Giáo án Lớp 2 Tuần 18 Trường Tiểu học Trần Tống

Bước 2: Điểm danh, kiểm tra vệ sinh

- ST: Điểm danh theo tên

- Kiểm tra vệ sinh cá nhân- nhận xét tuyên dương

Bước 3: Kiểm tra một số nội dung đã sinh hoạt ở tuần trước

- Kể việc làm tốt trong tuần qua ( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)

- Nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1903 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 18 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Đồ dùng dạy học - Phiếu ghi các bài tập đọc; VBT. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Kiểm tra tập đọc HĐ2. Tìm các từ chỉ đặc điểm của người và vật - Yêu cầu HS làm bài vào VBT, 1HS lên bảng làm bài. HĐ3. Viết bưu thiếp chúc mừng thầy (cô) - Yêu cầu HS viết lời chúc mừng thầy (cô) vào bưu thiếp hoặc VBT. VD: 18 – 11 – 2009 Kính thưa cô. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, em kính chúc cô luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Em nhớ cô nhiều lắm ! Học sinh của cô. Nguyễn Anh Quốc HĐ4. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà xem các bài tập ở tiết 9. - HS đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào VBT, 1HS trình bày bài làm trên bảng. + Càng về sáng tiết trời càng lạnh giá. + Mấy bông hoa vàng tươi như những đốm nắng đã nở sáng trưng trên giàn mướp xanh mát. + Chỉ ba tháng sau, nhờ siêng năng, cần cù, Bắc đã đứng đầu lớp. - 1HS đọc yêu cầu của bài tập. - Nhiều HS đọc bưu thiếp đã viết, lớp nhận xét nội dung lời chúc và cách trình bày. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ. - Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Ôn tập Bài 1/89(cột 1, 3, 4) - Yêu cầu HS tự làm bài. Bài 2/89 SGK (cột 1, 2) - Viết lên bảng: 14 – 8 + 9 và yêu cầu HS nêu cách tính. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài. Bài 3/89 SGK (b) K-G làm thêm câu a - Cho HS nêu cách tìm tổng, tìm số hạng trong phép cộng và làm phần a. (về nhà) - Tiếp theo cho HS nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép trừ. Sau đó yêu cầu HS làm vào vở. Bài 4/90 SGK - Yêu cầu HS đọc đề bài, nêu dạng toán, tự tóm tắt và trình bày bài giải. Bài 5/90 SGK (HS khá giỏi) H: Muốn vẽ đoạn thẳng có độ dài 5cm ta làm thế nào? - Yêu cầu HS thảo luận tìm cách kéo dài đoạn thẳng để được đoạn thẳng để được đoạn thẳng 1dm. HĐ2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn HS tiếp tục ôn luyện về cộng, trừ các số trong phạm vi 100, tính giá trị biểu thức, giải bài toán về ít hơn, ngày trong tuần, trong tháng. - Làm bài, 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài trên bảng con. - Tính từ trái sang phải 14 trừ 8 bằng 6, 6 cộng 9 bằng 15. - 1HS lên bảng làm bài; các HS khác làm bài vào vở. - HS thực hiện yêu cầu; trả lời. - HS nêu: Tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ; Tìm số trừ, ta lấy số bị trừ trừ đi hiệu; Tìm hiệu, ta lấy số bị trừ trừ đi số số trừ; Tìm hiệu, ta lấy số bị trừ trừ đi số trừ. - 1HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào vở. - HS đọc đề bài. - Chấm một điểm trên giấy vẽ, đặt vạch 0 của thước trùng với điểm vừa chấm. Tìm độ dài 5cm trên thước và chấm điểm thứ hai. Nối hai điểm ta được đoạn thẳng cần vẽ. - 1dm = 10cm. - Muốn có đoạn thẳng 10cm ta phải vẽ thêm 5cm nữa vào đoạn thẳng vừa vẽ. - Trước hết phải kéo dài đoạn AB sau đó mới xác định độ dài theo yêu cầu. Luyện Âm nhạc: LUYỆN TẬP BIỂU DIỄN NHỮNG BÀI HÁT ĐÃ HỌC I. Mục tiêu: - HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát đã học ở học kì 1. - Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát. II. Các hoạt động dạy học : - Lần lượt ôn các bài hát học kì 1: Hát theo cá nhân, nhóm, tổ - Ôn vận động phụ họa một số động tác đơn giản Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2013 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trừng hợp đơn giản; - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Ôn tập Bài 1/90 - Yêu cầu HS đặt tính rồi thực hiện phép tính. - Gọi 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài trên bảng con. Bài 2/90 - Yêu cầu HS nêu cách tính giá trị biểu thức. Bài 3/90 Đọc đề bài, nhận dạng bài toán. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Hướng dẫn HS tóm tắt Bài 4/90 (HS khá giỏi) - Viết lên bảng: 75 + 18 = 18 + H: Điền số mấy vào ô trống? Vì sao? - Yêu cầu HS làm tiếp phần bài còn lại. Bài 5/90 (HS khá giỏi) Lần lượt nêu từng câu hỏi cho HS trả lời. HĐ2. Củng cố, dặn dò: Dặn HS ôn luyện, chuẩn bị cho tiết sau: Kiểm tra. - Đặt tính rồi tính. - HS làm bài trên bảng con. 3HS lên bảng làm bài. Vài HS nêu rõ cách làm của mình: 38 + 27; 61 – 28; 67 + 5; 63 – 8. - Thực hiện từ trái sang phải. VD: 12 + 8 – 6 = 20 + 6 = 26 - Năm nay ông 70 tuổi, bố kém ông 32 tuổi. - Năm nay bố bao nhiêu tuổi? Tóm tắt: 70 tuổi Ông : 32 tuổi Bố : ? tuổi - Điền số 75. Vì khi đổi chỗ các số hạng thì tổng không thay đổi. Luyện Toán: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Luyện thực hiện phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 - Giải toán có lời văn bằng một phép cộng hoặc phép trừ. - Nhận dạng hình đã học. II/ Các hoạt động dạy học: - Hướng dẫn Hs làm bài tập 1, 2, 3, 4, 5 trang 120 sách thực hành Toán tập 1 Chính tả: KIỂM TRA (tiết 8) I. Mục tiêu - Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HK1 (Bộ Giáo dục và Đào tạo – Đề kểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 2, NXB Giáo dục, 2008). II. Đồ dùng dạy học - Phiếu ghi các bài tập đọc; VBT. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Kiểm tra học thuộc lòng (các bài đọc có yêu cầu học thuộc lòng). - GV cho HS bốc thăm và đọc bài. HĐ2. Nói lời đồng ý, không đồng ý - Yêu cầu từng cặp HS thực hành. VD: a/ Khi bà bảo em xâu kim giúp bà. - 2HS cùng bàn tiếp tục thực hành theo tình huống, sau đó gọi một số nhóm trình bày. b. Khi chị bảo em giúp chị nhặt rau nhưng em chưa làm bài xong. c. Khi một bạn ở lớp nhờ em giúp bạn làm bài trong giờ kiểm tra. d. Khi bạn mượn em cái gọt bút chì. HĐ3. Viết khoảng 5 câu nói về một bạn lớp em. - Yêu cầu HS tự làm bài tập sau đó gọi một số em đọc bài làm và chỉnh sửa lỗi cho các em. - GV chấm điểm một số bài. - Nhận xét bài viết. - HS đọc yêu cầu bài tập. - Từng cặp HS: 1HS nói lời yêu cầu, đề nghị, 1HS đáp lời theo tình huống đã nêu. + HS1 (bà): Cháu đang làm gì thế, xâu giúp bà cái kim nào! + HS2 (cháu): Vâng! Cháu làm ngay đây ạ! Bà chờ cháu một chút. Cháu sẽ xâu kim giúp bà ngay ạ! … b. Chị chờ em một lát. Em làm xong bài này sẽ giúp chị ngay. c. Bạn thông cảm, mình không thể làm bài giúp bạn được. d. Bạn cầm đi./ Bạn chờ mình một chút nhé ! - HS đọc yêu cầu bài tập. Bạn em tên là ....., bạn học cùng lớp với em. Dáng bạn cân đối, da bạn ngăm đen, cái miệng luôn cười rất tươi. Tính tình bạn vui vẻ, bạn hay giảng cho em những bài Toán khó. Chúng em hay giúp đỡ nhau trong học tập, em rất quý mến bạn..... - Làm bài và đọc bài làm. Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2013 Toán: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ I. Mục tiêu Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: - Cộng, trừ trong phạm vi 20. - Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Giải toán có lời văn bằng một phép cộng hoặc phép trừ có liên quan đến các đơn vị đo đã học. - Nhận dạng hình đã học. I. Đề bài: 1.Tính: (2 điểm) 8 + 7 = … 12 – 8 = … 5 + 9 = … 11 – 6 = … 14 – 9 = … 4 + 7 = … 17 – 8 = … 8 + 8 = … 2. Đặt tính rồi tính: (3điểm) 45 + 26 62 – 29 34 – 46 80 – 37 3. Tìm x: (1điểm) x + 22 = 40 x – 14 = 24 4. ( 2 điểm) Mỹ cân nặng 36 kg, Lan nhẹ hơn Mỹ 8kg. Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu ki- lô gam ? 5. (1điểm) - Xem tờ lịch tháng 12, trả lời câu hỏi: - Trong tháng 12 có mấy ngày thứ bảy ? Đó là các ngày nào ? 6. Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: 1 điểm Số hình chữ nhật có trong hình vẽ là : A. 3 B. 4 C. 5 II/ Đánh giá tham khảo sách giáo viên: Tập làm văn : KIỂM TRA (tiết 9) I. Mục tiêu - Kiểm tra (viết) theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HK1 (Bộ Giáo dục và Đào tạo – Đề kểm tra học kì cấp Tiểu học, lớp 2, NXB Giáo dục, 2008). II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. GV nêu yêu cầu cần làm HĐ2. Hướng dẫn HS làm bài A. Đọc thầm mẩu chuyện Cò và Vạc. B. Dựa vào nội dung bài đọc, đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng: 1. Cò là một học sinh như thế nào? Yêu trường, yêu lớp. Chăm làm. Ngoan ngoãn, chăm chỉ. 2. Vạc có điểm gì khác Cò? Học kém nhất lớp. Không chịu học hành. Hay đi chơi. 3. Vì sao ban đêm Vạc mới bay đi kiếm ăn? Vì lười biếng. Vì không muốn học. Vì xấu hổ. 4. Những cặp từ nào dưới đây là cặp từ cùng nghĩa? Chăm chỉ - siêng năng. Chăm chỉ - ngoan ngoãn. Thầy yêu - bạn mến. 5. Câu “Cò ngoan ngoan” được cấu tạo theo mẫu nào trong 3 câu dưới đây? Mẫu 1: Ai là gì? Mẫu 2: Ai làm gì? Mẫu 3: Ai như thế nào? HĐ3. GV chấm bài – nhận xét. - HS đọc lần lượt bài Cò và Vạc. - Đọc yêu cầu bài tập. Ý: ngoan ngoãn – chăm chỉ Ý: không chịu học hành Ý: vì xấu hổ Cặp từ: chăm chỉ - ngoan ngoãn Mẫu 3: Ai như thế nào? Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 17 - Kế hoạch tuần 18a II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Thực hiện tốt việc ôn tập cuối kì. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 18 b và 19 - Tiếp tục ôn tập và thi cuối kì 1 (26/12) - Sơ kết cuối kì 1 - Dạy chương trình học kì 2 (31/12) - Thăm di tích Miếu thừa Bình. - Ôn luyện các bài hát múa tập thể theo kế hoạch. - Tiếp tục rèn luyện HS VSCĐ để tham gia hội thi cấp huyện. - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng (vòng 9) - Thực hiện việc thu gom giấy vụn. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docGiaoanhk1Tuan9-17 (8).doc
Giáo án liên quan