1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.Phù hợp với nội dung bài
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Hãy để cho chim được tự do bay lượn.Hãy để cho hoa tự do tắm nắng mặt trời
- Ruẩn bài học: cần đói xử tốt với bạn gái.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1269 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 21 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c)Sách của em để trên giá sách: Sách của em để ở đâu?
Hdtht : b¶ng nh©n 2,3,4,5
I-Môc tiªu :
Gióp hs cñng cè vÒ b¶ng nh©n 2,3,4,5 – VËn dông lµm c¸c bµi tËp vÒ b¶ng nh©n 2,3,4,5 qua c¸c bµi tËp.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu :
TG
H§GV
H§HS
H§1: ¤n l¹i b¶ng nh©n2,3,4,5
-YcÇu hs ®äc l¹i b¶ng nh©n
H§2 : LuyÖn tËp:
Bµi 1: TÝnh nhÈm
4 x2 5x6 3 x 2
5x4 4x 3 3 x 6
3 x7 5x 9 4 x 7
4x9 5x5 3 x 8
Bµi 2: TÝnh
4 x 4 – 6 5 x 8 – 12
4 x 9 + 25 4 x 8 + 46
3 x 9 + 58 3 x 7 + 68
Bµi 3 : Mçi can ®ùng 5 lÝt dÇu. Hái cã 8 can nh thÕ th× ®ùng ®îc bao nhiªu lÝt dÇu?
- NhËn xÐt , ch÷a bµi.
- Hs ®äc thuéc b¶ng nh©n.
- KiÓm tra hs yÕu
Hs tù ®äc vµ nªu kÕt qu¶ cña phÐp tÝnh.
Hs lµm vµo vë
Nªu c¸ch lµm
NhËn xÐt.
Hs gi¶i vµo vë.
§äc bµi gi¶i
NhËn xÐt bµi b¹n.
g®hsy : b¶ng nh©n 2,3,4,5
I-Môc tiªu :
Gióp hs cñng cè vÒ b¶ng nh©n 2,3,4,5 – VËn dông lµm c¸c bµi tËp vÒ b¶ng nh©n 2,3,4,5 qua c¸c bµi tËp.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu :
TG
H§GV
H§HS
H§1: ¤n l¹i b¶ng nh©n2,3,4,5
-YcÇu hs ®äc l¹i b¶ng nh©n
H§2 : LuyÖn tËp:
Bµi 1: TÝnh nhÈm
3 x2 5x6 3 x 2
5x4 4x 3 3 x 6
3 x7 4x 9 5 x 7
4x9 5x5 3 x 8
Bµi 2: TÝnh
4 x 4 – 6 5 x 7 – 12
4 x 9 + 29 4 x 8 + 49
3 x 9 + 50 3 x 7 + 68
Bµi 3 : Mçi häc sinh ®îc mîn 3 quyÓn s¸ch . Hái 8häc sinh ®îcmîn bao nhiªu quyÓn s¸ch ?
- NhËn xÐt , ch÷a bµi.
- Hs ®äc thuéc b¶ng nh©n.
- KiÓm tra hs yÕu
Hs tù ®äc vµ nªu kÕt qu¶ cña phÐp tÝnh.
Hs lµm vµo vë
Nªu c¸ch lµm
NhËn xÐt.
Hs gi¶i vµo vë.
§äc bµi gi¶i
NhËn xÐt bµi b¹n.
Thứ sáu ngày 23 tháng1 năm 2009
CHÍNH TẢ (Nghe – viết): s©n chim
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
-Nge viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả: Sân chim
-Luyện viêt đúng, nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ch;uôt/uốc
-GD HS tính cẩn thận,có thói quen viết chữ đẹp
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2-3’
-2 Bài mới
HĐ1:HD nghe, viết
18-20’
HĐ2: Luyện tập
10-12’
3)Dặn dò 1’
-Yêu cầu HS viết bảng con
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài
-HDHS chuẩn bị
+Đọc cả bài chính tả
+Bài sân chim tả cái gì?
+Tìm trong bài từ viết bằng tr/s
-Đọc lại bài chính tả lần 2
-Nhắc nhở HS trước khi viết
-Đọc cho HS viết bài
-Chấm 10-12 bài
-Bài 2 gọi hs đọc
-Yêu cầu HS làm bài a vào vở
-Bài 3a:Chia tổ cho HS tự tìm từ và tự đặt câu
-Nhận xét đánh giá và nhắc nhở HS
-Luỹ tre, chích choè, trâu, chim trĩ
-Nghe theo dõi
-2 HS đọc cả lớp đọc
-Chim nhioêù không tả xiết
-Trứng trắng,sông, sát sân
-Phân tích và viết bảng con xiết, thuyền,trắng xoá,sát sông,
-Nghe
-nghe viết
-Đổi vở và soát lỗi
-2 HS đọc
-Điền tr hay ch
-Đánh trống, chống gậy
-Chèo bẻo, leo trèo
-Quyển truyện, câu chuyện
-Vài HS đọc
b)HS nêu
-Thảo luận nhóm
-Nối tiếp nhau cho ý kiến
TOÁN : luyÖn tËp chung
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Ghi nhớ bảng nhân đã học bằng thực hành tính và giải toán.
Kên gọi thành phần và kết quả của phép nhân.
Độ dài đoạn thẳng, tính độ dài đường gấp khúc.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
Ôn phép nhân trong bảng nhân 2, 3, 4, 5
HĐ 2: Giải toán.
3.Dặn dò:
Gọi HS đọc bảng nhân 2, 3,4,5
-Nhận xét.
-Giới thiệu mục tiêu bài học
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3: Bài tập yêu cầu gì?
Bài 4: Gọi HS đọc.
Bài 5: Nêu yêu cầu
-Nhận xét đánh giá chung.
Thừa số
2
5
4
3
5
3
2
4
Thừa số
6
9
8
7
8
9
7
4
Tích
-2 –3 HS đọc.
-Hoạt động theo cặp đôi
-Nối tiếp nhau đọc kết quả
4HS đọc lại bảng nhân 2, 3, 4, 5
-Làm vào vở bài tập.
-Điền dấu , =
-Làm vào vở.
2 x 3 = 3 x2 4 x9 < 5 x 9
4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5
5 x8 >4 x 5 3 x 10 > 5 x 4
-Đọc kết quả – tự sửa bài.
-2Hs đọc.
-Tóm tắt và tự giải vào vở.
-8HS mượn được số quyển chuyện là
5 x8 = 40 ( quyển chuyện)
Đáp số: 40 quyển chuyện
-Cho HS tập đo và ghi nhớ kết quả độ dài đường gấp khúc vào bảng.
a)3 + 3 + 2 + 4=12cm
3 + 4 + 5 = 12cm
KÓ chuyÖn : chim s¬n ca vµ b«ng cóc tr¾ng
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào gợi ý kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 3-5’
2.Bài mới.
HĐ 1: Kể từng đọan câu chuyện theo gợi ý 16 –18’
HĐ 2: Kể toàn bộ câu chuyện
8 – 10’
3.Củng cố dặn dò:
-Gọi Hs kể chuyện ông Mạnh thắng thần gió.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Nêu gợi ý theo từng đoạn
-Bông cúc đẹp như thế nào?
-Sơn ca làm gì và nói gì?
-Bông cúc vui như thế nào?
-Chia lớp thành các nhóm 4 Hs
-Yêu cầu Hs kể toàn bộ nội dung câu chuyện.
-Nhận xét tuyên dương hs
-Câu chuyện khuyên các em điều gì?
-Em đã làm gì để bảo vệ chim và hoa?
-Nhận xét tuyên dương HS.
-4HS kể.
-Trả lời câu hỏi.
-Rất đẹp cánh trắng tinh mọc bên bờ rào …
-Sà xuống khen đẹp.
-Sung sướng.
-1-2 Hs kể đoạn 1:
-3 HS nối tiếp nhau kể đoạn 2, 3, 4.
-Kể trong nhóm
-3,4 Nhóm lên thi kể.
-Bình chọn Hs kể tốt.
-4HS kể lại.
-Phải biết bảo vệ chim và hoa, biết chăm sóc chim và hoa.
-Vài HS nêu.
hdthtv : ®¸p lêi c¶m ¬n- t¶ ng¾n vÒ chim
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lại lời cảm ơn trong giai tiếp thông thường.
- Đọc bài văn biết trả lời câu hỏi về tả hình dáng, hoạt động của con chim.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Bước đầu viết một đoạn văn tả ngắn về loài chim
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Đáp lại lời cảm ơn
MT: Giúp HS biết đáp lại lời cảm ơn trong giao tiếp.
HĐ 2: Viết đoạn văn tả ngắn về chim
3.Củng cố dặn dò:
Bài 1: Nêu câu hỏi gợi ý.
-Tranh vẽ cảnh gì?
-Bà cụ nói gì với cậu bé, cậu bé trả lời thế nào?
Bài 2:
Bài tập yêu cầu gì?
-Khi đáp lại lời cảm ơn em cần có thái độ như thế nào?
Bài 3: aGọi HS đọc.
-Tả hình dáng là tả những gì?
-Cuối bài thường nói lên điều gì?
-Yêu cầu HS đọc l ại.
b)Yêucầu viết một đoạn văn tả về con chim: Giới thiệu con chim cần tả, sau đó tả hình dáng, hoạt động và cuối cùng nêu lợi ích và tình cảm của em đối với con chim,
-Theo dõi nhắc nhỏ HS viết.
-Chấm bài HS
-Nhận xét tuyên dương.
Dặn hs
-Quan sát tranh – trả lời câu hỏi.
-Cảnh một bạn nhỏ đang dắt một bà cụ qua đường.
-Bà cụ nói: Cảm ơn cháu
-Cậu bé đáp lại: Không có gì ạ!
-Vài HS đọc lại.
-Tập đóng vai tình huống
-2-3Cặp lên đóng vai.
-Nhận xét.
-2HS đọc – lớp đọc thầm
-Em đáp lại lời cảm ơn.
-thảo luận cặp đôi.
-2-3HS lên thể hiện từng tình huống.
-Nhận xét cách đối thoại của bạn
-lịch sự nhã nhặn, khuyêm tốn.
-2HS đọc bài: Chim chích bông
-Đọc đồng thanh.
-2HS đọc 2 câu hỏi.
-Trả lời trong bàn.
-Nhiều HS phát biểu ý kiến.
-Vóc người chân cánh mỏ.
-Ích lợi của chim
-Tình cảm của em đối với chim…
-1HS đọc.
-Theo dõi lắng nghe.
-Làm bài vào vở.
-8 – 10 HS đọc bài văn.
-Nhận xét bổ xung
-Về hỏi bố mẹ thêm về các loại chim
BDTD: mét sè bµi tËp rÌn luyÖn kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n.
I.Mục tiêu:
Ôn hai động tác, đưa một chân ra trước, 2 tay chống hông- đứng 2 chân rộng bằng vai,2 tay đưa ra trước, sang ngang- lên cao chếch chữ V yêu cầu thực hiện động tác chính xác
Tiếp tục học trò chơi:Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu biêt cách chơi có kết hợp vần điệu, tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng vỗ tayvà hát
-ôn bài thể dục phát triển chung
-Xoay 1 số khớp: chân vai, hông
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
B.Phần cơ bản.
1)Ôn động tác đứngđua 1 chân ra trước hai tay chống hông mỗi lần 1 chân
-Làm mẫu và giải thích
-Vài HS lên thực hiện
2)Ôn động tác:2 chân đứng rộng bằng vai 2 tay đưa ra trước- sang ngang- lên cao chếch chữ V về thân thể cơ bản
3)Trò chơi:Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau
-Hd các em đọc vần điệu-các em chơi và chạy về phía bên phải
C.Phần kết thúc.
-Cúi lắc người nhảy thả lỏng
-Đứng vỗ tay và hát
-Cùng HS hệ thống bài
_Dặn HS về ôn lại các động tác RLTTCB
1’
1-2’
3-4’
8-10’
5-8lần
2-3’
1’
1'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, TiÕn, Hïng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Trêng Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 21 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Linh.
File đính kèm:
- tuan21_lt2_LVC.doc