sơn Tinh Thuỷ Tinh.
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe .
- 2 HS đọc lại .
- HS đọc CN - ĐT: tỉnh, rải rác, Đà Nẵng,...
- HS nối tiếp đọc câu .
- HD đọc trước lớp, trong nhóm.
- 1 HS đọc phần chú giải.
- Thi đọc ĐT giữa các nhóm.
-HS kể.
-Nhiều Hs trả lời.
-Em sẽ mang áo mưa, em sẽ mang mũ...
-Giúp chúng ta biết cách ăn mặc và sắp xếp công việc hợp lý.
- Thi đọc toàn bài ( CN)
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 25CKTKN(1).doc