Giáo án Tuần 13 Buổi 2 Lớp 2

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.

 - Đọc trơn toàn bài.

 2. Rèn kĩ năng đọc-hiểu:

 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ: chàng, mồ côi cha mẹ.

 - Hiểu sự khôi hài của truyện và ý nghĩa truyện.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa trong SGK

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 13 Buổi 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2009 Tập đọc Luyện đọc bài: "Há miệng chờ sung". I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng. - Đọc trơn toàn bài. 2. Rèn kĩ năng đọc-hiểu: - Hiểu nghĩa của các từ ngữ: chàng, mồ côi cha mẹ. - Hiểu sự khôi hài của truyện và ý nghĩa truyện. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa trong SGK III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS đọc bài "Quà của bố" trả lời câu hỏi về nội dung bài. 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài (trực tiếp) b. Luyện đọc: - GV đọc mẫu toàn bài. - HS tiếp nối nhau đọc hai đoạn trong bài, chú ý các từ ngữ: làm lụng, nằm ngửa, rung rung, chàng lười. - GV hướng dẫn HS đọc một số câu. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - HS đọc đoạn 1 để trả lời câu hỏi 1 trong sgk. - HS đọc đoạn 2 và trả lời các câu hỏi 2, 3, 4. 4. Luyện đọc bài: - GV hướng dẫn HS thi đọc truyện theo các vai (người dẫn chuyện, chàng lười). 5. Củng cố, dặn dò: - Hỏi: Truyện này phê phán điều gì? (Phê phán thói lười biếng, không chịu làm việc, chỉ chờ ăn sẵn). - Dặn HS về nhà tập kể lại truyện cười trên cho người thân nghe. ***************************************** Toán Luyện tập: 14 trừ đi một số 14- 8 I. Mục tiêu: Củng cố về: - Cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8 - áp dụng bảng trừ đã học giải bài toán có liên quan - Rèn kỹ năng làm bài cho HS II. Lên lớp: 1. Cho HS làm Bài 59 ở vở luyện toán: *Bài 1: ( trang 46 ) - Hỏi HS yêu cầu của bài - HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở - Gọi từng HS nối tiếp nhau nêu kết quả nhẩm, mỗi HS một phép tính - HS nhận xét, GV nhận xét *Bài 2: ( trang 46 ) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - Hai HS lên bảng chữa bài - Hỏi HS cách đặt tính và tính - HS khác nhận xét, GV nhận xét cho điểm *Bài 3: ( trang 46 ) - Hỏi HS yêu cầu của bài - HS suy nghĩ rồi làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài - HS nhận xét bài làm của bạn - HS đổi vở để kiểm tra bài làm của nhau *Bài 4: ( trang 47 ) - 2 HS đọc đầu bài - Hỏi HS bài toán cho biết gì? hỏi gì? - HS làm bài vào vở - 1 HS lên bảng chữa bài - HS khác nhận xét bài của bạn - 2 HS đọc bài giải của mình - GV nhận xét cho điểm 2. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học ****************************************************************** Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009 Luyện từ và câu Luyện tập: Từ ngữ về công việc gia đình Câu kiểu : Ai làm gì? I. Mục đích yêu cầu: 1. Mở rộng vốn từ chỉ hoạt động( công việc gia đình) 2. Luyện tập về kiểu câu: Ai làm gì? II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - 1HS lên bảng chữa bài 4 trang 32. - GV nhận xét, ghi điểm 2. Bài tập ở lớp: * Bài 1: Hãy kể tên các công việc mẹ em ( hoặc bố em) thường làm ở nhà - HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài - Cả lớp và GV nhận xét,chữa bài * Bài 2: Hãy đặt 3 câu, mỗi câu có 1 từ vừa tìm được - 1HS đọc đề bài ( đọc cả mẫu) và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - 3HS lên bảng làm bài - HS dưới lớp đọc bài làm rồi nhận xét - GV nhận xét, chữa bài * Bài 3: Hãy tìm 2 bộ phận trả lời cho câu hỏi:Ai làm gì?trong 4 câu và ghi vào đúng cột - HS đọc đề bài nêu yêu cầu bài tập - HS đọc đè bài và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài - GV và cả lớp nhận xét, chữa bài - HS đổi vở kiểm tra chéo kết quả rồi nhận xét * Bài 4: Hãy đặt dấu phẩy đúng chỗ trong 3câu văn - HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài vào vở - 1HS lên bảng làm bài - HS nhận xét bài làm trên bảng - GV nhận xét, chữa bài 3.Củng cố - dặn dò: - GV chấm bài, nhận xét - Nhận xét giờ học **************************************** Hoạt động tập thể Tổng kết thi đua chào mừng ngày 20 – 11 I. Mục tiêu: - Tổng kết thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 - Bình bầu cá nhân xuất sắc - Giáo dục HS lòng biết ơn các thầy cô giáo II. Lên lớp: 1. Hoạt động 1: Tổng kết thi đua ngày 20 – 11 - GV chia lớp thành 3 tổ, các tổ trưởng thống kê số điểm 10 của từng cá nhân trong tổ đã đạt được - Các tổ trưởng báo cáo kết quả của tổ mình - Lớp trưởng tổng kết xếp thứ tự các tổ Tổ 1: Xếp thứ nhất Tổ 2: Xếp thứ hai Tổ 3: Xếp thứ ba - GV nhận xét, tuyên dương tổ có nhiều HS đạt điểm 10 2. Hoạt động 2: Bình bầu thi đua – Ghi bảng danh dự - GV hướng dẫn HS +, Nêu những bạn đạt thành tích cao trong học tập, lao động, thể dục thể thao - Kết hợp với kết quả bình bầu ở hoạt động 1, để chọn ra những HS tiêu biểu ghi lên bảng danh dự 1. Chu Phương anh 2. Nguyễn Mai Lan 3. Phạm Nguyễn Vân Giang. - Bình chọn tổ xuất sắc ghi bảng danh dự: tổ 1 - GV ghi bảng danh dự 3. Hoạt động nối tiếp: Hướng dẫn HS cố gắng phấn đấu, rèn luyện để đạt kết quả cao hơn nữa. ****************************************************************** Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009 Tự nhiên xã hội Thực hành bài: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở I. Mục tiêu: Luyện cho HS sau bài học có thể - Kể tên những công việc cần làm để giữ sạch sân, vườn, khu nhà vệ sinh và chuồng gia súc - Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở - Thực hiện được giữ gìn vệ sinh sân, vườn, khu vệ sinh… - Nói với các thành viên trong gia đình cùng thực hiện giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở II. Lên lớp: 1. Cho HS làm bài tập ở vở TNXH: *Bài 1: ( trang 12 ) - Gọi 2 HS đọc đầu bài - Hỏi HS yêu cầu của bài - Cho HS quan sát và thảo luận từng bức tranh - Gọi đại diện HS nêu nội dung từng tranh - HS làm bài vào vở bài tập - HS chữa bài: Thứ tự điền b,d,a,c - HS nhận xét, GV nhận xét đánh giá *Bài 2: ( trang 13 )Đánh dấu x vào ô trước những câu trả lời đúng - 2 HS đọc bài và nêu yêu cầu của bài - HS suy nghĩ và làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài - Câu trả lời đúng là câu 2 và câu 3 - HS nhận xét bổ sung, GV nhận xét đánh giá 2. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học ****************************************************************** Thứ bảy ngày 21 tháng 11năm 2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu: Củng cố về - Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 14 – 8, 34 – 8, 54 – 18 - Tìm số bị trừ, tìm số hạng chưa biết - Giải toán có lời văn - Rèn kỹ năng tính nhẩm cho HS II. Lên lớp: 1. Cho HS làm Bài 62 ở vở luyện toán tiểu học *Bài 1: ( trang 48 ) - Hỏi HS yêu cầu của bài - Cho HS làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài - Gọi HS nhận xét kết quả của từng cặp tính *Bài 2: ( trang 48) - HS nêu yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài, nêu cách đặt tính và tính - HS khác nhận xét, bổ sung *Bài 3: ( trang 49 ) - HS nêu yêu cầu của bài - Cho HS gọi tên các thành phần trong từng phép tính - HS làm bài vào vở - 3 HS lên bảng chữa bài - Hỏi HS cách tìm số hạng chưa biết, cách tìm số bị trừ *Bài 4: ( trang 49 ) - 2 HS đọc đầu bài - Hỏi HS bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Cho HS làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài - 2 HS đọc bài giải của mình - HS nhận xét bổ sung, GV nhận xét chữa bài 2. Củng cố- dặn dò: - Nhận xét giờ học Tập làm văn Luyện tập: Kể về gia đình I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kĩ nâng nghe và nói - Biết kể về gia đình bạn theo gợi ý - Biết nghe bạn kể đẻ nhận xét, góp ý 2. Rèn kĩ năng viết: Dựa vào những điều đã nói, viết được một đoạn văn( 3 đến 5 câu) kể về gia đình. Viết rõ ý, dùng từ đặt câu đúng. II. Đồ dùng dạy học: Vở buổi 2 III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: 1 HS lên bảng chữa bài 2 - GV nhận xét, chữa bài 2. Bài tập ở lớp: * Bài 1:Em thường đến chơi nhà một người bạn thân. Bạn em đã giới thiệuvề gia đình bạn ấy với em . Dựa vào lời giới thiệu của bạn, em hãy kể về gia đình bạn ấy. - 2 HS đọc đề bài và nêu yêu cầu bài tập - Hướng dẫn HS dựa vào câu hỏi gợi ý và trả lời viết ra giấy nháp - HS luyện nói theo nhóm - Từng HS nói , nhóm nhận xét - Đại diện các nhóm nói , các nhóm khác nhận xét - GV nhận xét HS nói , chữa bài. * Bài 2: Luyện viết - GV nêu yêu cầu - HS viết bài vào vở - 1HS lên bảng viết bài - HS dưới lớp đọc bài làm của mình rồi nhận xét - GV nhận xét ,chữa bài. 4. Củng cố - Dặn dò: - GV chấm một số bài, nhận xét giờ học. ************************************** Âm nhạc Ôn tập bài hát: Chiến sĩ tí hon I. Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu,thuộc lời ca. - Tạp trình diễn bài hát kết hợp vận động phụ họa. II.GV chuẩn bị: - Tranh ảnh bộ đội duyệt binh trong ngày lễ. - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: * Ôn tập bài hát: Chiến sĩ tí hon - HS xem tranh ảnh duyệt binh - HS hát tập thể sau đó luyện tập theo tổ, nhóm. - Hát kết hợp gõ phách đệm. Lần lượt tập gõ đệm hoặc vỗ tay đệm theo nhịp 2, theo tiết tấu lời ca. - Đứng hát kết hợp giậm chân tại chỗ, vung tay nhẹ nhàng. - Tập trình diễn bài hát trước lớp (tốp ca) ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docTUAN 13 BUOI 2 LOP 2 HANG.doc
Giáo án liên quan