I.Mục tiêu:
-Nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại cho người mất.
-Trả lại của rơi là ngừơi thật thà sẽ được mọi người quý trọng.
-Biết trả lại của rơi khi nhặt được.
-HS có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
II.Chuẩn bị:
-GV:VBT, bài hát: Bà còng, Các tấm thẻ xanh đỏ, v.v
-HS: Vở bải tập, v.v
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 19 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
-Tự lấy tiếp 2, 3, 4.
-Nêu nhận xét về TS1 giống nhau TS2 tăng dần từng lần.
-Giữa 2 tích liền nhau hơn kém nhau 2 đơn vị.
-10.
Tự nêu 2 nhân ,6,7,8,9,10.
-Nối tiếp nhau đọc. -Đọc theo cặp.
-5-6 HS đọc thuộc lòng.
-Đọc đồng thanh 1 lần.
-Cho HS chơi trò chơi:1 HS nêu
2 x2; HS2: nêu 4; HS nêu10; HS nêu 2 x 5…
-Nhiều HSđọc:2,4,6,8,10,12,14,16,18,20.
-Hơn kém nhau 2 đơn vị
-2 HS đọc.
-1 con gà: 2 chân.
-5 con gà:…chân?
-Lấy 2 x 6 =12
-Giải vào vở.
Số chân 6 con gà là:
2 X 6 = 12 (chân)
Đáp số: 12 chân.
-2 HS đọc.
-Đêùm thêm 2 và ghi số vào ô trống.
-Tự làm vào vở.
2; 4 ; 6 ;8 ; 10 ; 12 ; 14 ; 16 ; 18 ; 20.
-5-6 HS đọc – cả lớp đọc.
HÁT NHẠC
HỌC HÁT TRÊN CON ĐỪƠNG ĐẾN TRƯỜNG
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Hát đúng giai điệu và lời ca.
- Hát đồng đều và rõ lời.
II. Chuẩn bị:
-Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
5ph
2.Bài mới.
HĐ 1: Dạy hát
MT: Hát đúng giai điệu và lời ca. Hát đồng đều và rõ lời.
15ph
HĐ 2: Trò chơi.
MT: Biết cách chơi và tên một số nhạc cụ.
8ph
3.Củng cố dặn dò:
2ph
-Gọi HS hát bài:Chúc mừng sinh nhật. CCT Cheng, CST hon.
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Dạy hát bài: Trên con đường đến trường.
-Treo bảng phụ.
-Hát mẫu.
-Giới thiệu các nhạc cụ trong bài hát.
-Hát mẫu tùng câu.
-Bắt nhịp.
-Hát lần lượt đến hết bài.
-Hát mẫu và gõ đệm.
-Trò chơi với bài tập Cộc cách tùng cheng.
-Phân mỗi nhóm là một nhạc cụ.
-Đổ lần lượt nhạc cụ đối với các nhóm.
-Mời các HS xung phong làm nhạc cụ.
-Nhận xét.
-Nhắc HS về ôn bài.
-2HS lênbảng hát 3 bài hát đã học.
-Nghe.
-Nói âm thanh của các nhạc cụ.
-Đọc đồng thanh lời ca.
-Hát theo.
Dãy – bàn –tổ – nhóm hát.
-Tập teo lối móc xích.
-Hát kết hợp gõ đệm.
-Mới một vài HS biết diễn.
-Chia lớp 4 nhóm.
-Các nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ.
-Cả lớp cùng hát.
-4 em lên biểu diễn.
TOÁN
c&d
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành.
-Giải bài toán đơn về nhân 2.
II. Chuẩn bị:
-GV:
-HS:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ: 3ph
2.Bài mới:
a.GTB. 1ph
b.ND.
HĐ1:HD
25 – 30ph
3.Củng cố – dặn dò: 2ph
- Gọi HS đọc bảng nhân 2.
-Nhận xét – đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Chia lớp làm 4 nhóm và tổ chức trò chơi tiếp sức.
Bài 2 Nhắc nhở HS khi tính nhân có kèm tên đơn vị cần chú ý ghi đầy đủ.
Bài 3: yêu cầu HS tự t óm tắt và giải vào vở.
Bài 4, 5 tổ chức trò chơi thi điểm số nhanh.
Bài 5 Yêu cầu HS nhắc lại có thừa số muốn tìm tích ta làm phép tính gì?
-Chấm vở HS và nhận xét.
-5 – 6 HS đọc.
-Hình thành nhóm.
-Thực hành chơi.
-Làm vào vở.
2cm x 3 = 6 cm 2kg x 4 = 8 kg
2cm x 5 = 10 cm 2kg x 6 =12kg
2dm x 8=16dm 2kg x 9 =18kg
1 xe đạp: 2 bánh.
8xe đạp: … bánh?
8 xe đạp có số bánh xe là:
2 x 8 = 16 (bánh xe)
Đáp số: 16 bánh xe.
-Chia lớp thành 4 nhóm có số lượng --HS bằng nhau.
-Các nhóm thi nhau điền.
-Phép nhân.
-Nêu miệng kết quả.
-8 –10 HS nối tiếp nhau đọc bảng nhân 3.
-Về học bản nhân 2 làm bài tập.
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỚI CHÀO TỰ GIỚI THIỆU
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
- Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
- Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu.
II.Chuẩn bị:
-GV:Bảng phụ.
-HS: VBT,
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a.GTB.
B.ND.
HĐ 1: Đáp lại lời chào, tự giới thiệu. MT: Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp.
15 – 18ph
HĐ 2: Viết.
MT: Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu.
12 – 15ph
3.Củng cố dặn dò:
2ph
Việc HS có đầy đủ Vở bài tập TV T2.
-Nhắc nhở chung.
-Giới thiệu bài.
Bài1: Yêu cầu HS nắm chắc đề bài.
-Chia lớp thành các nhóm.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS tự thảo luận trong bàn và tập đóng vai theo tình huống.
-Khi nói chuyện với khách của bố mẹ em cần có thái độ như thế nào?
-Nhận xét - đánh giá.
Bài 3 :Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Bài tập này là đoạn đối thoại của ai và ai?
-HD HS làm miệng.
-Mẹ Sơn nói chào cháu thì Nam phải làm gì?
-Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà bạn Nam không?
-Khi biết là mẹ bạn Sơn Nam sẽ nói gì?
-Chấm và nhận xét.
-Dặn HS.
-Đọc thầm yêu cầu.
-Quan sát tranh và đọc lời của nhân vật.
-Tập đối thoại trong nhóm.
-2- 3 Nhóm HS lên thể hiện theo từng tranh.
-Nhận xét, chọn lời đáp hay.
-2-3HS đọc – đọc thầm.
-Tự thảo luận.
-Tập đóng vai theo cặp.
-5 cặp HS lên đóng vai.
-Nhận xét.
-Nối tiếp nhau nói cách xử lí của em.
-Nói năng lễ phép từ tốn.
-2-3HS đọc.
-Cả lớp đọc thầm.
-Viết lời đáp của Nam.
-Của mẹ bạn Sơn và Nam.
-Nêu miệng.
-Cháu chào cô ạ!
-Dạ phải – Cháu là Nam đây.
-Đúng rồi ạ! Cháu là Nam.
+Bạn Sơn sao rồi ạ!
+Bạn Sơn hôm nay có đi học không cô?
-1 –2 Cặp HS lên đóng vai.
-Viết bài vào vở.
-Đọc lại.
Về hoàn thành bài ở nhà.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
c&d
ĐƯỜNG GIAO THÔNG
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.
-Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông.
-Nhận biết một số biển báo giao thông đi trên từng đoạn đường giao thông và khu vực có đường sắt chạy qua.
-Có ý thức chấp hành luật giao thông.
II.Chuẩn bị:
-GV: Các hình trong SGK.
-HS:
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu:
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu:
2ph
2.Bài mới:
a.GTB.
b.ND.
HĐ 1: Nhận biết các loại đường giao thông.
MT: Có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.
8 – 10ph
HĐ 2: Làm việc với SGK.
MT: Để biết đường giao thông nào? thì phương tiện giao thông đó đi.
10 –12ph
HĐ 3: Trò chơi biển báo nói gì?
MT: Nhận biết một số biển báo giao thông đi trên từng đoạn đường giao thông và khu vực có đường sắt chạy qua.Có ý thức chấp hành luật giao thông.
10 –12ph
3.Củng cố dặn dò: 2 –3ph
-Kể tên các phương tiện giao thông mà em biết?
+Mỗi một phương tiện giao thông chỉ có một loại đường giao thông – giới thiệu bài: Đường giao thông.
-Quan sát 5 bức tranh SGK và cho biết tên các loại đường giao thông?
-Có mấy loại đường giao thông?
KL:Có 4 loại đường giao thông đó là đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.
-Yêu cầu HS quan sát SGK và đặt câu hỏi bạn về các phương tiện đi trên đường giao thông.
-Em còn biết các loại giao thông nào khác?
-Kể tên các phương tiện giao thông ở địa phương?
-Ở địa phương em có những loại đường giao thông nào?
*KL chung:
-Yêu cầu quan sát 6 biển báo và đọc chú giải.
-Các nhóm tự mô tả biển báo và hỏi nhóm khác cứ như vậy và ngược lại.
KL: Các biển báo này thường có ở đâu?
-Nhằm mục đích gì?
-Em đã thực hiện an toàn giao thông ở địa phương thế nào?
-Nhắc HS về quan sát kĩ các biển báo giao thông để nắm được luật giao thông.
-Nối tiếp nhau kể.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát tranh và thảo luận theo cặp.
-Nêu: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không.
-4Loại
-Nối tiếp nhau nhắc lại.
-Thảo luận theo bàn.
-Tự đưa ra câu hỏi.
+Tàu hoả đi ở đường giao thông nào?
+Kể tên các phương tiện giao thông đi ở đường thuỷ.
+Máy bay đi ở đâu?
-Nêu.
-Kể.
-Nêu:
-Chia lớp thành 4 nhóm và thảo luận nhóm.
-Các nhóm tự đố nhau qua biển báo.
+Hình tròn nền xanh có hình người trắng ở giữa đó là biển báo gì?
+Nhận xét khi chơi.
-Trên đường giao thông.
-Giúp ngừơi tham gia giao thông biết.
-Nối tiếp nhau nêu.
-Thực hiện theo bài học.
THỂ DỤC
BÀI:ÔN TRÒ CHƠI: BỊT MẮT BẮT DÊ VÀ NHÓM 3 NHÓM 7
I.Mục tiêu:
-Ôn 2 trò chơi “Nhóm 3 nhóm 7 và Bịt mắt bắt dê”
-Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tưng đối chủ động.
II.Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
CÁCH TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ.
-Chạy theo một hàng dọc – sau đó chuyển thành vòng tròn và hít thở sâu.
-Khởi động xoay các khớp.
+Ôn bài thể dục phát triển chung.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn trò chơi Bịt mắt bắt dê.
-Chia lớp 2 nhóm và cho HS chơi.
2)Ôn trò chơi Nhóm 3 – nhóm 7.
-Nhắc lại cách chơi.
-Cho HS đọc lại câu đồng giao.
-Chơi thật.
-Có thể thay thế nhóm 3 –nhóm 7 bằng nhóm 4, 6, 5.
C.Phần kết thúc.
- Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
-Cúi ngừơi nhảy thả lỏng.
-Nhận xét tinh thần học của HS.
-Nhắc HS ôn lại bài thể dục phát triển chung.
-1-2ph
70 –80m
8 –10ph
2-3ph
5-6lần
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- GAL2Tuan 19.doc