-Kiểm tra lấy điểm đọc các bài tập đọc đã học. Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu trả lời
1-2 câu hỏi về nội dung bài đọc.
-Ôn từ chỉ sự vật.
-Củng cố KN viết tự thuật.
- Luyện về cách tự giới thiệu và cách ghi dấu chấm câu.
-H đọc và nắm được ND của bài tập đọc: Thương ông
*H(TB-Y): nắm vững các từ chỉ sự vật và rèn KN đọc hiểu
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 18- Trường Tiểu học Thanh Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ứ năm ngày 30 tháng 12 năm 2009
Toán: Luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
-Đặt tính và thực hiện phép tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
-Tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tínhcộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
-Giải bài toán.
-H(TB-Y): nắm vững cách đặt tính và tính, tính giá trị của biểu thức số
-H tự giác tích cực học toán
* Bt cần làm: 1. 2. 3.
II.Đồ dùng dạy-học:VBT, SGK, bảng con, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5’)
2.Bài mới:
*HĐ1:GTB (1’)
*HĐ2: HD làm bài tập.
3Củng cố-dặn dò(2’)
-T gọi H làm bài 2-tr89
-T nhận xét, ghi điểm
-T giới thiệu bài
Bài 1:Đặt tính rồi tính
-T y/c H làm bài ở bảng con
-T t/c nhận xét bài của H(TB) Lâm, Trung,…
-T chốt cách đặt tính và tính
Bài 2: Tính
-T y/c H làm bài ở VBT
-T t/c chữa bài
-T chốt cách tính : Thực hiện từ trái sang phải
Bài 3: giải toán
-T y/c đọc đề toán, tìm hiểu, nhận dạng toán và giải ở VBT
-T chữa bài chốt dạng toán về ít hơn
-T nhận xét giờ học
-3H làm bài
-Hnhận xét
-H đọc y/c BT
-H làm bài ở bảng con
-H nhận xét bài bạn
-H nhắc lại cách đặt tính và tính
-H làm bài ở VBT
-1H(TB) Hiệu làm ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
-H nhắc lại cách thực hiện tính dãy tính khi có hai dấu phép tính cộng và trừ
-H đọc đề toán, tìm hiểu, nhận dạng toán và giải ở VBT
-1H(TB) giải ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
-H trả lời
-H nhận xét
Tập viết: Ôn tập cuối học kì 1(tiết 9+10) và đọc thêm bài
“Thêm sừng cho ngựa”
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-H làm bài luyện tập
-Viết đúng chính tả bài viết “ Đàn gà mới nở”và trả lời được ND đoạn viết
-H rèn KN viết bưu thiếp
-H đọc và nắm được ND bài tập đọc” Thêm sừng cho ngựa”
-H(TB-Y):nắm được cách làm bài thi đọc hiểu và rèn KN viết bưu thiếp
-H tích cực, tự giác học tập
II.Đồ dùng dạy- học: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, SGK, VBT
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài mới:
*HĐ 1:Ôn tập tiết 9(8-10’)
*HĐ 2: Ôn tập tiết 10
(17 – 20’)
*HĐ3: :Ôn bài tập đọc: Thêm sừng cho ngựa (10-12’)
2.Củng cố- dặn dò: (2’)
-T t/c cho H làm bài đọc hiểu: Cò và Vạc
- Câu1: c, Câu2:b, Câu3: c, Câu4: a, Câu5: c
A. chính tả: Đàn gà mới nở
-T y/c H đọc đoạn viết- tìm và chỉ ra từ khó
-T đọc bài
-T chấm một số bài, nhận xét
B.Tập làm văn:
-T h/d làm bài tập 1,2
-T chú ý theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y) ở bài tập 2
-T t/c cho H đọc bài “Thêm sừng cho ngựa”
-Nhận xét đánh giá.
-Dặn HS.
-H đọc bài và làm vào VBT
-H nêu kết quả
-H nhận xét bài bạn
-2H đọc đoạn viết
-H nhận xét đoạn viết- tìm và chỉ ra từ khó
-H viết bài
-H làm lần lượt các bài tập
-H luyện đọc và trả lời các câu hỏi ở SGK
THủ CÔNG. Gấp, cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
I Mục tiêu.
Giúp HS.
- Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
-Nắm được quy trình gấp, cắ, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
-Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Kiểm tra
3- 4’
2.Bài mới.
HĐ 1: Quan sát 5 - 7’
HĐ 2: HD thao tác
10 -12’
HĐ 3: thực hành 10 -12
HĐ 4: Đánh giá dặn dò:
2-3’
-Yêu HS thực hành quy trình Gấp, cắt, dán biển báo chỉ chiều xe đi
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu biển báo cấm đỗ xe.
-Biển báo cấm đỗ xe có gì giống và khác với biển báo chỉ chiều xe đi?
-Khi đi xe gặp biển báo cấm đỗ xe ta phải làm gì?
-Treo quy trình và làm mẫu các thao tác giống như cách cắt biển báo chỉ chiều xe đi
+Bước1:Gấp, cắt biển báo cấm đỗ xe.
+Bước 2: dán biển báo cấm đỗ xe làm chậm và chú ý là hình tròn màu đỏ.
-Gọi HS nêu cách dán biển báo cấm đỗ xe.
-yêu cầu HS tự cắt, dán biển báo chỉ chiều xe đi.
+theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Yêu cầu đánh giá.
-Nhận xét đánh giá chung.
-Dặn HS chuẩn bị bài sau.
-2HS thực hành.
-Quan sát và nhận xét.
-Giống: Thân, biển báo tròn.
Khác nhau: màu sắc,
-Không được đỗ xe khi thấy biển báo này.
-Quan sát.
-Thảo dõi.
-2- 3HS nêu.
-Thực hành theo bàn.
-Thực hiện
-Thực hiện theo yêu cầu.
Luyện từ và câu: Kiểm tra định kỳ Đọc
( Thực hiện theo chuyên môn)
Ôn luyện Toán: Đặt tính-Tính-vẽ hình chữ nhật-
hình tứ giác- hình tam giác
Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố kỹ năng đặt tính và tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
-Rèn KN vẽ hình chữ nhật, hình tứ giác, hình tam giác
-H(TB-Y): Nắm vững cách đặt tính và tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
-H tích cực,tự giác học toán
II.Đồ dùng dạy-học:bảng con, bảng phụ, vở ô ly,
III.Các hoạt động dạy- học:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài cũ(5)
2.Bài mới:
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: Luyện tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò(2’)
-T kiểm tra một số công thức trong bảng cộng và bảng trừ
-T nhận xét, ghi điểm
-T giới thiệu bài
Bài1: Đặt tính rồi tính
37+58 54+19 46+54 35+65
76-37 43-9 100-59 60-29
-T t/c chữa bài
--T gọi H nhắc lại cách đặt tính và cách tính
-T chốt cách đặt tính và tính
Bài 2: Thực hành vẽ hình chữ nhật, hình tứ giác, hình tam giác
-T y/c H nhắc lại các đặc điểm của
hình chữ nhật, hình tứ giác, hình tam giác
-T theo dõi, giúp H
-T chốt cách vẽ hình
Bài 5:(VBT-tr88)
-T y/c H thảo luận nhóm
-Nhận xét giờ học
-H(TB-Y): đọc
-H nhận xét
-H đọc y/c BT
-H làm ở bảng con
-H(TB-Y)Lâm, Trung,… làm 4 bài
-H (TB) nhắc - H nhận xét, bổ sung
-H nhắc lại các đặc điểm của
hình chữ nhật, hình tứ giác, hình tam giác
-H nhắc lại cách vẽ hình
-H thực hành vẽ hình ở vở ô ly
-3H vẽ ở bảng phụ
-H nhận xét
-H thảo luận nhóm
-H trình bày kết quả
Ôn luyện Tiếng Việt: Ôn luyện tập làm văn
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú.
2.Rèn kĩ năng viết: Biết viết đoạn văn ngắn kế về một người bạn trong lớp
-H(TB-Y): Biết viết đoạn văn ngắn kế về một người bạn trong lớp
-H yêu thích môn học
II.Đồ dùng dạy - học :Bảng phụ ,Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5’)
2.Bài mới.
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập (25-27’)
3.Củng cố- dặn dò (2 - 3’)
-Gọi HS đọc thời gian biểu buổi tối của các em.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Đọc lời bạn nhỏ…
-Bài tập yêu cầu gì?
-Lời nói của cậu con trai thể hiện thái độ gì?
Bài 2:Mẹ mua cho em một bộ quần áo mới..
-T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y)
Bài 3:Em hãy viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu kể về một người bạn trong lớp em
Gợi ý:
-Người bạn em kể tên gì ?
-Bạn có điểm gì nổi bật (Về hình dáng, học tập,các hoạt động)
-Em học tập điều gì ở bạn?
-T nhận xét giờ học
-2 H đọc.
-H nhận xét
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Đọc lời của bạn nhỏ và biết lời nói của bạn nhỏ thể hiện thái độ gì?
-Ngạc nhiên thích thú.
-Lòng biết ơn.
-5 - 6HS đọc và thể hiện đúng thái độ
-2 - 3HS đọc đề bài.
-Tập nói theo cặp đôi.
-Vài HS lên thể hiện theo vai.
-2HS đọc bài.
-Làm việc cá nhân.
-Vài H(G-K-TB): đọc bài.
-H nhận xét bài viết của bạn
-Nhận xét chung.
Thứ sáu ngày 31 tháng 12 năm 2009
Tập làm văn: Kiểm tra định kỳ Viết
( Thực hiện theo chuyên môn)
Toán: Kiểm tra định kỳ cuối học kì 1
( Thực hiện theo chuyên môn)
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu:
- HS biết tham gia vào buổi sinh hoạt sao nhi đồng. HS tham gia một cách tích cực, tự giác, mạnh dạn, hòa đồng, vui vẻ với bạn bè.
- Giáo dục HS mạnh dạn, tích cực tham gia hoạt động.
II. Đồ dùng dạy học:
- Nội dung sinh hoạt.
- Kế hoạch sinh hoạt tuần tới.
III. Các hoạt động dạy học:
ND, KT - TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.ổn định tổ chức: (2 phút)
2. Nội dung sinh hoạt sao (16 phút)
3. Đánh giá công tác tuần qua
(8 phút)
4. Kế hoạch tuần tới
(5 phút)
5. Dặn dò:
(4phút)
+ YC HS hát tập thể bài: Em làm kế hoạch nhỏ
+ GV nêu kế hoạch sinh hoạt sao
- Phân công và giao việc
- Các anh chị phụ trách sao giúp đỡ các sao để tham gia buổi sinh hoạt được tốt.
+ Phụ trách sao đánh giá các hoạt động diễn ra trong tuần.
- Nhận xét, đánh giá chung và tuyên dương sao thực hiện tốt
+ HD HS hoạt động theo chủ đề:
“Chăm ngoan học giỏi “
- Các tổ sao lập kế hoạch sinh hoạt tiếp nối .
- GV nhận xét, bổ sung cho kế hoạch
- Nhận xét giờ học
- Hoạt động tập thể
- Dặn dò HS
- HS tham gia hát.
- Lắng nghe
- HS tham gia sinh hoạt theo các sao đã phân công
- HS theo dõi
- Nhận xét
- HS rút kinh nghiệm qua các hoạt động .
- Theo dõi
- Sao trưởng phân việc cho các sao
- HS theo dõi
- HS lắng nghe.
- Các tổ thi nhau hát múa
- Ghi nhớ
BDTHủ CÔNG. Gấp, cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
I Mục tiêu.
Giúp HS.
- Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
-Nắm được quy trình gấp, cắ, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
-Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Kiểm tra
3- 4’
2.Bài mới.
HĐ 1: Quan sát 5 - 7’
HĐ 2: HD thao tác
10 -12’
HĐ 3: thực hành 10 -12
HĐ 4: Đánh giá dặn dò:
2-3’
-Yêu HS thực hành quy trình Gấp, cắt, dán biển báo chỉ chiều xe đi
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đưa mẫu biển báo cấm đỗ xe.
-Biển báo cấm đỗ xe có gì giống và khác với biển báo chỉ chiều xe đi?
-Khi đi xe gặp biển báo cấm đỗ xe ta phải làm gì?
-Treo quy trình và làm mẫu các thao tác giống như cách cắt biển báo chỉ chiều xe đi
+Bước1:Gấp, cắt biển báo cấm đỗ xe.
+Bước 2: dán biển báo cấm đỗ xe làm chậm và chú ý là hình tròn màu đỏ.
-Gọi HS nêu cách dán biển báo cấm đỗ xe.
-yêu cầu HS tự cắt, dán biển báo chỉ chiều xe đi.
+theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Yêu cầu đánh giá.
-Nhận xét đánh giá chung.
-Dặn HS chuẩn bị bài sau.
-2- 4 HS thực hành.
-Quan sát và nhận xét.
-Giống: Thân, biển báo tròn.
Khác nhau: màu sắc,
-Không được đỗ xe khi thấy biển báo này.
-Quan sát.
-Thảo dõi.
-2- 3HS nêu.
-Thực hành theo bàn.
-Thực hiện
-Thực hiện theo yêu cầu.
File đính kèm:
- Tuan18.doc