Giáo án Lớp 2 Tuần 23 Trường tiểu học Ea Bá

1.Kiến thức: Học sinh hiểu:

 - Biết một số câu yêu cầu, đề nghị lịch sự.

 - Bước đầu biết được ý nghĩa của việc sử dụng những lời yêu cầu, đề nghị lịch sự.

- Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hằng ngày.

 2. Kỹ năng .

- Biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai khi nhận và gọi điện thoại .

- Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự.

3. Thái độ.

- Trân trọng, từ tốn, lễ phép trong khi nói chuyện điện thoại .

- Đồng tình với các bạn có thái độ đúng và ngược lại.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23 Trường tiểu học Ea Bá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ông - giang ngang. -Nhận xét. *Đi nhanh chuyển sang chạy. -GV làm mẫu đi nhanh chuyển sang chạy. -Gọi HS khá làm mẫu. -Cho HS thực hiện. -GV nhận xét. *GV hướng dẫn trò chơi " Kết bạn" -Nêu tên và nhắc lại cách chơi. -Cho HS chơi. -Nhận xét. 3.Phần kết thúc: -GV điều khiển -GV cùng HS hệ thống bài -GV nhận xét giờ học -HS nghe. -Đứng vỗ tay và hát. -Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -xoay các khớp cổ tay, vai hông đầu gối... -HS ôn 2 chân đứng rộng bằng vai. -đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông - giang ngang. -HS theo dõi. -HS khá làm mẫu. -HS thực hiện. -HS theo dõi. -HS chơi: -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Rung đùi. Thứ sáu ngày 20 tháng 2 năm 2014 Tiết 1: CHÍNH TẢ Nghe viết: NGÀY HỘI ĐUA VOI Ở TÂY NGUÊN I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: -Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng tóm tắt đoạn văn -Làm đúng các bài tập phân biệt ươt/ ươc. 2.Kỹ năng: -Rèn kĩ năng viết đúng, nhanh. 3.Thái độ: -Giáo dục cho HS có ý thức rèn luyện chữ viết. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng phụ viết BT2. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1. Kiểm tra bài cũ . -GV đọc các từ: mong ước, bước chân, thướt tha. -GV nhận xét . HĐ2: Bài mới 1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng 2-H/d nghe viết. - GV đọc bài chính tả. -Hỏi: +Đồng bào Tây Nguyên mở hội đua voi vào mùa nào? +Câu nào tả đàn voi vào hội? +Chữ nào trong bài được viết hoa? -GV đọc các từ: Ê - Đê, Mơ - Nông, nục nịch, đổ ra... -Gv nhận xét, sửa sai. -GV đọc lại bài chính tả sau đó đọc chậm từng câu -GV đọc bài chính tả lần 3. -Chấm 1 số bài và nêu nhận xét. 3-Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: Tìm tiếng có nghĩa điền vào chỗ trống. -H/d cách làm, chia lớp thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ to cho HS thi làm theo nhóm -GV nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học -Khen những HS viết bài đúng, đẹp. -3 HS lên bảng viết, lớp viết B/C -2 HS nhắc lại tên bài. - 2 HS đọc lại . -Mùa xuân. -Hàng trăm con voi núc ních kéo đến. -HS viết vào bảng con. -HS viết bài vào vở. -HS soát lỗi. -1 HS đọc yêu cầu bài. -HS thi làm theo nhóm. -Đại diện nhóm dán kết quả Giúp HS yếu viết. Đánh vần cho HS yếu viết -2 HS đọc bài đã điền đủ. Tiết 2: TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH. VIẾT NỘI QUY. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: Rèn kỹ năng nói : -Biết đáp lời phù hợp với tình huấn giao tiếp cho trước (BT1,2 ) - Đọc và chép lại được 2,3 điều nội qui của nhà trường. 2. Kỹ năng: -Đáp lại lời khẳng định đúng,phù hợp -Viết được 1 vài điều trong nội quy của trường. 3- Thái độ: -Có ý thức tuân thủ bản nội quy II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1: Kiểm tra bài cũ . -GV nhận xét. HĐ2: Bài mới 1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng . 2-Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1: GV nêu yêu cầu của bài. -GV cho HS quan sát tranh. + Bức tranh thể hiện nội dung trao đổi giữa ai với ai? Trao đổi về việc gì? -Gọi 1 số HS thực hành hỏi đáp. - GV nhận xét. Bài 2 : Nói lời đáp của em. -GV hướng dẫn: Giới thiệu tranh Hươu Sao hoặc Sáo -Treo bảng phụ đã ghi sẵn mẫu câu trả lời. -Gọi 1 số cặp HS thực hành hỏi đáp. -Nhận xét: -Tương tự Gv hướng dẫn cho HS đóng vai ở câu b và c. -GV nhận xét. Bài 3 : Đọc và chép 2-3 câu trong nội quy của trường. - GV treo bảng ghi nội quy của trường. H/d HS cách trình bày: Tên bản nội quy viết ở giữa dòng, xuống dòng đánh số lần lượt cho mỗi dòng. -Cho HS viết vào vở BT - GV nhận xét, đọc bài làm đúng. 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học -Nhắc HS ghi nhớ bản nội quy của trường. -2 HS nói với nhau lời cảm ơn và đáp lại lời cảm ơn. -2 HS nhắc lại tên bài. 2 HS nhắc lại yêu cầu. - Cả lớp quan sát tranh và đọc thầm lời nhân vật. - 1 HS trả lời: Cuộc trao đổi giữa các bạn HS đi xem xiếc với cô bán vé. -từng cặp HS thực hành đóng vai hỏi đáp - 1 HS đọc yêu cầu bài. -HS quan sát tranh. -HS đọc mẫu câu - HS thực hành hỏi đáp. +HS 1: Mẹ ơi đây có phải con hươu sao không ạ? HS 2: Phải đấy con ạ. HS 1: Nó xinh quá! -HS đóng vai. -HS cùng thực hành đóng vai. - 1 HS đọc yêu cầu bài . -3 HS đọc lại bản nội quy - HS làm vào vở BT. - Một số HS đọc bài của mình. Chú ý HS yếu. Tiết 3: TOÁN: TÌM MỘT THỪA SỐ PHÉP CỦA NHÂN. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - Giúp HS : -Nhận biết được thừa số, tích tìm trong thừa số cách lấy tích chia cho thừa số kia. -Biết tìm thừa số X trong các bài tập dạng X x a = b, a x X = b. -Biết giải bài toán có một phép tính chia 3. * Bài tập cần làm:Bài 1; Bài 2 . 2. Kỹ năng: -Làm đúng các BT 3. Thái độ: -Yêu thích môn Toán. II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Các tấm bìa có 2 chấm tròn. -Các tấm bìa ghi: Thừa số, thừa số, tích. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1. Kiểm tra bài cũ . -GV Gọi 1 số HS đọc lại bảng chia 3. -GV nhận xét . HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng 2-Ôn tập mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. - GV gắn các tấm bìa. - Mỗi tấm bìa có 2 chấm tròn hỏi 3 tấm bìa có mấy chấm tròn. - GV viết lên bảng. 2 x 3 = 6 Thừa số Thừa số Tích - Nhận xét: Từ phép nhân 2 x 3 = 6 ta lập được 2 phép chia tương ứng 6 : 2 = 3 :Tích chia cho Thừa số thứ I 6 : 3 = 2 :Tích chia cho Thừa số thứ II Kết luận: Muốn tìm thừa số này ta lấy tích chia cho thừa số kia. 3- Giới thiệu cách tìm thừa số chưa biết. - Có phép nhân : X x 2 = 8 - GV giải thích và hướng dẫn cách tính : X là thừa số chưa biết nhậ với 2 bằng 8. Tìm X -Từ phép nhân là X x 2 = 8 ta lập phép chia. Muốn tìm X ta lấy 8: 2 X x 2 = 8 X = 8 : 2. X = 4 Ví dụ b: H/d HS làm tương tự. Kết luận: - Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. 4- Hướng dẫn làm BT. Bài 1: Tính nhẩm. -Nêu từng cột tính - GV nhận xét, ghi lên bảng . 2 x 4 = 8 3 x 4 = 12 8 : 2 = 4 1 2 : 3 = 4 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 Bài 2: Tìm X - GV hướng dẫn mẫu. - Cho HS làm vào B/C -Nhận xét. X x 3 = 12 3 x X = 21 X = 12 : 3 X = 21 : 3 X = 4 X = 7 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học -Cho HS nhắc lại cách tìm thừa số của phép nhân. -HS đọc lại bảng chia 3 -HS nhắc lại tên bài. - HS quan sát. - HS nêu cách tính: Lấy . 2 x 3 = 6 - 2 HS nêu tên gọi các thành phần trong phép nhân 2 x3=6. - HS theo dõi và nhắc lại. -2 HS nhắc lại . - HS đọc lại -HS nêu cách tìm. - HS tính nhẩm rồi nêu kết qủa. - 1 số HS đọc lại . - HS làm vào bảng con. b, X x 3 = 12 X = 12 : 3 X = 4 -HS nhẩm và nêu nhanh kết quả. - HS làm vào vở. -HS theo dõi -HS làm vào B/C -3 HS đọc bài toán. -1 HS lên bảng làm bài - -HS yếu đọc lại phép chia. HS yếu nhắc lại -Nhiều HS nhắc lại. Giúp HS yếu làm bài. Tiết 4: MĨ THUẬT: ĐỀ TÀI MẸ HOĂC CÔ GIÁO. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - Hiểu được nội dung đề tài về người mẹ hoặc cô giáo. -Biết cách vẽ tranh đề tài về mẹ hoặc cô giáo. -Vẽ được tranh đề tài về mẹ hoặc cô giáo tùy thích. 2. Kỹ năng: -Vẽ được tranh về mẹ hoặc cô giáo. 3. Thái độ: - Yêu qúi mẹ và cô giáo. II/ CHUẨN BỊ : -Sưu tầm tranh về mẹ và cô giáo. - Hình minh hoạ hướng dẫn cách vẽ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt * Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. -Nhận xét. * Bài mới - Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng . *Hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung đề tài. - GV gợi ý cho HS kể về mẹ và cô giáo. + Gv treo tranh về mẹ và cô giáo. + Những bức tranh này vẽ về nội dung gì ?. + Hình chính trong tranh là ai?. + Em thích bức tranh nào nhất?. - Mẹ và cô giáo là những người thân gần gũi với chúng ta. Em hãy nhớ lại hình ảnh về mẹ và cô giáo để vẽ một bức tranh cho đẹp. * Hoạt động 2 : Cách vẽ. - GV gơi ý. + Nhớ lại hình ảnh mẹ và cô giáo, mặt, màu tóc, da... + Nhớ những công việc mẹ hoặc cô giáo thường làm, đọc sách, bế em. + Vẽ màu theo ý thích. - GV hướng dẫn cách vẽ. * Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá. -Cho HS vẽ vào vở TV -Cho HS trưng bày sản phẩm. - Gv nhận xét, tuyên dương . -Nhắc HS yêu quý vá biết ơn mẹ và cô giáo. -HS đưa đồ dùng ra. - 1 số HS kể. - HS quan sát. - HS trả lời:Vẽ về mẹ và cô giáo. -Là mẹ và cô gaío. - HS trả lời. - HS trả lời. - HS nghe giảng. - HS lắng nghe - HS theo dõi. - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm. Giúp HS hoàn thành bài vẽ. Tiết 4; HÁT NHẠC . Học hát bài chú chim nhỏ dễ thương. I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. 2. Kỹ năng: - HS hát thuộc bài hát 3. Thái độ: -giáo dục cho HS yêu quý âm nhạc và các loài chim. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hát chuẩn xác bài hát này. - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt * Kiểm tra bài cũ . - GV nhận xét * Bài mới 1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng . * Hoạt động 1: Dạy bài hát chú chim nhỏ dễ thương. - GV hát mẫu . - GV dạy hát từng câu. -Dạy hát từng câu. + GV hát mẫu từng câu, nhắc HS những chỗ lấy hơi. +Cho HS hát theo nhóm +Cho các nhóm thi hát -Nhận xét, tuyên dương. *Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động. - GV làm mẫu động tác vận động phụ hoạ -Cho HS đứng vận động tại chỗ. -Cho HS tập theo nhóm - GV nhận xét. -Gọi 1 số biễu diễn cá nhân. - GV nhận xét , tuyên dương . 3-Củng cố, dặn dò. -Cho HS hát lại 1 lần bài hát -Nhắc HS học thuộc bài hát. - 2 HS hát kết hợp gõ phách bài Hoa lá mùa xuân . -HS nhắc lại - HS lắng nghe. - HS đọc lời từng câu. - HS hát từng câu. - HS hát theo nhóm - HS theo dõi. - HS hát kết hợp vận động tại chỗ . - Từng nhóm biểu diễn. - 1 số HS hát cá nhân kết hợp với vận động . Đọc 4-5 lần. Nhaän xeùt toå tröôûng ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 23 CKTKN.doc