Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Trường Tiểu học Trần Tống

I/Mục tiêu :

- Ôn trò chơi Rồng rắn lên mây, học trò chơi mới Cướp cờ

- Thực hiện trò chơi dân gian, nhằm giúp HS thư giản, thoải mái.

- Trò chơi dân gian tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh với phương châm " Học mà chơi, chơi mà học" thông qua hoạt động này tạo sự nhanh nhẹn, linh hoạt thinh thần tập thể cao.

II. Các hoạt động dạy học :

* Ôn trò chơi Rồng rắn lên mây

* Hướng dẫn thực hiện trò chơi Cướp cờ.

1. Dụng cụ:

+ Một cái khăn bất kì tượng trưng cho cờ.

+ Một vòng tròn.

+ Vạch xuất phát cũng là đích của 2 đội.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 28 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m bài tập Bài 1/90: Bài 2/90: GV cho HS nhận biết quả măng cụt qua tranh, ảnh . GV nhắc nhở các em trả lời dựa vào ý của bài : “ Quả măng cụt” nhưng không nhất thiết phải đúng nguyên từng chữ. Bài 3/90: Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b HĐ3 Củng cố, dặn dò - Về nhà thực hành lời chia vui- quan sát các loại quả…. - HS đọc yêu cầu bài- HS thực hành đóng vai nói lời chúc mừng. Vd : a)- Nói lời chúc : Chúc mừng bạn đọat giải cao trong cuộc thi./ Bạn giỏi quá! Bọn mình chúc mừng bạn./ Chia vui với bạn nhé! Bọn mình rất tự hào về bạn. - Đáp lời chúc: Mình rất cảm ơn các bạn. Các bạn làm mình cảm động quá. Rất cảm ơn các bạn. - HS đọc yêu cầu bài - 1HS đọc đoạn văn “Quả măng cụt” và câu hỏi -Từng cặp hỏi – đáp. *a) Quả măng cụt tròn, giống như một quả cam, nhưng nhỏ chỉ bằng nắm tay của một đứa bé.Vỏ măng cụt màu tím thẩm ngả sang màu đỏ. Cuống măng cụt ngắn và to. Có bốn năm cái tai tròn trịa nằm úp vào quả và vòng quanh cuống. - Đọc yêu cầu. HS viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc b vào VBT. *b) Dùng dao cắt khoanh nửa quả, bạn sẽ thấy lộ ra ruột quả trắng muốt như hoa bưởi, với bốn năm múi to không đều nhau. Ăn từng múi, thấy vị ngọt đậm và một mùi thơm thoang thoảng. Luyện Tiếng việt: LUYỆN TẬP ĐÁP LỜI CHIA VUI TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I/Mục tiêu: - Ôn đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể - Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một loại quả mà em yêu thích. II/ Các hoạt động dạy - học: - Em đoạt giải trong hội thi vở sạch chữ đẹp . Các bạn đến chúc mừng. Em sẽ nói gì để đáp lại lời chúc mừng của các bạn. - Hướng dẫn HS làm bài tạp 2 trang 70 sách thực hành Tiếng việt. Tập viết: CHỮ HOA Y I/ Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa Y ( 1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Yêu (1dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); Yêu luỹ tre làng (3 lần) II/ Đồ dùng dạy- học: Mẫu chữ Y viết hoa Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: Cho HS viết b/c : X, Xuôi 2.Bài mới: GV giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn viết chữ hoaY GV giới thiệu chữ Y. Hỏi: Chữ Y cao mấy li ? - GV viết mẫu Y HĐ2: Hướng dẫn viết chữ, câu ứng dụng - Giới thiệu câu ứng dụng -Yêu luỹ tre làng: Tình cảm yêu làng xóm, yêu quê hương, con người Việt Nam. Hướng dẫn quan sát nhận xét độ cao các con chữ Chữ Y cao mấy li? Các chữ l, y, g cao mấy li? Chữ t cao mấy li? Chữ r cao mấy li? Các chữ còn lại cao mấy li? Cao 1 li Hướng dẫn viết b/c Yêu Chú ý nét cuối của chữ y nối với nét đầu chữ ê HĐ3: Hướng dẫn viết vào vở Lưu ý tư thế ngồi viết Thu vở chấm nhận xét. 3.Củng cố - Dặn dò: GV yêu cầu HS về nhà viết tiếp phần còn lại 1HS lên bảng, cácHS khácviết b/c: X, Xuôi - HS đọc Y - Cao 5 li -2 nét là nét móc hai đầu và nét khuyết ngược. - HS viết b/c Y - HS đọc câu ứng dụng: *Yêu luỹ tre làng -Cao 5 li -Cao 2,5 li -Cao 1,5 li -Cao 1,25 li -Cao 1 li - HS viết b/c Yêu - HS khá giỏi viết cả bài -HS viết bài vào vở: Y Yêu Yêu luỹ tre làng…. Kể chuyện: KHO BÁU I/ Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý cho trước, kể lại được từng đoạn của câu chuyện (BT1). - HS khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện.(BT2) - GD KNS: Tự nhận thức- Xác định giá trị bản thân - Lắng nghe tích cực. II/Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ chép nội dung gợi ý 3 đoạn câu chuyện III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS .Bài mới : GV giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn kể chuyện 1.Kể từng đoạn theo gợi ý GV gợi ý cho HS kể: - Ý khái quát đoạn 1( Hai vợ chồng chăm chỉ ): Ở vùng quê nọ, có hai vợ chồng người nông dân quanh năm hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu … + Với 3 ý cụ thể : Thức khuya dậy sớm: Họ thường ra đồng từ lúc gà gáy sáng và trở về khi đã lặn mặt trời. + Không lúc nào ngơi tay: Hai vợ chồng cần cù chăm chỉ không lúc nào ngơi tay. Đến vụ lúa, họ cấy lúa, vừa gặt hái xong, họ lại trồng khoai, trồng cà, không để cho đất nghỉ + Kết quả tốt đẹp: Nhờ làm lụng chuyên cần, họ đẫ gây dựng nên một cơ ngơi đàng hoàng, nhà cao cửa rộng, gà lợn đầy chuồng, cá đầy ao …. Đoạn 2: Dặn con ; Đoạn 3: Tìm kho báu 2. Kể lại toàn bộ câu chuyện (HS khá, giỏi) GV nhận xét chọn người kể hay nhất HĐ2.Củng cố- Dặn dò: Yêu cầu HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. - 1HS đọc yêu cầu bài và các gợi ý.Cả lớp đọc thầm HS tập kể từng đoạn trong nhóm - Đại diện từng nhóm thi kể theo 2 cách - Đại diện từng nhóm cùng kể 1 đoạn của truyện - 3 HS tiếp nối thi kể 3 đoạn - Lớp nhận xét về nội dung, giọng kể, điệu bộ… - HS tiếp nối kể đoạn 2, 3 - Đọc yêu cầu bài tập. - HS khá, giỏi xung phong kể lại toàn bộ câu chuyện. - 2 HS nhắc lại ý nghĩa chuyện: Ai quý đất đai, ai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Chính tả: CÂY DỪA I/Mục tiêu: Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng các câu thơ lục bát. Viết đúng BT(2) a / b; viết đúng tên riêng Việt Nam trong BT(3) II/ Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: GV đọc: búa liềm, thuở bé, quở trách, lúa chiêm, chênh veeng, bền vững. 2.Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn nghe – viết - GV đọc đoạn viết - Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn viết - Hướng dẫn viết chữ khó - GV đọc đoạn viết - Hướng dẫn chấm, chữa bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 2: a) Hãy kể tên các loài cây bắt đầu bằng s hoặc x. M: sắn, xà cừ… b) Tìm các tiếng có vần in hoặc inh, có nghĩa như sau: -Số tiếp theo số 8 -( Quả) đã đến lúc ăn được. - Nghe ( hoặc ngửi ) rất tinh, rất nhạy. Bài tập 3: Có bạn chép đoạn thơ sau của nhà thơ Tố Hữu nhưng quên viết hoa nhiều tên riêng. Em hãy giúp bạn sửa lại cho đúng. HĐ3.Củng cố, dặn dò: -Nhắc HS ghi nhớ viết hoa tên riêng Việt Nam : Viết hoa chữ cái đứng đầu mỗi tiếng trong tên riêng. -Về nhà viết lại những chữ do mình viết sai - 1HS lên bảng, các HS khác viết trên b / c - 2HS đọc lại đoạn viết -Tả các bộ phận thân, lá, ngọn, quả của cây dừa ; làm cho cây dừa có hình dáng, hoạt động như con người. -HS viết b/c: dang tay, xanh, tỏa, gật dầu, bạc phếch, hũ rượu, đêm, … - HS viết bài vào vở - Đổi vở chữa lỗi bằng bút chì - HS đọc yêu cầu bài - Làm vở bài tập Nêu nối tiếp theo nhóm Sim, sung, si, sâm, sấu, sồi, sến, sậy… - Đọc yêu cầu bài tập. -(số ) chín - ( quả ) chín - thính ( tai, mũi) - HS đọc yêu cầu bài tập và cả đoạn thơ của Tố Hữu, phát hiện những tên riêng bạn HS quên chưa viết hoa, sửa lại cho dúng -1HS lên bảng, các HS khác làm VBT: Bắc Sơn, Tây bắc, Đình Cả, Thái Nguyên, Điện Biên. Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Toán: CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I/ Mục tiêu: - Nhận biết các số từ 101 đến 110 gồm các trăm, các chục, các đơn vị - Biết cách đọc và viết được các số từ 101 đến 110 - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. II/ Đồ dùng dạy - học: Các hình vuông biểu diễn trăm, chục, đơn vị. III/ Các hoạt động dạy- học: Các hoạt động của GV Các hoạt động của HS 1.Bài cũ: bài tập 2, 3/ 141 2.Bài mới: GV giới thiệu bài HĐ1: Đọc và viết số từ 101 đến 110 - GV nêu vấn đề và trình bày trên bảng như SGK - Viết và đọc số 101 -GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100, gắn thêm 1 hình vuông nhỏ. Hỏi: - Có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? -Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và viết số còn lại trong bảng: 102,103, 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110. Đọc lại các số từ 10, …., 110 HĐ2: Hướng dẫn thực hành Bài 1/142: - GV nêu vấn đề: bài tập cho các số và các lời đọc a), b), c), … Cần cho biết mỗi số ứng với lời đọc nào? - GV viết các số trong bài tập lên bảng, chỉ vào từng số cho HS đọc. Bài 2/142: Cho HS vẽ tia số và viết ccas số đã cho trên tia số rồi điền các số thích hợp vào chỗ chấm. Bài 3/142: - GV ghi ý đầu bài tập lên bảng và hướng dẫn HS cách so sánh: + 101….102 Hai số có: Chữ số hàng trăm đều là 1. Chữ số hàng chục đều là 0. Hàng đơn vị : Có 1 < 2, nên 101 < 102. Ta điền dấu < vào chỗ chấm. Bài 4/142 (HS khá giỏi) HĐ3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà đọc và viết các số từ 101 đến 110 2HS làm bài tập 2, 3 / 141 - HS quan sát tranh nhận xét và trả lời -Có 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị Thảo luận để viết các số còn lại trong bảng, sau đó 3 HS lên bảng làm bài : 1 HS đọc số, 1 HS gắn hình biểu diễn số Đọc lại các số từ 101….110 -HS đọc yêu cầu bài - HS đọc số GV chỉ a) ứng với số 107; b)ứng với số 109, … - HS đọc yêu cầu bài - 1HS lên bảng, các HS làm vào vở theo yêu cầu. HS đọc yêu cầu - Làm vở bài tập HS nêu cách so sánh. - HS làm vở bài tập, 1HS lên bảng. - HS viết được các số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: - Ôn các số từ 101 đến 110 gồm các trăm, các chục, các đơn vị - Biết cách đọc và viết được các số từ 101 đến 110 - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. II/ Các hoạt động dạy- học: Hướng dẫn Hs làm bài tập 1 đến bài 5 trang 74 sách thực hành Toán 2 Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 28 - Kế hoạch tuần 29 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: 100% HS tham gia thi giữa kì 2 nghiêm túc. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 29 - Dạy và học chương trình Tuần 29 - Tham gia xây dựng phong trào “ Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” : Thực hiện các trò chơi dân gian, giữ vệ sinh trường lớp, quan hệ đối xử tốt với bạn, … + Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch. + HS tham gia hội thi VSCĐ cấp huyện. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 28.doc
Giáo án liên quan