Giáo án Lớp 2A Tuần 30 Năm 2012-2013

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

 - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý, biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.

 - Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

II. ĐỒ DÙNG:

 - Bảng phụ ghi sẵn từ câu cần luyện đọc.

 

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 30 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện cặp trình bày - Lớp nhận xét, bổ sung - Hs đọc yêu cầu bài tập - Đặt câu với mỗi từ em tìm được ở bài tập 1. - HS làm bài cá nhân - Hs đọc câu đặt được - Lớp nhận xét - Hs đọc yêu cầu bài tập - Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng 1 câu. - HS quan sát lần lượt từng tranh suy nghĩ và viết vào vở bài tập hoạt động của các bạn thiếu nhi trong mỗi tranh. - HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt. - Các bạn thiếu nhi tham gia tết trồng cây nhớ ơn Bác, các bạn thiếu nhi kính cẩn đặt hoa trước tượng đài Bác... -Lắng nghe Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2013 Ngày soạn : 3/4/2013 Ngày giảng : 5/4/2013 TIẾT 1: TẬP LÀM VĂN NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI I. Mục đích yêu cầu : - Nghe kể và trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện Qua suối (BT1); viết được câu trả lời cho câu hỏi d ở BT1 (BT2). II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn Ho¹t ®éng cña häc sinh 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng kể chuyện: Sự tích hoa dạ lan hương - Nhận xét – ghi điểm. 3. Bài mới : * Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập1: Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi - Gọi HS đọc yêu cầu BT ? Bài yêu cầu làm gì? - Gọi Hs đọc 4 câu hỏi - Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh - GV kể chuyện 3 lần: Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng; giọng Bác ân cần; giọng anh chiến sĩ hồn nhiên. + Kể lần 1: dừng lại, yêu cầu HS quan sát lại bức tranh, đọc lại 4 câu hỏi. + Kể lần 2: vừa kể vừa giới thiệu tranh. + Kể lần 3: không cần kết hợp kể với lời giới thiệu tranh. - GV treo bảng phụ đã ghi sẵn 4 câu hỏi, nêu lần lượt từng câu hỏi, yêu cầu Hs trao đổi cặp hỏi - đáp ? Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu? ? Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ? ? Khi biết hòn đá bị kênh, bác bảo anh chiến sĩ làm gì? ? Câu chuyện “ Qua suối” nói lên điều gì về Bác Hồ? - Gv nhận xét - Gọi 2 HS khá kể lại toàn bộ câu chuyện-> - Gv ghi điểm Bài tập 2: Viết câu trả lời cho câu hỏi trong bài tập 1 - Yêu cầu HS đọc BT ? Bài yêu cầu làm gì? - Yêu cầu Hs làm bài cá nhân *Lưu ý: HS có thể thêm lời thoại nếu muốn. - Gv nhận xét, chốt + Bác rất quan tâm tới mọi người . + Cần quan tâm đến mọi người xung quanh. + Hãy tránh cho người khác gặp phải điều không may. 4. Củng cố, dặn dò - Qua mẩu chuyện về Bác Hồ, em rút ra bài học gì cho mình? - Gv nhận xét giờ học - 2 HS lên bảng kể, lớp theo dõi - Hs đọc yêu cầu bài tập - Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi - HS đọc 4 câu hỏi - Lớp quan sát tranh minh hoạ và nêu nội dung của tranh: - Hs chú ý lắng nghe - Hs trao đổi cặp trả lời Các cặp trình bày trước lớp - Bác và các chiến sĩ đi công tác. - Khi đi qua một con suối có những hòn đá bắc thành lối đi, một chiến sĩ sẩy chân ngã vì có 1 hòn đá bị kênh. - HS trả lời - HS suy nghĩ trả lời - Lớp nhận xét, bổ sung - 2 HS kể trước lớp - 1Hs đọc yêu cầu bài tập - Viết câu trả lời cho câu hỏi trong bài tập 1 - HS làm bài cá nhân. - Hs đọc bài làm - Lớp nhận xét - Từng cặp HS đóng vai tình huống trước lớp. - Lớp nhận xét. - Làm việc gì cũng phải nghĩ tới người khác. TIẾT 2 : TOÁN PHÉP CỘNG(KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 I. Mục tiêu - Biết cách làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi 1000. - Biết cộng nhẩm các số tròn trăm. II. Đồ dùng dạy học - GV : SGK, BP, - HS : SGK , đồ dùng học tập cá nhân III. Các hoạt động dạy học HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GV HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HS. 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : * Cộng các số có ba chữ số: - GV ghi phép tính lên bảng. 326 + 253 = ? - Gọi Hs đọc phép tính - Yêu cầu Hs thao tác trên các ô vuông - GV thực hiện tính trên các ô vuông biểu diễn. - Yêu cầu Hs nêu cách đặt tính. - Cho Hs tìm cách tính trong nhóm đôi ? Em rút ra kết luận gì về cách đặt tính và tinh? ? Nêu cách cộng các số có ba chữ số với số có ba chữ số? * Thực hành Bài 1: Tính - Gọi HS nêu yêu cầu bài ? Bài tập yêu cầu làm gì? - Yêu cầu Hs làm bài cá nhân, 2 Hs làm bảng - Gv nhận xét, chốt bài làm đúng - YC HS nêu cách tính ở một phép tính cụ thể. - Cho HS đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau. -> GV: Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000. Bài 2: Đặt tính rồi tính ? Bài tập yêu cầu làm gì? - Gv viết phép tính trên bảng, yêu cầu Hs nêu thành phần - Yêu cầu 2 Hs làm bài trên bảng, lớp làm vở - Gv nhận xét, chốt bài làm đúng - YC HS nêu cách tính ở một phép tính cụ thể. - Cho HS đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau. -> GV: Rèn kĩ năng đặt tính và thực hiện các phép tính cộng không nhớ trong phạm vi 1000. Bài 3: Tính nhẩm (theo mẫu) ? Bài tập yêu cầu làm gì? - Gv đưa mẫu, gọi Hs nhận xét mẫu 400 + 300 = 700 - Yêu cầu Hs làm bài cá nhân - Gv nhận xét, chốt bài làm đúng -Gv: Rèn kĩ năng cộng nhẩm các số tròn trăm. 4. Củng cố, dặn dò ? Nêu cách cộng các số có ba chữ số với số có ba chữ số? - GV nhận xét giờ học. - Hs đọc phép tính 326 + 253 = ? - Hs thao tác trên các ô vuông - Hs theo dõi - Hs trao đổi tìm cách tính - Các cặp trình bày trước lớp + Đặt tính: Viết trăm dưới trăm, chục dưới chục, đơn vị dưới đơn vị. + Tính: Cộng từ phải sang trái, đơn vị cộng với đơn vị, chục cộng với chục, trăm cộng với trăm. + Đặt tính sao cho thẳng hàng thẳng cột, tính từ phải sang trái... - HS nêu yêu cầu bài. - Tính -2 HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT - Lớp nhận xét - Hs nêu cách tính - Hs đổi chéo vở kiểm tra kết quả - HS đọc yêu cầu. - Đặt tính rồi tính - Hs nêu thành phần phép tính -2 HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT. - Lớp nhận xét - Hs nêu cách tính - Hs đổi chéo vở kiểm tra kết quả - Hs đọc yêu cầu - Tính nhẩm theo mẫu - Hs nhận xét mẫu: cộng các số ở hàng trăm với nhau, số o ở hàng chục và đơn vị giữ nguyên - Hs làm bài cá nhân, nêu kết quả nối tiếp - Lớp nhận xét - Đặt tính sao cho thẳng hàng thẳng cột, tính từ phải sang trái... _____________________________________ TIẾT 3 : THỦ CÔNG LÀM VÒNG ĐEO TAY(tiết 2) I. MỤC TIÊU Biết cách làm vòng đeo tay. Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng đều nhau. Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp phẳng thẳng, đều. Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. * Với HS khéo tay: Làm được vòng đeo tay. Các nan đều nhau .Các nếp gấp phẳng. Vòng đeo tay có màu sắc đẹp. II. CHUẨN BỊ GV •- Mẫu vòng đeo tay bằng giấy. - Quy trình làm vòng đeo tay bằng giấy, có hình minh họa. - Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. HS - Giấy thủ công, vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Ổn định lớp : Bài cũ : Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước làm vòng đeo tay. Nhận xét, đánh giá. Làm vòngđeo tay (tiết 1). 2 em lên bảng thực hiện các thao tác cắt dán. Nhận xét. 3. Bài mới : a)Giới thiệu bài. Làm vòng đeo tay (t2) Nghe – nhắc lại b)Hướng dẫn các hoạt động Hoạt động 1 : Cho HS nêu quy trình làm vòng đeo tay. Củng cố lại các bước gấp. Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. Bước 2 : Dán nối các nan giấy. Bước 3 : Gấp các nan giấy. Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay . HS nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay. Bước 1 : Cắt thành các nan giấy. Bước 2 : Dán nối các nan giấy Bước 3 : Gấp các nan giấy. Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Hoạt động 2 : Thực hành. Tổ chức thực hành theo nhóm. Quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng. Thực hành làm vòng đeo tay theo nhóm. Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. Trưng bày sản phẩm 4. Nhận xét – Dặn dò. Nhận xét về tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS. TIẾT 4: THỂ DỤC TC “TUNG BOÙNG VAØO ÑÍCH” - TAÂNG CAÀU I/MUÏC TIEÂU : - Ôn troø chôi “Tung boùng vaøo ñích”, yeâu caàu bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ôû möùc ban ñaàu. - Ôn taâng caàu, yeâu caàu naâng cao thaønh tích II/ÑÒA ÑIEÅM : -Ñòa ñieåm:Treân saân tröôøng.Veä sinh an toaøn nôi taäp. -Phöông tieän:Chuaån bò moät coøi vaø keû caùc vaïch chuaån bòtroø chôi. III/ NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP NOÄI DUNG CAÙCH TOÅ CHÖÙC 1. Phaàn môû ñaàu : -GV nhaän lôùp,phoå bieán noäi dung, yeâu caàu giôø hoïc . -xoay coå tay chaân,xoay vai,xoay ñaàu goái vaø hoâng do caùn söï ñieàu khieån -Chaïy nheï nhaøng theo 1 haøng doïc treân saân tröôøng 2 Phaàn cô baûn : a. Ôn baøi theå duïc phaùt trieån chung. - GV neâu teân ñoäng taùc - GV cho caû lôùp taäp do GV ñieàu khieån - GV cho caùc toå taäp luyeän theo nhoùm döôùi söï ñieàu khieån cuûa caùn söï. - GV quan saùt nhaän xeùt söûa sai b.OÂn taâng caàu: - GV neâu teân ñoäng taùc - GV cho 1-2 HS bieát thöïc hieän toát ñoäng taùc toát leân laøm maåu cho caû lôùp quan saùt. - GV nhaän xeùt söûa sai neáu coù - GV cho HS taäp luyeän töï do treân saân,do caùn söï ñieàu khieån, xen keõ giaùo vieân quan saùt nhaän xeùt söûa sai. c.Troø chôi “Tung boùng vaøo ñích” - GV neâu teân troø chôi - GV phoå bieán luaät chôi vaø caùch chôi - GV toå chöùc HS chôi nhaùp - GV toå chöùc HS chôi thi ñua - GV quan saùt nhaän xeùt hoïc sinh chôi - Laáy CC NX 3. Phaàn keát thuùc -Ñöùng taïi choã voã tay vaø haùt -Moâït soá ñoäng taùc thaû loûng -GV cuøng HS heä thoáng baøi -GV nhaän xeùt giôø hoïc,giao baøi taäp veà nhaø:OÂn laïi caùc tö theá cô baûn ñaõ hoïc. TIẾT 5: SINH HOẠT NHẬN XÉT TUẦN 30 I. Mục tiêu: - HS biết nhận ra những ưu điểm và mặt tồn tại trong mọi hoạt động tuần 30 - Biết phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại còn mắc phải. - HS vui chơi, múa hát tập thể. II. Các hoạt động : 1. Sinh hoạt lớp: - HS nêu các ưu điểm đã đạt được và nhược điểm còn mắc ở tuần học 30 - HS nêu hướng phấn đấu của tuần học 31 * GV nhận xét chung các ưu và nhược điểm của học sinh trong tuần học 30 * GV bổ sung cho phương hướng tuần 31 - Tuyên dương một số h/s chăm ngoan, hăng hái trong học tập. Tích cực tham gia xây dựng bài. - Nhắc nhở h/s đi học muộn, chưa chuẩn bị bài, hay quên đồ dùng học tập. 2. Hoạt động tập thể: - Tổ chức cho h/s múa hát các bài hát do liên đội triển khai. - GV theo dõi nhắc nhở các em tham gia múa hát tích cực. ____________________________________

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 30.doc
Giáo án liên quan