Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 33

+ Đọc y/c bài

- Làm bài vào BC, 1 HS lên bảng viết số

- NX về đặc điểm của 1 số trong bài tập

+ Đọc y/c bài

- HSNX

- Tự làm bài vào SGK, 3 HS lên bảng chữ bài

- NX sửa sai

+ Đọc y/c bài

- HS nêu

- 1 HS lên bảng chữa bài, lớp làm vào BC

 

doc38 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aứ giao caực baứi taọp boồ trụù kieỏn thửực cho HS. - Chuaồn bũ: Ôn taọp veà pheựp nhaõn vaứ pheựp chia (TT). - Haựt - 2 HS sửỷa baứi, baùn nhaọn xeựt. - Laứm baứi vaứo SGK . 16 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc baứi laứm phaàn a cuỷa mỡnh trửụực lụựp, moói HS chổ ủoùc 1 con tớnh. - 4 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo SGK . - 4 HS vửứa leõn baỷng laàn lửụùt traỷ lụứi. - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo nháp - HS nêu - HS lụựp 2A xeỏp thaứnh 8 haứng, moói haứng coự 3 HS. Hoỷi lụựp 2A coự bao nhieõu HS? - 1 HS làm trên bảng Baứi giaỷi Soỏ HS cuỷa lụựp 2A laứ: 3 x 8 = 24 (HS) ẹaựp soỏ: 24 HS. - Hỡnh naứo ủửụùc khoanh vaứo moọt phaàn ba soỏ hỡnh troứn? - Hỡnh a ủaừ ủửụùc khoanh vaứo moọt phaàn ba soỏ hỡnh troứn. - Vỡ hỡnh a coự taỏt caỷ 12 hỡnh troứn, ủaừ khoanh vaứo 4 hỡnh troứn. - Hỡnh b ủaừ khoanh vaứo moọt tử soỏ hỡnh troứn, vỡ hỡnh b coự taỏt caỷ 12 hỡnh troứn, ủaừ khoanh vaứo 3 hỡnh troứn. - Tỡm x. - Nhaộc laùi caựch tỡm soỏ bũ chia, thửứa soỏ. - 2 HS làm trên bảng - TL - TL Tiết 2 : Chính tả ( Nghe viết ) Lượm I. Muùc tieõu 1.Kieỏn thửực: - Nghe vaứ vieỏt laùi ủuựng, ủeùp hai khoồ thụ ủaàu trong baứi thụ Lửụùm. Làm các BT chính tả phân biệt s/ x 2.Kyừ naờng: - Ren kĩ năng viết đúng , trình bày đúng bài thơ 4 chữ . 3.Thaựi ủoọ: - Ham thớch moõn hoùc. Rèn tính cẩn thận , ý thức viết chữ đẹp II. Đồ dùng dạy học - GV: Giaỏy A3 to vaứ buựt daù. Baứi taọp 2 vieỏt saỹn leõn baỷng. - HS: Vụỷ, baỷng con. III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 5 13 6 5 A .ổn định B . KTBC : - Goùi HS leõn baỷng vieỏt caực tửứ theo lụứi GV ủoùc: + coõ tieõn, tieỏng chim, chuựm chớm, caàu khieỏn. - Nhaọn xeựt HS vieỏt. C . Baứi mụựi 1.Giụựi thieọu: 2.Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ - Đọc bài chính tả - ẹoaùn thụ noựi veà ai? - Chuự beự lieõn laùc aỏy coự gỡ ủaựng yeõu, ngoọ nghúnh? - ẹoaùn thụ coự maỏy khoồ thụ? - Giửừa caực khoồ thụ vieỏt ntn? - Moói doứng thụ coự maỏy chửừ? - Neõn baột ủaàu vieỏt tửứ oõ thửự maỏy cho ủeùp? * Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự - GV ủoùc cho HS vieỏt caực tửứ: loaột choaột, thoaờn thoaột, ngheõnh ngheõnh, ủoọi leọch, huyựt saựo. - Chổnh sửỷa loói cho HS. 3. Vieỏt chớnh taỷ - GV đọc lại bài chính tả - Nhắc tư thế ngồi viết - GV đọc bài - GV đọc lại bài * Chaỏm chữa baứi ( khoảng 8 bài ) 4. Hửụựng daón laứm baứi taọp * Baứi 2 - Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Yeõu caàu HS tửù laứm. - Goùi HS nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng cuỷa baùn. - GV keỏt luaọn veà lụứi giaỷi ủuựng. * Baứi 3 - Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ? - Chia lụựp thaứnh 4 nhoựm, phaựt giaỏy, buựt cho tửứng nhoựm ủeồ HS thaỷo luaọn nhoựm vaứ laứm. - Goùi caực nhoựm leõn trỡnh baứy keỏt quaỷ thaỷo luaọn. Nhoựm naứo tỡm ủửụùc nhieàu tửứ vaứ ủuựng seừ thaộng. D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Viết lại các từ sai vào bảng con - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Daởn HS veà nhaứ laứm tieỏp baứi taọp 3. - Chuaồn bũ: Ngửụứi laứm ủoà chụi. - Haựt - 2 HS leõn baỷng vieỏt. - HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo nhaựp. - 2 HS ủoùc baứi, caỷ lụựp theo doừi baứi. - Chuự beự lieõn laùc laứ Lửụùm. - Chuự beự loaột choaột, ủeo chieỏc xaộc, xinh xinh, chaõn ủi nhanh, ủaàu ngheõnh ngheõnh, ủoọi ca loõ leọch vaứ luoõn huyựt saựo. - ẹoaùn thụ coự 2 khoồ. - Vieỏt ủeồ caựch 1 doứng. - 4 chửừ. - Vieỏt luứi vaứo 3 oõ. - 1 HS leõn baỷng vieỏt. HS dửụựi lụựp vieỏt baỷng con. - Lắng nghe - 1 HS nhắc - HS viết bài - Soát và sửa lỗi - ẹoùc yeõu caàu cuỷa baứi taọp. - Moói phaàn 2 HS leõn baỷng laứm, HS dửụựi lụựp laứm vaứo Vụỷ Baứi taọp Tieỏng Vieọt 2, taọp hai. a) hoa sen; xen keừ ngaứy xửa; say sửa cử xửỷ; lũch sửỷ b) con kieỏn, kớn mớt cụm chớn, chieỏn ủaỏu kim tieõm, traựi tim - Thi tỡm tieỏng theo yeõu caàu. - Hoaùt ủoọng trong nhoựm. a. caõy si/ xi ủaựnh giaày so saựnh/ xo vai caõy sung/ xung phong doứng soõng/ xoõng leõn … b. goó lim/ lieõm khieỏt nhũn aờn/ tớm nhieọm xin vieọc/ chaỷ xieõn … - HS viết Tiết 3 : Thể dục Bài 66 : Chuyền cầu - Trò chơi “ Con cóc là cậu Ông Trời ” I. Mục tiêu - Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người . Ôn trò chơi “ Con cóc là cậu Ông Trời ” - Nâng cao khả năng thực hiện đón và chuyền cầu chính xác , biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi . - Ham thích môn học II. Địa điểm - phương tiện - Địa điểm : Trên sân trường . VS an toàn nơi tập - Phương tiện : chuẩn bị cầu - HS : trang phục gọn gàng III. Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV HĐ của HS 7 23 5 A. Phần mở đầu - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học * Khởi động * Ôn các động tác tay , chân , lườn , toàn thân , nhảy của bài thể dục phát triển chung B. phần cơ bản + GV chia tổ tập luyện : 1 tổ chơi chuyền cầu , 1 tổ chơi trò chơi “ Con cóc là cậu Ông Trời ” . Sau 8 đến 10 phút thì đổi chỗ và nội dung tập luyện . - Chuyền cầu theo nhóm hai người + Cho HS tập luyện + Theo dõi nhắc nhở - Trò chơi “ Con cóc là cậu Ông Trời ” + Nêu tên trò chơi + Nhắc lại cách chơi + Chơi đảm bảo an toàn C. Phần kết thúc - HDHS thả lỏng - Hệ thống bài - NX giờ học - VN ôn lại một số trò chơi đã học - Lắng nghe - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu - Xoay các khớp cổ chân , cổ tay , đầu gối , hông . - Thực hiện theo sự điều khiển của CSL - Tập luyện từng đôi - Chơi thi đua giữa 2 đội - Cúi người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng HS hệ thống bài Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội Mặt Trăng và các vì sao I. Muùc tieõu 1.Kieỏn thửực: - HS coự nhửừng hieồu bieỏt cụ baỷn veà Maởt Traờng vaứ caực vỡ sao. 2.Kyừ naờng: - Reứn luyeọn kú naờng quan saựt moùi vaọt xung quanh: phaõn bieọt ủửụùc traờng vụựi sao vaứ caực ủaởc ủieồm cuỷa Maởt Traờng. 3.Thaựi ủoọ: - Ham thớch moõn hoùc. II. Đồ dùng dạy học - GV: Caực tranh aỷnh trong SGK trang 68, 69. - Moọt soỏ bửực tranh veà traờng sao. Giaỏy, buựt veừ. - HS: SGK. III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 24 5 A . ổn định B . KTBC : Maởt Trụứi vaứ phửụng hửụựng. - Maởt trụứi moùc ụỷ ủaõu vaứ laởn ụỷ ủaõu? - Em haừy xaực ủũnh 4 phửụng chớnh theo Maởt Trụứi. - GV nhaọn xeựt. C . Baứi mụựi 1.Giụựi thieọu: 2. Nội dung bài * HĐ1 : Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi. - Yeõu caàu HS quan saựt tranh SGK vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi sau: - Bửực aỷnh chuùp veà caỷnh gỡ? - Em thaỏy Maởt Traờng hỡnh gỡ? - Traờng xuaỏt hieọn ủem laùi lụùi ớch gỡ? - ánh saựng cuỷa Maởt Traờng ntn coự gioỏng Maởt Trụứi khoõng? - Yêu cầu HS quan sát tranh soỏ 1, giụựi thieọu veà Maởt Traờng (veà hỡnh daùng, aựnh saựng, khoaỷng caựch vụựi Traựi ẹaỏt). * Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn nhoựm veà hỡnh aỷnh cuỷa Maởt Traờng. - Yeõu caàu caực nhoựm thaỷo luaọn caực noọi dung sau: - Quan saựt treõn baàu trụứi, em thaỏy Maởt Traờng coự hỡnh daùng gỡ? - Em thaỏy Maởt Traờng troứn nhaỏt vaứo nhửừng ngaứy naứo? - Coự phaỷi ủeõm naứo cuừng coự traờng hay khoõng? - Yeõu caàu 1 nhoựm HS trỡnh baứy. * Keỏt luaọn: Quan saựt treõn baàu trụứi, ta thaỏy Maởt Traờng coự nhửừng hỡnh daùng khaực nhau: Luực hỡnh troứn, luực khuyeỏt hỡnh lửụừi lieàm … Maởt Traờng troứn nhaỏt vaứo ngaứy giửừa thaỏy aõm lũch, 1 thaựng 1 laàn. Coự ủeõm coự traờng, coự ủeõm khoõng coự traờng (nhửừng ủeõm cuoỏi vaứ ủaàu thaựng aõm lũch). Khi xuaỏt hieọn, Maởt traờng khuyeỏt, sau ủoự troứn daàn, ủeỏn khi troứn nhaỏt laùi khuyeỏt daàn. - Cung caỏp cho HS baứi thụ: - GV giaỷi thớch moọt soỏ tửứ khoự hieồu ủoỏi vụựi HS: lửụừi trai, laự luựa, caõu lieõm, lửụừi lieàm (chổ hỡnh daùng cuỷa traờng theo thụứi gian). * Hoaùt ủoọng 3: Thaỷo luaọn nhoựm. - Yeõu caàu HS thaỷo luaọn ủoõi vụựi caực noọi dung sau: - Treõn baàu trụứi veà ban ủeõm, ngoaứi Maởt Traờng chuựng ta coứn nhỡn thaỏy nhửừng gỡ? - Hỡnh daùng cuỷa chuựng theỏ naứo? - Aựnh saựng cuỷa chuựng theỏ naứo? - Yeõu caàu HS trỡnh baứy. * Tieồu keỏt: Caực vỡ sao coự hỡnh daùng nhử ủoựm lửỷa. Chuựng laứ nhửừng quaỷ boựng lửỷa tửù phaựt saựng gioỏng Maởt Traờng nhửng ụỷ raỏt xa Traựi ẹaỏt. Chuựng laứ Maởt Traờng cuỷa caực haứnh tinh khaực. * Hoaùt ủoọng 4: Ai veừ ủeùp. - Phaựt giaỏy cho HS, yeõu caàu caực em veừ baàu trụứi ban ủeõm theo em tửụỷng tửụùng ủửụùc. (Coự Maởt Traờng vaứ caực vỡ sao). - Sau 5 phuựt, GV cho HS trỡnh baứy taực phaồm cuỷa mỡnh vaứ giaỷi thớch cho caực baùn cuứng GV nghe veà bửực tranh cuỷa mỡnh. D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Mặt Trăng có hình gì ? - Trăng suất hiện đem lợi ích gì ? - ẹửa ra caõu tuùc ngửừ: “Daứy sao thỡ naộng, vaộng sao thỡ mửa” vaứ yeõu caàu HS giaỷi thớch. - Yeõu caàu HS veà nhaứ tỡm theõm nhửừng caõu tuùc ngửừ, ca dao lieõn quan ủeỏn traờng, sao hoaởc sửu taàm caực tranh, aỷnh, baứi vieỏt noựi veà traờng, sao, maởt trụứi. Chuaồn bũ: Ôn tập - Haựt - ẹoõng – Taõy – Nam – Baộc laứ 4 phửụng chớnh ủửụùc xaực ủũnh theo Maởt Trụứi. - HS quan saựt vaứ traỷ lụứi. - Caỷnh ủeõm traờng. - Hỡnh troứn. - Chieỏu saựng Traựi ẹaỏt vaứo ban ủeõm. - ánh saựng dũu maựt, khoõng choựi nhử Maởt Trụứi. - HS thảo luận nhóm - 1 nhoựm HS nhanh nhaỏt trỡnh baứy. Caực nhoựm HS khaực chuự yự nghe, nhaọn xeựt, boồ sung. HS nghe, ghi nhụự. - 1, 2 HS ủoùc baứi thụ: Muứng moọt lửụừi trai Muứng hai laự luựa Muứng ba caõu lieõm Muứng boỏn lửụừi lieàm Muứng naờm lieàm giaọt Muứng saựu thaọt traờng - HS thaỷo luaọn caởp ủoõi. - Caự nhaõn HS trỡnh baứy. - HS nghe, ghi nhụự. - HS vẽ theo yêu cầu của GV - HS trình bày tác phẩm của mình - TL - TL Tiết 5 : Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - Điểm lại tình hình học tập và các hoạt động khác trong tuần 33 - Phương hướng tuần 34 II. Lên lớp - Tổ trưởng các tổ nhận xét các thành viên trong tổ mình về kết quả học tập và các hoạt động khác trong tuần 33 - Lớp trưởng nhận xét các bạn và khen , chê - GV nhận xét chung III. Phương hướng tuần 34 - Tiếp tục duy trì nề nếp học tập - Đi học đúng giờ - Chuẩn bị đồ dùng học đầy đủ trước khi đến lớp - Vệ sinh lớp sạch sẽ hơn

File đính kèm:

  • docTUAN 33.doc
Giáo án liên quan