Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Ea Bá

I/ MỤC TIÊU :

- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác .

- Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè , người quen.

II/ TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:

- Chuyện đến chơi nhà bạn.

-Tranh minh hoạ.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tròn . - GV hướng dẫn mẫu. Bước 1: Cắt các nan giấy . - Lấy 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt rộng 1 ô, dài 12 ô, mỗi tờ giấy cắt 6 nan. Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - Dán nan thứ nhất thành vòng tròn luồn nan thứ 2 vào và dán lại . - GV tổ chức cho HS cắt nan. 3. Củng cố, dặn dò. -2 hs yếu nhắc lại - HS quan sát. - Làm bằng giấy. - Có hình tròn, màu đỏ, vàng.. - HS lắng nghe . - HS cắt nan giấy. - HS tập dán -2 hs yếu nhắc lại Tieát 4 : Theå duïc ÔN MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh" I/ MỤC TIÊU: -Thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. -Thực hiện đi nhang chuyển sang chạy. -Biết cách chơi và tham gia chơi được. II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: -Trên sân trường . - Các vạch kẻ thẳng . - Ô vuông cho trò chơi " Nhảy đúng , nhảy nhanh". III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1.Phần mở đầu: -GV phổ biến nội dung yêu cầu -GV cho HS khởi động . - 2 Phần cơ bản . - Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông . - Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang . - Đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh. 3 Phần kết thúc. - GV cho HS thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài . - GV nhận xét tiết học . - HS xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Giậm chân tại chỗ. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc . - Đi vòng tròn + hát . - HS thực hiện 4 lần . - HS thực hiện 4 lần . - HS thực hiện 4 lần . - HS chơi. - Đi đềutheo 2 hàng dọc . - 1 số động tác thả lỏng . Thöù saùu ngaøy 7 thaùng 3 naêm 2014 Tieát 1 : Chính taû Nghe viết BÉ NHÌN BIỂN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -Nghe và viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Bé nhìn biển. -củng cố quy tắc chính tả: tr/ch, thanh hỏi/thanh ngã. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng phụ viết các quy tắc chính tả. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ . - GV đọc: trú mưa, truyền tin, dây chuyền, trở về. -GV nhận xét . 3. Bài mới - Giới thiệu bài . -Ghi tên bài lên bảng . - GV đọc bài chính tả. - Lần đầu ra biển em bé thấy biển ntn? -Bài thơ có mấy khổ? -Các chữ đầu câu viết ntn? -Giữa các khổ thơ viết ntn? - GV đọc : nghỉ hè, biển, chỉ có, bãi giằng, bễ. - GV chỉnh sửa. - GV hướng dẫn cách viết bài. - GV đọc bài lần 2. - GV đọc bài lần 3. - GV chấm bài nhận xét. * Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2: -GV hướng dẫn. - GV nhận xét . Bài 3: -GV đọc lần lượt các ý: +Em trai của bố. +Nơi em đến học hằng ngày. +Bộ phận dùng để đi lại. -GV nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò. - 2 HS lên bảng viết . -2 HS nhắc lại tên bài. - HS lắng nghe . - 2HS đọc lại . - Thấy biển to bằng trời và rất giống trẻ con. -Có 3 khổ thơ. -Phải viết hoa chữ đầu câu. -Cách ra 1 dòng. - HS viết bảng con . -HS lắng nghe. - HS viết . - HS soát lỗi . - 1 HS đọc yêu cầu bài . - 1 số HS đọc: cá chép, cá chuối, cá chạch, cá chày,cá chình..... -1 HS đọc yêu cầu bài: - chú. -trường. -chân -2 hs yếu nhắc lại -Tăng thời gian luyện viết Tieát 2 : Taäp laøm vaên ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Biết đáp lời khẳng định trong giao tiếp đơn giản . - Biết nhìn tranh và nói những điều về biển. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Tranh minh hoạ bài tập 3. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ . 3. Bài mới - Giới thiệu bài . -Ghi tên bài lên bảng . *Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1: -Khi đến nhà Dũng , Hà đã nói gì với bố của Dũng? -Lúc đó bố của Dũng trả lời ntn? -Đó là lời đống ý hay không đồng ý? -Được bố Dũng đồng ý hà nói ntn? Bài 2 : -GV hướng dẫn. Bài 3 : - GV treo tranh. - Bức tranh vẽ cảnh gì ?. - Sóng biển ntn ?. - Trên mặt biển có những gì ?. - Trên trời có những gì ?. - GV nhận xét . 3. Củng cố, dặn dò. -2 HS nhắc lại tên bài. - 2 HS đọc yêu cầu bài . -Cháu chào bác,cháu xin phép bác cho cháu gặp dũng ạ. -Cháu vào nhà đi. -đó là lời đồng ý. -Cháu cảm ơn bác, cháu xin phép bác. -2 HS đọc yêu cầu bài . - Từng nhóm cặp đôi nói với nhau. - HS 1 Hương cho tớ mượn tẩy với ?. - HS 2 : Ừ. - HS 1 cảm ơn cậu. - HS quan sát . - Bức tranh vẽ cảnh biển. - Sóng biển dập dờn . - Những con thuyền đánh cá. - HS trả lời. -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại Tieát 3 : Toaùn THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ. I/ MỤC TIÊU : Biết xem đồng hồ khi kim phut chỉ vào số 3, ssó 6. Biết đơn vi đo thời gian: giờ phút. - nhận biết các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút. II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : - Mô hình đồng hồ. - Các hình đồng hồ ở BT1. - 2 tờ giấy lượng khổ to viết BT3. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ. - Một giờ bằng bao nhiêu phút. - Gv quay đồng hồ cho HS trả lời . - GV nhận xét. 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . * Hướng dẫn làm BT. Bài 1: - GV lật đúng tranh đồng hồ. - Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?. - Vì sao em biết ?. - Tương tự với các đồng hồ còn lại. - GV kết luận . - Khi xem đồng hồ nếu thấy kim phút chỉ vào số 3 em đọc là 15 phút, nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút. Bài 2: - GV treo bảng phụ hướng dẫn: - Để làm đúng yêu cầu của bài trước hết em cần đọc từng câu khi đọc xong 1 câu rồi đối chiếu với các đồng hồ ở cuối bài. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3: Trò chơi: GV phổ biến. - GV đọc một giờ nào đó. - GV tổng kết trò chơi. 4. Củng cố, dặn dò. - Kim nào là kim chỉ giờ, kim nào là kim chỉ phút. - GV nhận xét . - Dặn BT về nhà . - 1 giờ có 60 phút. - HS thực hiện . - 2 HS nhắc lại tên bài . - 2HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát trả lời . - Chỉ 4 giờ 15 phút. - Vì kim giờ chỉ qua số 4, kim phút chỉ vào số 3 . - HS lắng nghe. - 2 HS đọc yêu cầu bài. - HS lắng nghe. - 2 nhóm thảo luận và làm đáp án . a - A; b - d; c - B; d - E, c - c, g - G. - HS quay kim đồng đồ chỉ giờ theo nhóm . - Kim ngắn là kim chỉ đờ, kim dài là kim phút . - HS thi vẽ kim đồng hồ. -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại -2 hs yếu nhắc lại Tieát 4: Mó thuaät TÂP. VẼ HỌA TIẾT TRONG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I/ MỤC TIÊU : Hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. Biết cách vẽ họa tiết. Vẽ được họa tiết Vẽ được họa tiết và vẽmàu theo tùy thích. II/ CHUẨN BỊ : - Bài vẽ của HS năm trước . -Sưu tầm các hoạ tiết trong hình vuông, hình tròn -Vẽ to hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 .Ổn định lớp 2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . *Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét - GV giới thiệu một số hoạ tiết. - GV giới thiệu hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn. -Hoạ tiết hình vuông và hoạ tiết hình tròn có gì khác nhau. * Hoạt động 2: Cách vẽ hoạ tiết. - GV giới tiệu hình minh họa. -vẽ hình vuông, hình tròn tuỳ ý. -Kẻ thành nhiều phần bằng nhau. -GV vẽ lên bảng. -GV gợi ý cách tô màu: Các hình giống nhau vẽ cùng một màu,có thể vẽ 2 màu xen kẽ nhau. * Hoạt động 3: Thực hành . - GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước. - GV nhận xét tuyên dương . 3.Củng cố, dặn dò. -2 Hs nhắc lại tên bài. -2 hs yếu nhắc lại - HS theo dõi . -HS quan sát, nhận xét: +Các cánh hoa bằng nhau, màu giống nhau -Hình dáng và màu sắc. -HS quan sát, lắng nghe. - HS xem . - HS thực hành vẽ . - HS trưng bày . - Lớp nhận xét . -2 hs yếu nhắc lại Nhaän xeùt toå tröôûng …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3: HÁT NHẠC: Ôn tập 3 bài hát : Trên con đường đến trường Hoa lá mùa xuân I/ MỤC TIÊU : Biết hát đúng giai điệu và đúng lời ca . Biết vỗ tay và gõ đệm theo bài hát. Tham gia biểu diễn bài hát. II/ GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ : - Nhạc cụ , băng nhạc, máy nghe. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1. Ổn định lớp. -Giới thiệu 2.Bài mới: - Giới thiệu bài: * Hoạt động 1 : Ôn tập . - Ôn bài hát trên con đường đến trường . - GV bắt nhịp. - Ôn bài hát: Hoa lá mùa xuân. - GV bắt nhịp. - GV tổ chức cho HS thi hát. - GV nhận xét. * Hoạt động 2: - GV nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò. - HS hát kết hợp gõ phách . - HS chơi trò chơi " Rồng rắn lên mây". - HS hát kết hợp gõ tiết tấu. - HS tập biểu diễn vận động phụ họa. - HS hát kết hợp vỗ phách. - HS vận động phụ họa. - HS thi hát ĐT - CN. Chú ý hs yếu Chú ý hs yếu TẬP ĐỌC Bài : Dự báo thời tiết. I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Đọc trơn toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Đọc đúng các từ ngữ khó trong bài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài. - Hiểu tác dụng của dự báo thời tiết. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bản đồ Việt Nam. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt 1 . Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ . - GV nhận xét . 3. Bài mới - Giới thiệu bài . - Ghi tên bài lên bảng . a, luyện đọc. - GV đọc mẫu. - GV hướng dẫn đọc từ khó. - GV nhận xét, chỉnh sửa . - GV hướng dẫn đọc từng câu. - GV hướng dẫn đọc từng đoạn . - GV giải nghĩa. - GV nhận xét. b, Hưỡng dẫn tìm hiểu bài . -Hãy kể tên một số vùng được dự báo thời tiết trong bản tin? -Nơi em ở thuộc vùng nào? Bản tin thời tiết nói về vùng này ra sao? -Em sẽ làm gì nếu biết trước ngày mai trời sẽ mưa hoặc trời sẽ nắn? -Vậy dự báo thời tiết có lợi ích gì? c, Luyện đọc lại . - GV nhận xét . 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học. - 2 HS đọc bài Sơn Tinh Thuỷ Tinh. -2 HS nhắc lại tên bài. - HS lắng nghe . - 2 HS đọc lại . - HS đọc CN - ĐT: tỉnh, rải rác, Đà Nẵng,... - HS nối tiếp đọc câu . - HD đọc trước lớp, trong nhóm. - 1 HS đọc phần chú giải. - Thi đọc ĐT giữa các nhóm. -HS kể. -Nhiều Hs trả lời. -Em sẽ mang áo mưa, em sẽ mang mũ... -Giúp chúng ta biết cách ăn mặc và sắp xếp công việc hợp lý. - Thi đọc toàn bài ( CN)

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 25CKTKN(1).doc
Giáo án liên quan