Giáo án lớp 2 Tuần 19 Trường Tiểu học Tân Thanh I

I.Mục tiêu:

-Nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất.

-Trả lại của rơi là ngừơi thật thà sẽ được mọi người quý trọng.

-Biết trả lại của rơi khi nhặt được.

-HS có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.

II.Chuẩn bị:

-GV:VBT, bài hát: Bà còng, Các tấm thẻ xanh đỏ, v.v

-HS: Vở bải tập, v.v

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 19 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. -Tự lấy tiếp 2, 3, 4. -Nêu nhận xét về TS1 giống nhau TS2 tăng dần từng lần. -Giữa 2 tích liền nhau hơn kém nhau 2 đơn vị. -10. Tự nêu 2 nhân ,6,7,8,9,10. -Nối tiếp nhau đọc. -Đọc theo cặp. -5-6 HS đọc thuộc lòng. -Đọc đồng thanh 1 lần. -Cho HS chơi trò chơi:1 HS nêu 2 x2; HS2: nêu 4; HS nêu10; HS nêu 2 x 5… -Nhiều HSđọc:2,4,6,8,10,12,14,16,18,20. -Hơn kém nhau 2 đơn vị -2 HS đọc. -1 con gà: 2 chân. -5 con gà:…chân? -Lấy 2 x 6 =12 -Giải vào vở. Số chân 6 con gà là: 2 X 6 = 12 (chân) Đáp số: 12 chân. -2 HS đọc. -Đêùm thêm 2 và ghi số vào ô trống. -Tự làm vào vở. 2; 4 ; 6 ;8 ; 10 ; 12 ; 14 ; 16 ; 18 ; 20. -5-6 HS đọc – cả lớp đọc. HÁT NHẠC HỌC HÁT TRÊN CON ĐỪƠNG ĐẾN TRƯỜNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Hát đúng giai điệu và lời ca. - Hát đồng đều và rõ lời. II. Chuẩn bị: -Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra bài cũ. 5ph 2.Bài mới. HĐ 1: Dạy hát MT: Hát đúng giai điệu và lời ca. Hát đồng đều và rõ lời. 15ph HĐ 2: Trò chơi. MT: Biết cách chơi và tên một số nhạc cụ. 8ph 3.Củng cố dặn dò: 2ph -Gọi HS hát bài:Chúc mừng sinh nhật. CCT Cheng, CST hon. -Nhận xét - đánh giá. -Giới thiệu bài. -Dạy hát bài: Trên con đường đến trường. -Treo bảng phụ. -Hát mẫu. -Giới thiệu các nhạc cụ trong bài hát. -Hát mẫu tùng câu. -Bắt nhịp. -Hát lần lượt đến hết bài. -Hát mẫu và gõ đệm. -Trò chơi với bài tập Cộc cách tùng cheng. -Phân mỗi nhóm là một nhạc cụ. -Đổ lần lượt nhạc cụ đối với các nhóm. -Mời các HS xung phong làm nhạc cụ. -Nhận xét. -Nhắc HS về ôn bài. -2HS lênbảng hát 3 bài hát đã học. -Nghe. -Nói âm thanh của các nhạc cụ. -Đọc đồng thanh lời ca. -Hát theo. Dãy – bàn –tổ – nhóm hát. -Tập teo lối móc xích. -Hát kết hợp gõ đệm. -Mới một vài HS biết diễn. -Chia lớp 4 nhóm. -Các nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ. -Cả lớp cùng hát. -4 em lên biểu diễn. TOÁN c&d LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành. -Giải bài toán đơn về nhân 2. II. Chuẩn bị: -GV: -HS: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ: 3ph 2.Bài mới: a.GTB. 1ph b.ND. HĐ1:HD 25 – 30ph 3.Củng cố – dặn dò: 2ph - Gọi HS đọc bảng nhân 2. -Nhận xét – đánh giá. -Giới thiệu bài. Bài 1: Chia lớp làm 4 nhóm và tổ chức trò chơi tiếp sức. Bài 2 Nhắc nhở HS khi tính nhân có kèm tên đơn vị cần chú ý ghi đầy đủ. Bài 3: yêu cầu HS tự t óm tắt và giải vào vở. Bài 4, 5 tổ chức trò chơi thi điểm số nhanh. Bài 5 Yêu cầu HS nhắc lại có thừa số muốn tìm tích ta làm phép tính gì? -Chấm vở HS và nhận xét. -5 – 6 HS đọc. -Hình thành nhóm. -Thực hành chơi. -Làm vào vở. 2cm x 3 = 6 cm 2kg x 4 = 8 kg 2cm x 5 = 10 cm 2kg x 6 =12kg 2dm x 8=16dm 2kg x 9 =18kg 1 xe đạp: 2 bánh. 8xe đạp: … bánh? 8 xe đạp có số bánh xe là: 2 x 8 = 16 (bánh xe) Đáp số: 16 bánh xe. -Chia lớp thành 4 nhóm có số lượng --HS bằng nhau. -Các nhóm thi nhau điền. -Phép nhân. -Nêu miệng kết quả. -8 –10 HS nối tiếp nhau đọc bảng nhân 3. -Về học bản nhân 2 làm bài tập. TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỚI CHÀO TỰ GIỚI THIỆU I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: - Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu. II.Chuẩn bị: -GV:Bảng phụ. -HS: VBT, III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a.GTB. B.ND. HĐ 1: Đáp lại lời chào, tự giới thiệu. MT: Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp. 15 – 18ph HĐ 2: Viết. MT: Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu. 12 – 15ph 3.Củng cố dặn dò: 2ph Việc HS có đầy đủ Vở bài tập TV T2. -Nhắc nhở chung. -Giới thiệu bài. Bài1: Yêu cầu HS nắm chắc đề bài. -Chia lớp thành các nhóm. Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự thảo luận trong bàn và tập đóng vai theo tình huống. -Khi nói chuyện với khách của bố mẹ em cần có thái độ như thế nào? -Nhận xét - đánh giá. Bài 3 :Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? -Bài tập này là đoạn đối thoại của ai và ai? -HD HS làm miệng. -Mẹ Sơn nói chào cháu thì Nam phải làm gì? -Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà bạn Nam không? -Khi biết là mẹ bạn Sơn Nam sẽ nói gì? -Chấm và nhận xét. -Dặn HS. -Đọc thầm yêu cầu. -Quan sát tranh và đọc lời của nhân vật. -Tập đối thoại trong nhóm. -2- 3 Nhóm HS lên thể hiện theo từng tranh. -Nhận xét, chọn lời đáp hay. -2-3HS đọc – đọc thầm. -Tự thảo luận. -Tập đóng vai theo cặp. -5 cặp HS lên đóng vai. -Nhận xét. -Nối tiếp nhau nói cách xử lí của em. -Nói năng lễ phép từ tốn. -2-3HS đọc. -Cả lớp đọc thầm. -Viết lời đáp của Nam. -Của mẹ bạn Sơn và Nam. -Nêu miệng. -Cháu chào cô ạ! -Dạ phải – Cháu là Nam đây. -Đúng rồi ạ! Cháu là Nam. +Bạn Sơn sao rồi ạ! +Bạn Sơn hôm nay có đi học không cô? -1 –2 Cặp HS lên đóng vai. -Viết bài vào vở. -Đọc lại. Về hoàn thành bài ở nhà. TỰ NHIÊN XÃ HỘI. c&d ĐƯỜNG GIAO THÔNG I.Mục tiêu: Giúp HS: -Có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không. -Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông. -Nhận biết một số biển báo giao thông đi trên từng đoạn đường giao thông và khu vực có đường sắt chạy qua. -Có ý thức chấp hành luật giao thông. II.Chuẩn bị: -GV: Các hình trong SGK. -HS: III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu: ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Giới thiệu: 2ph 2.Bài mới: a.GTB. b.ND. HĐ 1: Nhận biết các loại đường giao thông. MT: Có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không. 8 – 10ph HĐ 2: Làm việc với SGK. MT: Để biết đường giao thông nào? thì phương tiện giao thông đó đi. 10 –12ph HĐ 3: Trò chơi biển báo nói gì? MT: Nhận biết một số biển báo giao thông đi trên từng đoạn đường giao thông và khu vực có đường sắt chạy qua.Có ý thức chấp hành luật giao thông. 10 –12ph 3.Củng cố dặn dò: 2 –3ph -Kể tên các phương tiện giao thông mà em biết? +Mỗi một phương tiện giao thông chỉ có một loại đường giao thông – giới thiệu bài: Đường giao thông. -Quan sát 5 bức tranh SGK và cho biết tên các loại đường giao thông? -Có mấy loại đường giao thông? KL:Có 4 loại đường giao thông đó là đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. -Yêu cầu HS quan sát SGK và đặt câu hỏi bạn về các phương tiện đi trên đường giao thông. -Em còn biết các loại giao thông nào khác? -Kể tên các phương tiện giao thông ở địa phương? -Ở địa phương em có những loại đường giao thông nào? *KL chung: -Yêu cầu quan sát 6 biển báo và đọc chú giải. -Các nhóm tự mô tả biển báo và hỏi nhóm khác cứ như vậy và ngược lại. KL: Các biển báo này thường có ở đâu? -Nhằm mục đích gì? -Em đã thực hiện an toàn giao thông ở địa phương thế nào? -Nhắc HS về quan sát kĩ các biển báo giao thông để nắm được luật giao thông. -Nối tiếp nhau kể. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát tranh và thảo luận theo cặp. -Nêu: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không. -4Loại -Nối tiếp nhau nhắc lại. -Thảo luận theo bàn. -Tự đưa ra câu hỏi. +Tàu hoả đi ở đường giao thông nào? +Kể tên các phương tiện giao thông đi ở đường thuỷ. +Máy bay đi ở đâu? -Nêu. -Kể. -Nêu: -Chia lớp thành 4 nhóm và thảo luận nhóm. -Các nhóm tự đố nhau qua biển báo. +Hình tròn nền xanh có hình người trắng ở giữa đó là biển báo gì? +Nhận xét khi chơi. -Trên đường giao thông. -Giúp ngừơi tham gia giao thông biết. -Nối tiếp nhau nêu. -Thực hiện theo bài học. THỂ DỤC BÀI:ÔN TRÒ CHƠI: BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM 3 NHÓM 7 I.Mục tiêu: -Ôn 2 trò chơi “Nhóm 3 nhóm 7 và Bịt mắt bắt dê” -Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tưng đối chủ động. II.Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. NỘI DUNG THỜI LƯỢNG CÁCH TỔ CHỨC A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Giậm chân tại chỗ. -Chạy theo một hàng dọc – sau đó chuyển thành vòng tròn và hít thở sâu. -Khởi động xoay các khớp. +Ôn bài thể dục phát triển chung. B.Phần cơ bản. 1)Ôn trò chơi Bịt mắt bắt dê. -Chia lớp 2 nhóm và cho HS chơi. 2)Ôn trò chơi Nhóm 3 – nhóm 7. -Nhắc lại cách chơi. -Cho HS đọc lại câu đồng giao. -Chơi thật. -Có thể thay thế nhóm 3 –nhóm 7 bằng nhóm 4, 6, 5. C.Phần kết thúc. - Đi đều theo 4 hàng dọc và hát. -Cúi ngừơi nhảy thả lỏng. -Nhận xét tinh thần học của HS. -Nhắc HS ôn lại bài thể dục phát triển chung. -1-2ph 70 –80m 8 –10ph 2-3ph 5-6lần ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • docGAL2Tuan 19.doc
Giáo án liên quan