Giáo án Lớp 2C Tuần 23

I. Mục tiêu:

- Hiểu nghĩa các từ khó: nội quy, du lịch, bảo tồn Hiểu và có ý thức tuân theo nội quy.

- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu.

- Giáo dục HS biết chấp hành nội quy của nhà trường.

GDBVMT: Giáo dục HS có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ.

II - Đồ dùng dạy học:

- Một bản nội quy của trường, lớp( bảng phụ)

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hạp e) Vượn 5. Nhanh như tên bắn Chốt cách đặc điểm của muông thú Đáp án: a- 4 ; b- 2 ; c- 5 ; d – 1 ; e- 3 Bài 3 : Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in nghiêng trong các câu sau : Hà học hành rất chăm chỉ . Voi kéo gỗ rất khỏe . Chim sơn ca hót rất hay. Chú voi bước đi thong thả, chậm rãi. Củng cố hỏi về đặc điểm dùng câu hỏi Như thế nào? Bài 4: Hãy viết đoạn văn từ 4 đến 6 câu tả một con voi mà em có dịp quan sát. *Yêu cầu HS viết câu văn lôgic, mạch lạc. Chốt cách viết đoạn văn tả voi Đáp án: a) Hà học hành như thế nào? b. Voi kéo gỗ như thế nào? c. Chim sơn ca hót như thế nào? d. Con voi bước đi như thế nào? HĐ3 Chấm, chữa bài: HĐ4 Củng cố dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. Giáo viên chốt kiến thức. - Nhận xét tiết học. - Về nhà tìm thêm các từ ngữ về muông thú. Tập đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào? _____________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013 Toán Tìm một thừa số của phép nhân I - Mục tiêu: Giúp HS - Biết cách tìm một thừa số khi biết tích và thừa số kia. - Biết cách trình bày bài giải. - GD tính chính xác cẩn thận trong học toán. II - Đồ dùng dạy học: - Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 2 chấm tròn . III- Các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ: - 2 HS lên bảng chữa bài tập 3. - HS dưới lớp nối tiếp nhau nêu bảng chia 3. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS HĐ1. Ôn tập mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia - GV nêu đề bài - GV ghi phép tính 2 x 3 = 6 - HS nhắc lại tên gọi của phép tính nhân - Từ phép nhân -> lập 2 phép chia tương ứng - GV nhận xét - HS nhắc lại đầu bài - HS giải miệng - Thừa số x thừa số = tích - HS lập ra bảng con: 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2 HĐ2. Giới thiệu cách tìm thừa số x chưa biết - GV nêu phép nhân: - GV phân tích và giải thích - HS theo dõi lắng nghe - HS nắm được cách trình bày x 2 = 8 x = 8 : 2 x = 4 - GV nêu: 3 = 15 *Muốn tìm thừa số x ta làm như thế nào -> Kết luận - HS nêu miệng cách tìm - Ta lấy 15 chia cho thừa số 3 - HS nêu: Muốn tìm một thừa số ta lấy tích chia cho thừa số kia . HĐ3. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm * Nêu cách nhẩm * Nêu mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia? Củng cố cách nhẩm. - HS làm miệng - HS nêu Bài 2: Tìm x - GV đưa phép tính- phân tích mẫu. * Muốn tìm thừa số trong phép nhân ta làm thế nào? Củng cố cách tìm TS - HS làm bảng - Ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. Bài 3: - Yêu cầu HS đọc đề bài- phân tích yêu cầu của bài. Củng cố cách giải bt có lời văn bằng pt nhân. - HS đọc. - HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm. 3. Củng cố - dặn dò - Nhắc lại nội dung bài: Muốn tìm thừa số của phép nhân ta làm thế nào? - Nhận xét tiết học. - Về nhà vận dụng để tìm thừa số trong các trường hợp khác. Tập làm văn Viết nội quy I - Mục tiêu: - Đọc và chép lại được 3-5 điều trong nội quy của trường em. - Rèn kĩ năng đọc, nhớ nội quy của trường mình. - GD HS ý thức chấp hành tốt nội quy của trường đã đề ra. GDBVMT: Giáo dục HS có ý thức giữ gìn vệ sinh xung quanh trường lớp. II - Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ chép sẵn nội quy của trường. III- Các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ: - Kiểm tra 6 HS lên bảng trả lời miệng BT2/30 - HS một cặp trả lời từng tình huống - Nhận xét, cho điểm HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS Bài 3: Đọc và chép lại từ 3-5 điều trong nội quy của trường em. - GV đưa bảng phụ chép sẵn nội quy của trường mình. - Hướng dẫn HS nắm được nội quy của nhà trường . - Lớp quan sát, 1 -> 2 HS đọc rõ ràng bản nội quy. - Hướng dẫn HS viết vào vở từ 2 -> 3 điều trong bản nội quy . - HS làm bài vào vở - GV chấm điểm một số bài . GDBVMT: Giáo dục HS có ý thức giữ gìn vệ sinh xung quanh trường lớp, chấp hành đúng nội quy của trường mình. - HS kể các việc làm mình đã làm để BVMT. 3. Củng cố - dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - Cần biết chấp hành tốt nội quy của trường đề ra. ______________________________________ Mĩ thuật GV chuyên soạn giảng ___________________________________ Tự nhiên xã hội Ôn tập: xã hội I. Mục tiêu: - Sau bài học HS biết: + Kể tên các kiến thức đã học về chủ đề xã hội. + Kể với bạn về gia đình, trường học và cuộc sống xung quanh. - Kể đúng, thành thạo. - Có ý thức giữ cho môi trường nhà ở, trường học sạch, đẹp. II. Đồ dùng: - GV: Phiếu câu hỏi. - HS: ảnh gia đình em. III. Hoạt động dạy – học: 1-KTBC: - Nêu những hiểu biết của em về một số nghề nghiệp ở địa phương em? - Nhận xét đánh giá. 2-Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn ôn tập HĐ1.Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Hái hoa dân chủ. - Qua 1 số câu hỏi sau, HS sẽ ôn lại những kiến thức đã học. 1. Kể tên những việc làm hàng ngày của các thành viên trong gia đình bạn. 2. Kể tên những đồ dùng có trong gia đình bạn, phân loại chúng thành 4 nhóm: đồ gỗ, sứ, thủy tinh, điện. 3. Chọn 1 trong các đồ dùng có trong gia đình bạn và nói cách bảo quản. 4. Kể về ngôi trường bạn. 5. Bạn làm gì để giữ môi trường xung quanh. 6. Kể tên các phương tiện giao thông ở địa phương em. 7. Bạn sống ở thành phố nào? Kể tên những nghề chính và sản phẩm chính của xã mình. HĐ2. Giới thiệu về gia đình em - HS giới thiệu cá nhân về gia đình mình qua ảnh chụp đã chuẩn bị trước ở nhà. - Nhận xét. 3. Củng cố- dặn dò. - Nhắc lại nội dung tiết học. - Nhận xét giờ học. - Thực hành kiến thức đã học vào cuộc sống của em và mọi người. __________________________________ Chiều Luyện viết chữ đẹp Ôn chữ hoa T I. Mục tiêu - HS nắm được kĩ thuật viết chữ hoa T kiểu chữ nghiêng. Hiểu ý nghĩa câu ứng dụng: Thả con săn sắt bắt con cá rô. - Viết đúng, viết đẹp các chữ hoa , cụm từ ứng dụng cỡ vừa và nhỏ, theo kiểu nghiêng. - GD tính cẩn thận, kiên trì. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Chữ hoa T - HS: Vở luyện viết 2( quyển 2) III. Các hoạt động dạy học. 1 - Bài cũ: - Yêu cầu viết chữ hoa R cỡ nhỏ, kiểu đứng vào bảng con. - 2 HS lên viết trên bảng lớp, cả lớp viết bảng con. - Nhận xét- đánh giá- ghi điểm. 2 - Bài mới. HĐ1: HD viết chữ hoa T - GV viết mẫu - Cho HS nêu cấu tạo của chữ hoa T về độ cao, độ rộng? * Yêu cầu HS nhắc lại quy trình viết. - GV viết mẫu. Hướng dẫn viết. - Nhận xét , sửa chữa. HĐ2: HD HS viết chữ nghiêng: Thả. - GV viết mẫu. - Cho HS nhận xét độ cao của các con chữ trong chữ. * Cho HS nhận xét 2 cách viết: Thả ; Thả. HĐ3: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng. - GT câu ứng dụng. - Cho HS nhận xét độ cao các con chữ trong 1 chữ, k/c giữa chữ với chữ,... - Lưu ý HS độ nghiêng của chữ. HĐ4: Hướng dẫn viết thanh đậm. - GV viết mẫu. Hướng dẫn viết. HĐ5: GV chấm , nhận xét. - Tuyên dương những em viết đẹp. 3. Củng cố, dặn dò. - Các em đã được học viết chữ gì? - Nhận xét tiết học. - Về nhà luyện viết lại chữ hoa T cho đẹp hơn. - Quan sát. - Nêu cấu tạo chữ - HS tự nêu cách viết. - 1 HS nhắc lại quy trình viết. - HS viết bảng con. - HS nêu - HS nêu: Cách viết giống nhau nhưng chỉ khác chữ “Thả” được viết nghiêng 150 - Viết bảng con 2 - 3 lần. - HS đọc - Nêu nhận xét. - Viết bảng con. - Luyện viết vở luyện viết (Quyển 2.) - HS trả lời. ___________________________________ Toán ( tăng) Tìm một thừa số của phép nhân I- Mục tiêu: - Học sinh biết cách tìm 1 thừa số trong phép nhân. Vận dụng giải các bài toán có liên quan khác. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh, trình bày bài giải khoa học. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận chính xác II - Đồ dùng: - GV: Hệ thống bài tập. - HS: VBTT, vở ghi. III- Các hoạt động dạy học: HĐ1: Hướng dẫn HS ôn kiến thức cũ Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào? - Y/c HS làm bảng: x x 3 = 34 2 x x = 18 Củng cố: Thừa số = Tích : Thừa số đã biết. HĐ2:Thực hành -HS hoàn thành bài tập 1, 2, 3 trong VBTT trang 29 Bài 1: Chốt cách nhẩm, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Bài 2: Chốt cách tìm TS chưa biết Bài 3: Chốt cách giải bt có lời văn - HS làm thêm BT sau: Bài 1: Tìm x a) X x 3 = 15 b) X x 3 = 27 c) X x 3 = 12 d) 3 x X = 16 Củng cố cách tìm thừa số chưa biết Bài 2: Cửa hàng xăng dầu bán xăng cho 6 xe máy. Mỗi xe máy mua 3 l xăng. Hỏi cửa hàng bán được bao nhiêu lít xăng? b*) Nếu lấy số lít xăng đó bán cho 2 xe. Hỏi mỗi xe được bao nhiêu lít xăng? Củng cố cách giải bt có lời văn bằng 2 bước tính. Bài 3*: Tìm một số, biết rằng nếu lấy số đó chia cho 3, được bao nhiêu nhân với 5, thì được kết quả là 40. Chốt cách tìm số Đáp án: a) Cửa hàng bán được số lít xăng là: 3 x 6 = 18 (l) b) Nếu bán cho 2 xe, mỗi xe được số lít xăng là: 18 : 2 = 9 ( l) Đáp số: a) 18 l b) 9 lít Bài giải Số đó trước khi chia cho 3 là: 40 : 5 = 8 Số cần tìm là: 8 x 3 = 24 Đáp số: 24 HĐ3. Chấm, chữa bài HĐ4. Củng cố dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét tiết học . - Về nhà xem lại bài, học thuộc bảng chia 3. _______________________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Học sinh thấy được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần. - Học sinh biết sửa chữa khuyết điểm, phát huy ưu điểm vươn lên trong học tập. - GD HS ngoan ngoãn, lễ phép, chăm chỉ học tập. II. Nội dung sinh hoạt: 1. Kiểm điểm nề nếp trong tuần. - Các tổ trưởng nhận xét tình hình chung của tổ về các mặt qua sổ theo dõi. + Đồ dùng học tập. + Nề nếp học tập trong giờ. + Nề nếp tự quản. + Nề nếp thể dục vệ sinh. + ý thức giữ gìn của công. + Đồ dùng học tập. - LT nhận xét tình hình chung của lớp, qua sổ theo dõi hàng tuần, xếp thứ tự các tổ. - GV đánh giá, nhận xét tình hình của lớp. + Tuyên dương, khen ngợi những tập thể, cá nhân có cố gắng trong tuần. + Nhắc nhở động viên những học sinh chậm tiến bộ. 2. Phương hướng tuần 24: - Thực hiện tốt các nội quy quy định. - Khắc phục những nhược điểm trong tuần, phát huy ưu điểm vươn lên trong học tập. 3. Sinh hoạt văn nghệ: - Các tổ thi đua biểu diễn các tiết mục văn nghệ. - GV nhận xét giờ sinh hoạt, dặn học sinh chuẩn bị tốt việc học tập cho tuần 24. _____________________________________________________________________________ Kiểm tra, ngày 25 tháng 1 năm 2013

File đính kèm:

  • docTuan 23-lop 2-hanh-12-13.doc
Giáo án liên quan