Giáo án Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Tân Thịnh

1. Kiểm tra bài cũ: ( 3’)

- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập sau:

 2 + 5 = 7 3 + 12 + 14 = 29

- Nhận xét và cho điểm học sinh.

2. Bài mới: ( 30’)

* Giới thiệu bài mới.

- Yêu cầu học sinh đọc lại 2 phép tính trong bài tập kiểm tra bài cũ và hỏi.

- Giới thiệu: Khi chúng ta thực hiện phép cộng có từ 3 số trởi lên với nhau là chúng ta đã thực hiện tính tổng của nhiều số

* H/dẫn thực hiện phép tính.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệu cho con biết: - Không có gì nguy hiểm. - Có mồi ngon lắm lại đây. - Tai họa nấp mau. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại. - Cho học sinh thi đọc toàn bài. - Nhận xét chung. 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’) - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Đọc và trả lời CH trong SGK. - Nhận xét. - Theo dõi. - Đọc nối tiếp từng dòng, từng đoạn. - Luyện đọc cá nhân + đồng thanh. - Đọc phần chú giải. - Đọc theo nhóm. - Đại diện các nhóm thi đọc. - Cả lớp cùng nhận xét. - Từ khi còn nằm trong trứng. - Không có ..... gà mẹ kêu: “cúc… cúc… cúc”. - Khi gà..... bới vừa kêu nhanh: “cúc, cúc,cúc”. - Gà mẹ ..... kêu liên tục, gấp gáp “roóc, roóc”. - Các nhóm lên thi đọc toàn bài. - Cả lớp cùng nhận xét. _______________________________________________________________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 10 th¸ng 1 n¨m 2014 Sáng : Toán LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - Thuéc b¶ng nh©n 2. - BiÕt vËn dông b¶ng nh©n 2 ®Ó thùc hiÖn phÐp tÝnh nh©n sè cã kÌm ®¬n vÞ ®o víi mét sè. - BiÕt gi¶i bµi to¸n cã mét phÐp nh©n( trong b¶ng nh©n 2). - RÌn kÜ n¨ng lµm tÝnh, gi¶i to¸n - GD tÝnh cÈn thËn, lßng yªu tthÝch m«n häc. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc H§1. Giíi thiÖu bµi: ( 3’) H§2. H/dÉn HS lµm bµi tËp: ( 30’) Bµi 1: Sè ? - Bµi 1 yªu cÇu g× ? - §iÒn sè - GV h­íng dÉn HS lµm bµi - C¶ líp lµm bµi, 1 sè HS nªu miÖng kÕt qu¶. 2. Bµi tËp 2: TÝnh 2cm x 3 = 6cm - 1 HS ®äc yªu cÇu cña bµi. 2 HS lªn b¶ng, d­íi líp lµm b¶ng con. 2cm x 5 = 10cm 2dm x 8 = 10dm 2kg x 4 = 8kg 2kg x 6 = 12kg 2kg x 9 = 18kg - NhËn xÐt, ch÷a bµi Bµi 3: - 1 HS ®äc yªu cÇu - Bµi to¸n cho biÕt g× ? - 1 xe cã b¸nh xe. - Bµi to¸n hái g× ? - Hái 8 xe ®¹p cã bao nhiªu b¸nh. - Yªu cÇu HS tãm t¾t råi gi¶i. Bµi gi¶i: 8 xe ®¹p cã sè b¸nh xe lµ: 2 x 8 = 16 (b¸nh xe) §¸p sè: 16 b¸nh xe Bµi 5:HS kh¸, giái - 1 HS ®äc yªu cÇu - Bµi 5 yªu cÇu g× ? - ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng. - GV h­íng dÉn HS lµm bµi. Thõa sè 2 2 2 2 2 2 Thõa sè 4 5 7 9 10 2 TÝch 8 10 14 18 20 4 - NhËn xÐt ch÷a bµi. III. Cñng cè - dÆn dß: ( 3’) - §äc l¹i b¶ng nh©n 2 - NhËn xÐt tiÕt häc. 2 HS ®äc ______________________________ Tập làm văn §¸p lêi chµo, tù giíi thiÖu I .Mục tiêu - Biết nghe và đáp lại lời chào ,lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1,BT2) - Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại(BT3) KN giao tieáp: öùng xöû vaên hoùa; laéng nghe tích cöïc. II .Đồ dùng dạy học GV : Tranh minh hoạ 2 tình huống trong SGK ; Bảng phụ viết nội dung BT3 - HS : VBT III .Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : ( 3’) 2. Bài mới : ( 30’) a).Giới thiệu bài - GV giới thiệu, ghi đầu bài b) Hoạt động 1 : HD làm bài tập * Bài tập 1 - Đọc yêu cầu bài tập - GV gợi ý cần nói lời đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ - GV và cả lớp nhận xét * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu bài tập c) Hoạt động 2 : Viết * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu bài tập - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn lời đáp đúng và hay GDKNS: KN giao tieáp: öùng xöû vaên hoùa; KN laéng nghe tích cöïc. 3. Củng cổ - dặn dò: ( 3’) - Nhắc nhở HS thực hành đáp lại lời chào hỏi, lời tự giới thiệu khi gặp khách, gặp người quen để thể hiện là một học trò và lịch sự + Các bạn HS trong hai bức tranh đáp lại thế nào - Cả lớp quan sát từng tranh, đọc lời của chị phụ trách ttrong 2 tranh - Từng nhóm HS thực hành đối đáp trước lớp theo 2 tranh + 1 HS đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm - 3, 4 cặp HS thực hành tự giới thiệu - Cả lớp bình chọn bạn sử lí đúng và hay + Viết lời đáp của Nam vào vở - 1 HS cùng thực hành đối đáp - HS điền lời đáp của Nam vào VBT - Nhiều HS đọc bài viết _______________________________________________________________________________________________________________________ Ôn toán ÔN TẬP : T×m sè h¹ng, sè bÞ trõ vµ sè trõ I. Mục tiêu: - Thuéc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 20 ®Ó tÝnh nhÈm. - Thùc hiÖn ®­îc phÐp céng, trõ cã nhí trong ph¹m vi 100. - BiÕt gi¶i bµi to¸n vÒ Ýt h¬n, t×m sè bÞ trõ, sè trõ, sè h¹ng cña mét tæng. - HS khuyÕt tËt lµm ®­îc phÐp tÝnh céng trõ. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Bảng phụ, - Học sinh: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: ( 3’) - Gọi học sinh lên bảng làm bài 4/83. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: ( 30’) Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Cho học sinh tự làm bài. Bài 2: Hướng dẫn học sinh - Nhận xét, sửa sai. Bài 3: Yêu cầu học sinh tự tóm tắt rồi giải vào vở. Anh : 50 kg. Em nhẹ hơn Anh: 16 kg. Em :…. kg ? Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng. - Hướng dẫn học sinh cách làm cụ thể. - Cho học sinh lên bảng làm. 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’) - Y/c HS về làm BT trong VBT. - Nhận xét giờ học. - Làm bài. - Nhận xét. - Nối nhau nêu kết quả. - Làm bảng con. 36 + 36 72 100 - 75 25 48 + 48 96 100 - 2 98 45 + 45 90 83 + 17 100 - Nêu cách làm. - Làm vào vở, trên bảng lớp. x + 16 = 20 x = 20 - 16 x = 4 x – 28 = 14 x = 14 + 28 x =42 35 - x = 15 x = 35 - 15 x = 20 - Giải vào vở, trên bảng lớp: Bài giải Em cân nặng là: 50 –16 = 34 (kg) Đáp số: 34 kg. - Tìm hình rồi khoanh vào kết quả những đáp án đúng: a) 1; b) 2; c) 3; d) 4. ________________________________________________________________________________________________________________________ Chiều : Ôn tiếng việt TỪ NGỮ VỀ VẬT NUÔI. CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? I. Mục tiêu: - Nªu ®­îc c¸c tõ ng÷ chØ ®Æc ®iÓm cña loµi vËt vÏ trong tranh (BT1); b­íc ®Çu thªm ®­îc h×nh ¶nh so s¸nh vµo sau tõ cho tr­íc vµ nãi c©u cã h×nh ¶nh so s¸nh (BT2, BT3). - HS khuyÕt tËt nh×n tranh nªu ®­îc tõ ng÷ ®Æc ®iÓm cña con vËt. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Tranh minh họa bài tập 1. - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: ( 3’) - Gọi 2, 3 HS lên bảng làm bài 3 / 133. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: ( 30’) Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Hướng dẫn học sinh làm bài. - Cho học sinh trao đổi theo cặp. - Nhận xét, bổ sung. Bài 2: Giúp học sinh nắm yêu cầu. - Cho học sinh làm miệng. - Nhận xét, bổ sung. Bài 3: Dùng cách nói trên để viết tiếp các câu sau. - Nhận xét. 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’) - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Làm bài. - Nhận xét. - Trao đổi theo cặp. - Lên thi làm bài nhanh theo nhóm. - Cả lớp cùng chữa bài chốt lời giải đúng. Trâu: khoẻ Rùa: Chậm Chó: Trung thành Thỏ: Nhanh - Tiếp nối nhau làm bài. - Đẹp như tiên. - Cao như sếu. - Khoẻ như voi. - Nhanh như sóc. - Chậm như rùa. - Làm vào vở. + Mắt con mèo nhà em tròn như hòn bi ve. + Toàn thân nó phủ một lớp lông màu tro, mượt như nhung. + Hai tai nó nhỏ xíu như hai búp lá non. _ _______________________________________________________________________________________________________________________ Ôn toán ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: - BiÕt tù gi¶i ®­îc c¸c bµi to¸n b»ng mét phÐp tÝnh céng hoÆc trõ, trong ®ã cã c¸c bµi to¸n vÒ nhiÒu h¬n, Ýt h¬n mét sè ®¬n vÞ. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Bảng phụ. - Học sinh: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm trả bài cũ: ( 3’) - 2 Học sinh lên bảng làm bài 3 / 87. - Giáo viên nhận xét và ghi điểm. 2. Bài mới: ( 30’) * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Hướng dẫn học sinh giải. - Đọc đề bài. - Hướng dẫn tóm tắt. - Làm vào bảng con. Bài 2: Tóm tắt bài toán. Bình: 32 kg. An nhẹ hơn 6 kg. Hỏi: An nặng bao nhiêu kg. - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. - Gọi 1 số học sinh lên bảng chữa bài. Bài 3: Tóm tắt. Lan: 24 bông. Liên hái nhiều hơn 16 bông. Hỏi: Liên hái được bao nhiêu bông hoa. 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’) - Giáo viên nhận xét giờ học. - Nhận xét bổ sung. - Học sinh đọc đề toán. - Giải bảng con. Bài giải Cả hai buổi cửa hàng đó bán được là 48+ 37 = 85 (l) Đáp số: 85 lít dầu. - Một em lên bảng làm, lớp làm vào vở. Bài giải An nặng là 32 – 6 = 26 (kg) Đáp số: 26 kg. - Tự giải vào vở. Bài giải Liên hái được số bông hoa là 24 + 16 = 40 (Bông) Đáp số: 40 bông hoa. ________________________________________________________________________________________________________________________ SINH HOẠT LỚP TUẦN 19 I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xây dựng phương hướng tuần 20 - Rèn học sinh có nề nếp học tập tốt. - Giáo dục các em hs kính yêu các thầy cô giáo . Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. II. Nội dung sinh hoạt lớp . 1, Chủ tịch hồi đồng tự quản điều hành tiết sinh hoạt. * Trưởng các ban báo cáo các hoạt động của ban mình trong tuần vừa qua. * Ý kiến thảo luận giữa các ban. * Chủ tịch hội đồng nhận xét chung . 2, Giáo viên nhận xét bổ sung thêm : * Về học tập: Các em đã thực hiện tốt nề nếp học tập như: đi học dúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ. * Về nề nếp: Thực hiện tốt nề nếp ra nào lớp , vệ sinh các nhân và vệ sinh chung sạch sẽ. * Các hoạt động khác: Thực hiện tốt các hoạt động của đội. 3, Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ, không nghỉ học không có lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an toàn giao thông. - Rèn đọc tốt lưu loát , rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. ......................................................................................................................................... 4, Sinh hoạt văn nghệ : - Chủ đề : Em yêu khoa học : .........................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 19 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan