I.Mục đích yêu cầu:
- HS nắm được cách viết chữ hoa V và cụm từ ứng dụng: Vượt suối băng rừng.
- Viết đúng chữ hoa theo cỡ vừa và nhỏ,viết câu ứng dụng đúng mẫu.
- Giáo dục HS ý thức luyện chữ.
II.Đồ dùng dạy học:
Mẫu chữ hoa V đặt trong khung chữ, bảng phụ chép từ ứng dụng.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h nói lên điều gì có thật?
- GV nhận xét giờ học.
C/dặn hS về nhà luyện kể lại nội dung câu chuyện nhiều lần.
- Chuẩn bị cho bài sau câu chuyện: Tôm Càng và Cá Con
- 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện:
“Quả tim khỉ”.
- HS quan sát 3 tranh minh hoạ trong SGK, nhớ lại nội dung câu chuyện
- Tiếp nối nhau nêu nội dung của từng tranh
- Một vài em nêu thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện: 3 - 2 -1.
- HS kể theo nhóm nội dung từng đoạn.
- Thi kể lại từng đoạn của câu chuyện.
- Bình chọn nhóm kể hay nhất.
- HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.
- Bình chọn bạn kể hay nhất.
- 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi.
Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007
toán
Tiết 125: Thực hành xem đồng hồ
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cách xem đồng hồ. Củng cố nhận biết về đo thời gian.
- Rèn kĩ năng xem đồng hồ( khi kim phút chỉ số 3 hoặc 6)
- Giáo dục HS biết tận dụng thời gian để học tập và rèn luyện.
II.Đồ dùng dạy học:
Mô hình đồng hồ biểu diễn.
III.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài 1(126):luyện miệng
- GV chốt kết quả đúng.
* Bài 2 (126):luyện bảng con
- GV nhận xét bổ sung.
* Bài 3(126):Thực hành trên mô hình mặt đồng hồ.
- GV nhận xét đánh giá
3.Củng cố dặn dò:
? Bài học hôm nay các em học là gì?
? Xem đồng hồ đúng có lợi gì?
? 1 giờ có bao nhiêu phút?
? Hãy xoay kim đồng hồ để biểu diễn một giờ mà em thích?
- Nhận xét giờ học.
- Căn dặn HS về nhà làm BT(vở BT Toán).
- 2 HS lên bảng làm bài tập 2,3(125).
- HS nêu Y/cầu của bài tập
- Nối tiếp nhau xem tranh rồi đọc giờ trên mặt đồng hồ.
- Các bạn nhận xét bổ sung.
- HS nêu yêu cầu của bài tập
- Đọc thầm để hiểu nội dung các công việc và thời điểm làm công việc đó.
- Đối chiếu với mặt đồng hồ, lựa chọn tranh vẽ thích hợp với mặt đồng hồ đó.
- Tiếp nối nhau trả lời câu hỏi của bài.
- HS nêu Y/cầu của bài tập.
- Nối tiếp nhau lên bảng chỉnh lại giờ theo thời gian đã biết.
- 3 đến 4 HS trả lời câu hỏi
Thứ ba ngày 6 tháng 3 năm 2007
tiếng việt* (tập đọc)
Ôn các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 24
I.Mục đích yêu cầu:
- Củng cố nội dung các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 24 .
- Rèn kĩ năng đọc trơn nội dung toàn bài. Thể hiện vai theo đúng tình huống của các nhân vật trong mỗi bài tập đọc.
- Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các loài chim và muông thú quý hiếm.
II. Đồ dùng dạy học:
GV có phiếu ghi tên của từng bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
? Hãy kể tên các bài tập đọc nói về các loài chim muông mà em đã học?
? Kể tên các bài tập đọc nội dung nói về các loài muông thú đã học?
- GV nhận xét bổ sung.
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS ôn tập:
- GV nêu yêu cầu của tiết học
- GV hỏi một số câu hỏi trong bài tập đọc cho HS trả lời.
- Nhận xét đánh giá.
- Có thể cho HS đóng vai để thể hiện nội dung của một số bài tập đọc có lời hội thoại của các nhân vật.
? Trong các nhân vật trong bài, em thích nhân vật nào, vì sao?
3.Củng cố dặn dò:
? Câu chuyện nói về một kẻ lừa lọc, phản bội bạn đó là câu chuyện nào?
? Câu chuyện nào nhắc nhở chúng ta, khi gặp nạn nếu bình tĩnh sẽ sáng suốt nghĩ ra được kế để thoát nạn?
- GV nhận xét giờ học.
- C/dặn HS về nhà làm BT vở BT T/ Việt.
- 2 đến 3 HS lên bảng.
- HS tiếp nối nhau lên bảng bốc thăm và đọc bài tập đọc ghi trong phiếu.
- ...Quả tim khỉ
- ...Một trí khôn hơn trăm trí khôn/ Bác sĩ Sói.
toán*
Luyện kĩ thuật lập bảng chia 4, chia 5
I.Mục tiêu:
- HS nắm được kĩ thuật lập bảng chia 4, chia 5.
- Học thuộc bảng chia 4, chia 5. Vận dụng làm tính và giải toán có các phép tính chia 4, chia 5 chính xác.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ chép các bài tập 3.
III.Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
? Hãy đọc bảng nhân 4, nhân 5?
- GV nhận xét cho điểm.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài 1: luyện bảng con.
? Phép chia được xây dựng từ phép tính nào?
? Hãy cho ví dụ về phép chia được xây dựng từ phép nhân?
- GV nhận xét bổ sung.
*Bài 2: luyện miệng
? Em dựa vào bảng nhân nào để lập được bảng chia 4, chia 5?
? Hãy cho ví dụ về phép chia 4(hoặc chia 5) được xây dựng từ phép nhân 4(hoặc nhân5)?
? Hãy đọc bảng chia 4, chia 5?
- GV nhận xét.
* Bài 3:luyện vở.
- GV treo bảng phụ chép đề toán:
Có 50 cái kẹo, chia đều cho một số em. Mỗi em được 1/5 số kẹo. Hỏi:
a) Có bao nhiêu em được chia kẹo?
b) 1/5 số kẹo đó là bao nhiêu chiếc kẹo?
- GV chấm điểm chữa bài.
3.Củng cố dặn dò:
? Hãy đọc bảng chia 4, chia 5 đã học?
- Nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà làm BT ( trong vở BT Toán).
- 2 đến 3 HS đọc bảng nhân.
- 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con.
- ...dựa vào bảng nhân 4, nhân 5.
- 4 x 5 = 20 nên 20 : 4 = 5
- 2 đến 3 HS đọc bảng chia 4(hoặc chia 5).
- 2 HS đọc đề toán.
- Thực hành làm bài vào vở.
Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2007
tiếng việt*(TLV)
Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi
I.Mục đích yêu cầu:
- HS nắm được cách đáp lời phủ định.
- Đáp được lời phủ định phù hợp với các tình huống giao tiếp. Nghe kể chuyện và trả lời đúng các câu hỏi trong bài.
- Giáo dục HS nhẹ nhàng, lịch sự trong giao tiếp.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ chép bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Kiểm tra bài cũ:
? Hãy nêu một vài điều trong bảng nội quy của nhà trường?
- GV nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b.Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài 1: luyện miệng.
Nói lời đáp của em:
a) Bà ơi, bà đã đỡ mệt chưa ạ?
- Cháu ngoan của bà, bà cũng chưa thấy đỡ!
- ...
b) Quyển truyện này của cậu đấy à, cho mình mượn một vài hôm nhé?
- Bạn thông cảm, mình cũng vừa mới mượn về mà.
- ...
c)Mẹ ơi, mẹ đã mua được vở cho con chưa?
- Mẹ bận nên chưa mua được con ạ.
- ...
- GV nhận xét đánh giá.
* Bài 2: luyện vở BT.
- GV kể cho HS nghe câu chuyện “ Vì sao?”
- Hướng dẫn HS trả lời câu hỏi:
? Lần đầu về quê chơi, cô bé thấy thế nào?
? Cô bé hỏi người anh họ điều gì?
? Cậu bé đã giải thích vì sao bò không có sừng?
? Thực ra con vật mà cô bé nhìn thấy là con gì?
3. Củng cố dặn dò:
? Khi đáp lời phủ định, em phải nói với
thái độ như thế nào?
- GV nhận xét đánh giá.
- C/dặn HS về nhà thực hành đáp lời phủ định lịch sự, phù hợp với tình huống giao tiếp.
- 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi
- HS nêu Y/cầu của bài tập.
- Từng cặp HS thực hành nói lời đáp.
- Một vài em kể lại câu chuyện.
- Thực hành trả lời câu hỏi.
- Lớp cùng làm bài tập vào vở bài tập Tiếng Việt.
tuần 25
Thứ hai ngày 5 tháng 3 năm 2007
Đạo đức
Bài 12: Lịch sự khi đến nhà người khác
I.Mục tiêu:
- HS biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó.
- Biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, người quen.
- Đồng tình, quý mến các bạn có thái độ lịch sự khi đến nhà người khác.
II.Đồ dùng dạy học:
- Truyện “Đến chơi nhà bạn”
- Vở bài tập đạo đức
III.Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
1. Kiểm tra bài cũ:
? Khi nhận và gọi điện thoại em cần lưu ý điều gì?
- GV nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hoạt động 1:Thảo luận, phân tích truyện
* Mục tiêu: bước đầu HS nhận biết được thế nào là lịch sự khi đến nhà người khác.
* Cách tiến hành:
- GV kể câu chuyện: Đến chơi nhà bạn.
? Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở bạn Dũng điều gì?
? Sau khi được nhắc nhở, bạn Dũng có thái độ, cử chỉ như thế nào?
? Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra điều gì?
* Kết luận:Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà.
c. Hoạt động 2: làm việc theo nhóm
* Mục tiêu: HS biết một số cách cư xử khi đến nhà người khác.
* Cách tiến hành:
- GV chia nhóm
- GV nhận xét bổ sung, cho HS liên hệ.
? Trong những việc nên làm,em đã làm được những việc nào, việc nào em chưa thực hiện được, vì sao?
d) Hoạt động 3:bày tỏ thái độ.
* Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến có liên quan đến cách cư xử khi đến nhà người khác.
* Cách tiến hành:
* Kết luận :Các ý a, b là đúng.
3. Củng cố dặn dò:
? Khi đến nhà người khác, em cần cư xử như thế nào?
- GV nhận xét giờ học.
- Căn dặn HS về nhà làm BT(vở BT đạo đức). - Chuẩn bị cho bài sau : Lịch sự khi đến nhà người khác(tiếp)
Học sinh
- 2 đến 3 em trả lời câu hỏi.
- HS mở vở BT đạo đức(38).
- ...lần sau cháu phải gõ cửa hoặc bấm chuông nhé. Phải chào hỏi người lớn trong nhà trước.
- ...lễ phép hơn
- Các nhóm làm việc theo vở BT, bài 2 (39).
- Mỗi nhóm thảo luận cách xử lí một tình huống
- Đại diện một số nhóm trình bày cách giải quyết từng tình huống.
- HS làm BT 3 (39), lần lượt nêu ý kiến tán thành và giải thích lí do.
- 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi.
Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2007
âm nhạc*
Ôn 3 bài hát:Trên con đường đến trường, hoa lá mùa xuân, Chú chim nhỏ dễ thương
I.Mục tiêu:
- Củng cố lời và giai điệu của 3 bài hát: Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân,Chú chim nhỏ dễ thương.
- Hát đúng lời và giai điệu của các bài hát đó. Biết biểu diễn theo phong cách mình ưa thích(sáng tạo).
- Mạnh dạn trong biểu diễn và trình bày
II.Đồ dùng dạy học:
Tập bài hát lớp 2, phiếu ghi tên từng bài hát trên.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
? Hãy biểu diễn một bài hát em đã được học ở lớp 2?
- GV nhận xét đánh giá.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS ôn tập:
- GV yêu cầu cán sự điều khiển cho lớp hát ôn 3 bài hát: Trên con đường đến trường, Hoa lá mùa xuân, Chú chim nhỏ dễ thương.
- GV nhận xét bổ sung.
- GV vỗ tay theo tiết tấu lời ca của một trong 3 bài hát trên, yêu cầu HS nói tên của bài hát.
* Bốc thăm, thi biểu diễn ( tốp ca, song ca, đơn ca).
- GV nhận xét đánh giá, khích lệ HS có phong cách biểu diễn riêng( sáng tạo).
3. Củng cố dặn dò:
? Hãy biểu diễn 1 trong 3 bài hát em vừa được ôn tập?
- GV nhận xét giờ học.
- Căn dặn HS về nhà luyện hát và biểu diễn cho hay hơn bài hát trên.
- 2 đến 3 HS trình bày bài hát.
- Lớp thực hành hát.
- HS vỗ tay theo tiết tấu của một bài hát- một bạn khác nói tên của bài hát.
- Bình chọn nhóm, cá nhân biểu diễn tốt nhất.
- HS tự biểu diễn.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 25(1).doc