Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Trường Tiểu học Thượng Lan

- Kĩ năng: đọc được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền; từ và câu ứng dụng. Viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền. Luyện nói thành công 4 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện.

- Kĩ năng: rèn kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết Tiếng Việt.

- Giáo dục hs chăm chỉ học tập.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Trường Tiểu học Thượng Lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số trũn chục (phạm vi 100) - Củng cố về tớnh chất giao hoỏn của phộp cộng - Củng cố về - Rèn KN đặt tớnh, tớnh và KN giải toỏn - HS chăm chỉ học toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ ghi cỏc bài tập. Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ(5’) : + Gọi 3 học sinh lờn bảng làm toỏn. +Học sinh dưới lớp chia 2 nhúm thực hiện bài trờn bảng vào bảng con. 3. Bài mới (25’): Hoạt động 1 :Củng cố cỏch đặt tớnh và tớnh. MT:HS thực hành đỳng cỏc phộp tớnh trong phạm vi 100 -Cho học sinh mở SGK Bài 1(130) : Nờu yờu cầu bài -Gọi 2 học sinh lờn bảng đặt tớnh và tớnh 20 30 + 40 20 + -Cho học sinh thực hiện trờn bảng con -Giỏo viờn nhận xột, kết luận Bài 2 (130): - Học sinh nờu yờu cầu bài 2 - Bài 2a) Học sinh làm bài trờn bảng con - Giỏo viờn cho học sinh nhận xột cỏc phộp tớnh. Giỏo viờn củng cố tớnh giao hốn trong phộp cộng Bài 3(130) : -2em đọc đề toỏn. -Giỏo viờn túm tắt đề tốn lờn bảng Lan hỏi : 20 bụng hoa Mai hỏi : 10 bụng hoa Cả 2 : …. bụng hoa ? -Giỏo viờn nhận xột bài làm của học sinh -Nhắc nhở cỏch trỡnh bày bài giải Hoạt động 2:Trũ chơi Bài 4(130): Trũ chơi nối phộp tớnh với kết quả đỳng -Giỏo viờn treo 2 bảng phụ cú ghi nội dung bài tập 4 /130 -Nờu tờn trũ chơi, cỏch chơi, thời gian chơi -Nhận xột, tuyờn dương học sinh 3.Củng cố dặn dũ (5’): - Nhận xột tiết học. - Chuẩn bị bài : Trừ cỏc số trũn chục Học sinh 1 : đặt tớnh rồi tớnh 30 + 3 0 = ? ; 50 + 2 0 = ? Học sinh 2 : Tớnh nhẩm 50 + 10 = ? ; 60 + 30 = ? -Học sinh lặp lại đầu bài -Học sinh mở SGK - 2 em lờn bảng tự đặt tớnh rồi tớnh - Học sinh nhận xột, sửa bài - Nhắc lại cỏch đặt tớnh, phương phỏp tớnh - ẵ lớp thực hiện 2 phộp tớnh - 2 em lờn bảng sửa bài - 1 dóy bàn / 2 PT - Học sinh tự làm và chữa bài 20 + 30 = 50 30 + 20 = 50 -Lan hỏi được 20 bụng hoa. Mai hỏi được 10 bụng hoa. Hỏi cả 2 bạn hỏi được bao nhiờu bụng hoa ? -Học sinh tự giải bài toỏn. -Mỗi đội cử 4 em xếp hàng, mỗi em nối xong 1 bài thỡ chạy xuống để bạn kế tiếp lờn nối. Đội nào nối đỳng, nhanh nhất là thắng cuộc. Học vần Bài 103: Ôn tập I. Mục tiêu: - Kiến thức: Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 98 đến bài 103. Viết được các vần, từ ngữứng dụng từ bài 98 đến bài 103. - Kĩ năng: Biết đọc, viết thành thạo cỏc vần ụn, từ, cõu ứng dụng trong bài. - Giỏo dục học sinh cú ý thức tự giỏc trong giờ học. II.Đồ dùng dạy học: 1) Giỏo viờn: Tranh minh hoạ nội dung chuyện kể. 2) Học sinh: Bộ đồ dựng. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thày 1) Kiểm tra bài cũ: (5’) - Giỏo viờn nờu yờu cầu - Nhận xột. 2) Bài mới: (25’) a) Giới thiệu bài b) Dạy ụn tập. - H.s ghộp mỗi em 1 vần đó học Giỏo viờn ghi bảng - Nờu sự giống và khỏc nhau giữa cỏc vần trờn ? - Nờu cỏc vần cú nguyờn õm đụi ? c) Luyện đọc: - Đọc vần - Đọc từ. Luyện đọc từ kết hợp giải nghĩa. d) Luyện viết từ: Giỏo viờn giới thiệu bài viết. Giỏo viờn viết mẫu, nờu quy trỡnh. Giỏo viờn chỉnh sửa. 3) Củng cố: (5’) Đọc lại toàn bài trờn bảng Hoạt động của trò Đọc, viết bảng con: uynh, uych Đọc bài trong sgk trang 102 Giỏo viờn nhận xột. H.s đọc vần vừa viết, uê, uơ, uy, uya, uyên, uân, uât, uyêt, uynh, uych. Khỏc nhau: õm chớnh H.s đọc theo hỡnh thức nối tiếp. - H.s đọc từ, phõn tớch tiếng. - H.s đọc cỏ nhõn nhiều em, đọc tập thể 1 lần - H.s quan sỏt, nhận xột về độ cao, k/cỏch - H.s viết bảng con.hoà thuận, luyện tập Tiết 2 3) Luyện tập: (30’) a) Luyện đọc: Giỏo viờn nờu yờu cầu b) Luyện viết: - Giỏo viờn nờu yờu cầu - Giỏo viờn chỉnh sửa - Giỏo viờn chấm bài, nhận xột c) Kể chuyện: Giỏo viờn kể chuyện 1 lần. Giỏo viờn kể chuyện lần 2 kết hợp tranh + Hướng dẫn học sinh kể theo gợi ý: * Tranh 1: Nhà vua đó ra lệnh cho những người kể chuyện phải kể những cõu chuyện như thế nào ? * Tranh 2: Những người kể chuyện cho vua nghe đó bị vua làm gỡ ? Vỡ sao họ lại bị đối xử như vậy ? * Tranh 3: Gà trống đó núi gỡ với cỏo ? * Tranh 4: Em hóy kể lại cõu chuyện mà anh nụng dõn đó kể cho vua nghe Cõu chuyện em kể đó hết chưa ? - Hỏi học sinh ý nghĩa cõu chuyện 4) Củng cố - Dặn dũ: (5’) - Gọi học sinh nhắc lại cỏc vần vừa ụn - Dặn dũ về nhà học bài - Hs đọc cá nhân và đồng thanh. - Phân tích tiếng, từ. - H.s viết bảng con.hoà thuận, luyện tập - Học sinh viết bài vào vở theo mẫu - Hs nghe kể - Hs nghe kể xong, kể lại theo từng tranh. - Mỗi h.s kể 1 đoạn nối tiếp nhau - Nhắc lại cỏc vần vừa học Ngày soạn: 14/2/2012 Ngày dạy : Thứ sáu ngày 17 tháng 2 năm 2012 Học vần TẬP VIẾT Tập viết tiết 21:tàu thuỷ, giấy pơ- luya... I. Mục tiờu: - Kiến thức:H/s viết đỳng: tàu thuỷ, giấy pơ- luya, … - Kĩ năng: Rèn viết đẹp thẳng hàng, đỳng độ cao và tỷ lệ - Giỏo dục H/s yờu thớch mụn học II. Chuẩn bị đồ dựng: - G/v: chữ mẫu - H/s: Vở tập viết, bảng con III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thày 1) Kiểm tra bài cũ: (5’) - G/v đọc cho H/s viết bảng con 2) Bài mới: (25’) a) Giới thiệu ghi đầu bài:( b) Hướng dẫn H/s viết bài: - G/v đưa chữ mẫu: tàu thuỷ - Gọi H/s đọc và hỏi cấu tạo, độ cao - G/v giảng từ và viết - G/v viết mẫu - H/s quan sỏt cụ viết mẫu trờn bảng - Cụ vừa viết vừa nờu quy trỡnh * Tương tự với cỏc chữ: giấy pơ- luya, tuần lễ, … - Giỏo viờn cho học sinh nhận xột rồi viết c) Cho học sinh viết bài vào vở: - G/v quan sỏt học sinh viết bài d) Thu bài chấm và nhận xột: 3) Củng cố, dặn dũ: (5’) - Nhận xột giờ học, lưu ý lại cỏch viết cho học sinh - Dặn dũ giờ học sau Hoạt động của trũ - H/s viết bảng con Nhúm 1: bập bờnh, Nhúm 2: lợp nhà Nhúm 3; ướp cỏ - H/s trả lời đọc: tàu thuỷ - Chữ tàu thuỷ gồm hai chữ tàu và chữ thuỷ ghộp lại với nhau, chữ a, u, cao 2 ly chữ y, h cao 5 ly chữ t cao 3 ly - H/s viết bảng con tàu thuỷ - Học sinh viết: tàu thuỷ............................................ giấypơ-luya ............................... .. .......................................................... - Học sinh viết bài vào vở - Hs lắng nghe TẬP VIẾT Tập viết tiết 22: ễn tập I- Mục tiờu: - Kiến thức:Củng cố về cỏch viết cỏc vần: uya, uyên, uyêt, uân, uât, uynh, uych - Kĩ năng:Rốn cỏc em viết đỳng, đẹp - Giỏo dục cỏc em ý thức rốn chữ đẹp II- Đồ dựng dạy học: - Giỏo viờn: Bảng phụ viết cỏc vần đó học - Học sinh : vở ụ ly III- Cỏc hoạt động và học: Hoạt động của thày 1) Hướng dẫn viết: (15’) - Cụ ghi vần: uya, uyên, uân, uât uyêt, uynh, uych - Gọi học sinh đọc nờu cấu tạo - Hướng dẫn viết và viết mẫu - Cho học sinh viết bảng con - Nhận xột sửa 2) Viết vở: (17’) - Gọi học sinh nờu cỏch cầm bỳt, để vở - Lưu ý học sinh cỏch viết - Nhắc nhở học sinh viết - Cụ quan sỏt uốn sửa 3) Củng cố - dặn dũ: (2’) - Gọi học sinh đọc lại cỏc vần đó học - Dặn dũ về nhà học bài Hoạt động của trũ - Đọc cỏc vần đó học - Nờu cấu tạo - Học sinh viết bảng con - Học sinh viết bài vào vở - Đọc lại cỏc vần đó viết TOÁN Tiết 96: Trừ các số tròn chục I. Mục tiờu: - Kiến thức: học trừ các số tròn chục, cách đặt tính trừ các số tròn chục, giải bài toán có phép trừ các số tròn chục - Kĩ năng: Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩmcác số tròn chục; biết giải toán có lời văn. - Giáo dục hs chăm chỉ học toán. II. Đồ dùng dạy học: 1) Giỏo viờn: Bộ đồ dựng dạy toỏn 2) Học sinh: Bộ đồ dựng học toỏn III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1) Kiểm tra bài cũ(5’): - G.v hỏi miệng h.s dưới lớp - Nhận xột bài làm của h.s 2) Bài mới: a) Giới thiệu cỏch trừ hai số trũn chục * Bước 1: Hướng dẫn thao tỏc trờn que tớnh. - Lấy 50 que tớnh (5 bú que tớnh) 50 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Tỏch ra 20 que tớnh (2 bú que tớnh) 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Thao tỏc tỏch ra tương ứng với phộp trừ (-) - Cũn lại bao nhiờu que tớnh? * Bước 2: Hướng dẫn kĩ thuật làm tớnh trừ. + Viết 50 rồi viết 20 sao cho thẳng hàng +Viếtdấu - Nhắc lại các bước đặt tính. + Viết các số chục sao cho thẳng hàng - 50 20 30 + Viết dấu trừ vào giữa hai số, lệch về phía trái. + Kẻ vạch ngang + Tớnh từ phải -> trỏi - 2 hs lên bảng 30 cm + 10 cm = 50cm + 20 cm = 40 cm + 40 cm = 70 cm + 20 cm = - Nhận xét bài của bạn - HS thực hành bằng que tính. - 5 chục và 0 đơn vị. - 2 chục và 0 đơn vị - 3 bú chục và 0 que rời - Hs đặt tính ra bảng con Thực hành: * Bài 1(131): Tớnh ... ... ... ... G.v nhận xột, h.s nờu cỏch tớnh. * Bài 2(131): Tớnh nhẩm G.v hướng dẫn trừ nhẩm như SGK 50 - 30 = ? 5 chục - 3 chục = 2 chục Vậy 50 - 30 = 20 * Bài 3(131): Túm tắt Cú: 30 cỏi kẹo Thờm: 10 cỏi kẹo Cú tất cả:... cỏi kẹo ? 3. Củng cố - Dặn dũ: - Nờu cỏch trừ hai số trũn chục. - Nhận xột giờ học. - Dặn dò hs ôn bài. H.s nờu y/c của bài. 2 em lờn bảng chữa bài. Lớp làm bảng con H.s lờn bảng làm bài G.v gọi h.s dưới lớp nhẩm miệng. 50 - 30 = ? 5 chục - 3 chục = 2 chục Vậy 50 - 30 = 20 H.s đọc bài toỏn. - Nờu túm tắt. - H.s làm bài vào vở. - Chữa bài, nhận xột. - Hs nêu các bước trừ hai số tròn chục. . Sinh hoạt Nhận xét tuần 24 I. Mục tiêu: -Nhận ra việc làm được và chưa làm được trong tuần. - Biết được phương hướng tuần tới. - Thấy rõ được trách nhiệm của một người học sinh. II. Tiến hành: 1- Kiểm điểm tuần 24 - Các em đều ngoan, đoàn kết thân ái với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổichú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước. - Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ. * Khen: ………………………………………………………………………………….. - Hạn chế: Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa chu ý trong giờ học, còn nhìn ra ngoài. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp * Nhắc nhở ……………………………………………………………………………… 2- Hoạt động khác: - Vệ sinh trực nhật sạch sẽ. - Hát ra vào lớp đều đặn - Truy bài 15’ đầu giờ có hiệu quả 3- Phương hướng hoạt động tuần tới. - Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa. - Chuẩn bị đầy đủ sách vở trước khi đến lớp - Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém. - Tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm . - Về nhà cần đọc, viết bài nhiều lần. 4. Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docGA LOP TUAN 24.doc
Giáo án liên quan