Giáo án Lớp 2 Tuần 22 Năm 2014

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chổ ; đọc rỏ lời nhân vật trong câu chuyện.

- Hiểu nghĩa các từ mới: ngầm, cuống quýt, đắn đo, thình lình, trốn đằng trời, buồn bã

- Hiểu bài học rút ra từ trong câu chuyện: Khó khăn , hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người ; chớ kiêu căng xem thường người khác. (trả lời được CH 1,2,3,5)

- Tư duy sáng tạo.

- Ra quyết định.

- Ứng phó với căng thẳng.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2140 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 22 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng ngược nối lìen nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ, cuối nét móc ngược vào trong. b/-Viết bảng. -HS viết chứ S hoa trong không trung và bảng con. Viết bảng. -Sữa lỗi cho từng HS. 2.2/-HD viết cụm từ ứng dụng. a/-GT cụm từ ứng dụng. -Yêu cầu HS đọc cụm từ ứng dụng. -Sáo tắm thì mưa là 1 thành ngữ nói về kinh nghiệm trong dân gian hễ thây sáo tắm là trời bắt đầu đỗ mưa. Đọc: Sao tắm thì mưa. b/-QS và nhận xét. -Cụm từ Sáo tắm thì mưa gồm mấy chữ? Gồm những chữ nào? Có 4 chữ ghép lại với nhau đó là: Sáo tắm thì mưa -Độ cao của mỗi con chữ. HS nêu từ con chữ. -Vị trí của các dấu thanh có trong cụm từ. -Khoảng cách giữa các khoanh chữ bằng chừng nào? Bằng con chữ o. c/-Viết bảng -Yêu cầu HS viết chữ Sáo vào bảng con. -Sữa cho từng HS. Viết bảng. 2.3/-HD viết vào vở TV. -GV chỉnh sữa lỗi cho HS.. thu bài chấm điểm. HS viết vào tập. 4 3/-Củng cố: Qua bài này giúp các em hiểu được điều gì? Nhận xét tiết học. Học sinh trình bày. 1 4 Dặn dò: Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Chữ hoa T Học sinh lắng nghe và ghi nhớ Ngày soạn : 09/02/2014 Ngày dạy : 14/02/2014 Thủ công Gấp, cắt, dán phong bì ( Tiết 2) I. Mục tiêu : Biết cách gấp , cắt dán phong bì. Gấp , cắt , dán được phong bì . Nếu gấp , đường cắt đường dán tương đối thẳng , phẳng.Phong bì có thể chưa cân đối. II. Chuẩn bị : - Mẫu một số phong bì. Quy trình gấp, cắt và dán phong bì có hình vẽ minh hoạ cho từng bước . Giấy thủ công và giấy nháp khổ A4 , bút màu , kéo cắt , thước .. . III.Các hoạt đông dạy và học chủ yếu : TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 1/Ổn định : - Hát đầu giờ. - Điểm danh HS theo tổ. - Soát đồ dùng học tập. Cả lớp hát: Chúc mừng sinh nhật Các tổ báo cáo sĩ số 4’ 2/ Kiểm tra bài cũ: Gấp, cắt, dán phong bì . 2 HS nhắc lại các bước. GV đánh giá, nhận xét. HS nhắc lại qui lại qui trình gấp cắt dán phong bì Bước 1: Gấp phong bì. Bước 2: cắt dán phong bì. Bước 3: dán thành phong bì. 30’ 4’ 3/ Bài mới: Gấp, cắt, dán phong bì ( Tiết 2 ) Thực hành: GV tổ chức cho HS thực hành. Nhắc HS dán cho thẳng, miết phẳng, cân đối. Gọi ý cho các em trang trí, trưng bày sarn phẩm. Đánh giá sản phẩm của HS. *Nhận xét dặn dò: GV nhận xét về tình hìng học tập, sự chuẩn bị dụng cụ kỹ thuật để phối hợp gấp, cắt dán hình. Cả lớp thực hành gấp, cắt dán phong bì ( Tiết 2 ) Ngày soạn : 09/02/2014 Ngày dạy : 14/02/2014 TẬP LÀM VĂN Đáp lời xin lỗi -– Tả ngắn về loài chim I.Mục tiêu: Biết đáp lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1 , 2). Tập sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lí (BT3). Giao tiếp ứng xử văn hoá. Lắng nghe tích cực. II. Đồ dùng dạy học: Các tình huống viết ra bằng giấy. BT 3 chép sẵn trong bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 5 1/-Kiểm tra bài cũ: -Gọi HS làm BT3 5 HS đọc đoạn văn viết về 1 loài chim mà em yêu thích. -Nhận xét của GV. 30 2/-Dạy học bài mới: 2.1/-Giới thiệu bài. -Trong bài học hôn nay, các em sẽ học cách đáp lại lời xin lỗi của người khác trong các tình huống giao tiếp hằng ngày, sau đó sẽ sắp xết lại các câu văn thành 1 đoạn văn hoàn chỉnh. 2.2/-HD bài tập. Bài 1: -Treo tranh minh hoạ và đặt câu hỏi. Quan sát tranh. -Bức tranh minh hoạ điều gì? Các em phát biểu, trả lời theo sách. -Gọi 2 em lên đóbg vai thể hiện tình huống này. 2 em HS đóng vai. -Theo em bạn có sách bị rơi thể hiện thái độ gì khi nhận lời xin lỗi với bạn mình? Bạn rất lịch sự và thông cảm với bạn. -Khi ai đó làm phiền mình và xin lỗi ta nên bỏ qua và thông cảm với hị. Bài 2: -GV chỉ các em đọc BT2 -Gọi 1 cặp thực hành, một HS đọc yêu cầu trên giấy. Tình huống như trong SGK. HS1: Một bạn vội nói với bạn trên cầu thang” Xin lỗi, cho tớ đi trước 1 chút”. Bạn sẽ đáp lại thế nào? HS2: Mời bạn. Không sao bạn cứ đi trước. -Động viên HS tích cực nói 1 tình huống cho nhiều lượt HS thực hành hoặc GV có thể tìm thêm các tình huống khác nhận xét tuyên dương HS nói tốt. Bài 3: -Gọi HS đọc yêu cầu. Đọc yêu cầu của bài. -Treo bảng phụ. HS đọc thầm trên bảng. -Đoạn vănt ả về loài chim gì? Chim gáy. Yêu cầu HS tự làm và đọc phần bài làm của mình -Nhận xét cho điểm. HS tự làm 4 3/-Củng cố: 1 phút trình bày. Qua bài này giúp các em hiểu được điều gì? Nhận xét tiết học. Học sinh trình bày. 1 4 Dặn dò -Nhận xét giờ học. -Dặn dò HS ghi nhớ thực hành đáp lại lời xin lỗi của người khác. Học sinh lắng nghe và ghi nhớ Ngày soạn : 09/02/2014 Ngày dạy : 14/02/2014 Toán Luyện tập I.Mục tiêu: Thuộc bảng chia 2. Biết giải bài toán có một phép chia ( trong bảng chia 2). Biết thực hành chia 1 nhóm đồ vật thành 2 phần bằng nhau. II. Chuẩn bị : - Viết sẵn bài tập 3 lên bảng phụ. III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 5 1/-Kiểm tra bài cũ: -GV vẽ trước lên bảng 1 số hình hình học. Yêu cầu HS nhận biết các hình đẫ tô màu 1 phần 2 hình. GV nhận xét và cho điểm HS. HD cả lớp quan sát hình và giơ tay phát biểu ý kiến. 30 2/-Dạy học bài mới: 2.1/-Giới thiệu bài. -Trong giờ học này các em sẽ được luyện tập thực hành về các kiến thức trong bảng chia 2, 1 phần 2. 2.2/-HD luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm -Yêu cầu HS làm vào sgk và đọc kết quả. Cả lớp thực hiện: 8 :2 = 4 10 : 2 = 5 14 : 2 = 7 18 : 2 = 9 16 : 2 = 8 6 : 2 = 3 20 : 2= 10 12 : 2 = 6 -Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. -Gọi HS đứng tại chổ đọc thuộc lòng bảng chia 2. 2 HS đọc thuộc lòng trước lớp cả lớp theo dõi và nhận xét. Bài 2:Nêu yêu cầu của bài, sau đo yêu cầu HS làm bài. 4 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phép tính nhân và 1 phép tính chia theo đúng cặp. Cả lớp làm bài vở BT -Gọi HS nhận xét bài bạnkết luận về lời giải đúng sau đó cho điểm HS. Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề bài. Có 18 là cờ chia đều cho 2 tổ, hỏi mỗi tổ được mấy lá cờ? -Có tấc cả bao nhiêu lá cờ Có tất cả 18 ls cờ. -Chia đề cho 2 tổ nghĩa là như thế nào? Nghĩa là chia đều thành 2 phần bằng nhau. Mỗi tổ được 1 phần. -Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài. 1 HS lên bảng làm BT. HS dưới lớp làm vào vở BT. Tóm tắt 2 tổ: 18 lá cờ. 1 tổ:….lá cờ? Giải Số là cờ mỗi tổ nhận được là: 18:2=9 (lá cờ). Đáp số: 9 lá cờ. -Yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó chữa bài cho điểm HS. Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề bài. Có 20 HS xếp thành 1 hàng mỗi hàng có 2 bạn. Hỏi có tấc cả mấy hàng? Tóm tắt 2 bạn: 1 hàng. 20 bạn:….hàng? -Yêu cầu HS tự làm bài. Giải 20 bạn xếp được thành số hàng là: 20:2 =10(hàng). Đáp số: 10 hàng. 4 3/-Củng cố: -Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 2. Nhận xét tiết học. Học sinh trình bày. 1 4 Dặn dò -Dặn HS về nhà học lại bảng chia 2 cho thật thuộc. Về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài: Số bị chia – số chia – Thương. Học sinh lắng nghe và ghi nhớ Ngày soạn : 09/02/2014 Ngày dạy : 14/02/2014 TIẾT SINH HOẠT TẬP THỂ I) Mục tiêu: - Tổng kết hoạt động học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần. - Tuyên dương những học sinh học tập tốt, cĩ tiến bộ, nhắc nhở những học sinh cĩ những biểu hiện chưa ngoan. - Phương hướng kế hoạch tuần 23 - Chủ điểm: Lập thành tích chào mừng ngày “Mừng Đảng Mừng xuân”. II) Chuẩn bị: * Giáo viên: Chương trình sinh hoạt lớp. Phương hướng tuần tới. * Học sinh: - Các tổ trưởng và lớp phĩ bảng báo cáo tổng kết tuần đợt 3 tháng điểm thứ 5. - Lớp trưởng chuẩn bị bảng tổng kết. III) Nội dung: Tg Hoạt động của GV Hoạt động của hs 17’ 10’ 11’ 2’ Hoạt động 1: Giáo viên mời lớp trưởng điều khiển lớp. - GV yêu cầu HS tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục. - Hoạt động 2: GVCN nhận xét chung: - Học tập, RLĐD. Vệ sinh, HS nghỉ học ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ………………………………… ………………………………… - Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới: - Tiếp tục rèn chữ giữ vở. - Rèn luyện kỹ năng. Gọi bạn xưng tơi. Phịng tránh tai nạn đuối nước và gây thương tích trong nhà trường. Chấp hành tốt Luật ATGT. ……………………………… …………………………… ………………………………… Tổ chức các hoạt động tập thể: Hát…. Kết thúc: Lớp trưởng giới thiệu, điều khiển diễn biến tiết sinh hoạt lớp. Yêu cầu các tổ báo cáo hoạt động tuần qua. Trưởng tổ các tổ báo cáo hoạt động tuần qua. ……………………………………………….. Lớp phĩ học tập nhận xét chung về tình hình học tập và đưa ra biện pháp thực hiện trong tuần tới. Lớp trưởng nhận xét chung về học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần. Bình chọn cá nhân, tổ xuất sắc: ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. Cá nhân tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục. Đề xuất với GVCN: ………………………………………………. ………………………………………………. …………………………………………….. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. Học sinh lắng nghe Văn nghệ: ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… …………………………………………… - Lớp trưởng tuyên bố buổi sinh hoạt tập thể lớp, đến đây đã khép lại. An Thạnh, ngày ……….. tháng …… năm 2014 Tổ trưởng

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 22 3 cot CKTKNS.doc
Giáo án liên quan